Công thức đúng nhưng không ra kết quả

Hàm SUM là một trong những hàm có cách dùng đơn giản. Hàm SUM dùng để tính tổng các đối số trên bảng tính. Thay vì cách làm thủ công, hàm SUM sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian rất nhiều và đạt hiệu quả công việc, đặc biệt nếu dữ liệu bảng tính nhiều số liệu. Tuy nhiên, có đôi lúc, bạn áp dụng hàm SUM nhưng không có kết quả? Mindovermetal sẽ chỉ cho bạn 3 cách sửa lỗi hàm SUM không ra kết quả trong Excel ngay đây!

Nhập công thức ở ô đang ở định dạng text

Trong hình trên chúng ta thấy ô A1 đang định dạng Text.

Khi nhập công thức tính tổng các ô từ C1 đến C5 thì không trả về kết quả tính tổng mà lại chỉ ghi lại nội dung của hàm SUM

Cách khắc phục:

  • Định dạng lại cho ô chứa công thức về dạng khác không phải dạng Text
  • Double click [bấm chuột 2 lần] vào công thức để vào chế độ sửa công thức. Sau đó bấm Enter để cập nhật lại công thức. Khi đó Excel sẽ nhận công thức và trả về kết quả của công thức đó

Excel đang ở chế độ chỉ hiển thị công thức

Đây là 1 chế độ của Excel, được thiết lập trong mục Options/Advanced/Show formulas in cells instead of their calculated results [phím tắt Ctrl + `].

Ở chế độ này toàn bộ các công thức trong 1 sheet sẽ chỉ hiển thị nội dung công thức mà không hiển thị kết quả. Khi bạn viết công thức thì cũng chỉ trả về nội dung công thức chứ không trả về kết quả.

Cách khắc phục:

  • Tắt tính năng này bằng cách bỏ dấu tích trong mục Show formulas in cells instead of their calculated results
  • Hoặc bạn có thể bấm phím tắt Ctrl + ` để tắt tính năng chỉ hiển thị công thức

Tại sao Excel lại có chế độ chỉ hiển thị công thức

  • Nhằm giúp người dùng sửa nội dung công thức được nhanh hơn, Excel cho phép đưa trạng thái Sheet về dạng chỉ hiển thị công thức. Giúp việc sửa công thức được nhanh hơn, dễ dàng hơn, tránh nhầm lẫn với các nội dung khác.
  • Giúp bạn phát hiện ra những vị trí có công thức mà trả về kết quả rỗng, khiến bạn không nhận ra bằng mắt thường được.

Như vậy, đây là 1 tính năng cực hay trong Excel. Khi chúng ta hiểu được điều này thì chúng ta hoàn toàn có thể tránh được các lỗi không mong muốn của Excel.

Cách fix lỗi hàm SUM không ra kết quả khác

Phần lớn người sử dụng Excel mới đầu thường mắc lỗi Circular Reference [ tham chiếu vòng], vô tình gây ra vòng lặp bất tận khiến Excel không thể xử lý được và trả về giá trị bằng 0. Chúng ta có thể hình dung lỗi đấy qua bằng sau đây:

B1: Mở file Excel cần sửa lỗi hàm SUM bằng 0 lên rồi nhấn vào File

B2: Tại đây bạn tìm và nhấn vào tùy chọn Options

B3: Trong Excel Options, các bạn lựa chọn mục Formulas. Tích vào chế độ Automatic trong mục Calculation Options rồi nhấn OK.

Trên đây là những cách fix lỗi khi hàm SUM không ra kết quả mà Mindovermetal đã tổng hợp. Mong rằng bạn đã được giải đáp mọi thắc mắc của mình. Hãy comment bên dưới cho Mindovermetal biết mọi câu hỏi của bạn nhé!

Mình có 1 bảng tính Excel, khi gõ công thức xong ấn Enter mà nó k ra kết quả, nó chỉ hiện ra công thức đó [có dấu = ở trước]
Làm sao để khắc phục trong Xel 2007 vậy?

Theo tôi ô dữ liệu mà bạn đánh công thức là format dạng text, bạn chọn ô đó và format lại dạng General, xóa đi rồi đánh lại công thức là được.

Mình chỉnh theo dạng đấy và number rồi cũng k thấy được, để mình thử theo cách của bạn yeudoi. Thanks các bạn nhé!

Giúp em Hàm đơn giản mà không ra được Em dùng Hàm đơn giản "=P5+0.2" P5=283[định dạng TEXT] , nó không ra "283.2" mà sau khi ấn Enter nó vẫn để y nguyên cái công thức "=P5+0.2" .

NHƯNG vẫn công thức đó, ở cột KHÁC thì lại ra "283.2"

vậy là sao ta?!

các anh chị giúp giùm em, em xin cảm ơn. SẴN giúp giùm em cái hàm này luôn =IF[VLOOKUP[$P$6,'TH CHI'!$G:$L,2,0]="phân ***",VLOOKUP[$P$6,'TH CHI'!$G:$L,2,0],0]

cái điều kiện = Phân , nó còn 1 hàng phía sau [ phân NA, phân Na, phân Ibas ...] , nhưng để dấu *** nó không ra .Cái phần hàm Vlookup nó sẽ cho ra giá trị là "phân WA" , nhưng IF nó không cho ra giá trị đúng là "phân WA", mà ra là "0"

Lần chỉnh sửa cuối: 25/4/13

Do cái ô đặt công thức đó định dạng là Text, bạn chuyển sang General rồi Enter lại xem.

Em làm được cái hàm =P5+0.2 rồi, mấy cái text với number làm rối công thức hết.

Có ai giúp em cái hàm If hem?

Lần chỉnh sửa cuối: 25/4/13

SẴN giúp giùm em cái hàm này luôn =IF[VLOOKUP[$P$6,'TH CHI'!$G:$L,2,0]="phân ***",VLOOKUP[$P$6,'TH CHI'!$G:$L,2,0],0]

cái điều kiện = Phân , nó còn 1 hàng phía sau [ phân NA, phân Na, phân Ibas ...] , nhưng để dấu *** nó không ra .Cái phần hàm Vlookup nó sẽ cho ra giá trị là "phân WA" , nhưng IF nó không cho ra giá trị đúng là "phân WA", mà ra là "0"

Bạn thử sửa VLOOKUP[$P$6,'TH CHI'!$G:$L,2,0]="phân ***" thành LEFT[VLOOKUP[$P$6,'TH CHI'!$G:$L,2,0],4]="phân" xem có được không.

Phím tắt Ctrl + ~ có chức năng gì vậy mọi người? Mình search google không ra.

Anh chị xem giùm em làm công thức đơn giản =R5+S5-AN5 nhưng nó không hiện kết quả
mà cũng không có gì luôn. Em không biết bị gì mong anh chị giúp đỡ ạ

Anh em xem hộ mình có file như sau, file từ phần mềm tải xuống mà có máy tính thì hiện kết quả của công thức, có máy thì không hiện kết quả. Mình đều dùng office 2010, 2013 trở lên. Cảm ơn anh em nhiều!

Video liên quan

Chủ Đề