Đau ngực khi mang thai như the nào

danh mục

video

Sự thật về cơn căng tức ngực khi mang thai dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để giữ cho tinh thần luôn thoải mái. Bạn cũng có thể luyện tập các bài tập yoga nhẹ nhàng, đi bộ hoặc bơi lội.

3. Chú ý tư thế

Nếu ngồi sai tư thế, phổi có nguy cơ bị đè ép, gây khó thở, dẫn đến đau ngực khi mang thai và đau vùng quanh vú.

4. Không nằm ngay sau khi ăn

Thói quen nằm ngay sau khi ăn có nguy cơ gây trào ngược, dẫn đến đau đau ngực khi mang thai.

5. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Đau ngực khi mang thai như the nào
Đau ngực khi mang thai nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Thai phụ nên chia các bữa ăn lớn trong ngày thành nhiều bữa ăn nhỏ hơn, giữ khoảng thời gian giữa các bữa ăn bằng nhau, để tránh bị khó tiêu, trào ngược axit, ợ nóng.

6. Tránh dùng những đồ ăn dễ gây đầy hơi

Tránh uống rượu, caffeine, ăn những món cay và nhiều dầu mỡ, bởi vì những loại thực phẩm này dễ gây ra chứng khó tiêu và đầy hơi, làm căng đau ngực khi mang thai.

7. Nằm đệm cao

Kê gối cao khi nằm sẽ giúp mẹ bầu dễ thở hơn, giúp giảm đau vú khi có bầu.

8. Ăn uống khoa học

Thực phẩm bà bầu không nên ăn khi bị đau ngực là các loại mỡ động vật, bơ, lòng đỏ trứng, óc, gan. Nên dùng dầu thực vật thay vì mỡ động vật. Nên chọn các loại thịt nạc, cá và các sản phẩm ít sữa ít béo. Ăn nhiều các loại quả tốt cho tim mạch như cà chua, cà rốt, rau bina…

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm: Những thực phẩm bà bầu nên ăn giúp thai nhi khỏe mạnh và thông minh

Đau vú là một triệu chứng phổ biến khi mang thai, tuy nhiên nếu những cơn đau ngực khi mang thai không thuyên giảm, thậm chí ngày càng nặng thêm thì thai phụ cần đến thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và xử trí phù hợp.

Đau ngực khi mang thai kèm theo các triệu chứng khó thở, đau rát ngực hay sốt là những dấu hiệu mà mẹ cần đi khám ngay để đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh.