Định vị số điện thoại khi tắt máy

Sự cố mất điện thoại không chỉ gây những tổn thất vật chất mà còn là an toàn dữ liệu người dùng lưu trong điện thoại. Vậy có thể tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại nhanh chóng được không? Hãy tìm hiểu ngay cách tìm lại thiết bị để hạn chế tổn thất. 

Làm gì khi bị mất điện thoại? 

  • Liên hệ nhà mạng để khóa mọi dịch vụ đang dùng trên số điện thoại bị mất máy và là SIM mới để hủy SIM cũ, tránh rơi vào tay kẻ gian. 
  • Tiến hành khóa máy từ xa, nếu bạn đang dùng iPhone thì hãy dùng dịch vụ iCloud trên máy tính. Đổi mật khẩu tài khoản để tránh kẻ xấu sử dụng các dịch vụ đã lưu mật khẩu sẵn trên thiết bị. 

Định vị số điện thoại khi tắt máy
Khóa máy từ xa và bật chế độ Find My iPhone

  • Khi bị mất điện thoại, người dùng nên trình báo cơ quan chức năng và lưu giữ hóa đơn mua hàng có số Serial hoặc IMEI để dễ dàng làm việc với công an khi nhận lại thiết bị nếu may mắn tìm lại được.

Hướng dẫn cách tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại hiệu quả

Việc tìm điện thoại bị mất qua SIM bằng cách định vị được rất nhiều người dùng áp dụng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tìm điện thoại bị mất qua GPS:

Trước tiên, cần đảm bảo điện thoại bị mất đang được bật định vị GPS và có kết nối mạng wifi hoặc dữ liệu di động 3G/4G.

Tiếp theo mở mục Cài đặt (Setting) trên thiết bị, chọn Cài đặt tài khoản Google >> Bảo mật >> Tìm thiết bị rồi bật cả hai mục Định vị, Cho phép khóa và xóa từ xa.

  • Tham khảo: Hướng dẫn cách tìm điện thoại bị mất qua Google

Để định vị điện thoại bị mất qua tài khoản Google tiến hành như sau:

Bước 1: Truy cập trang web Google bằng máy tính hoặc điện thoại khác và bật chế độ tìm kiếm Find my device của Google.

Bước 2: Đăng nhập trang bằng tài khoản Google và mật khẩu đang dùng trên điện thoại bị mất.

Định vị số điện thoại khi tắt máy
Đăng nhập bằng tài khoản Google và mật khẩu đang dùng

Bước 3: Trên màn hình máy tính hoặc điện thoại sẽ hiện bản đồ cùng vị trí chiếc điện thoại bị mất đang ở hiện tại. Thông thường độ chính xác chênh lệch trong khoảng 10m và bạn có thể tìm kiếm điện thoại của mình quanh khu vực đó.

Lưu ý, với mỗi dòng điện thoại trên hệ điều hành khác nhau sẽ có cách tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại tương ứng. 

1. Với iPhone hay thiết bị iOS

Để tìm điện thoại iPhone bị mất qua số điện thoại, người dùng bắt buộc phải nhập địa chỉ iCloud trên một thiết bị khác tại địa chỉ iCloud.com để tìm thiết bị qua ứng dụng Find my iPhone. Trường hợp máy đã bật sẵn GPS thì sẽ có cơ hội định vị chính xác vị trí điện thoại hơn rất nhiều. 

2. Với các dòng điện thoại Android 

Với thiết bị Android, Google cung cấp nhiều chức năng tìm kiếm và hỗ trợ định vị điện thoại bị thất lạc nhanh chóng với Device Manager. Khi kích hoạt tính năng này cho phép người dùng có thể xác định được vị trí hoặc khóa máy từ xa.

Định vị số điện thoại khi tắt máy
Định vị điện thoại Android bị thất lạc nhanh chóng với Device Manager

Để định vị thiết bị qua số điện thoại, truy cập địa chỉ: https://www.google.com/android/devicemanager bằng máy tính hoặc điện thoại khác. Sau đó đăng nhập tài khoản Google đã đăng ký trên điện thoại để định vị điện thoại Android trên bản đồ để tăng cơ hội tìm lại.

Khi xác định được vị điện thoại ở đâu, bạn có thể chọn tiếp các chức năng bảo mật như: khóa máy từ xa, đổ chuông hoặc xóa mọi dữ liệu trên điện thoại để đảm bảo an toàn thông tin.

Như vậy, trên đây gợi ý những giải pháp tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại nhanh chóng, dành cho cả iOS và Android. Hi vọng  những thông tin này sẽ giúp ích cho người dùng khi chẳng may bị mất điện thoại và có thể tìm lại nhanh chóng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Chiếc điện thoại của bạn không may bị tắt nguồn nên bạn không biết phải tìm ở đâu. Bạn đang lo lắng về các dữ liệu quan trọng đều lưu lại trong đó. Vậy thì hãy cùng Hcare tìm hiểu về các cách tìm điện thoại khi bị tắt nguồn trong bài viết bên dưới.

Cách tìm điện thoại khi bị tắt nguồn trên iPhone

Những chiếc điện thoại iPhone thường có giá rất đắt nên khi bị mất, hẳn bạn sẽ rất buồn. Vậy thì khi biết mẹo dưới đây, bạn sẽ không phải lo lắng nữa vì sẽ tìm thấy nó nhanh thôi.

Cách 1: Dựa vào tính năng Find My iPhone

Hệ điều hành IOS của iPhone được nhiều người đánh giá cao khi thiết lập được chương trình Find My iPhone để tìm kiếm điện thoại, ngay cả khi đã bị tắt nguồn. Sau khi kích hoạt chế độ này, điện thoại sẽ mở nguồn trở lại và thông báo cho người đang tìm kiếm. Việc này diễn ra hoàn toàn bí mật nên không ai có thể biết được bạn đang làm gì với chiếc dế yêu của mình. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được tin nhắn qua email, SMS vị trí chính xác mà chiếc điện thoại iPhone đang ẩn nấp.

Định vị số điện thoại khi tắt máy

Tính năng Find my iPhone

Điều đặc biệt mà kẻ trộm không thể biết được là sau khi thông báo tới chủ nhân, nó sẽ tự tắt nguồn và cứ sau một thời gian nhất định nó sẽ gửi lại thông tin vị trí. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng này vẫn hoạt động bình thường thì thiết bị iPhone của bạn không được hết pin. 

Cách 2: Sử dụng iPhone hay iPad khác để tìm

Khi bị mất điện thoại, bạn có thể nhờ bạn bè xung quanh có sử dụng iPhone để bật chức năng tìm kiếm định vị. Trước tiên, đăng xuất chương trình Find My iPhone sau đó đăng nhập lại. Tài khoản này phải khớp với tài khoản của chiếc điện thoại đã bị tắt nguồn. Sau đó, một list dài danh sách sẽ hiển thị trên màn hình. Bây giờ bạn chỉ việc chọn danh sách phù hợp với chiếc điện thoại của mình và lần theo địa chỉ mà nó thông báo là xong.

Cách 3: Tìm iPhone bị tắt nguồn trên máy tính

Nếu không có ai để nhờ vả, bạn có thể sử dụng máy tính để tìm kiếm chiếc iPhone bị mất của mình. Các bước tiến hành như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web icloud.com.

  • Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản ID Apple của chiếc điện thoại bị tắt nguồn.

  • Bước 3: Trên màn hình sẽ hiển thị biểu tượng “Find iPhone” thì bạn click chuột vào đó.

  • Bước 4: Tiếp tục click vào biểu tượng “All Devices” rồi chọn tên điện thoại bị tắt nguồn.

  • Bước 5: Một bản đồ sẽ hiện lên và đánh dấu chính xác vị trí chiếc iPhone đã bị tắt nguồn. 

  • Bước 6: Đi theo hướng dẫn trên bản đồ cho đến khi chiếc điện thoại xuất hiện.

Lưu ý sau khi tìm kiếm vị trí điện thoại iPhone từ xa

Việc tìm kiếm điện thoại thông qua chương trình Find My iPhone mang lại rất nhiều tiện lợi. Tuy nhiên, sau khi thao tác xong ứng dụng này, các bạn cần phải xóa nó khỏi bộ nhớ thiết bị. Nếu không tắt đi, rất có thể ai đó hiểu biết về vấn đề này sẽ truy cập bất hợp pháp vào điện thoại của bạn mà đánh cắp dữ liệu quan trọng trong đó.

Cách tìm điện thoại Android khi bị tắt nguồn

Để xác định được chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android đang ở vị trí nào mặc dù đã bị tắt nguồn. Các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của Samsung là findmymobile.com.

  • Bước 2: Sử dụng tài khoản của chiếc điện thoại đã bị tắt nguồn, rồi đăng nhập vào Samsung Account.

  • Bước 3: Hoàn tất yêu cần bằng cách click vào “đồng ý” mỗi khi màn hình hiển thị.

  • Bước 4: Chờ đợi chiếc điện thoại hiển thị trên màn hình và bạn chỉ việc đi theo chỉ dẫn của nó là được.

Định vị số điện thoại khi tắt máy

ứng dụng tìm điện thoại Samsung

Lúc này bạn sẽ biết được chiếc điện thoại đang ở vị trí nào từ khi bị tắt máy. Từ đó, có thể khoanh vùng được nơi bị mất và bạn dễ dàng tìm kiếm. Đặc biệt, sau khi chiếc điện thoại có ai đó nhặt được mà bật lên thì hệ thống sẽ ngay lập tức gửi cho bạn vị trí mới.

Xem thêm:

Một số chức năng tìm kiếm khác của Samsung Account

Ngoài ra, tùy vào từng chức năng của Samsung Account, các bạn có thể tìm kiếm điện thoại Samsung đơn giản hơn như: 

  • Tính năng sao lưu: Việc sao lưu dữ liệu mà không phải tiến hành trực tiếp trên chính thiết bị đó bằng chức năng Samsung Cloud.

  • Tính năng đổ chuông: Tính năng này sẽ giúp thiết bị đổ chuông khi kích hoạt tìm kiếm. Trong khoảng cách nhất định, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy khi nghe thấy tiếng chuông phát ra ở vị trí nào đó.

  • Tính năng khóa thiết bị: Bạn có thể khóa thiết bị từ xa hoặc thay đổi mật khẩu để người khác không thể truy cập vào điện thoại và thực hiện bất kỳ thao tác nào.

  • Tính năng xóa dữ liệu: Cách tìm điện thoại khi bị tắt nguồn này còn có chức năng xóa dữ liệu từ xa. Bạn chỉ cần truy cập vào Samsung Account và thực hiện xóa tất cả các tập tin bí mật là có thể an tâm về thông tin cá nhân của mình không bị rò rỉ.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về cách tìm điện thoại khi bị tắt nguồn đơn giản.