Đốt mụn cơm ở đâu

Đốt mụn cóc bằng laser là phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến hàng đầu hiện nay, chúng tác động trực tiếp lên mụn cóc, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và loại bỏ chúng. Điều trị mụn cóc bằng tia laser có đau không và hết bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều người khi mắc phải tình trạng này, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời.

Điều trị mụn cóc bằng đốt laser là phương pháp tiên tiến, có khả năng loại bỏ mụn nhanh chóng

Mụn cóc là sự xuất hiện những khối u nhỏ trên da có về mặt sần sùi với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Đây là những khối u lành tính do vi khuẩn HPV gây ra, chúng không gây đau đớn và không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Bạn có thể dễ dàng nhận biết chúng thông qua các đặc điểm sau:

  • Những nốt mụn này thường có hình dạng sợi dài hoặc mập như ngón tay.
  • Các nốt mụn cóc có tốc độ phát triển rất nhanh.

Mụn cóc thường có thể tự biến mất theo thời gian tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, nếu để lâu chúng sẽ lan nhanh sang các bộ phận khác gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh thiếu tự tin khi giao tiếp với người khác. Vì vậy bạn cần phải tiến hành điều trị để loại bỏ chúng mà không để lại sẹo.

Hiện nay, trong y học có rất nhiều phương pháp điều trị mụn cóc với những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Đốt mụn cóc bằng laser là phương pháp áp dụng các công nghệ hiện đại vào trong y khoa để loại bỏ mụn cóc một cách nhanh chóng. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng tia laser CO2 tác động trực tiếp lên các nốt mụn cóc, tiêu diệt tác nhân gây ra bệnh và loại bỏ chúng ra khỏi bề mặt da.

Đây là phương pháp sử dụng các trang thiết bị và máy móc hiện đại, cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao giúp mang lại hiệu quả điều trị tận gốc và triệt để. Đốt mụn cóc bằng tia laser CO2 là phương pháp được áp dụng rất phổ biến tại các bệnh viện chuyên khoa về da liễu hiện nay.

Tia laser tác động trực tiếp lên phân tử nước làm bốc bay, than hoá tổn thương mụn cóc

Những ưu điểm của phương pháp đốt mụn cóc bằng laser CO2 mang lại là:

  • Điều trị mụn cóc mang lại hiệu quả nhanh chóng, chỉ với một lần thực hiện.
  • Phương pháp này hạn chế gây viêm nhiễm và tổn thương đến vùng da xung quanh
  • Sau điều trị người bệnh có thể sinh hoạt và làm việc như bình thường.

Bên cạnh những ưu điểm mà phương pháp này mang lại thì nó cũng có những hạn chế nhất định như:

  • Vết thương điều trị bằng tia laser rất lâu lành.
  • Sau khi điều trị, người bệnh cần phải chăm sóc vết thương một cách cẩn thận, tránh nguy cơ bị nhiễm trùng
  • Nếu vết thương điều trị có kích thước lớn mà không được may cầm máu sẽ dẫn đến chảy máu.

Mụn cóc là một trong những bệnh lý rất khó để điều trị dứt điểm và dễ tái phát nên yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm. Quá trình điều trị mụn cóc bằng laser diễn ra nhanh chóng thông qua các bước sau đây:

  • Bước 1: Trước tiên bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác tình trạng và mức độ của mụn cóc, sau đó tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp nhất. 
  • Bước 2: Bác sĩ điều trị sẽ tiến hành làm sạch vùng da điều trị và diệt khuẩn.
  • Bước 3Tiến hành bôi thuốc tê tại chỗ vùng da cần điều trị để không gây đau rát cho bệnh nhân.
  • Bước 4: Sử dụng Laser CO2 để chiếu trực tiếp vào vị trí cần điều trị, tùy thuộc vào kích thước của mụn bác sĩ sẽ điều chỉnh năng lượng sao cho phù hợp, tránh gây ảnh hưởng đến vùng da xung quanh.
  • Bước 5: Sát khuẩn, bôi kháng sinh và tiến hành bằng vùng da điều trị.

Đốt mụn cóc bằng Laser là sử dụng tia laser đốt trực tiếp vào các nốt mụn cóc để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Dòng điện cao tần được phát ra từ máy laser có tác dụng tiêu diệt mụn cóc ở những nơi khó thực hiện như kẽ ngón tay, ngón chân, vùng da nhạy cảm,… Tia laser thực hiện điều trị có bước sóng vừa phải để có thể tác động sâu vào bên trong lớp biểu bì giúp phá huỷ cồi mụn, không để lại sẹo và không gây đau đớn.

Chi phí đốt mụn cóc bằng tia laser thường không có mức giá cố định. Chúng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ bệnh trạng, khả năng phát triển của mụn và địa chỉ thực hiện. Để biết chính xác về chi phí điều trị mụn cóc bằng tia laser, bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế tiến hành thăm khám, soi da bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra mức chi phí cụ thể cho từng trường hợp.

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn điều trị tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng, được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên khoa trình độ cao. Giúp đảm bảo độ chính xác, tránh gây ảnh hưởng đến vùng da xung quanh và giúp mang lại hiệu quả tối ưu.

Điều trị mụn có bằng đốt laser là phương pháp an toàn, không gây đau đớn và hiệu quả nhanh chóng

Trên đây là những thông tin về phương pháp điều trị mụn cóc bằng tia laser mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc cân nhắc trước khi lựa chọn điều trị bằng cách này. Khi bị mụn cóc bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 150 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,000 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Da Liễu Hà Nội [Ảnh: BookingCare]

Mụn thịt, mụn cóc là vấn đề da liễu tuy không gây nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Mặt khác, nếu không được điều trị, bệnh sẽ lây lan sang các vùng da lân cận, khiến việc chữa trị triệt để càng khó khăn hơn.

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội, với vị thế là một trong những cơ sở y tế đầu ngành trong việc khám và điều trị các bệnh da liễu từ thường gặp cho đến ít gặp, đã trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân Thủ đô cũng như các khu vực lân cận lựa chọn.

Mụn thịt, mụn cóc là gì? Xuất hiện do đâu?

Mụn thịt [còn gọi là u tuyến mồ hôi] quanh mắt là một bệnh lành tính hay gặp ở tuổi thanh niên, nữ bị nhiều hơn nam. Nguyên nhân là do rối loạn chuyển hoá dưới da tạo nên mụn thịt. Ở giai đoạn mới xuất hiện các mụn này thường nhỏ, có màu vàng, trắng, kích thước to nhỏ khác nhau, tập trung nhiều ở quanh mi mắt.

Mụn cóc [hay mụn cơm] là bệnh ở da gồm các tổn thương da và niêm mạc do một loại virut gây sùi ở người gọi là human papilloma virus [HPV] gây ra. Virut khiến cho các tế bào ở lớp ngoài cùng của da tăng sinh nhanh. Tùy theo chủng virut mà hình thành các thương tổn khác nhau như những sẩn, u nhỏ trên da và niêm mạc. Mụn cóc có biểu hiện dưới dạng những nốt sần nhỏ lành tính, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp, không đau, có thể xuất hiện đơn độc hoặc thành đám.

Vì sao nên chữa mụn thịt, mụn cóc tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội 

Dưới đây là một vài điểm nổi bật tại Bệnh viện mà người bệnh có thể cân nhắc và trả lời cho câu hỏi Vì sao nên khám và điều trị mụn thịt, mụn cóc tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội:

  • Đội ngũ y bác sĩ có y đức và chuyên môn cao: Tập thể bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội là “thầy thuốc ưu tú”, các Tiến sĩ, Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa, nhiều năm kinh nghiệm và nhân viên y tế của phòng khám luôn lấy y đức làm tiêu chí đầu tiên để phục vụ bệnh nhân.
  • Sở hữu trang thiết bị Y tế hiện đại: Bệnh viện Da liễu Hà Nội đã được cải tạo – xây dựng lại khang trang, đẹp đẽ hơn, đi cùng với nó là những trang thiết bị y tế mới - hiện đại, tiên tiến giúp cho việc chẩn đoán bệnh được thực hiện nhanh, chính xác và đầy đủ.
Cơ sở vật chất hiện đại tại bệnh viện Da Liễu Hà Nội [Nguồn: Bệnh viện Da Liễu Hà Nội]
  • Chăm sóc người bệnh chu đáo, nhiệt tình:
    • Khi đến khám và hỗ trợ điều trị tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội, người bệnh sẽ hài lòng vì mọi thủ tục đều rất đơn giản, nhanh chóng, môi trường y tế chuyên nghiệp giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh.
    • Mọi thắc mắc về thủ tục sẽ được đội ngũ lễ tân, y tá hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo...
  • Hồ sơ được bảo mật, chi phí công khai:
    • Tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội, mọi hồ sơ bệnh án, thông tin cá nhân của bệnh nhân đều được mã hóa và bảo mật cẩn thận.
    • Chi phí khám chữa bệnh cũng được niêm yết công khai giúp người bệnh chuẩn bị tốt hơn trong quá trình khám. Trước khi được hỗ trợ điều trị, bệnh nhân sẽ nhận tư vấn từ nhân viên trong bệnh viện để lựa chọn mức chi phí phù hợp.
  • Áp dụng hình thức thanh toán thuận tiện:
    • Bệnh viện nhận thanh toán bằng tiền mặt và thẻ ngân hàng 
    • Ngoài ra, bệnh viện còn xuất hóa đơn đỏ cho bệnh nhân sử dụng bảo hiểm trực tiếp.
Khoa xét nghiệm - Bệnh viện Da Liễu Hà Nội [Ảnh: BookingCare]

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội ở đâu? Thời gian làm việc?

Địa chỉ: Số 79B Nguyễn Khuyến - phường Văn Miếu - quận Đống Đa - Hà Nội

  • Bệnh viện nằm ở khu vực trung tâm thành phố, gần Văn Miếu Quốc Tử Giám, trên tuyến đường một chiều Nguyễn Khuyến, người bệnh cần tìm hiểu kĩ đường đi trước khi đến khám.
  • Do Bệnh viện ở khu vực đông người qua lại, khi đi khám chữa bệnh, người bệnh cũng cần lưu ý bảo quản tài sản cẩn thận, tránh tình trạng mất trộm đồ xảy ra.

Thời gian làm việc: Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân thủ đô và các vùng lân cận, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện nhận tiếp đón người bệnh đến khám các ngày trong tuần [vào cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ] với thời gian linh động, kéo dài đến tầm 17h mỗi ngày.

  • Thứ 2 đến thứ 6: Từ 6h30 - 11h30 và Từ 13h30 - 17h30
  • Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ [không khám BHYT]: Từ 7h30 - 11h30 và Từ 13h30 - 17h30
Bệnh viện Da Liễu Hà Nội trên tuyến đượng một chiều Nguyễn Khuyến

Kỹ thuật đốt mụn thịt, mụn cóc tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội 

Tại Bệnh viện hiện đang áp dụng kỹ thuật đốt Laser CO2 vào điều trị mụn thịt, mụn cóc:

  • Laser CO2 Fractional [Fraxis]: Là sự kết hợp của laser CO2 truyền thống và công nghệ vi điểm [pixel].
  • Nguyên lý điều trị Laser CO2 Fractional [Fraxis]: phát ra chùm các tia cực nhỏ tác động đủ sâu vào trong da, tạo điều kiện cho sự phục hồi, tái tạo, tăng sinh các thành phần của da đồng thời vẫn giữ lại những mô da nguyên vẹn xung quanh vị trí phát tia. Các tế bào da khỏe mạnh sẽ hỗ trợ cho sự phục hồi, tái tạo của phần da được điều trị tạo ra hiệu quả trị liệu tối ưu.

Chi phí đốt mụn thịt, mụn cóc

Dưới đây là danh mục chi phí áp dụng kỹ thuật CO2 mà người bệnh có thể tham khảo trước khi đến khám và điều trị mụn thịt, mụn cóc tại Bệnh viện Da Liễu Hà Nội

Tên kỹ thuật

Giá [đồng]

Kỹ thuật điều trị hạt cơm, mụn cóc, sẩn cục

a] Tổn thương < 0,5 cm:
- Đến 5 tổn thương

310.000

- Từ trên 5 tổn thương

Mỗi tổn thương cộng thêm 60.000, giá tối đa 1.000.000

b] Tổn thương 0,5 đến 1 cm:
- 1 tổn thương

310.000

- Từ trên 1 tổn thương

Mỗi tổn thương cộng thêm 60.000, giá tối đa 1.000.000

Kỹ thuật điều trị mụn thịt [u tuyến mồ hôi]

- Đến 5 tổn thương

310.000

- Từ trên 5 tổn thương

Mỗi tổn thương cộng thêm 60.000, giá tối đa 1.500.000

Lời khuyên từ bác sĩ 

Khi phát hiện mụn cóc bạn nên sắp xếp thời gian đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để khám và điều trị sớm ngay khi mới phát hiện bị mụn cóc để tránh hiện tượng tự lây nhiễm.

Mụn cóc, mụn thịt có thể mọc ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Khi phát hiện bị mụn cóc ở bàn chân, người bệnh cần chú ý những điều sau:

  • Chọn giày dép thích hợp, vừa vặn, không chật hay rộng quá. Giữ chân luôn khô ráo và thay tất thường xuyên.
  • Dùng các miếng đế lót, đệm lót [trong giày, dép] ở vị trí có các mụn cóc để giảm đau hay khó chịu.
  • Ngoài ra, có thể dùng đá bọt nhám khi tắm chà lên bề mặt mụn để giảm bớt kích thước và độ sần sùi.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi tổng hợp trên đây đã cung cấp cho người đọc những hiểu biết cần thiết trước khi đưa người nhà hay chính bản thân mình đi khám và điều trị tại Bệnh viện Da Liễu Hà Nội.

Video liên quan

Chủ Đề