Giải bài tập sinh học 11 cơ bản năm 2024

CHƯƠNG 5. MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC QUÁ TRÌNH SINH LÍ TRONG CƠ THỂ SINH VẬT VÀ MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN SINH HỌC CƠ THỂ

Giải Sinh học 11 Kết nối bài 28 Mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể sinh vật Giải Sinh học 11 Kết nối bài 29 Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể

Sách giải là trang web cung cấp miễn phí các loại sách học tập, sách tham khảo, sách giải bài tập, sách hướng dẫn, sách học tốt, sách điện tử, ebook, giải trí, truyện, thơ, văn, hình ảnh, môn học, ngữ văn, toán học, vật lí, sinh học, hoá học, địa lý, lịch sử, công dân, ngoại ngữ, anh văn, tin học, âm nhạc, công nghệ, mĩ thuật, thể dục thể thao, đề thi đáp án, trắc nghiệm, y khoa và thư viện đề tài, đồ án tốt nghiệp, ...

  • https://book.sachgiai.com/uploads/logo-sach-giai.png N/A
  • Sách Giải - Người Thầy Của Bạn
  • Địa chỉ: 43 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: [email protected]
  • Website: https://sachgiai.com

Giải bài tập sinh học 11 cơ bản năm 2024

Giải bài tập SGK Sinh học lớp 11 bài 46: Cơ chế điều hòa sinh sản được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 11. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

  • Giải bài tập trang 174 SGK Sinh học lớp 11: Sinh sản vô tính ở động vật
  • Giải bài tập trang 178 SGK Sinh học lớp 11: Sinh sản hữu tính ở động vật
  • Giải bài tập SGK Sinh học lớp 11 bài 47: Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Giải bài tập SGK Sinh học lớp 11 bài 46: Cơ chế điều hòa sinh sản để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp lời giải của 3 bài tập trong sách giáo khoa môn Sinh học lớp 11 bài 46 về cơ chế điều hòa sinh sản. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Giải bài tập SGK Sinh học lớp 11 bài 46

Bài 1: Hằng ngày, phụ nữ uống viên thuốc tránh thai (chứa prôgestêron hoặc prôgestêron + ơstrồgen) có thể tránh được mang thai, tại sao?

Lời giải:

Uống thuốc viên tránh thai hằng ngày làm cho nồng độ các hoocmôn này trong máu cao và do vậy gây ức chế lên tuyến yên và vùng dưới dồi. Vùng dưới đồi giảm tiết GnRH, tuyến yên giảm tiết FSH và LH. Do nồng độ các hoocmôn GnRH, FSH và LH giảm nên trứng không chín và không rụng, giúp tránh được mang thai.

Bài 2: Rối loạn sản xuất hoocmôn FSH, LH và testôstêron ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh hay không, tại sao?

Lời giải:

FSH kích thích ống sinh tinh sản sinh tinh trùng, LH kích thích tế bào kẽ (tế bào Lêiđich) sản xuất ra testostêrôn. Testostêrôn kích thích ống sinh tinh phát triển và sản sinh tinh trùng. Vì vậy,tăng hay giảm sản xuất hoocmôn FSH, ICSH sẽ làm thay đổi nồng độ testostêron, làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh tinh trùng.

Bài 3: Quá trình sản xuất hoocmôn FSH, LH, ơstrôgen và prôgestêron bị rối loạn có ảnh hưởng đến quá trình sinh trứng hay không, tại sao?

Lời giải:

Thay đối nồng độ testostêron, làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh tinh trùng.

FSH, LH kích thích phát triển nang trứng, làm cho trứng chín và rụng. Rối loạn sản xuất hoocmôn FSH, LH của tuyến yên làm rối loạn quá trình trứng chín và rụng. Nồng độ prồgestêron và ơstrôgen trong máu có tác dụng lên quá trình sản xuất hoocmôn FSH, LH của tuyến yên. Vì vậy ảnh hưởng đến quá trình sản sinh trứng.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Giải bài tập SGK Sinh học lớp 11 bài 46: Cơ chế điều hòa sinh sản, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Sinh học lớp 11 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán 11, Ngữ văn 11, tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Tài liệu học tốt Sinh Học 11 được biên soạn theo cấu trúc trong SGK Sinh Học 11, giúp các bạn nắm chắc kiến thức cơ bản, vận dụng các kiến thức đã học để trả lời câu hỏi và giải bài tập Sinh Học 11 trong SGK và SBT Sinh Học 11. Hi vọng tài liệu này sẽ góp phần tăng thêm hiệu quả học tập môn Sinh Học lớp 11 của các bạn học sinh, đồng thời cũng là tài liệu tham khảo tốt cho các thầy giáo, cô giáo và các bậc phụ huynh.

Cuốn sách Giải Bài Tập Sinh Học Lớp 11 của Vũ phương Anh - Nguyễn Hương Trà - Đỗ Đình Thanh là tài liệu tham khảo dùng cho học sinh trong quá trình học và ôn tập sinh học lớp 11. Mục đích cuốn sách là giúp học sinh củng cố các kiến thức về quá trình sống của cơ thể động vật và thực vật trong chương trình Sinh học 11 chuẩn.

Nội dung cuốn sách giải đáp kiến thức, các câu hỏi và các bài tập trong từng bài của SGK sinh học 11 (chuẩn).

Nội dung sách gồm 4 phần:

- Chuyển hóa vật chất và năng lượng

- Cảm ứng

- Sinh trưởng và phát triển

- Sinh sản

Thông tin chi tiết

Công ty phát hành Nhà xuất bản Hải Phòng Trọng lượng 180 g Kích thước 16 x 24 cm Tác giả Vũ Phương Anh Số trang 93 Ngày xuất bản 2014 SKU 8935092528625 Danh mục Lớp 11