Giao diện tối cho Facebook Android

Facebook Dark Mode (hay còn gọi là chế độ tối trên Facebook) là một giao diện mới được sử dụng để thay thế giao diện trắng sáng thường thấy trên mạng xã hội này. Tuy đó chỉ là một thay đổi nhỏ, nhưng cách chỉnh Facebook màu đen này thật sự cần thiết cho rất nhiều người dùng hiện nay, nhất là những ai thường xuyên lướt Facebook vào buổi tối hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong bài viết này, Canhrau sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách bật chế độ tối trên Facebook đơn giản và nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Chế độ tối trên Facebook là gì?

Chế độ tối trên Facebook (hay còn gọi với tên gọi khác là Dark Mode, Night Mode) đã được xuất hiện trên ứng dụng Facebook của điện thoại và máy tính. Nó giúp cho bạn có cái nhìn trực quan hơn, dễ dàng hơn qua những gì được hiển thị trên trang cá nhân của mình.

Facebook Dark Mode không chỉ đơn giản là về mặt hiển thị. Nó còn giúp giảm bớt ánh sáng xanh giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, đồng thời màu sắc của giao diện tối này chắc chắn sẽ giúp bạn đỡ chói mắt trong khi sử dụng ứng dụng Facebook vào ban đêm và mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Cách bật chế độ tối Dark Mode trên Facebook bằng máy tính

Trong phần này, Canhrau.com sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài chế độ tối trên Facebook bằng máy tính, laptop nhanh chóng nhất. Chi tiết cách thực hiện như bên dưới:

Bước 1: Trên giao diện chính của Facebook, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Dấu mũi tên ở góc phải, chọn Màn hình & trợ năng.

Bước 2: Kế đó, hãy nhấn vào mục Bật trong mục Chế độ tối là có thể đổi nền Facebook thành màu đen thành công.

Cách bật chế độ Dark Mode Facebook trên điện thoại Android

Cách chuyển Facebook sang chế độ tối trên điện thoại Android cũng khá là đơn giản, bạn chỉ việc làm theo hướng dẫn sau đây để có thể đổi nền Facebook thành màu đen trên điện thoại Android.

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng Ba dấu gạch ngang ở phía trên.

Bước 2: Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư và nhấn vào mục Cài đặt.

Bước 3: Nhấn vào tính năng Chế độ tối.

Bước 4: Trong cài đặt Chế độ tối, bạn hãy đánh dấu vào ô Bật để bật giao diện tối trên Facebook cho điện thoại Android.

Bước 5: Quay lại ứng dụng Facebook để trải nghiệm chế độ Dark Mode dành cho điện thoại Android ngay thôi nào!

Cách bật chế độ tối Facebook trên iPhone

Thực hiện các bước hướng dẫn như bên dưới nếu như bạn muốn cài đặt chế độ tối trên Facebook cho các thiết bị iOS dễ dàng:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên iPhone, sau đó bạn hãy nhấn vào biểu tượng Ba dấu gạch ngang ở phía dưới.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy kéo màn hình xuống phía dưới và nhấn vào tính năng Cài đặt & Quyền riêng tư.

Bước 3: Chọn Chế độ tối trong danh sách tính năng được hiển thị. Chọn Bật để kích hoạt tính năng Facebook Dark Mode trên iPhone.

Bước 4: Quay trở lại ứng dụng Facebook để trải nghiệm chế độ Dark Mode trên thiết bị iPhone/iPad của bạn.

Hướng dẫn bật chế độ tối trên Facebook Messenger

Sau khi chuyển đổi giao diện của ứng dụng Facebook sang chế độ tối thì chắc hẳn bạn cũng đang tìm cách để thực hiện tương tự cho Messenger đúng không nào? Hãy làm theo hướng dẫn sau đây để có thể bật chế độ dark mode cho ứng dụng Messenger của điện thoại Android và iPhone nhé:

Bước 1: Tại giao diện của Messenger, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Ảnh đại diện ở góc trái của màn hình.

Bước 2: Trong giao diện Cài đặt, bạn hãy nhấn tiếp vào mục Chế độ tối ở phía dưới.

Bước 3: Đánh dấu vào ô Bật là bạn đã có thể bật chế độ tối trên Facebook Messenger rồi.

Trong bài viết này mình đã giới thiệu đến các bạn những cách bật chế độ tối trên Facebook bằng các thiết bị máy tính, điện thoại Android, iPhone dễ dàng, bạn có nghĩ rằng chế độ này có giúp bạn đỡ mỏi mắt hơn trong quá trình lướt Facebook không? Hãy để lại lời nhắn trong phần bình luận cho Canhrau được biết nhé Cám ơn bạn đã theo dõi hết bài viết này, và đừng quên chia sẻ với bạn bè để họ có thể cùng thực hiện nhé.

Nguồn bài viết: https://canhrau.com/

5 đánh giá 5 (1 Vote)

Xem ngay các sản phẩm miếng dán màn hình điện thoại, tablet chính hãng bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

Giao diện tối cho Facebook Android

Miếng dán màn hình 6 inch

Còn hàng50.000₫4.5/579 đánh giáXem chi tiết

Giao diện tối cho Facebook Android

Miếng dán Laptop 17-inch

Còn hàng120.000₫4.6/569 đánh giáXem chi tiết

Chế độ Dark Mode hay còn gọi là chế độ nền tối, giúp mắt người xem đỡ phải hoạt động nhiều hơn, nhất là khi sử dụng thiết bị trong điều kiện thiếu ánh sáng. Hiện tại giao diện Dark Mode dành cho Facebook đã có trên tất cả các phiên bản Facebook. 

Với cập nhật mới này từ Facebook, người dùng rất hào hứng khi được trải nghiệm một giao diện hoàn toàn mới. 

Bước 1: Tại giao diện Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng 3 sọc ngang góc dưới bên phải màn hình > Cài đặt & quyền riêng tư > Chế độ tối.

Bước 2: Tích vào Bật để kích hoạt chế độ. Ngay lập tức, giao diện Facebook sẽ chuyển sang chế độ này.

Nếu bạn chọn Hệ thống (system) thì ứng dụng sẽ điều chỉnh giao diện dựa trên cài đặt hệ thống trên thiết bị của bạn. Có nghĩa là, nếu bạn đang sử dụng chủ đề sáng trên iPhone của mình thì Facebook cũng sẽ sử dụng chủ đề sáng. Và nếu bạn chuyển sang chế độ tối của iOS thì Facebook sẽ tự động bật Dark Mode.

Tham khảo một số mẫu điện thoại iPhone giá tốt bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

 Xem thêm:

Chúc các bạn thành công, và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích. Nếu trong quá trình thực hiện gặp bất kỳ trục trặc nào, hãy để lại câu hỏi bên dưới phần bình luận.

Chế độ nền tối (dark mode) là một tính năng của ứng dụng/hệ điều hành, giúp thay đổi chủ đề hiển thị của ứng dụng/hệ điều hành đó sang màu màu tối (đen, xanh thẫm, xanh đen, xám…), thay cho màu trắng/sáng thường thấy.

- Nên bật dark mode trên facebook để dùng vì theo mặt lý thuyết, khi hiển thị ở chế độ nền tối, màn hình thiết bị sẽ phát ra ít ánh sáng xanh hơn - loại ánh sáng được cho là gây ra nhiều tác hại cho mắt và chất lượng của giấc ngủ.

- Khi ở chế độ tối sẽ giúp bạn hạn chế bị đảo lộn nhịp sinh học của mắtkhông gây tổn thương cho các tế bào nhạy cảm trong võng mạc.

- Khi hiển thị nội dung tối màu, màn hình có khả năng sử dụng ít năng lượng hơn. Thêm vào đó, nội dung tối màu cũng sẽ giúp màn hình hoạt động tốt hơn ở mức thiết lập độ sáng yếu, qua đó góp phần tối ưu hóa hiệu quả sử dụng pin tổng thể và bảo vệ thiết bị.

- (Thông tin được cập nhật vào 27/05/2021) Hiện tại, tính năng dark mode trên Facebook đã biến mất trên một số thiết bị iOS và Android. Mặc dù Facebook vẫn chưa công bố nguyên nhân, nhưng người dùng có thể mở lại tính năng này bằng cách sau (chỉ áp dụng cho người dùng iOS, hệ điều hành Android vẫn chưa có cách khắc phục):

  • Gỡ Facebook và cài đặt lại, nếu chưa hiện giao diện Dark mode thì làm tiếp hướng dẫn bên dưới
  • Tắt đa nhiệm Facebook > Cài đặt > Facebook > Kích hoạt tính năng Tải lên video HD Tải lên ảnh HD. Sau đó, giao diện Dark mode sẽ xuất hiện trở lại.

Bước 1: Click vào đây để tải ứng dụng Facebook Dark Mode.

Bước 2: Sau khi truy cập, tải phần mềm Dark-facebook (apk) về máy và thiết lập. Lưu ý, để tải phần mềm này về bạn cần xóa đi phần mềm facebook mặc định trên điện thoại của mình.

Bước 3: Vào quản lí tệp tin đã tải, mở file APK vừa tải về, kích hoạt vào máy và đăng nhập facebook để sử dụng.

Máy nào chưa mở chức năng Truy cập Nguồn gốc không xác định thì vào Cài đặt > Bảo mật > Mở chức năng Truy cập Nguồn không xác định.

Để tắt chế độ tối, bạn nên hủy cài đặt và xóa giao diện facebook trên file APK, và kích hoạt lại facebook mặc định.

Bước 1: Mở facebook của bạn ở giao diện web trên máy tính ra, sau đó bấm vào biểu tượng tam giác xổ xuống như ở dưới hình và chọn Chuyển sang phiên bản facebook mới.

Bước 2: Trong giao diện facebook mới, hãy chọn tiếp vào biểu tượng mũi tên xổ xuống như ở hình bên dưới. Sau đó bật Chế độ tối lên.

Giờ thì giao diện facebook của bạn đã chuyển sang màu tối. Muốn bật lại giao diện Light như bình thường bạn chỉ cần tắt Dark Mode Facebook đi.

Nếu muốn quay lại giao diện facebook cũ, bạn chỉ cần bấm lại vào menu mũi tên xổ xuống đó và chọn Chuyển sang Facebook thông thường.

Tham khảo một số mẫu điện thoại Android được kinh doanh tại Điện máy XANH:

Giao diện tối cho Facebook Android

Điện thoại OPPO Reno7

Còn hàng7.990.000₫4/5111 đánh giáXem chi tiết

Giao diện tối cho Facebook Android

Điện thoại OPPO A57 64GB

Còn hàng4.490.000₫3.8/525 đánh giáXem chi tiết

Giao diện tối cho Facebook Android

Điện thoại OPPO Reno7 Z 5G

Còn hàng9.990.000₫4.0/5251 đánh giáXem chi tiết

Giao diện tối cho Facebook Android

Điện thoại Nokia 105 4G

Còn hàng750.000₫3.4/554 đánh giáXem chi tiết

Xem thêm:

Hi vọng với các cách cài đặt trên bạn có thể trải nghiệm được chế độ nền tối trên ứng dụng facebook và đảm bảo sức khỏe của đôi mắt nhé!