Hóa đơn trực tiếp mua ở đâu singapore

Singapore là một đất nước với không khí trong lành, có nhiều khung cảnh tuyệt đẹp và có nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm nổi tiếng. Chính vì vậy, Singapore thu hút được rất nhiều du khách đến đây để du lịch. Vậy đến với thiên đường mua sắm này bạn đã biết được chính sách hoàn thuế hấp dẫn do Chính phủ Singapore ban hành dành cho khách du lịch chưa. Nếu bạn chưa biết thủ tục hoàn thuế khi mua sắm ở Singapore hãy cùng Công ty Luật ACC tìm hiểu thủ tục hoàn thuế Singapore như thế nào nhé.

Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu việc hoàn thuế khi mua sắm ở Singapore sẽ như thế nào nhé.

Với mỗi hóa đơn mua sắm trị giá từ 100$ Singapore [có thể cộng gộp hóa đơn trong cùng 1 ngày] thì bạn sẽ được hoàn lại 7% thuế hàng hoá và dịch vụ [GST]. Để biết cửa hàng bạn mua sắm có áp dụng chính sách hoàn thuế hay không bạn hãy tìm bảng “Tax free” ở cửa hàng hoặc tốt nhất là hỏi trực tiếp nhân viên cửa hàng nhé.

Để có thể hưởng những ưu đãi hoàn thuế, bạn buộc phải đáp ứng những điều kiện và thủ tục hoàn thuế khi mua sắm ở Singapore như sau:

  • Người mua hàng phải là công dân nước ngoài.
  • Không phải là công dân Singapore hoặc đang định cư, thường trú tại Singapore.
  • Không làm việc tại Singapore trong vòng 6 tháng kể từ ngày mua hàng.
  • Không phải là nhân viên của các hãng hàng không hay tàu biển là phương tiện để rời khỏi Singapore.
  • Phải đủ 16 tuổi tại thời điểm thực hiện các cuộc giao dịch mua bán.
  • Đã có thực hiện giao dịch mua bán trong vòng 2 tháng tính từ ngày làm thủ tục xin hoàn thuế.

Dưới đây là những trường hợp không được hoàn thuế ở Singapore khi mua sắm mà bạn cần biết như sau:

  • Những hàng hóa đã được sử dụng hết hoặc sử dụng một phần tại Singapore.
  • Những hoàng hóa, vật phẩm thương mại hoặc chỉ dùng cho quảng cáo.
  • Hàng hóa dành cho xuất khẩu.
  • Vật phẩm tặng kèm.
  • Một lần chỉ tối đa 500SGD [khoảng 320 USD] được hoàn trả cho một người và hàng hóa phải được đem ra khỏi Singapore trong vòng 2 tháng.
  • Bạn sẽ không được hoàn trả thuế nếu rời Singapore bằng đường bộ hoặc đường thủy.

Đối với việc mua sắm được hoàn thuế ở Singapore bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Cần xuất trình hóa đơn eTRS tại những cửa hàng có, hoặc lấy hóa đơn đầy đủ để ra sân bay nhờ nhân viên hỗ trợ làm thủ tục này.
  • Bạn có thể sử dụng thẻ Visa/master [thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ] được sử dụng như thẻ hay phiếu trả tiền[Token].

Lưu ý: bạn có thể dùng thẻ tín dụng này để mua hàng hoặc không, vì thẻ này chỉ có chức năng lưu giữ thông tin mua hàng thôi.

Để nhận được tiền hoàn thuế ở Singapore khi bạn mua sắm tại đây thì bạn cần thực hiện cách bước sau:

Bước 1: Tại cửa hàng.

  • Bạn cần mua hàng ở những nơi có biển hiệu màu xanh ghi “Tax Free Shopping” hoặc “Premier Tax Free” để mua sắm.
  • Bạn mua hàng giá trị hàng hóa tối thiểu 100 SGD, gần bằng 64USD. mỗi ngày bạn có thể nhận 3 hóa đơn hoàn thuế từ một cửa hàng.
  • Nhận một thẻ eTRS cho mỗi lần thanh toán. Hãy giữ tất cả hóa đơn và thẻ eTRS nhận được.

Lưu ý: Nếu cửa hàng không nằm trong hệ thống eTRS, hãy đưa hộ chiếu cho nhân viên kiểm tra và yêu cầu tờ séc hoàn trả toàn cầu hay một tờ voucher hoàn trả. Những loại séc này bạn cần giữ chung với hóa đơn thanh toán để sau này có thể nhận lại tiền.

Bước 2: Sân bay Singapore.

  • Bạn tới các ki ốt eTRS ở sân bay. Có 2 ki ốt ở sân bay, một ở khu vực check in và một ở khu vực chờ bay sau đó:
  • Quét hộ chiếu, quét séc hay eTrs sau đó lựa chọn hai hình thức là trả tiền thẳng vào thẻ hoặc nhận tiền mặt.
  • Bạn sẽ nhận được văn bản thông báo chi tiết việc hoàn thuế cho hàng mua sắm ở Singapore.

Lưu ý: Những hóa đơn không hợp lệ hoặc không đưa ra hàng hóa đã mua sẽ không được hoàn thuế.

Trong thời gian du lịch ở Singapore để không vì việc hoàn thuế mua sắm ở Singapore làm ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn. Thì hãy để Công ty Luật ACC thay bạn hoàn thành các thủ tục hoàn thuế ở Singapore khi bạn mua sắm ở đất nước này. Với đội ngũ nhân viên, luật sư có kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao. Công ty Luật ACC sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra Công ty Luật ACC còn cung cấp rất nhiều dịch vụ pháp lý, thuế, kế toán, thành lập công ty… Hãy đến với ACC, chúng tôi luôn ở đây chào đón bạn. 

Hy vọng những chia sẻ về hoàn thuế ở Singapore sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích cho hành trình vui chơi, mua sắm của mình tại Singapore. Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm và yêu mến Công ty Luật ACC.

Như doanh nghiệp được biết, quy trình hay yêu cầu để thành lập công ty tại Singapore đơn giản và nhanh chóng. Vì vậy, vấn đề doanh nghiệp thường hay quan tâm lưu ý không phải là làm thế nào để sở hữu được công ty Singapore mà chính những vấn đề phát sinh sau khi đã sở hữu công ty thông thường như vấn đề về thuế, báo cáo, quy định của chính phủ đối với công ty tại Singapore, v.v.

Vấn đề Global Link Asia Consulting đề cập đến trong bài viết này chính là thuế GST. Bên cạnh thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và thuế nhà thầu, thuế GST cũng phức tạp và gây khó khăn cho doanh nghiệp nước ngoài khi sở hữu công ty tại Singapore. Bài viết cung cấp thông tin sơ bộ về thuế GST tại Singapore.

GST – Thuế hàng hóa và dịch vụ tại Singapore hay được gọi là thuế giá trị gia tăng [VAT] tại các quốc gia khác trong đó có Việt Nam. GST được chính thức áp dụng vào ngày 1 tháng 4 năm 1994 tại Singapore và Cơ quan doanh thu nội địa Singapore [IRAS] đóng vai trò như cơ quan thu thuế GST đại diện cho chính phủ Singapore bên cạnh điều hành, đánh giá, thu thập và thực thi thanh toán thuế GST.

GST được xem là biện pháp giảm thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp nhưng vẫn duy trì cơ sở doanh thu ổn định cho chính phủ. GST áp dụng vào hàng hóa và dịch vụ được cung cấp hay nhập khẩu vào Singapore và được đánh trên người tiêu dùng cuối cùng.

Lưu ý: Thuế GST chỉ áp dụng với các thực thể đã đăng kí GST tại Singapore.

Mức thuế GST hiện tại của Singapore là 7%.

Thuế GST được tính cho người tiêu dùng cuối cùng, do đó, GST không trở thành doanh thu cho công ty, công ty chỉ đóng vai trò thay mặt IRAS thu thuế GST.

Ví dụ: Công ty đã đăng kí GST với chính phủ Singapore bán sản phẩm cho khách hàng với mức giá 100 SGD. Khách hàng sẽ trả cho công ty 100 SGD + 7 SGD [thuế GST] = 107 SGD. Đối với 7 SGD này công ty sẽ nộp cho IRAS [Cơ quan doanh thu nội địa Singapore].

2. Những sản phẩm/dịch vụ chịu thuế GST tại Singapore

Tính thuế GST

  • Hàng hóa/ dịch vụ tiêu chuẩn áp dụng mức thuế GST 7% [Standard-rated supplies]
  • Hàng hóa/ dịch vụ được áp dụng thuế GST 0% [Zero-rated supplies]

Miễn thuế GST

  • Hàng hóa/ dịch vụ được miễn thuế GST [Exempt supplies]
  • Hàng hóa/ dịch vụ nằm ngoài phạm vi áp dụng GST [Out-of-scope supplies]

  • Hầu hết hàng hóa/ dịch vụ được cung cấp và buôn bán tại Singapore đều được xếp vào mục hàng hóa/ dịch vụ tiêu chuẩn và được áp dụng mức thuế GST 7%. 
  • Hàng hóa xuất khẩu và dịch vụ được xếp hạng mục dịch vụ quốc tế [ví dụ: vé máy bay từ Singapore đến Thái Lan] sẽ được xếp loại dịch vụ thuế GST 0%. 
  • Bán/ cho thuê đất thổ cư và dịch vụ tài chính được xếp vào mục hàng hóa/ dịch vụ miễn thuế GST 
  • Hàng hóa/ dịch vụ nằm ngoài phạm vi áp dụng GST:
    • Giao dịch cá nhân
    • Bán hàng tại quốc gia thứ 3 - bán hàng hóa/ dịch vụ từ quốc gia bên ngoài Singapore đến quốc gia khác cũng ngoài lãnh thổ Singapore
    • Hàng hóa nằm trong mục miễn GST [Zero GST Warehouse]

3. Đăng ký GST tại Singapore

Không phải doanh nghiệp nào cũng bắt buộc đăng kí GST – đây là chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhờ tại Singapre.

Doanh nghiệp chỉ đăng kí GST khi:

  • Doanh thu chịu thuế của công ty doanh nghiệp trong năm tài chính trước đó vượt quá 1 triệu SGD hoặc
  • Doanh thu chịu thuế của doanh nghiệp hiện tại hoặc doanh thu kỳ vọng vượt hơn 1 triệu SGD [trong 12 tháng kế tiếp]

Trong trường hợp doanh thu chịu thuế không vượt quá 1 triệu SGD, doanh nghiệp vẫn có thể đăng ký GST theo dạng tự nguyện sau khi xem xét cẩn thận.

4. Tính và thu thuế GST tại Singapore

Sau khi doanh nghiệp đăng ký GST, doanh nghiệp phải tính thuế GST cho hàng hóa và dịch vụ doanh nghiệp cung cấp theo mức thuế 7% ngoại trừ các hàng hóa hoặc dịch vụ nằm trong mục miễn thuế GST.

  • GST được tính và thu sẽ được gọi là thuế đầu ra [output tax]. Thuế đầu ra phải được nộp cho IRAS.
  • GST khách hàng phải chịu khi mua hàng và chi phí kinh doanh [bao gồm cả nhập khẩu hàng hóa] được gọi là thuế đầu vào [input tax]. Nếu doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện để yêu cầu thuế đầu vào [input tax], doanh nghiệp có thể yêu cầu thuế đầu vào đối với các giao dịch mua và chi phí kinh doanh. Với thuế GST đầu vào [input tax] doanh nghiệp sẽ nhận khoản GST từ IRAS.

5. Nộp thuế đầu ra [Output Tax] và yêu cầu được hoàn thuế đầu vào [Input Tax]

Là doanh nghiệp đã đăng ký GST:

  1. Phải nộp tờ khai thuế GST của doanh nghiệp cho IRAS một tháng sau khi kết thúc mỗi kỳ kế toán theo quy định. [Thông thường được thực hiện trên cơ sở hàng quý]
  2. Nên báo cáo cả thuế đầu ra và thuế đầu vào trong tờ khai thuế GST
  3. Sự khác biệt giữa thuế đầu ra và thuế đầu vào là thuế GST phải trả cho IRAS hoặc được IRAS hoàn trả.

Đối với các cá nhân/tổ chức mong muốn hoạt động kinh doanh lâu dài tại Singapore, tìm hiểu về các loại thuế suất và quy định tính thuế tại Singapore là việc làm nền tảng cần có đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ các quy định thuế suất Singapore và sự khác nhau giữa các loại thuế tại Singapore. Lúc này, tìm đến một cố vấn kinh doanh có hiểu biết sâu rộng và chuyên môn vững vàng về thuế Singapore và việc báo cáo tài chính - kiểm toán đến cục thuế Singapore được xem là hướng giải quyết hợp lý và cần thiết hơn bao giờ hết

Global Link Asia Consulting - đơn vị tư vấn chuyên giải quyết các bài toán đầu tư, kinh doanh, vận hành khó của doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế trong hành trình hội nhập ra thế giới - hoàn toàn có thể hỗ trợ Quý doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. Với kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm dồi dào trong các lĩnh vực:

Doanh nghiệp đang gặp vấn đề liên quan đến thuế hay muốn lập báo cáo tài chính - kiểm toán để nộp đến chính phủ Singapore, hãy liên hệ Global Link Asia Consulting để được tư vấn.

Bài viết trên được Global Link Asia Consulting Pte. Ltd. biên soạn và đăng trực tiếp vào website www.globallinkconsulting.sg/vi/ lần đầu vào ngày 15 tháng 03 năm 2019. Bản quyền thuộc Global Link Asia Consulting Pte. Ltd. Vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức trừ trường hợp được đồng ý bằng văn bản của Global Link Asia Consulting Pte. Ltd.

4972 Last modified on Thứ sáu, 04 Tháng 6 2021 07:48

Video liên quan

Chủ Đề