Hướng dẫn bật amd freesync

Nhiều cái của màn hình chơi game tốt nhất hỗ trợ AMD FreeSync, nhưng bạn sẽ cần biết cách bật FreeSync để sử dụng nó. FreeSync là công nghệ tốc độ làm mới thích ứng giúp ngăn chặn hiện tượng giật hình, xé màn hình và độ trễ đầu vào, có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn khi chơi trò chơi.

Mặc du FreeSync được thiết kế để hoạt động với card đồ họa AMD, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này với card đồ họa Nvidia. Bất kể GPU bạn có là gì, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước quy trình.

Cách bật FreeSync với card đồ họa AMD

Bạn cần một số thứ để sử dụng FreeSync. Đầu tiên, bạn cần một màn hình FreeSync. AMD có ba phân loại FreeSync khác nhau: FreeSync, FreeSync Premium và FreeSync Ultimate. Có một vài khác biệt giữa các phiên bản, nhưng bạn sẽ cần một màn hình với một trong số chúng để sử dụng tính năng này.

Hướng dẫn bật amd freesync

Ngoài ra, bạn cần có card đồ họa Radeon hoặc APU AMD A-Series. Bạn có thể sử dụng FreeSync với GPU Nvidia – chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện trong phần tiếp theo – nhưng nó không được hỗ trợ về mặt kỹ thuật.

Cuối cùng, bạn cần thay đổi một vài cài đặt trên màn hình của mình. Sử dụng hiển thị trên màn hình của màn hình, hãy đảm bảo bật FreeSync và tắt cài đặt chống mờ. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng màn hình của mình được kết nối thông qua cáp DisplayPort, không phải HDMI. HDMI được hỗ trợ, nhưng AMD vẫn khuyến nghị sử dụng kết nối DisplayPort.

Khi bạn đã kiểm tra mọi thứ, cài đặt trình điều khiển AMD Radeon mới nhất và phần mềm và làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Cài đặt AMD Radeon.

Bước 2: Chọn Cài đặt biểu tượng.

Bước 3: Chọn Trưng bày chuyển hướng. Nếu bạn có nhiều màn hình, hãy chọn màn hình bạn muốn áp dụng cài đặt.

Bước 4: Xoay AMD FreeSync đến Trên.

Điều đó sẽ bật FreeSync trên toàn cầu cho màn hình của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tắt tính năng này cho một số trò chơi nếu muốn. Để làm như vậy, hãy mở ra Cài đặt Radeon một lần nữa và làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Chơi game chuyển hướng.

Bước 2: Nhấp chuột Thêm vào ở góc trên bên phải nếu bạn không thấy trò chơi mình muốn thay đổi.

Bước 3: Điều hướng đến cài đặt trò chơi và thêm nó vào thư viện của bạn.

Bước 4: Chọn trò chơi để mở menu cài đặt.

Bước 5: Thay đổi AMD FreeSync thiết lập thành Trên hoặc là Tắt, tùy thuộc vào những gì bạn muốn.

Mặc dù AMD cung cấp cho bạn tùy chọn bật hoặc tắt FreeSync, nhưng bạn chỉ có thể tắt tính năng này cho từng trò chơi. Bạn phải bật FreeSync trên toàn cầu để điều chỉnh cài đặt cho từng trò chơi. Sau khi bạn hoàn tất, trò chơi của bạn sẽ tự động chạy với tốc độ làm mới thay đổi.

Cách bật FreeSync với card đồ họa Nvidia

Về mặt kỹ thuật, FreeSync chỉ được hỗ trợ trên các card đồ họa AMD. Tuy nhiên, Nvidia có một danh sách các màn hình FreeSync mà nó đã xác thực để hoạt động với GPU Nvidia. Những màn hình này đi kèm với nhãn hiệu G-Sync Tương thích, có nghĩa là chúng hỗ trợ FreeSync với một cạc đồ họa Nvidia.

Tuy nhiên, Nvidia chưa kiểm tra mọi màn hình, vì vậy có thể bạn có thể sử dụng FreeSync với card đồ họa Nvidia trên màn hình chưa được xác thực. Cách tốt nhất để xem liệu màn hình của bạn có hoạt động hay không là bật cài đặt thông qua Bảng điều khiển Nvidia. Nếu nó hoạt động, điều đó thật tuyệt và nếu không, bạn luôn có thể hoàn nguyên về cài đặt trước đó của mình.

Hướng dẫn bật amd freesync

Một lần nữa, hãy cài đặt trình điều khiển mới nhất cho cạc đồ họa của bạn và Bảng điều khiển Nvidia, sau đó làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Bảng điều khiển Nvidia.

Bước 2: Mở rộng Trưng bày thiết lập và chọn Thiết lập G-Sync.

Bước 3: Kiểm tra Bật G-Sync, G-Sync Tương thích cái hộp.

Bước 4: Chọn màn hình của bạn và kiểm tra Bật cài đặt cho kiểu hiển thị đã chọn cái hộp.

Bước 5: Nhấp chuột Ứng dụng.

Màn hình của bạn sẽ nhấp nháy nhiều lần, sau đó màn hình của bạn sẽ khởi động lại. Bên dưới hộp kiểm thứ hai, bạn sẽ thấy thông báo cho biết “màn hình đã chọn không được xác thực là Tương thích G-Sync” nếu bạn không có chứng nhận. Vậy là được rồi. Điều đó chỉ có nghĩa là Nvidia chưa thử nghiệm màn hình cụ thể mà bạn đang sử dụng.

Điều đó nói rằng, phương pháp này không phải lúc nào cũng hoạt động. Nó phụ thuộc vào màn hình của bạn. Cách tốt nhất để tìm hiểu là làm theo quy trình ở trên, mở một trò chơi sử dụng DirectX 9 hoặc mới hơn và xác nhận rằng trò chơi đó đang hoạt động. Nếu không, bạn có thể bỏ chọn cài đặt trong Bảng điều khiển Nvidia.