Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Chặn quảng cáo YouTube là giải pháp được nhiều người lựa chọn sau thời gian dài chịu những “phiền toái” của các đoạn quảng cáo chèn liên tục khi xem video. Sau đây, ITNavi sẽ hướng dẫn bạn về cách chặn quảng cáo của YouTube ở các trình duyệt iOS, Android trên điện thoại, máy tính và tivi.

Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Chặn quảng cáo YouTube để tránh sự phiền toái khi nghe nhạc, xem video

Sự phiền phức của quảng cáo Youtube

Từ lâu, YouTube đã được đánh giá là một kênh chia sẻ video hấp dẫn khi người dùng có thể thỏa sức xem video của người khác hoặc tự tải video của mình lên chia sẻ với cộng đồng. Từ đó, quảng cáo trên YouTube cũng tăng trưởng theo cấp số mũ. Nó mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho người dùng và nhà quảng cáo và Youtube dần trở thành mảnh đất màu mỡ để các nhà kinh doanh chi tiền mua quảng cáo.
Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Trải nghiệm không trọn vẹn khi xem video YouTube bị chèn quảng cáo dày đặc

Tuy nhiên, các quảng cáo trên YouTube thực sự đã ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm của người xem. Khá nhiều người than phiền rằng quảng cáo hiện lên liên tiếp, che mất một phần video hoặc gây gián đoạn việc xem video hay nghe nhạc,... Trong khi đó, hầu hết người dùng đều không thể từ bỏ được nền tảng này bởi các ứng dụng xem phim, nghe nhạc khác không có đủ “sức mạnh” níu chân người xem như YouTube. Đó là lý do chúng ta cần tìm cách “sống chung với lũ” bằng các lựa chọn chặn quảng cáo YouTube.

Cách chặn quảng cáo YouTube trên smartphone, máy tính bảng

Người dùng hiện nay chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng cài hệ điều hành Android hoặc iOS. Sau đây là hướng dẫn chặn quảng cáo trên Youtube ở các thiết bị sử dụng 2 hệ điều hành này: 

Chặn quảng cáo YouTube Android

Cách tốt nhất để xem video YouTube không có quảng cáo trên thiết bị Android chính là cài đặt trình duyệt có tích hợp trình chặn quảng cáo. Và trình duyệt Adblock Browser chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Để tải và cài đặt ứng dụng trình duyệt chặn quảng cáo trên YouTube ở thiết bị Android, người dùng thực hiện theo hướng dẫn sau:
Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Cài Adblock Browser cho thiết bị Android để chặn quảng cáo trên YouTube

- Vào Google Play Store -> nhập tìm kiếm tiện ích Adblock Browser;- Chọn Install -> cài đặt xong -> mở ứng dụng;- Truy cập YouTube bằng trình duyệt Adblock Browser và thoải mái xem video YouTube không có quảng cáo.

Chặn quảng cáo YouTube iOS

Trình duyệt Adblock Browser có sẵn cho cả Android và iOS nên người dùng cũng có thể tải nó về cho iPhone, iPad để xem video YouTube mà không bị làm phiền bởi quảng cáo. Để tải và cài đặt ứng dụng trình duyệt chặn quảng cáo Youtube trên thiết bị iOS, bạn thực hiện như sau:
Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Sau khi chặn quảng cáo, người dùng iPhone có thể thoải mái xem video trên YouTube

- Mở App Store trên máy -> tìm kiếm trình duyệt Adblock Browser;- Tải xuống -> cài đặt trình duyệt Adblock Browser;- Truy cập Youtube bằng trình duyệt này và yên tâm xem video mà không lo bị làm phiền bởi quảng cáo. 

Bạn đọc tham khảo thêm: 

Hướng dẫn giả lập Android trên Android bằng phần mềm VMOS

Top các phần mềm giả lập Android nhẹ cho máy yếu tốt nhất hiện nay

Các phần mềm giả lập Android trên iOS phổ biến nhất hiện nay

Cách chặn quảng cáo YouTube khi dùng máy tính

Sau đây là hướng dẫn chặn quảng cáo trên YouTube của 2 trình duyệt máy tính được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là Chrome và Firefox. Cụ thể:

Chặn quảng cáo YouTube khi sử dụng Chrome

Trình duyệt Chrome cho phép người dùng tùy chỉnh tiện ích nhằm trải nghiệm trình duyệt tốt hơn, bao gồm cả tiện ích chặn quảng cáo. Để tải và cài đặt tiện ích mở rộng có khả năng chặn được quảng cáo YouTube trên Chrome, bạn thực hiện như sau:
Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Tìm kiếm và cài đặt tiện ích mở rộng Adblock trên trình duyệt Chrome

- Chạy trình duyệt Chrome -> đi đến Chrome Web Store;- Nhập tiện ích chặn quảng cáo Adblock hoặc Adblock Plus vào hộp tìm kiếm -> nhấn Enter;- Chọn tiện ích chặn quảng cáo Adblock hoặc Adblock Plus -> nhấp thêm vào Chrome;- Đọc các quyền mà tiện ích yêu cầu -> nhấp vào thêm tiện ích mở rộng;- Truy cập YouTube, xác nhận rằng quảng cáo đã bị vô hiệu hóa. 

Chặn quảng cáo Youtube khi sử dụng Firefox

Tương tự Chrome, trình duyệt Firefox cũng cho phép người dùng sử dụng các tiện ích mở rộng để thực hiện chặn các quảng cáo không mong muốn. Cách thực hiện chặn quảng cáo gồm các bước sau:
Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Nên cài đặt Adblock Plus cho Firefox để chặn mọi quảng cáo phiền phức

- Khởi chạy Firefox -> nhấp vào nút Hamburger -> nhấp vào Add-on -> chọn See more add-on;- Nhập tiện ích Adblock Plus vào hộp tìm kiếm -> nhấn Enter;- Chọn Adblock Plus -> nhấn Add to Firefox;- Truy cập YouTube trên Firefox và xem video mà không cần bị làm phiền bởi quảng cáo.

Chặn quảng cáo YouTube không cần cài tiện ích mở rộng

Ngoài việc lựa chọn cài tiện ích mở rộng cho Chrome và Firefox thì chúng ta hoàn toàn có thể xem video YouTube không có quảng cáo bằng cách sau:
Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Chỉ cần thêm 1 dấu chấm vào URL là bạn sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo YouTube

- Bạn chọn video mà mình muốn xem trên YouTube;- Click vào URL của video đó;- Thêm dấu “.” vào phía sau “.com” (ví dụ: YouTube.com -> YouTube.com.);- Thỏa sức xem video YouTube không còn quảng cáo.Bạn lưu ý, đây là cách chặn quảng cáo dựa trên lỗ hổng của YouTube. Lỗi này có thể được sửa chữa trong tương lai. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sử dụng các tiện ích mở rộng để chặn quảng cáo nếu sử dụng YouTube trên máy tính.

Bạn đọc tham khảo thêm: 

Tuyển dụng backend developer lương cao chế độ hấp dẫn

Việc làm devops lương cao chế độ hấp dẫn

Việc làm IT lương cao chế độ hấp dẫn

Cách chặn quảng cáo YouTube trên tivi

Để chặn quảng cáo của YouTube không cho xuất hiện khi xem video YouTube bằng tivi, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau:

Dùng tài khoản YouTube trả phí

Khi đăng ký tài khoản YouTube trả phí là YouTube Premium thì người dùng có thể trải nghiệm được những nội dung tốt hơn và mượt mà hơn trên YouTube mà không có quảng cáo xuất hiện tên video. Ngoài ra, nó còn có các tính năng nâng cao như phát lại video trong nền khi sử dụng thiết bị iOS hoặc Android (cho phép người dùng phát nhạc cả khi quay về màn hình chính trên điện thoại). Ngoài ra, nó còn gợi ý danh sách phát phù hợp với sở thích của người dùng.
Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Dùng YouTube Premium để không phải xem quảng cáo chèn vào giữa video

Các bước đăng ký tài khoản YouTube Premium như sau:- Mở ứng dụng YouTube trên smartphone hoặc máy tính bảng;- Đăng nhập vào tài khoản Google mà bạn muốn sử dụng gói thành viên;- Chọn ảnh hồ sơ -> chọn gói thành viên trả phí -> bắt đầu dùng thử miễn phí nếu đủ điều kiện;- Kết nối smartphone với tivi, xem video từ tài khoản YouTube Premium đã chặn quảng cáo.Tuy nhiên, việc đăng ký tài khoản YouTube Premium tùy thuộc từng tài khoản được hưởng chương trình này. Hiện tính năng này chưa khả dụng ở Việt Nam nhưng người dùng Việt vẫn có thể sử dụng các phần mềm VPN để đổi IP sang nước khác và dùng thử.

Dùng YouTube Smart TV

YouTube Smart TV là phiên bản YouTube không có quảng cáo dành cho các dòng smart TV. Giao diện của ứng dụng hoàn toàn giống với YouTube thông thường, nội dung video đều từ cùng 1 nguồn. Khi sử dụng bản YouTube Smart TV, bạn không bị quảng cáo làm phiền khi xem video trên YouTube. Các tính năng chính của phiên bản YouTube Smart TV gồm: Chặn quảng cáo khi xem video, tốc độ load mượt mà, dung lượng nhỏ gọn và có giao diện tương tự ứng dụng YouTube chính thức.
Hướng dẫn chặn quảng cáo trên youtube android

Cài đặt YouTube Smart TV để chặn quảng cáo YouTube trên TV

Cách chặn quảng cáo YouTube trên YouTube Smart TV như sau:- Tải xuống bản YouTube Smart TV mới nhất;- Chạy tập tin .apk trên Smart TV;- Mở ứng dụng YouTube Smart TV hình chữ S;- Lần đầu khởi động, bạn nên chọn độ phân giải phù hợp với tivi nhà mình. Độ phân giải nên là 1080p hoặc cao hơn để hình ảnh video được hiển thị rõ nét;- Giao diện của YouTube Smart TV giống với phiên bản YouTube chính thức nhưng không chứa quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng chuột hoặc điều khiển từ xa để tùy chỉnh khi xem video.

Trên đây là thông tin hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc nắm được cách chặn quảng cáo YouTube hữu hiệu trên máy tính, tivi và smartphone. Chúc quý vị có những trải nghiệm thú vị nhất với YouTube khi không còn bị làm phiền bởi những quảng cáo phiền phức nữa.