Hướng dẫn check in vietjet năm 2024

Check in online Vietjet là hình thức đặt vé máy bay siêu tiện dụng được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết về hình thức check in online này cũng như cách check in online vietjet. Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay mẹo vặt Sforum sẽ chia sẻ một cách chi tiết, bạn cùng tham khảo nhé. Ngoài ra , thông tin lãi suất vay ngân hàng mới nhất hiện nay có thể bạn quan tâm.

Check in online Vietjet là gì?

Check in online Vietjet là loại hình thức được cung cấp từ chính hãng hàng không Vietjet. Hình thức này giúp bạn chủ động đặt vé, làm thủ tục online tại bất cứ đâu mà không cần đến trực tiếp sân bay. Phương pháp này ngày càng được nhiều khách hàng sử dụng vì độ tiện lợi, hữu dụng trong đời sống bận rộn hiện nay. Phương pháp đặt vé check in online ra đời, kéo theo rất nhiều doanh nghiệp hình thành phát triển tạo công việc cho người lao động.

Hướng dẫn check in vietjet năm 2024
Check-in online Vietjet – dịch vụ thông minh, tiện lợi và hữu ích

Điểm nổi bật của check in online Vietjet

Rất nhiều người đã lựa chọn cách check in online Vietjet bởi những lợi ích vượt trội:

  • Đăng ký tiện lợi, nhanh chóng bất cứ lúc nào và ở đâu.
  • Khi đến sân bay, bạn có thể di chuyển thẳng đến khu vực cổng kiểm tra về an ninh.
  • Dễ dàng lựa chọn các vị trí ghế ngồi yêu thích tại khoang hành khách của máy bay.
  • Thời gian khi đến sân bay không vội, có thể sắp xếp bất cứ lúc nào.

Quy trình check in online Vietjet mới nhất

Với VietJet Air, bạn có thể trải nghiệm cách check in online Vietjet mới nhất để tiết kiệm thời gian và tránh đứng đợi tại quầy check-in sân bay. Bên cạnh những ưu điểm trên, việc check in online Vietjet cũng cần những lưu ý quan trọng để ko bị vấn đề trong quá trình đặt vé

- Thời gian check-in trực tuyến: 1 giờ trước khi bay

- Tìm kiếm thông tin chuyến bay của bạn trên trang web của VietJet Air và chọn tùy chọn "check-in trực tuyến".

- Điền thông tin khách hàng, số vé, mã đặt chỗ và chọn ghế ngồi.

- In phiếu hoặc lưu mã QR trên điện thoại của các bạn để xem như phiếu lên máy bay.

- Đến sân bay và trình phiếu lên máy bay hoặc mã QR của bạn tại quầy kiểm tra an ninh.

Cách check in online Vietjet chi tiết nhất

Cách check in online Vietjet tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và làm đúng. Dưới đây là chi tiết từng bước làm thủ tục online vé máy bay của Vietjet bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Truy cập và đăng nhập

Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào website của Vietjet, sau đó chọn mục Check in online Vietjet. Điền đầy đủ tất cả những thông tin theo yêu cầu như: mã số đặt chỗ ngồi, họ và tên (viết chữ in hoa và không dấu), mã xác nhận.

Hướng dẫn check in vietjet năm 2024
Đăng nhập website Vietjet để đăng ký thông tin

Bước 2: Kiểm tra và xác nhận cách check in online vietjet đã thành công

Khi thông tin đã được điền đầy đủ, tiếp theo chọn “Xem chuyến bay” ở phía dưới. Nếu thông tin chính xác màn hình sẽ có mã đặt chỗ, họ tên của bạn và thông tin về chuyến bay. Bạn cũng nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn, tránh gặp sự cố khi đến sân bay. Nhấn tiếp “Tiếp tục” để di chuyển sang bước tiếp theo hoàn thiện quy trình.

Hướng dẫn check in vietjet năm 2024
Kiểm tra, xác nhận thông tin đảm bảo tính chính xác

Bước 3: Chọn vị trí ghế ngồi

Lúc này, màn hình sẽ hiển thị về hình ảnh các khoang của máy bay, bạn hãy lựa chọn vị trí phù hợp với mình.

  • Để ý đến các ký tự chữ cái in hoa (A, B, C, D, E, F), đây là vị trí ghế ngồi (tính theo hàng ngang và từ phía trái qua phải). Trong đó, A và F là hàng ghế nằm ở phía ngoài cạnh cửa sổ, C và D là hàng ghế ở lối đi, còn B và E là hàng ghế nữa của hai dãy.
  • Nếu bạn thấy ghế nào xuất hiện màu xanh tức là vẫn còn trống. Nếu ghế xuất hiện màu vàng là đã có người chọn. Còn nếu thấy ghế có màu đỏ có nghĩa là vị trí cũng đã được chọn hoặc không tồn tại.
  • Khi đã chọn vị trí màu xanh lá phù hợp, tiếp tục bạn nhấn chọn “Xác nhận ghế” là xong. Hệ thống của Vietjet sẽ tiến hành gửi thông báo về email cho bạn ngay sau đó.
    Hướng dẫn check in vietjet năm 2024
    Chọn vị trí ghế ngồi, xác nhận, hoàn tất thủ tục

Những lưu ý khi check in online khi đặt vé máy bay

Đặt vé máy bay là một bước quan trọng để bắt đầu hành trình của bạn. Dưới đây là một số điều quan trọng cần lưu ý khi đặt vé máy bay:

1. Xác định thông tin lịch trình: Trước khi đặt vé, hãy đảm bảo bạn biết rõ kế hoạch đi lại của mình - điểm đến, ngày đi và về, số lượng hành khách,...

2. Chọn hãng hàng uy tín: Tránh những rủi ro không mong muốn trong quá trình đi lại của bạn.

3. Kiểm tra giá vé và các khoản phụ phí: Nhằm giúp bạn tránh bị mất tiền một cách không cần thiết.

4. Kiểm tra lại thông tin đặt vé: Bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin như tên, ngày tháng năm sinh, giới tính,... để đảm bảo các thông tin này chính xác và đúng.

5. Kiểm tra thời gian bay: Bạn cần kiểm tra lại thời gian bay để có chuyến đi ứng ý nhất.

Lời kết

Qua bài viết có thể thấy, việc check in online Vietjet rất đơn giản và mang lại nhiều lợi ích. Nếu bạn đang có nhu cầu bay tại Vietjet và không muốn check in ở sân bay gây mất thời gian hãy thử ngay cách check in online vietjet mới nhất. Từng bước đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết, tin rằng sẽ giúp ích cho bạn. Mọi thắc mắc cần hỗ trợ hay góp ý cho bài viết vui lòng liên hệ với Sforum để được tư vấn, chia sẻ kịp thời nhất.

Check

Check in online Vietjet với những ưu điểm như giúp hành khách chọn chỗ ngồi như ý muốn mà không mất thêm phí. Và đừng quên dù đã check in trực tuyến thành công bạn vẫn cần có mặt ở sân bay trước giờ khởi hành để nhân viên quầy thủ tục đóng dấu vào thẻ lên tàu bay nhé!

Khi nào mới được check

+ Check-in online từ 24 giờ đến 1 giờ trước giờ khởi hành.

Làm thủ tục check

Quý khách ký gửi hành lý (nếu có): Quầy ký gửi hành lý đóng 60 phút trước giờ khởi hành.

Đóng quầy check

√ Thời gian mở quầy: trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất từ 2 tiếng; √ Thời gian đóng quầy (kết thúc thời gian nhận hành khách): trước giờ khởi hành dự kiến khoảng 40 phút; √ Thời gian đóng cửa máy bay: trước giờ khởi hành khoảng 15 phút.