Hướng dẫn gấp đông tây nam bắc Informational, Commercial năm 2024

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ đóng vai trò quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành du lịch. Với sự cạnh tranh gay gắt của hàng loạt website du lịch, làm thế nào để triển khai các chiến lược hiệu quả để website du lịch của bạn nổi bật hơn đối thủ là điều cần chú trọng.

Một trong những chiến lược đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương (SEO), tập trung vào việc tối ưu hóa website của bạn để thu hút và nhắm đến khách hàng địa phương. Trên bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các yếu tố chính của một chiến lược Local SEO thành công, được thiết kế đặc biệt cho trang website du lịch.

SEO là gì?

Đối với những người vẫn còn đang thắc mắc, SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. Đó là quá trình tối ưu hóa sự hiện diện trên website của bạn để bạn xuất hiện trước các đối thủ cạnh tranh trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm .

Có một website được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm và thu hút nhiều lưu lượng truy cập web hơn vào trang web của bạn. Điều này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn và giúp bạn tăng khả năng tiếp xúc trực tuyến với khách hàng tiềm năng .

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về SEO và cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm , hãy xem một số bài viết về SEO mà chúng tôi từng đề cập trước đây. Bạn sẽ tìm thấy các mẹo digital marketing mới nhất để giúp bạn tăng điểm SEO của mình .

Sự khác biệt giữa SEO & Local SEO (SEO địa phương) là gì ?

SEO là quá trình tăng xếp hạng tìm kiếm tổng thể của bạn để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn . Local SEO cũng giống như vậy, ngoại trừ nó tập trung nhiều hơn vào người dùng đang tìm kiếm từ các khu vực gần bạn.

Ví dụ: một người tìm kiếm các cửa hàng bánh mì ở Đà Nẵng và một người tìm kiếm các cửa hàng bánh mì ở Hà Nội sẽ được cung cấp các kết quả khác nhau dựa trên vị trí của họ. Tại sao Local SEO lại quan trọng cho các công ty Lữ hành?

Khi đề cập đến truy vấn tìm kiếm , có ba loại truy vấn mà một người có thể tìm kiếm trực tuyến:

  • Truy vấn thông tin (Informational Queries) là tìm kiếm thêm thông tin. Ví dụ: “Du lịch mạo hiểm là gì?”
  • Truy vấn điều hướng (Transactional Queries) là tìm kiếm hướng hoặc thông tin địa lý. Ví dụ: “Làm thế nào để đi du lịch mạo hiểm?” hoặc “Công ty nào cung cấp tour du lịch mạo hiểm”.
  • Truy vấn giao dịch (Transactional Queries)là những tìm kiếm mà người dùng thực hiện để biết thông tin liên quan đến giao dịch mà họ sắp thực hiện. Ví dụ, “Giá tour du lịch mạo hiểm.” hoặc “ Giá trọn gói tour du lịch mạo hiểm 3 ngày 2 đêm tại Tây Bắc”.

Trong số ba truy vấn trên, truy vấn điều hướng và truy vấn giao dịch có giá trị nhất cho doanh nghiệp của bạn. Điều này là do có ý định mua đằng sau các truy vấn tìm kiếm . Khi ai đó hỏi cách đến doanh nghiệp của bạn hoặc bạn tính phí bao nhiêu, điều đó có nghĩa là họ đang cân nhắc mua dịch vụ của bạn.

Khi nói đến việc nhắm mục tiêu mục đích tìm kiếm chất lượng cao này, việc có chiến lược Local SEO sẽ cải thiện cơ hội xuất hiện đầu tiên của bạn khi truy vấn tìm kiếm của ai đó dựa trên vị trí.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của Local SEO đối với các công ty du lịch

Hơn nữa, trong hai năm gần đây, nhu cầu đi lại và tham gia các hoạt động tại địa phương sẽ tăng lên. Lượng tìm kiếm về trải nghiệm địa phương đã tăng vọt đồng nghĩa với việc gia tăng tầm quan trọng của SEO địa phương.

SEO địa phương cho công ty lữ hành : 4 mẹo SEO để thành công

1. Tìm các từ khóa liên quan đến SEO du lịch địa phương của bạn

Bước đầu tiên là tìm ra tất cả các từ khóa hoặc cụm từ địa phương mà bạn có thể xếp hạng và mọi người đang tìm kiếm. Cách dễ nhất để làm điều này là xem xét công thức đằng sau một truy vấn điển hình.

Truy vấn điều hướng:

[Từ mô tả] + [Sản phẩm/Dịch vụ] + [Từ địa lý]

Vài ví dụ:

Nhà hàng hải sản+ giá rẻ+ gần tôi

Truy vấn giao dịch:

[Sản phẩm/Dịch vụ] + [Từ giao dịch] + [Từ địa lý]

Hoặc

[Công ty của bạn] + [Từ giao dịch]

Ví dụ:

Tour du lịch mạo hiểm giá rẻ từ Hà Nội

Miễn là bạn giữ ý các yếu tố của các truy vấn trong tâm trí, bạn sẽ dễ dàng tư duy và tìm ra tất cả các từ khóa địa phương.

Hướng dẫn gấp đông tây nam bắc	Informational, Commercial năm 2024
Để làm tốt Local SEO cho website du lịch, trước hết cần nghiên cứu tốt từ khoá

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Thẳng thắn mà nói, công cụ mạnh mẽ nhất hẳn là cảm giác của bạn. Bạn biết doanh nghiệp của mình và các lĩnh vực mà bạn hoạt động tốt nhất.Hãy ngồi xuống trong 30 phút và ghi lại vào một bảng tính, tất cả các cụm từ mà bạn có thể nghĩ đến. Từ đó, bạn chắc chắn sẽ có thể lựa chọn ra những từ quan trọng nhất. Xem xét tất cả các khu vực gần bạn và tất cả các từ bổ sung mà người ta có thể tìm kiếm và liên quan đến bạn.

Tự động điền của Google

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tự động điền của Google để tìm kiếm một loạt các thuật ngữ tìm kiếm. Chỉ cần gõ một nửa cụm từ vào Google Search và xem Google đề xuất gì. Đây thường là những gì mà hầu hết mọi người đang tìm kiếm, vì vậy nó sẽ mang đến cho bạn một số ý tưởng tuyệt vời về những điều cần tập trung. Bạn cũng có thể nhìn qua các tiêu đề trang khác nhau trên trang kết quả để có được ý tưởng về các cụm từ phổ biến.

Làm như vậy sẽ có thể đưa bạn tới khoảng 80% từ khóa bạn cần, điều này thường là đủ tốt khi bắt đầu. Nếu bạn muốn đi sâu hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ như Answer The Public và Google Keyword Planner.

2. Đặt các keyword đã tìm lên website du lịch của bạn

Thật tuyệt vời, bạn đã có các từ khóa mục tiêu của mình , bây giờ điều này giúp ích gì cho Local SEO của bạn với tư cách là một công ty du lịch ? Điều quan trọng là vị trí: đặt chúng vào đúng khu vực trên website du lịch của bạn. Điều này làm tăng mức độ liên quan của website du lịch của bạn trong quá trình tìm kiếm địa phương, tăng hiệu suất của công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa trang của bạn .

Headers

Nơi đầu tiên bạn nên đặt từ khóa là trong heading của mình. Đây là các thẻ

, v.v. của bạn.

URL

Tiếp theo là các URL của bạn sau “.com/”.

Meta descriptions

Đây là lời giới thiệu về doanh nghiệp của bạn mà người dùng sẽ thấy trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm trước khi họ nhấp vào website của bạn.

Mật độ từ khóa

Hãy thử đề cập đến các từ khóa của bạn trong câu đầu tiên của trang và cứ sau 100-150 từ một lần.

Thẻ Alt ảnh

Nếu bạn sử dụng hình ảnh trên trang web của mình, và tôi hy vọng bạn đã làm như vậy, bạn có thể thêm một số văn bản thay thế (alt-text) cho mỗi hình ảnh. Sử dụng từ khóa địa phương của bạn ở đây.

Hướng dẫn gấp đông tây nam bắc	Informational, Commercial năm 2024
Cần tối ưu các yếu tố như URL, Meta description, mật độ từ khoá ,thẻ alt ảnh để đạt hiệu quả Local SEO

3. Đừng quên tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn

Dựa trên những gì chúng ta đã thảo luận cho đến nay, chúng ta có thể tự tin nói rằng sự gần gũi là yếu tố quan trọng mà Google xem xét trong quá trình tìm kiếm địa phương. Điều này có nghĩa là địa chỉ của bạn cần chính xác và phổ biến, để Google biết được bạn cách xa người tìm kiếm ra sao. Tương tự, tên doanh nghiệp và số điện thoại cũng cần được cung cấp rõ ràng để người khác có thể liên lạc với bạn dễ dàng.

Vậy, bạn nên đăng ký thông tin của mình ở đâu? ĐĂNG KÝ Ở MỌI NƠI!

Chính xác là nơi đăng ký ở nhiều địa điểm càng tốt. Những nơi quan trọng nhất là chân trang của website du lịch của bạn và các nơi đăng ký lớn như Google My Business, Facebook Business, Bing Places và Tripadvisor.

4. Nắm bắt các liên kết ngược từ các trang web du lịch khác

Backlink đề cập đến các liên kết được tạo từ một website khác đến website của bạn. Một backlink được coi là một "phiếu bầu" cho website của bạn, cho rằng nó có giá trị và nội dung hữu ích.

Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo sử dụng thuật toán để thu thập thông tin và xếp hạng trang. "Bot" và "spider" được sử dụng để "craw" website của bạn để thu thập nội dung và liên kết ngược. Nói cách khác, họ có công nghệ quét qua các website để phân tích backlink của chúng. Càng có nhiều liên kết ngược đến từ các website uy tín và liên quan, thứ hạng SERP (Trang Kết quả Tìm kiếm của Công cụ Tìm kiếm) của bạn càng tốt.

Một cách nhanh chóng để có được liên kết ngược là liên hệ với các đối tác và/hoặc đối thủ thân thiện của bạn và yêu cầu một backlink trên website của họ để trả lại một liên kết trên trang web của bạn. Rất khó có khả năng họ từ chối đề nghị này vì nó sẽ giúp họ tăng cường SEO của họ.

Một phương pháp khác mà bạn có thể áp dụng là liên kết đến các trang của chính bạn trên website của bạn , ở những nơi thích hợp nhất. Phương pháp này được gọi là đi link nội bộ (internal link) và nó cho phép công cụ tìm kiếm có được một ý tưởng về cấu trúc của website của bạn và cho phép chúng phân loại các trang quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Internal link cung cấp cho công cụ tìm kiếm hiểu về bậc thang của website của bạn. Điều này cho phép chúng hiển thị các trang quan trọng hơn trên trang Kết quả Tìm kiếm. Sử dụng chiến lược liên kết nội bộ đúng cách có thể tăng cường SEO của trang.

Kết luận

Local SEO không phải là một nhiệm vụ khó khăn. Việc tối ưu hóa hiện diện trực tuyến của bạn để nâng cao Local SEO không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần một ngày là bạn có thể hoàn thành. Một cách đơn giản để bắt đầu là thiết lập danh sách trên Google My Business.

Local SEO là một chiến lược nhanh chóng mang lại kết quả mà tất cả các tổ chức du lịch nên thực hiện. Với sự phát triển quan trọng của du lịch địa phương, Local SEO đối với các doanh nghiệp du lịch - lữ hành trở thành một chiến thắng vô cùng quan trọng. Điều quan trọng nhất là hãy nhớ rằng nếu bạn không thực hiện Local SEO, đối thủ của bạn có thể vượt qua bạn trong việc này!

Nếu bạn yêu thích bài viết này, hãy chia sẻ để lan toả nó đến những bạn đọc khác. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi trang blog của VietISO. Ở đây, chúng tôi luôn cập nhật những thông tín mới nhất và những kiến thức hữu ích về ngành du lịch.