Hướng dẫn kiểm tra iphone 6 plus cũ

Thời điểm hiện tại dòng sản phẩm iPhone 6s Plus được nhiều người dùng hướng đến chọn mua bởi những tính năng tuyệt vời trên dòng sản phẩm. Tuy nhiên là dòng sản phẩm cao cấp nên giá thành của iPhone 6s Plus khá cao nên nhiều người dùng hướng đến mua iPhone 6s Plus cũ, quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc test, kiểm tra khi mua iPhone 6s Plus cũ, Quốc Tế

Kiểm tra imei iPhone 6s Plus cũ nguồn gốc xuất xứ

Các bạn truy cập vào trang chủ của Apple tại địa chỉ sau: //checkcoverage.apple.com/ và nhập dãy số IMEI để check bảo hành xem máy đã kích hoạt được lâu hay chưa. Với cách làm này thì chúng ta sẽ có được 1 cái nhìn tổng quan nhất về chiếc iPhone 6S Plus chuẩn bị mua như ngày kích hoạt, ngày bảo hành còn lại trên trang chủ Apple. Đa số hiện nay iPhone 6S Plus cũ mua trên thị trường đều đã hết trên bảo hành Apple mà khách hàng sẽ được bảo hành trực tiếp tại cửa hàng.

Bạn đang xem: Cách test iphone 6 plus cũ

Kiểm tra hình thức iPhone 6s Plus nguyên bản chính hãng

Hình thức iPhone 6s Plus chính hãng

Tiếp theo ta sẽ kiểm tra hình thức máy 6S plus. Với máy mới 100% sẽ không có xước xát gì và có thể yên tâm mua iPhone 6S Plus nếu bên bán cam kết. Riêng đối với iPhone 6S Plus cũ, việc kiểm tra hình thức là khá quan trọng và cần phải thực hiện kỹ càng.

iPhone 6s Plus cũ thường có thể có xước xát nhẹ, nhưng tuyệt đối không nên chọn những máy đã cấn móp vì chúng đã bị rơi va đập có thể các linh kiện bên trong bị ảnh hưởng. Những máy có hình thức đẹp thì người dùng cần yêu cầu cửa hàng cam kết máy Zin nguyên bản 100% và không phải hàng thay vỏ

Để kiểm tra máy đã bị tháo can thiệp bên trong hay chưa thì bạn kiểm tra kỹ phần ốc vít của máy xem có vết trầy xước hay không, nếu ốc còn mới thì chứng tỏ máy đó vẫn chưa hề được tháo ra. Tiếp đó, bạn kiểm tra các nút bấm như: nút Nguồn, phím Home, 2 phím volume phải đảm bảo độ nảy đàn hồi tốt hay phím gạt rung vẫn hoạt động tốt, khi gạt nhẹ nhàng không cần dùng sức thì hoàn toàn có thể yên tâm.

Phân biệt màn iPhone 6S Plus zin và màn lô [màn ép lại kính]

Màn hình iPhone 6S Plus chính hãng

Màn 6S Plus zin sẽ cho chất lượng hiện thị tốt, sáng đẹp, góc nhìn rộng, màn lô kém chất lượng, nhiều máy hỏng tấm phản quang nhìn màn sẽ tối hơn, độ tương phản thấp và nhìn không được tươi tắn hoặc các mép viền bị ám màu, ám hồng ở vị trí trung tâm màn hình

iPhone 6S Plus màn zin thì các zoăng cao su và phần viền nhựa phải khít với viền kim loại của máy không có hiện tưởng hở hay chảy keo, ấn vào các góc màn hình không được kênh, phải chắc chắnĐể ý camera trước của iPhone 6S Plus zin chưa thay màn sẽ ở vị trí đúng tâm, còn nếu bị thay màn camera này thường sẽ bị lắp lệch tâm

Màn iPhone 6S Plus zin được phủ 1 lớp chất liệu đặc biệt chống thấm nước, nếu giỏ 1 nước lên sẽ tụ lại 1 điểm, trong khi màn lô hoặc ép lại kính sẽ không có lớp chất liệu này vì vậy giọt nước sẽ bị phân bố đều loang ra lên bề mặt

Màn hình iPhone 6S Plus zin khi ấn mạnh tác động lực vào 1 vị trí thì ít bị loang màn, trong khi màn lô sẽ bị loang mực màn hình nhiều hơn

Kiểm tra hiển thị, cảm ứng, các tính năng khác trên iPhone 6s Plus

Hiển thị trên iPhone 6s Plus đã hỏng cần khắc phục

Test cảm ứng : Để kiểm tra cảm ứng của máy, bạn có thể mở menu chính rồi chọn và giữ nguyên một biểu tượng icon nào đó có trên màn hình sau đó di chuyển nó khắp mọi vị trí. Nếu liên tục không bị dừng lại đột ngột thì cảm ứng của máy hoàn toàn bình thường.

Kiểm tra hiển thị : Thứ nhất là các bạn sẽ xác định điểm chết của màn hình thông qua việc Reset lại máy. Lúc màn hình khời động lại sẽ hiển thị trên nền đen, bạn cần quan sát kỹ xem có xuất hiện những điểm có màu sắc khác thường hay không, nếu có chứng tỏ máy đã bị điểm chết. Thông thường nếu có từ 3 điểm chết trở lên thì các bạn nên loại bỏ không nên mua sản phẩm đó. Khi vào trong màn hình chính các bạn sẽ truy cập vào menu gọi điện có nền trắng để xem có bị ám màu màn hình hay không tức là ở 1 khu vực nào đó bị ám vàng hay có màu sắc khác biệt. Những máy cũ hoặc máy thay màn thì rất dễ xảy ra tình trạng này. Nếu không có dấu hiệu khác thường thì máy hoàn toàn bình thường.

Xem thêm: Top 10 Bài Văn Viết Về An Toàn Giao Thông Hay Nhất, Nghị Luận Về Vấn Đề Tai Nạn Giao Thông

Kiểm tra loa trong, loa ngoài và kết nối không dây [Wifi, Bluetooth, 3G] : Để kiểm tra loa, bạn có thể kết nối vào wifi và phát video trực tuyến hay thử lướt web đọc báo để kiểm tra khả năng kết nối của máy tốt hay không. Lưu ý vừa sử dụng kết nối wifi và 3G, để chắc chắn người dùng nên kiểm tra luôn Bluetooth. Còn về kiêm tra âm thanh các bạn sẽ vào phần cài đặt vào phần âm thanh và nghe thử 1 vài đoạn nhạc chuông để xem loa ngoài có trong hay không, nếu bị rè tức là loa ngoài có vấn đề. Lắp thử sim kiểm tra cuộc gọi, bật sử dụng cả loa ngoài và loa trong để nghe xem tiếng có ấm, bị rè hay không

Kiểm tra kĩ càng loa ngoài, kết nối wifi, bluetooth

Kiểm tra Camera : Test camera chúng ta sẽ bật máy ảnh và chụp 1 vài bức hình, kiêm tra khả năng lấy nét ở các vị trí cũng như bật đèn flash xem có hoạt động tốt không. Ngoài ra các bạn cũng thử chụp 1 bức hình nền trắng như bề mặt tờ giấy hoặc lấy tay che camera lại chụp 1 bức hình nền đen. Sau đó zoom những bức hình này xem có xuất hiện những điểm có màu sắc khác thường không. Nếu không có thì hoàn toàn bình thường

Kiểm tra vân tay, cảm ứng lực 3D Touch trên 6S plus : Các bạn sẽ vào phần Cài đặt > Touch ID > Thêm dấu vân tay, nếu máy nhận vân tay thì tính năng này hoàn toàn bình thường.

Cũng từ 6S Plus Apple đã trang bị thêm tính năng 3D Touch các bạn cũng nên kiểm tra bằng cách nhấn mạnh vào 1 biểu tượng như tin nhắn, camera trên màn hình xem có xuất hiện các Popup truy cập nhanh hay không, bởi có nhiều máy thay màn dẫn đến hỏng tính năng 3D Touch này.

Kiểm tra tài khoản icloud ẩn trên 6S Plus

iPhone 6s Plus chính hãng giá rẻ Ms Mobile

Chắc các bạn thường nghe việc iPhone 6S Plus bị dính iCloud hay iPhone 6S Plus bị khóa iCloud.., thì phần kiểm tra tài khoản iCloud trên iPhone 6S Plus là vô cùng quan trọng để đảm bảo chiếc sản phẩm bạn mua không có bất kỳ tài khoản icloud ẩn nào trên máy.

Các bạn cần vào phần Cài đặt > iCloud > xem có tài khoản nào còn đăng nhập không, nếu có cần yêu cầu cửa hàng thoát tài khoản này. Và tuyệt đối trong quá trình sử dụng các bạn không cho bất cứ ai đăng nhập tài khoản iCloud này vào máy của mình, chỉ duy nhất tài khoản iCloud của bạn được đăng nhập. Để đơn giản nhất kiểm tra icloud ẩn bằng cách Restore trực tiếp [khôi phục cài đặt gốc] tại cửa hang khi mua bằng cách vào Cài đặt > Đặt lại tất cả. Sau khi khôi phục cài đặt gốc xong, máy sẽ tự khởi động và tiến hành các bước thiếp lập ban đầu. Nếu không yêu cầu nhập tài khoản iCloud cũ thì máy không bị dính iCloud.

Trên đây là các bước mà chúng tôi đã hướng dẫn rất chi tiết và kĩ càng test iPhone 6s Plus. Bạn đọc đang muốn mua iPhone 6s Plus cũ chính hãng uy tín hay qua ngay trung tâm điện thoại xách tay chính hãng Ms Mobile. Chúc các bạn có những lựa chọn hợp lý cho riêng bản thân mình


Chuyên mục: Tổng hợp

Cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua nhanh chóng và chuẩn xác nhất

Võ Anh Tấn Đạt 20/01 136 bình luận

Điện thoại cũ nói chung hay iPhone cũ nói riêng là những sản phẩm đã qua sử dụng với nhiều tình trạng khác nhau khiến bạn không biết chất lượng ra sao và rất khó có thể kiểm tra nó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua mà vẫn đảm bảo có được chiếc iPhone chất lượng tốt nhất. Cùng theo dõi nhé!

1. Lợi ích của việc kiểm tra iPhone cũ trước khi mua

Khi mua bất kì thiết bị nào đã qua sử dụng, kể cả iPhone thì đều tiềm ẩn những rủi ro về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, bạn phải thật cẩn thận kiểm tra iPhone cũ trước khi mua để tránh được các nguy cơ máy hỏng hóc, hàng dựng, hàng bị thay thế linh kiện,… giúp bạn có thể yên tâm hơn khi mua lại iPhone cũ những vẫn đạt được chất lượng tốt nhất.

2. Cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua

Kiểm tra hình thức bên ngoài

Kiểm tra hình thức bên ngoài như mặt trước, mặt sau, khung viền. Hình thức bên ngoài là điều đầu tiên mà người mua iPhone cũ quan tâm.

Bạn cần kiểm tra cẩn thận hình thức của máy, để ý tới 4 góc viền của điện thoại xem có bị bóp méo, xước, mặt sau có bị lõm do va đập không.

Kiểm tra màn hình iPhone

Để kiểm tra màn hình iPhone, bạn hãy thử đặt hình nền của iPhone sang màu đen xem màn hình có bị hở sáng hay không.

Tiếp đó, bạn chuyển hình nền thành màu trắng để kiểm tra xem có vết ố hay có xảy ra hiện tượng "âm ảnh".

Âm ảnh là tình trạng màn hình sẽ lưu lại những hình ảnh mà bạn đang thao tác, đặc biệt là khi sử dụng máy trong thời gian dài và bị nóng lên.

Để kiểm tra màn hình iPhone đã bị thay chưa, các bạn lấy 1 đoạn băng dính trắng dán lên màn hình. Nếu bạn nhấc miếng băng dính lên mà không ăn lắm là màn hình chuẩn, còn nếu khó để bóc băng dính ra khỏi màn hình thì rất có thể màn hình đã bị thay.

Kiểm tra cảm ứng màn hình iPhone

Bạn có thể kiểm tra màn hình cảm ứng của iPhone bằng cách bấm vào một biểu tượng và di chuyển nó trên toàn màn hình, nếu ở một vị trí nào đó mà biểu tượng này dừng lại thì có thể cảm ứng ở đó có vấn đề.

Kiểm tra phím Home và âm lượng

Các phím cứng như phím Home, âm lượng được sử dụng khá nhiều và xuyên suốt quá trình trải nghiệm máy. Vì thế, bạn nên kiểm tra kỹ các phím cứng trước khi mua, không nên chọn mua sản phẩm có phím cứng khó ấn, bị lệch và có độ nhạy không cao,…

Kiểm tra iPhone có bị khóa iCloud không

iCloud là dịch vụ dùng để đồng bộ hóa dữ liệu như tin nhắn, hình ảnh,… giữa các thiết bị sử dụng iOS với nhau cùng với đó là tính năng Find My iPhone nhằm hạn chế người dùng mua hoặc sử dụng những thiết bị iPhone bị đánh cắp.

Để kiểm tra iCloud, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc iPhone bằng cách:

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Chọn Đặt lại > Nhấn vào Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Lựa chọn Sao lưu rồi xóa hoặc Xóa bây giờ.

- Sao lưu hoặc xóa: Dữ liệu trên iPhone của bạn sẽ được lưu lại trên iCloud.

- Xóa bây giờ: Xóa ngay mà không cập nhật bản sao lưu. Như vậy, dữ liệu của bạn có thể bị mất.

Kiểm tra IMEI iPhone

Kiểm tra IMEI iPhone là việc rất quan trọng và không thể bỏ qua nhằm đảm bảo iPhone bạn sắp mua chưa bị thay vỏ. Điểm tra IMEI có 2 cách, cụ thể là:

Cách 1: Bạn có thể mở trình gọi điện và nhập cú pháp *#06# để nhận được IMEI iPhone.

Cách 2: Trên iPhone, bạn hãy tiến hành truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu sau đó kéo xuống tìm mục IMEI để kiểm tra.

Để biết thêm chi tiết về cách kiểm tra IMEI của iPhone bạn tham khảo bài Cách kiểm tra IMEI iPhone iPad chính hãng Apple chính xác nhất.

Kiểm tra cảm biến iPhone

Bạn hãy thực hiện một cuộc điện thoại sau đó áp tại vào nghe xem loa có trong và bật loa ngoài lên kiểm tra luôn nhé.

Tiếp đó, để kiểm tra cảm biến, các bạn vẫn để điện thoại đang gọi như vậy và dùng tay che đi phần cảm biến nếu màn hình tắt đi, mở ra màn hình trở lại bình thường có nghĩa là cảm biến ánh sáng hoạt động tốt.

Kiểm tra các tính năng cơ bản của iPhone

- Lắp SIM của bạn vào và thử gọi hoặc nhận cuộc gọi để kiểm tra chất lượng loa thoại.

- Bật nhạc hoặc video để kiểm tra tình trạng loa ngoài.

- Sử dụng ứng dụng chụp ảnh, kiểm tra chất lượng camera trước, camera sau, khả năng tự lấy nét để đảm bảo camera hoạt động tốt.

- Cắm các phụ kiện của máy như: Cáp sạc, củ sạc, tai nghe,... xem có hoạt động bình thường hay không.

Kiểm tra dung lượng pin iPhone

Bạn cần lưu ý rằng nếu dung lượng pin đạt 100% nhưng không còn thời hạn bảo hành thì đồng nghĩa với việc iPhone đó không còn dùng pin zin nữa. Trên thực tế, không có iPhone nào đã qua sử dụng một thời gian rồi mà pin vẫn đạt 100% cả. Mức pin tối đa chỉ có thể là 99%.

Tham khảo bài viết sau để để kiểm tra pin iPhone hiệu quả:

  • Cách kiểm tra pin iPhone có bị chai hay chưa trên điện thoại, máy tính

Kiểm tra Face ID và Touch ID

Face IDTouch ID đều là những tính năng được thiết lập giúp tăng cường khả năng bảo mật trên iPhone. Tuy nhiên, có thể một số trường hợp iPhone bị mất Face ID hoặc Touch ID do lỗi vật lý hoặc lỗi phần mềm. Và tất nhiên, khả năng gặp các lỗi trên thường sẽ rơi vào iPhone đã qua sử dụng. Vậy nên trước khi mua, bạn cần đặc biệt kiểm tra xem các tính năng này có còn hoạt động tốt trên iPhone không nhé!

Xem thêm thông tin về Face ID và Touch ID trên iPhone qua các bài viết sau:

  • Face ID là gì? Cách thiết lập Face ID trên iPhone chi tiết, đơn giản
  • [Video] Cách cài đặt vân tay [Touch ID] trên iPhone cực đơn giản

3. Nên mua iPhone cũ ở đâu?

Như đã nói ở trên thì việc mua iPhone cũ vốn dĩ luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, bạn càng phải lựa chọn những cửa hàng uy tín như Thế Giới Di Động hoặc Điện máy XANH để mua iPhone cũ.

Tất cả những mẫu iPhone cũ tại đây đều là những mặt hàng chính hãng VN/A 100%. Đặc biệt, những sản phẩm đổi trả tại Thế Giới Di Động đều được kiểm tra kỹ thuật cẩn thận trước khi được đến tay người dùng lần nữa.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu iPhone cũ chất lượng TẠI ĐÂY.

4. Chính sách bảo hành khi mua iPhone cũ tại Thế Giới Di Động

iPhone cũ thường có thời hạn bảo hành và chính sách bảo hành khác nhau. Vậy nên nếu muốn xem bảo hành của một con iPhone nào đó thì bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập VÀO ĐÂY > Chọn con iPhone mà bạn muốn kiểm tra.

Bước 2: Nhấn vào để xem chính sách bảo hành cụ thể của con iPhone đó.

5. Một số câu hỏi liên quan

- Sửa lỗi iPhone không mở khoá màn hình?

Trả lời: Nếu iPhone của bạn gặp phải lỗi không mở khóa màn hình được, gây khó khăn cho bạn trong quá trình sử dụng thì hãy xem ngay bài viết dưới đây để tìm ra ngay cách khắc phục nhé!

Xem hướng dẫn cách khắc phục lỗi iPhone không mở khóa màn hình được qua bài viết sau:

  • Lỗi iPhone không mở khoá màn hình được - Nguyên nhân và cách khắc phục

- Sửa lỗi iPhone không lên nguồn?

Trả lời: Bạn có thể tham khảo bài viết sau để xem cách sửa lỗi iPhone không lên nguồn.

Tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone không lên nguồn hiệu quả:

  • iPhone không lên nguồn nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

- Sửa lỗi iPhone không nhận sạc?

Trả lời: Dù đã thử nhiều cách nhưng iPhone của bạn vẫn không nhận sạc, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn. Đừng lo, hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới để bỏ túi ngay những cách khắc phục thần thánh nhé!

Xem ngay cách khắc phục hiệu quả lỗi iPhone không nhận sạc:

  • iPhone không nhận sạc - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Khi mua các sản phẩm iPhone tại Thế Giới Di Động, bạn sẽ được hưởng các ưu đãi sau:

- Hỗ trợ trả góp 0% [Áp dụng tùy sản phẩm]: Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

- Hư gì đổi nấy trong 12 tháng [Miễn phí tháng đầu].

- Bảo hành chính hãng điện thoại 1 năm.

Các thông tin về chính sách bảo hành được cập nhật vào ngày viết bài [20/01/2022] và chính sách có thể thay đổi theo thời gian, để xem chi tiết chính sách bảo hành cụ thể bạn có thể xem TẠI ĐÂY.

Một số mẫu iPhone đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động

  • Trả góp 0%

    iPhone 11 64GB

    16.290.000₫

    VNPAY GIẢM 500k

    Quà 1.800.000₫

    801 đánh giá

  • iPhone 13 Pro Max 256GB

    36.990.000₫

    VNPAY GIẢM 500k

    Quà 2.000.000₫

    176 đánh giá

  • Trả góp 0%

    iPhone 13 Pro Max 1TB

    46.690.000₫ 48.990.000₫

    VNPAY GIẢM 500k

    5 đánh giá

  • iPhone 13 Pro Max 1TB Xanh lá

    Hàng sắp về

    Dự kiến: 48.990.000₫

  • Trả góp 0%

    iPhone 13 Pro Max 512GB

    43.290.000₫

    VNPAY GIẢM 500k

    Quà 1.600.000₫

    4 đánh giá

  • iPhone 13 Pro Max 512GB Xanh lá

    Hàng sắp về

    Dự kiến: 43.290.000₫

  • Trả góp 0%

    iPhone 13 Pro 1TB

    41.190.000₫ 43.490.000₫ -5%

    VNPAY GIẢM 500k
  • iPhone 13 Pro 1TB Xanh lá

    Hàng sắp về

    Dự kiến: 43.490.000₫

  • Trả góp 0%

    iPhone 13 Pro 512GB

    40.290.000₫

    VNPAY GIẢM 500k

    Quà 1.800.000₫

Xem thêm:

  • 7 tính năng mong đợi, kỳ vọng sẽ xuất hiện trên hệ điều hành iOS 15
  • 2 cách kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone, iPad, MacBook chính xác
  • Cách tắt chế độ chạm 3 lần vào màn hình để phóng to thu nhỏ đơn giản

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn! Cảm ơn bạn đã theo dõi.

342.581 lượt xem

Video liên quan

Chủ Đề