Hướng dẫn làm file khảo sát trên google năm 2024

Tạo khảo sát trực tuyến là hoạt động để bạn có thể thu thập dữ liệu thực hiện các bước phân tích, nghiên cứu. Với sự phổ biến của ứng dụng và dịch vụ trực tuyến, việc tạo khảo sát trực tuyến trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách tạo khảo sát trên Google Forms. Một trong những công cụ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Cùng thực hiện ngay!

Nội Dung Chính

Bước 1: Tạo biểu mẫu mới

Người dùng cần truy cập vào ứng dụng Google Forms trong hệ sinh thái của Google Workplace hoặc truy cập vào https://docs.google.com/forms/

Google Forms đề xuất cho người dùng một vài các biểu mẫu có sẵn như: Phản hồi sự kiện, yêu cầu đặt hàng, mẫu đơn xin việc, yêu cầu nghỉ phép… và nhiều hơn thế nữa ở Thư viện mẫu.

Một cách khác, bạn có thể nhấn vào biểu mẫu Trống để tạo biểu mẫu từ đầu mà không cần sử dụng mẫu sẵn có. Việc này cho phép bạn tạo một biểu mẫu hoàn toàn tùy chỉnh và điều chỉnh nó để phù hợp với nhu cầu cụ thể.

Hướng dẫn làm file khảo sát trên google năm 2024

Bước 2: Đặt tên cho biểu mẫu

Đặt tên cho biểu mẫu là bước quan trọng mà người dùng không nên bỏ qua. Bạn có thể đặt tên biểu mẫu và điền các thông tin mô tả chi tiết hơn ở dòng bên dưới.

Hướng dẫn làm file khảo sát trên google năm 2024

Bước 3: Điền các câu hỏi khảo sát

Bạn sẽ lần lượt thêm các câu hỏi khảo sát vào biểu mẫu với nhiều định dạng như: câu hỏi trắc nghiệm, câu trả lời ngắn hoặc thang đo tuyến tính…

Hướng dẫn làm file khảo sát trên google năm 2024

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm hình ảnh hoặc video vào câu hỏi bằng cách nhấp vào các biểu tượng trên thanh công cụ.

Hướng dẫn làm file khảo sát trên google năm 2024

Bước 4: Thiết lập cách trả lời

Sau khi đã tạo câu hỏi, bạn sẽ chọn lựa cách trả lời. Google Forms cung cấp đa dạng các cách trả lời câu hỏi như:

  • Câu trả lời ngắn
  • Theo đoạn
  • Trắc nghiệm
  • Theo dạng hộp kiểm (chọn được nhiều câu trả lời)
  • Theo dạng tùy chọn (Menu thả xuống)
  • Theo phạm vi tuyến tính (Đánh giá)
  • Theo lưới trắc nghiệm (Theo các cột và hàng tương ứng)
  • Theo lưới hộp kiểm (Trả lời theo hàng và đánh dấu theo cột)

Bạn có thể kết hợp nhiều loại câu hỏi khác nhau trong cùng một biểu mẫu để thu thập thông tin một cách chi tiết và phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Hướng dẫn làm file khảo sát trên google năm 2024

Bước 5: Tùy chỉnh chủ đề

Bạn có thể trang trí cho biểu mẫu được thu hút hơn bằng cách tùy chỉnh chủ đề bằng cách nhấp vào biểu tượng Vẽ. Sau đó, bạn có thể thiết lập hình ảnh cho chủ đề, màu sắc của biểu mẫu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi bảng màu, phông chữ và nền của biểu mẫu để phù hợp với thương hiệu của mình.

Hướng dẫn làm file khảo sát trên google năm 2024

Bước 6: Xem trước bảng khảo sát

Sau khi đã hoàn tất các bảng khảo sát, bạn có thể bấm vào biểu tượng đôi mắt để xem trước bảng khảo sát. Tính năng này giúp bạn xem lại tổng thể bảng khảo sát và có thể chỉnh sửa nội dung sao cho phù hợp trước khi hoàn tất.

Bước 7: Gửi khảo sát

Sau khi bạn đã xem thật kỹ biểu mẫu, chúng ta có thể tiến hành bấm gửi. Bạn có thể chọn gửi biểu mẫu qua email cho những người cụ thể hoặc chia sẻ biểu mẫu trên mạng xã hội…

Để gửi biểu mẫu đến email, bạn sẽ nhập các địa chỉ email cụ thể. Còn với cách chia sẻ biểu mẫu trên mạng xã hội bạn có thể nhấp vào biểu tượng Facebook hay Twitter, hoặc sao chép đường liên kết.

Hướng dẫn làm file khảo sát trên google năm 2024

Bước 8: Thu thập kết quả

Google Forms tích hợp tính năng thu thập kết quả sau khi mọi người đã điền biểu mẫu. Để có thể thu thập kết quả bạn nhấp vào Câu trả lời. Bạn có thể chọn các tùy chọn trong biểu tượng ba chấm như:

  • Nhận thông báo email cho các câu trả lời
  • Chọn đích đến cho các phản hồi (liên kết với Google Sheet để thu thập thông tin)
  • Tải các câu trả lời (.csv)
  • In các câu trả lời
  • Xóa các câu trả lời

Mẹo để thu thập kết quả một cách chính xác nhất là bạn có thể xem toàn bộ câu trả lời bằng cách nhấn vào “Xem trong trang tính”. Khi đó, giao diện sẽ hiển thị cho bạn một bảng Google Sheets mới để lưu trữ câu trả lời. Câu trả lời mới sẽ tự động được cập nhật vào bảng Sheets mỗi khi có phản hồi mới từ biểu mẫu.

Kết luận

Nhìn chung, việc tạo khảo sát trên Google Forms là một quá trình đơn giản và bài viết này đã cung cấp một hướng dẫn chi tiết để bạn có thể bắt đầu ngay.