Hướng dẫn trò chơi vương quyền 5

Cuộc Chiến Ngai Vàng: Phần 5 (Trò Chơi Vương Quyền phần 5) - Game of Thrones: Season 5:
Phần thứ năm của loạt phim truyền hình chính kịch giả tưởng Game of Thrones được khởi chiếu trên HBO vào ngày 12 tháng 4 và kết thúc vào ngày 14 tháng 6 năm 2015. Nó được phát sóng vào Chủ nhật lúc 9:00 tối tại Hoa Kỳ, bao gồm 10 tập, mỗi tập dài khoảng 50–60 phút. Phần chủ yếu phỏng theo cốt truyện từ A Feast for Crows và A Dance with Dragons, tiểu thuyết thứ tư và thứ năm trong loạt phim A Song of Ice and Fire của George RR Martin, mặc dù nó cũng sử dụng các yếu tố còn lại từ tiểu thuyết thứ ba, A Storm of Swords , cũng như cuốn tiểu thuyết thứ sáu sắp ra mắt The Winds of Winter. Nó cũng chứa nội dung nguyên bản không có trong tiểu thuyết của Martin. Bộ truyện được chuyển thể cho truyền hình bởi David Benioff và D. B. Weiss.

Giống như các phần trước trong Game of Thrones, phần thứ năm tiếp tục cốt truyện chủ yếu lấy bối cảnh vùng đất hư cấu Westeros, trong khi một số cốt truyện lấy bối cảnh ở một lục địa khác, Essos. Sau vụ giết hại Vua Joffrey và ông nội của ông ta là Tywin Lannister, con trai trẻ, thiếu quyết đoán của Cersei Lannister, Tommen, lên ngôi vua Westeros. Tyrion chạy trốn đến Essos, nơi anh gặp Daenerys Targaryen, người đang đấu tranh để thống trị Vịnh Slavers và giành lại quyền kiểm soát những con rồng đang lớn của cô. Gia đình Lannister gặp phải những kẻ thù mới, bao gồm cả một giáo phái tôn giáo mà Cersei đã ngu ngốc trao quyền; họ bắt cô và Nữ hoàng Margaery; Cersei thú nhận một số tội lỗi và được trả tự do sau khi chuộc tội.

Jon Snow trở thành Lord Commander of the Night's Watch và phục vụ dưới quyền của Stannis Baratheon, người theo đuổi yêu sách của mình đối với Iron Throne bằng cách hành quân trên Winterfell được xây dựng lại. Littlefinger đã rời khỏi Sansa Stark tại Winterfell; cô kết hôn với Ramsay Bolton, người đã cưỡng hiếp và tống giam cô. Stannis bị đánh bại và bị giết, trong khi Sansa trốn thoát với Theon. Sau khi Jon mất Người canh gác đêm đang cố gắng giải cứu hàng ngàn Wildlings khỏi White Walkers, một số người của anh ta đã nổi dậy và giết anh ta. Tại Braavos, Arya Stark được đào tạo thành một sát thủ nhưng không nghe lời những người huấn luyện cô, người đã làm cô mù. Jaime lấy lại công chúa Myrcella từ Dorne, nhưng cô ấy bị sát hại.
-----------------------------------
Tóm tắt các tập:

Tập 1 - "The Wars to Come":
Trong một đoạn hồi tưởng, một phù thủy báo trước cho một Cersei tuổi teen rằng một ngày nào đó cô ấy sẽ trở thành nữ hoàng cho đến khi một nữ hoàng trẻ hơn và xinh đẹp hơn soán ngôi cô. Bà phù thủy cũng dự đoán Cersei sẽ có ba người con và chồng là vua của bà ta sẽ có hai mươi. Hiện tại, Tywin đã được chôn cất, và Lancel Lannister trở lại, bây giờ là một cải đạo tận tụy của một giáo phái tôn giáo cuồng tín được gọi là "Chim sẻ".

Trong Pentos trên Essos, Tyrion chán nản đi cùng Varys đến Meereen để gặp Daenerys, người mà Varys tin rằng có thể xứng đáng với Ngai Sắt. Ở Meereen, quân nổi dậy "Sons of the Harpy" đã giết một Unsullied. Daenerys giận dữ chống lại việc khôi phục các truyền thống cũ của địa phương, bao gồm cả việc mở lại các hố chiến đấu. Missandei hỏi Grey Worm về lý do tại sao một số Unsullied lại đến thăm các nhà thổ.

Daenerys đến thăm hai con rồng bị giam giữ của cô ấy, chúng có hành động hung hăng đối với cô ấy. Trong Vale, Littlefinger đặt Robin cho House Royce chăm sóc khi anh và Sansa khởi hành. Tại Bức tường, Stannis Baratheon tìm cách chiêu mộ các Wildlings trong cuộc chiến chống lại Roose Bolton, trao quyền công dân và đất đai như một phần thưởng. Jon không đủ sức thuyết phục Mance Rayder “đầu gối tay ấp” với Stannis. Khi Mance bị thiêu sống, Jon kết thúc cơn đau đớn của mình bằng một mũi tên vào tim.

-----------------------------------
Tập 2 - "The House of Black and White":
Arya đến Braavos và được Jaqen H'ghar nhận vào "Ngôi nhà của những người da đen và trắng", người tự gọi mình và các đồng nghiệp là "không ai cả". Jaime tuyển Bronn để đi đến Dorne với anh ta để lấy cháu gái / con gái của Jaime Myrcella, người hiện đã hứa hôn với Trystane Martell, con trai của Hoàng tử Doran.

Podrick nhận ra Littlefinger và Sansa trong một quán rượu; Brienne đề nghị sự bảo vệ của Sansa nhưng bị từ chối. Littlefinger nài nỉ Brienne đi cùng họ, nhưng cô từ chối và trốn thoát cùng Podrick, sau đó bí mật đi theo Sansa. Stannis cung cấp cho Jon tính hợp pháp và quyền lãnh chúa của Winterfell nếu anh ta rời khỏi Night's Watch và ủng hộ anh ta, nhưng Jon vẫn giữ lời thề với Night's Watch; Samwell đề cử Jon làm Chỉ huy của Chúa chống lại Alliser Thorne; Maester Aemon bỏ phiếu bầu của mình cho Jon, phá vỡ một phiếu bầu. Daenerys kích động một cuộc bạo động bằng cách hành quyết một cựu nô lệ đã sát hại một tù nhân Sons of the Harpy trước phiên tòa xét xử anh ta.

Drogon xuất hiện trở lại, nhưng sớm rời đi.

-----------------------------------

Tập 3 - "High Sparrow":
Margaery, mới kết hôn với Vua Tommen Barratheon, thao túng anh ta để cân nhắc việc gửi Cersei đến Casterly Rock để loại bỏ sự can thiệp của cô. Littlefinger đưa Sansa đến Winterfell để củng cố liên minh với Roose Bolton thông qua cuộc hôn nhân với con trai của ông, Ramsay và Sansa mà nhà Lannisters không hề hay biết.

Cuộc hôn nhân bất thành của Sansa với Tyrion bị coi là vô hiệu. Brienne huấn luyện Podrick về kiếm thuật. Để phù hợp với Nhà Trắng và Đen, Arya ném các vật dụng cá nhân của mình vào bến cảng, nhưng giấu Needle trong một đống đá. Tại Castle Black, Jon đặt tên cho Thorne First Ranger. Khi Slynt không tuân theo mệnh lệnh của Jon, Jon đã hành quyết anh ta.

Lancel phát hiện ra High Septon trong một nhà thổ, và anh ta buộc phải khỏa thân dạo phố như một hình phạt. High Septon phản đối Cersei, người đã giam giữ anh ta. Cô gặp High Sparrow, chấp thuận hành động của Sparrows. Tyrion và Varys đến Volantis. Ngay sau đó, Tyrion bị bắt cóc bởi Jorah, với ý định đưa anh ta, "cho nữ hoàng".

-----------------------------------
Tập 4 - "Sons of the Harpy":
Cersei cho phép trang bị cho Sparrows với tư cách là Chiến binh Đức tin, người sau đó bắt Loras Tyrell vì tội đồng tính. Nữ hoàng Margaery rất tức giận, nhưng Tommen tỏ ra quá yếu ớt để chống lại họ. Melisandre cố gắng quyến rũ Jon như một biện pháp để thuyết phục anh ta đi cùng Stannis đến Winterfell.

Trong Winterfell, trước khi Littlefinger đến King's Landing, anh đã xua tan sự nghi ngờ của Sansa về việc kết hôn với Ramsay, hứa rằng Stannis sẽ đánh bại Bolton và giải cứu cô, và thậm chí nếu không, cô có thể thao túng Ramsay. Bronn và Jaime bí mật hạ cánh ở Dorne để lấy Myrcella; nghe thấy điều này, Ellaria và Sand Snakes của cô ấy âm mưu trả thù cho cái chết của Oberyn bằng cách bắt cóc Myrcella. Jorah dự định chuộc lỗi với Daenerys bằng cách giới thiệu Tyrion như một tù nhân.

Ở Meereen, Loraq một lần nữa kêu gọi Daenerys mở lại các hố chiến đấu, một truyền thống địa phương; Sons of the Harpy phục kích một đội tuần tra của Unsullied bên trong thành, làm bị thương nặng Grey Worm và giết Ser Barristan Selmy.

-----------------------------------
Tập 5 - "Kill the Boy":
Brienne và Podrick đến một quán trọ gần Winterfell và gửi tin nhắn cho Sansa, đề nghị cô giúp đỡ nếu cần. Sansa phát hiện ra Theon đang ở Winterfell, và Ramsay buộc anh ta phải xin lỗi cô vì được cho là đã giết các em trai của cô. Tại Bức tường, Tormund Giantsbane đồng ý liên minh với Night's Watch để đổi lấy Wildlings định cư ở phía nam Bức tường.

Jon và Tormund đến Hardhome để thuyết phục Wildlings. Đội quân của Stannis lên đường tới Winterfell, mang theo gia đình của anh và Melisandre. Ở Meereen, khi Grey Worm hồi phục, anh và Misandei nảy sinh tình cảm. Daenerys nuôi một nhà quý tộc Meereen cho những con rồng của cô ấy, Viserion và Rhaegal, và giam giữ những con khác. Sau đó, cô đồng ý mở lại hố chiến đấu và yêu cầu Loraq để tạo điều kiện hòa bình.

Trên biển, Tyrion và Jorah chèo thuyền qua Valyria, nhìn thấy Drogon đang bay trên đầu. Họ bị tấn công bởi những người đàn ông đá và trốn thoát, nhưng Jorah bị nhiễm màu xám.

-----------------------------------
Tập 6 - "Unbowed, Unbent, Unbroken":
H'ghar đưa Arya đến một căn phòng đầy những khuôn mặt của người chết. Jaime và Bronn đến Water Gardens và tìm Myrcella cùng với Trystane. Sand Snakes tấn công họ nhưng lính canh Dornish đến và bắt giữ tất cả mọi người. Jorah và Tyrion bị bắt bởi những người nô lệ, những người mà Tyrion thuyết phục đưa cả hai đến hố chiến đấu ở Meereen.

Littlefinger thông báo với Cersei rằng Roose Bolton dự định gả Sansa cho Ramsay, và gợi ý rằng anh ta dẫn các hiệp sĩ của Vale đến Winterfell để đánh bại bên nào yếu hơn giành chiến thắng trong cuộc xung đột giữa Roose và Stannis.

Nếu thành công, Littlefinger sẽ được mệnh danh là Warden of the North. Olenna Tyrell đến King's Landing và cảnh báo Cersei rằng việc bỏ tù Loras đã gây nguy hiểm cho liên minh của họ. Trong cuộc thẩm vấn của Loras, cả Loras và Margaery đều phủ nhận mình đồng tính. Cô gái điếm nam, Olyvar, mâu thuẫn với lời khai của họ, và Margaery bị bắt vì nói dối các vị thần; Tommen bị đóng băng với sự không chắc chắn.

Ở Winterfell, Sansa đi theo Ramsay. Vào đêm tân hôn của họ, Ramsay đã cưỡng hiếp cô trước mặt Theon.

-----------------------------------
Tập 7 - "The Gift":
Jon rời đến Hardhome cùng với Tormund và một số kiểm lâm. Maester Aemon chết ngay sau đó. Gilly bị tấn công bởi hai Watchmen. Samwell can thiệp và bị chế ngự cho đến khi Ghost đe dọa họ. Samwell và Gilly đã hoàn thành mối quan hệ của họ.

Sansa cầu xin Theon giúp cô thoát khỏi Winterfell, nhưng thay vào đó anh lại thông báo cho Ramsay, người sau đó đưa người cung cấp thông tin cho Brienne vào bên trong Winterfell. Tại doanh trại quân đội của mình, Stannis từ chối yêu cầu của Melisandre hy sinh Shireen để có được sự ưu ái của Thần Đèn. Jorah và Tyrion bị bán cho nô lệ Qaggaz và được đưa đến hố chiến đấu của Daznak.

Daenerys và phối ngẫu của cô, Loraq, kiểm tra hố để chuẩn bị cho các trò chơi sắp tới. Jorah đánh bại các chiến binh khác, tiết lộ danh tính của mình và Tyrion xuất hiện như một "món quà" của anh ấy cho cô ấy. Ở Dorne, khi đang ở trong ngục tối, Tyene Sand đưa cho Bronn thuốc giải độc của một loại chất độc có tên là The Long Farewell "mà cô đã lây nhiễm cho anh ta.

Hoàng tử Doran cho phép Jaime đưa Myrcella và vị hôn phu của cô, Hoàng tử Trystane, đến bãi đáp của King. The High Sparrow phủ nhận Olenna yêu cầu Loras và Margaery được trả tự do. Sau đó, High Sparrow bắt Cersei vì mối tình trước đó của cô với chị họ Lancel.

-----------------------------------
Tập 8 - "Hardhome":
Chú của Cersei, Kevan Lannister, được chỉ định làm Bàn tay của Vua. Cersei từ chối thú nhận tội ác của mình. H'ghar giao nhiệm vụ cho Arya nghiên cứu một nhà cung cấp bảo hiểm hàng hải lừa đảo người thụ hưởng. Cải trang thành một người bán rong bằng sò, trước tiên cô phải tìm hiểu về người bảo hiểm và sau đó đầu độc anh ta.

Theon nói với Sansa rằng anh đã giả giết Brandon và Rickon. Ramsay yêu cầu Roose cho 20 người tấn công trại của Stannis. Ở Meereen, Tyrion thuyết phục Daenerys tha mạng cho Jorah; cô ấy làm nhưng lại đày đọa anh ta một lần nữa. Jorah trở lại Yezzan và yêu cầu chiến đấu trong hố. Daenerys chấp nhận Tyrion vào hội đồng của cô ấy.

Đến Hardhome, Jon và Tormund chiêu mộ năm nghìn Wildlings nhưng một đội quân thiện chiến tấn công họ. Jon giết một White Walker bằng Longclaw, thanh kiếm thép Valyrian của anh ta. Khi anh ta, Tormund và những người sống sót khác trốn thoát bằng đường biển, họ chứng kiến Night King hồi sinh những Wildlings đã chết.

-----------------------------------
Tập 9 - "The Dance of Dragons":
Ramsay dẫn đầu một cuộc tấn công bí mật vào trại của Stannis, phá hủy thiết bị bao vây, kho lương thực và giết nhiều con ngựa. Sau khi phái Davos đến Castle Black để yêu cầu thêm nguồn cung cấp, Stannis, với sự chấp thuận của Selyse, cho phép Melisandre hy sinh Shireen, thiêu sống cô ấy trên cọc, tin rằng điều đó sẽ giúp giành chiến thắng trong cuộc chiến.

Jon và những người sống sót khác quay trở lại Bức tường, cho phép Wildlings đi qua phía Nam. Tại Dorne, Hoàng tử Doran đã cho phép Jaime và Bronn trở lại King's Landing cùng Myrcella, miễn là Trystane đi cùng họ và phục vụ trong hội đồng nhỏ thay cho Oberyn. Doran cũng tha thứ cho Ellaria và các con gái của cô. Arya từ bỏ nhiệm vụ ám sát đầu tiên của mình sau khi phát hiện Trant đi cùng Mace Tyrell, Master of Coin, người đã đến Braavos để thương lượng với Ngân hàng Sắt.

Trong Meereen, chiến đấu tại hồ sơ chiến đấu của Daznak. Daenerys ngạc nhiên khi biết Jorah nằm trong số các chiến binh. Chiến thắng của anh ta bị gián đoạn khi Sons of the Harpy tung ra một cuộc tấn công bất ngờ. Loraq bị giết trong khi Jorah cứu Daenerys. Bầy Harpies nhanh chóng vây bắt Daenerys và những người ủng hộ cô, buộc họ và Jorah phải rút lui vào trong hố. Drogon bất ngờ đến, đốt cháy nhiều Sons of the Harpy; Daenerys cưỡi Drogon và ra lệnh cho anh ta bay đi.

-----------------------------------
Tập 10 - "Mother's Mercy":
Selyse, lúc này đang đau buồn vì cái chết của Shireen, đã treo cổ tự vẫn, trong khi một nửa lực lượng của Stannis đào ngũ và Melisandre chạy trốn đến Castle Black. Bolton dễ dàng đánh bại đội quân đã cạn kiệt của Stannis.

Brienne tìm thấy Stannis trên chiến trường và xử tử anh ta vì tội giết Renly Baratheon. Theon giết Myranda sau khi cô bắt được anh ta và Sansa cố gắng trốn thoát khỏi Winterfell. Bộ đôi cùng nhau nhảy từ bức tường ngoài.

Cersei thú nhận mối quan hệ cũ của cô với Lancel và phải chuộc lỗi bằng cách khỏa thân diễu hành trên đường phố, đầy rác, khạc nhổ và phân bởi đám đông chế giễu. Khi đến Red Keep, Qyburn giới thiệu cô với thành viên Kingsguard mới nhất, người hoàn toàn trung thành.

Jaime, Myrcella, Bronn và Trystane khởi hành từ Dorne, nhưng Myrcella đã bị Ellaria Sand đầu độc và sớm chết. Arya bị trừng phạt, bị mất thị lực vì đã vi phạm quy tắc của Người Vô Diện sau khi giết Trant để trả thù cá nhân. Varys đến Meereen để cai quản thành phố cùng với Tyrion, Grey Worm và Missandei, trong khi Daario và Jorah tìm kiếm Daenerys, người đã bị một đám Dothraki bắt giữ.

Samwell, Gilly và Little Sam rời Castle Black đến Oldtown, nơi Samwell sẽ đào tạo thành Maester. Những kẻ hành nghề, bao gồm Alliser Thorne và quản gia của Jon, Olly, đâm Jon chí mạng, bỏ xác anh ta ở sân trong.

Xem phim online tại: https://www.phim-homnay.net/

Phim Hôm Nay - website xem phim online chất lượng cao