Iphone x so sánh iphone 7 plus năm 2024

12 MP (f/1.8, 28mm) + 12 MP (f/2.4, 52mm), tự động lấy nét nhận diện theo giai đoạn, 2x zoom quang học, OIS, 4 LED flash (2 tone)

12 MP (f/1.8, 28mm, 1/3", OIS) + 12 MP (f/2.8, 56mm, 1/3.6"), tự động lấy nét nhận diện theo giai đoạn, 2x zoom quang học, 4 LED flash (2 tone)

Ngoài ra, nếu iPhone X bị vỡ màn hình nhưng bạn đã không mua AppleCare+ thì bạn phải chi đến $550 (khoảng 12.8 triệu) để thay màn hình. Với mức tiền sửa chữa này thì bạn đã có thể mua được một chiếc iPhone 7 mới toanh.

2. iPhone 7 và iPhone 7 Plus có nhiều màu hơn iPhone X.

iPhone 7 và 7 Plus có đến năm màu khác nhau: bạc, vàng, vàng hồng, đen mờ và đen bóng. Ngoài ra, Apple cũng từng phát hành phiên bản màu đỏ cho hai thiết bị này. Tuy nhiên, iPhone X chỉ có hai màu: bạc và xám.

Iphone x so sánh iphone 7 plus năm 2024

iPhone 7 có nhiều màu hơn so với iPhone X

3. Không có iPhone X Plus.

Apple đã phát hành hai mẫu iPhone 7 có kích thước khác nhau. Bao gồm: màn hình 4.7 inch và màn hình 5.5 inch. Ngược lại, iPhone X hiện chỉ có một kích thước là 5.8 inch. Điều này đã làm hạn chế quyền lựa chọn của người dùng.

4. Màn hình Rentina trên iPhone 7 không thua kém màn hình OLED trên iPhone X

Mặc dù xu hướng màn hình OLED đang làm mưa làm gió hiện nay nhưng điện thoại thông minh có màn hình LCD vẫn không tỏ ra thua kém. Đặc biệt, iPhone 7 và iPhone 7 Plus được trang bị màn hình tốt nhất trong tất cả các loại smartphone trên thị trường. Màn hình đời cũ hơn vẫn giữ được màu sắc phong phú, rõ nét và cân bằng tuyệt vời.

5. iPhone 7 và iPhone 7 Plus không có “tai thỏ”

Nhiều người cho rằng “tai thỏ” trên iPhone X khá phiền toái khi xem video. Chính sáng tạo mới của Apple đã làm thu nhỏ màn hình khi xoay ngang điện thoại. Do đó, người dùng cảm thấy iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus vẫn tốt hơn so với iPhone X.

6. iPhone 7 và iPhone 7 Plus có Touch ID, hoạt động nhanh hơn và đáng tin cậy hơn Face ID trên iPhone X

Cả iPhone 7 và 7 Plus đều có cảm biến vân tay Touch ID, được sử dụng để mở khóa điện thoại và xác thực mua hàng qua Apple Pay. Nhiều người dùng cho biết Touch ID thật sự nhanh và chính xác hơn so với Face ID tiên tiến trên iPhone X.

Iphone x so sánh iphone 7 plus năm 2024

Face ID sử dụng công nghệ cao hơn nhưng không được ưa chuộng bằng Touch ID

7. iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone X có camera gần như giống hệt nhau

iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone X đều có camera sau 12 megapixel với khẩu độ ƒ/1.8 và ổn định hình ảnh quang học. Nói cho công bằng thì xét về mặt tổng thể, iPhone X có độ ổn định tốt hơn. Tuy nhiên, nhìn chung, cả ba mẫu điện thoại đều cho ra những bức ảnh tuyệt vời.

Máy ảnh của iPhone X sắc nét hơn một chút và hoạt động tốt hơn trong các tình huống thiếu ánh sáng, nhưng cũng không thực sự khác mấy so với máy ảnh của iPhone 7 Plus.

iPhone 7 Plus và iPhone X đều có máy ảnh ống kính kép để phục vụ chụp ảnh chế độ Chân dung. Tuy iPhone X được bổ sung Portrait Lighting, nhưng Apple liệt kê là tính năng “beta” và thực tế đúng là như vậy.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với camera selfie trên các model. iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên có hệ thống camera TrueDepth của Apple, bao gồm camera trước và các cảm biến cần thiết để cấp nguồn cho Face ID. Thực tế, camera trước trên iPhone X không khác nhiều so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở một vài tính năng liên quan đến phần mềm bổ sung, bao gồm chế độ Chân dung cho camera selfie của iPhone X.

8. iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone X đều vận hành trên iOS

iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone X đều chạy cùng một hệ điều hành iOS. Điều này có nghĩa là bạn đang nhận được cùng một “hệ sinh thái” cho các ứng dụng, cùng một tính năng và cập nhật bảo mật trực tiếp từ Apple.

Nói tóm lại, nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus thì hãy nâng cấp lên thằng iPhone XS hoặc iPhone XS Max thay vì iPhone X.

Dung lượng pin của iPhone X là bao nhiêu?

Với sự vượt trội trong tất cả các mặt, chiếc điện thoại kỉ niệm 10 năm thành lập hãng Apple khiến các fan công nghệ rất kì vọng rất nhiều rằng RAM và dung lượng pin của iPhone X sẽ lại gây ấn tượng hơn nữa. Mới đây, theo chia sẻ từ trang iPhonehacks, thông tin rò rỉ về dung lượng pin và RAM của chiếc iPhone X đã được tiết lộ là 2716 mAh, RAM 3 GB. [caption id="" align="aligncenter" width="600"].png) Thông tin rò rỉ trên iPhonehacks về dung lượng pin của iPhone X[/caption] Nếu đúng theo thông tin của iPhonehacks thì dung lượng pin của iPhone X sẽ cao nhất trong ba chiếc iPhone mới ra mắt khi con số này chỉ là 1821 mAh với iPhone 8 và 2675 mAh với iPhone 8 Plus. Tuy có dung lượng pin cao hơn nhưng dự kiến thời lượng pin của iPhone X sẽ không cao bằng chiếc iPhone 8 Plus. Điều này cũng hết sức hợp lý bởi lẽ iPhone X sở hữu màn hình OLED 5.8 inch và cả công nghệ Face ID bảo mật nhận dạng khuôn mặt nên sẽ tiêu hao năng lượng hơn là điều rất dễ hiểu. [caption id="" align="aligncenter" width="600"].png) Không chỉ dung lượng mà thông số RAM cũng bị rò rỉ[/caption] Xem thêm: Vi xử lý A11 của iPhone X: mạnh không có đối thủ

So sánh với dung lượng pin các đời máy trước

Câu hỏi đặt ra là: liệu dung lượng pin của iPhone X cao nhất trong ba sản phẩm mới ra mắt nhưng có phải là vượt trội nhất trong các đời máy từ trước đến nay. Câu trả lời sẽ có trong biểu so sánh dưới đây. Dung lượng pin iPhone X cao hơn các đời máy iPhone 6, 6s, 7, 8 và nhỉnh hơn dung lượng pin iPhone 8 Plus một chút nhưng lại thấp hơn các dòng iPhone 6 Plus, 6s Plus hay điện thoại iPhone 7 Plus trước đó. [caption id="" align="aligncenter" width="539"].jpg) Biểu so sánh dung lượng pin iPhone qua các đời máy từ iPhone 6 đến iPhone X[/caption] Nếu những thông tin này chính xác thì có lẽ nhiều người dùng sẽ không vui lắm. Dẫu vậy, đó vẫn chỉ là tin đồn về dung lượng pin của iPhone X, tất cả sự thật vẫn phải chờ đến ngày nó chính thức lên kệ. Đừng bỏ lỡ:

  • Những lý do chứng minh rằng không nên dùng tính năng Face ID trên iPhone X
  • Công nghệ Face ID là gì và hoạt động trên iPhone X như thế nào?