Khôi phục tin nhắn đã gỡ trên Facebook

Cách đơn giản để bạn xem lại tin nhắn đã xoá trên Facebook

Nhiều người vẫn thường có thói quen xóa tin nhắn trên Facebook. Nhưng nếu như bạn lỡ tay xóa nhầm tin nhắn quan trọng nào đó, hoặc lúc nào đó muốn lấy lại những tin nhắn đã xóa, vậy phải làm thế nào? Facebook có chức năng tự động lưu lại tin nhắn cũng như lịch sử trò chuyện của bạn vào bộ nhớ lưu trữ. Nếu như bạn không biết dùng tính năng này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn lấy lại toàn bộ những tin nhắn đã bị xóa theo 2 cách khác nhau. Cách 1 áp dụng khi các bạn đã lưu trữ tin nhắn Facebook trước khi xóa, cách 2 áp dụng trong trường hợp chưa lưu trữ.

Cách 1: Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook

Với cách này bạn sẽ lấy lại được tin nhắn đá xóa trên Facebook. Lưu ý, với những tin nhắn bạn xóa bằng cách nhấn Lưu trữ ở bên cạnh tin nhắn đó thì có thể khôi phục lại được. Còn những tin nhắn mà bạn đã xóa hoàn toàn thì không thể lấy lại được. Vì thế nếu bạn xóa tin nhắn thì thay vì Delete toàn bộ thì các bạn hãy chuyển sang chế độ lưu trữ tin nhắn.

Bước 1:

Đăng nhập Facebook, tại giao diện chính tài khoản cá nhân Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng tin nhắn bên trên.

Bước 2:

Chúng ta sẽ nhấn vào mục Xem tất cả ở bên dưới.

Bước 3:

Xuất hiện giao diện hộp thoại tin nhắn. Tại đây, chúng ta sẽ nhấn vào mục Khác tại menu bên trái của giao diện. Ngay sau đó xuất hiện 3 tùy chọn, nhấn vào Đã lưu trữ.

Các bước để khôi phục tin nhắn, message Facebook

Bước 4:

Để lấy lại, chúng ta di chuột vào tin nhắn đó, và nhấn vào mũi tên Bỏ lưu trữ. Tin nhắn sẽ quay lại hộp thoại.

Do khi bạn nhấn dấu X để xóa, những tin nhắn đó sẽ được chuyển sang mục khác chứ không phải bị xóa hoàn toàn nên có thể lấy lại được. Do vậy, nếu không muốn nhìn thấy tin nhắn đó tạm thời tốt nhất bạn nên nhấn dấu X để ẩn nó, phòng trường hợp cần lại tin nhắn đó.

Cách 2: Tải file tin nhắn đã xóa trên Facebook

Với cách này, chúng ta sẽ lấy lại nhiều thông tin đã bị xóa trên Facebok gồm bài đăng, hình ảnh, tin nhắn,...

Bạn đọc tham khảo cách làm trong bài viết Cách sao lưu dữ liệu Facebook xuống máy tính.

Bước 1:

Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân. Nhấn vào mũi tên bên trên và chọn Cài đặt.

Bước 2:

Trong mục Chung, bạn kéo xuống dưới và nhấn vào phần Tải xuống bản sao dữ liệu.

Bước 3:

Ngay sau đó, bạn sẽ được đưa đến giao diện Tải xuống thông tin của bạn. Nhấn chọn Bắt đầu sao lưu.

Bước 4:

Vì lý do bảo mật, nên Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu. Sau đó, nhấn vào Gửi.

Tiếp tục nhấn vào Bắt đầu sao lưu và chờ đợi Facebook tập hợp hình ảnh, tin nhắn, bài đăng và những tin nhắn khác.

Bước 5:

Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn. Nhấn OK. Cuối cùng bạn đăng nhập vào mail đăng ký Facebook và làm theo hướng dẫn để tải được bản sao lưu dữ liệu Facebook về máy tính là xong. File tải về sẽ ở đuôi .zip.

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn bạn các cách để có thể lấy lại tin nhắn và cách xóa toàn bộ cuộc hội thoại trên Facebok. Trong khi thực hiện thao tác xóa tin nhắn, bạn nên sử dụng dấu X để xóa đề phòng trường hợp muốn lấy lại tin nhắn nào đó.

Video hướng dẫn cách khôi phục tin nhắn Facebook

Tham khảo thêm các bài sau đây:

  • Đây là cách Live Stream Video Facebook trên PC, Fanpage
  • Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Ngày nay, mạng xã hội Facebook đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của rất nhiều người trong việc giao tiếp hoặc kinh doanh. Do đó, mỗi người nên tự trang bị một số kiến thức cơ bản để xử lý các sự cố thường gặp, chẳng hạn như trường hợp muốn phục hồi tin nhắn đã xóa trên Facebook.

Cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Facebook rất đơn giản

Sử dụng tính năng lưu trữ tin nhắn

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân.

Bước 2: Sau khi tiến hành đăng nhập, để phục hồi tin nhắn Facebook đã xóa, lựa chọn biểu tượng tin nhắn và bấm vào “Xem tất cả”.

Bước 3: Trong danh sách tin nhắn hiện có, bấm vào biểu tượng như trong hình rồi chọn “Đã lưu trữ”. Đây là nơi chứa các tin nhắn được lưu trữ, đã xóa trên Facebook.

Bước 4: Ngay trong phần “Đã lưu trữ” này, tòa bộ nội dung mà bạn đã lưu sẽ được xem tại đây, lúc này bạn có thể bỏ lưu trữ hoặc xóa tin tùy theo ý muốn.

Sử dụng bản sao dữ liệu

Đây là cách thứ 2 để khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook. Cách này không chỉ lấy lại tin nhắn mà còn rất nhiều thông tin khác, bao gồm cả các bài viết đã từng xuất hiện trên tường nhà bạn.

Bước 1: Bấm vào biểu tượng mũi tên, chọn “Cài đặt” --> “Chung” rồi lựa chọn “Tải xuống bản sao dữ liệu Facebook”như hình dưới.

Nhiều người chọn cách phục hồi tin nhắn Facebook đã xóa bằng bản sao dữ liệu

Bước 2: Bấm vào “Tải về bản lưu trữ” để bắt đầu quá trình phục hồi tin nhắn đã xóa trên Facebook.

Bước 3: Facebook sẽ thông báo về tình trạng hiện tại và gửi thông tin vào mail của bạn ngay lập tức.

Bước 4: Trong mail gửi đến sẽ thông báo đôi khi sẽ phải mất vài ngày để Facebook thu thập lại thông tin của bạn và gửi lại dữ liệu cuối cùng, các dữ liệu đấy sẽ bao gồm cả tin nhắn đã xóa trên Facebook. Do đó nếu chưa nhận được mail ngay, bạn nên kiểm tra hòm thư điện tử mỗi ngày cho đến khi lấy lại tin nhắn đã xóa trên Facebook.

Sử dụng phần mềm ngoài

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Wondershare Dr.Fone for iOS lên máy tính.

Bước 2: Kết nối thiết bị vào máy tính thông qua cổng USB. Lúc này, ứng dụng sẽ tự động phát hiện thiết bị và hiển thị ngay trong giao diện chính.

Bước 3: Lựa chọn các mục cần khôi phục như Messages & Attachments, Contacts (Danh bạ), Call History (Lịch sử cuộc gọi), Photos (Hình ảnh), App Document (Tài liệu)… Sau đó nhấn “Start” và chờ một lát để ứng dụng quét qua toàn bộ thiết bị.

Có rất nhiều cách để phục hồi tin nhắn đã xóa trên Facebook

Lưu ý, nếu đang sử dụng iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 1 và iPod Touch 4, người dùng nên chuyển sang chế độ nâng cao (Advanced) để đạt được hiệu quả cao hơn. Khi không tìm được các tin nhắn đã xóa theo cách thông thường, Dr.Fone sẽ hỏi bạn có muốn kiểm tra thêm các tập tin sao lưu trước đó hay không.

Bước 4: Sau khi quét hoàn tất, bạn có thể xem lại các tin nhắn đã xóa thông qua khung phân loại bên trái. Các tin nhắn có màu cam nghĩa là đã bị xóa khỏi thiết bị, người dùng chỉ cần đánh dấu chọn vào các mục cần khôi phục rồi nhấn “Export” hoặc “Recover”.

Theo Trí thức trẻ

Cách này giúp bạn:- Khôi phục được tin nhắn trên Facebook trên máy tính, điện thoại

- Biết những trường hợp không thể khôi phục được

Có những tin nhắn đối với bạn không cần thiết nữa nên bạn xóa tin nhắn Facebook đi là điều dễ hiểu. Nhưng vào một ngày bạn có việc cần lại những tin nhắn đó, liệu có lấy lại được những tin nhắn bạn đã xóa đi không. Câu trả lời dành cho bạn là có. Facebook rất hiểu tâm lý người dùng cũng như hiểu cách mà người dùng muốn. Để khôi phục lại tin nhắn Facebook hoàn toàn không khó chút nào cả. Vậy thì khôi phục tin nhắn Facebook bị xóa bằng cách nào, mời bạn đọc theo dõi tiếp bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook

Nội dung bài viết:
1. Hướng dẫn trên máy tính
2. Hướng dẫn trên điện thoại

Trường hợp không thể khôi phục

1. Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook bằng máy tính

Hướng dẫn cách khôi phục tin nhắn Facebook đã bị xóa hoàn toàn

Bước 1: Để khôi phục tin nhắn Facebook bị xóa chúng ta nhấn vào biểu tượng mũi tên > Lựa chọn cài đặt trên Facebook của mình.

Khôi phục tin nhắn đã gỡ trên Facebook

Bước 2: Tại đây nhấn chọn tiếp vào mục thông tin của bạn trên Facebook, nơi cho phép khôi phục tin nhắn Facebook bị xóa.

Khôi phục tin nhắn đã gỡ trên Facebook

Bước 3: Sang giao diện bên phải bạn sẽ thấy có phần là tải thông tin của bạn xuống, hãy nhấn vào xem.

Khôi phục tin nhắn đã gỡ trên Facebook

Bước 4: Ở đây chúng ta có 2 lựa chọn, đầu tiên là Truy cập thông tin của bạn.

Khôi phục tin nhắn đã gỡ trên Facebook

Bước 5: Sau đó bạn lựa chọn xem tin nhắn của bạn như hình dưới để khôi phục tin nhắn Facebook bị xóa.

Khôi phục tin nhắn đã gỡ trên Facebook

Bước 6: Tuy nhiên nếu phần này không thể khôi phục tin nhắn Facebook bị xóa thì hãy quay lại Bước 4 và kéo xuống dưới, lựa chọn mỗi phần tin nhắn.

Khôi phục tin nhắn đã gỡ trên Facebook

Bước 7: Sau đó nhấn vào Tạo file để hệ thống của Facebook thu thập dữ liệu và tiến hành tạo file cho bạn.

Khôi phục tin nhắn đã gỡ trên Facebook

Bước 8: Cuối cùng bạn chỉ cần đợi Facebook cho phép bạn tải về là đã có thể khôi phục tin nhắn Facebook bị xóa và xem được chúng thông qua file nén.

2. Cách tải và khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook trên điện thoại

Nếu sử dụng Facebook trên điện thoại, bạn đừng lo lắng về việc liệu có thể xóa tin nhắn Facebook trên điện thoại được không? Cách xóa tin nhắn Facebook trên điện thoại cũng khá dễ dàng, tham khảo bài viết hướng dẫn xóa tin nhắn Facebook trên điện thoại iPhone, Android, Samsung, Oppo ... mà chúng tôi đã hướng dẫn Tại đây để thực hiện chính xác nhất.

Trường hợp không thể thực hiện cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger

Trường hợp không thể lấy tin nhắn đã xóa trên Facebook là do bạn đã xóa trực tiếp tại phần tin nhắn bao gồm 2 lựa chọn là xóa cuộc trò chuyện và xóa tin nhắn.

Hướng dẫn lấy lại tin đã xóa trên Messenger

Hệ thống cũng cảnh báo rằng, sau khi bạn xóa bản sao của những tin nhắn này, bạn không thể hoàn tác. Điều này có nghĩa là bạn không thể xem lại, khôi phục cuộc trò chuyện đã xóa trên Facebook.

Xem lại tin nhắn đã xóa trên messenger

Trên đây là các bước khôi phục tin nhắn Facebook bị xóa khi sử dụng.. Ngoài ra, với lượng video được chia sẻ hàng ngày lên tới hàng nghìn video được chia sẻ thì bạn sẽ khó có thời gian để xem được hết chúng, vì vậy hãy tải video Facebook về máy tính và xem lại vào những thời gian rảnh rỗi nhé. Nếu như bạn áp dụng cách xem tin nhắn đã bị gỡ trên Messenger hay lấy lại tin nhắn đã xóa bằng cách trên thì bạn thử sử dụng phần mềm khôi phục tin nhắn đã xóa vĩnh viễn trên Messenger bằng điện thoại, máy tính hoặc nhờ dịch vụ khôi phục tin nhắn Facebook. 

Nếu như bạn lỡ xoá mất lịch sử trò chuyện, nội dung tin nhắn trên Facebook Messenger thì đừng lo lắng, cách xem lại tin nhắn messenger đã được Taimienphi.vn hướng dẫn để bạn có thể nhanh chóng xem lại những cuộc trò chuyện quan trọng dù đã bị xoá.

Làm thế nào để khôi phục tin nhắn Facebook bị xóa khi sử dụng? Chẳng may bạn xóa tin nhắn trên Facebook thì đừng lo lắng bởi giờ bạn có thể khôi phục lại tin nhắn đó dễ dàng. Cách khôi phục mà Taimienphi.vn chia sẻ, dù bạn không phải dân công nghệ thì đều có thể áp dụng được.

Lấy lại tin nhắn Facebook như thế nào? Cách xem tin nhắn Facebook Messenger bị ẩn Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack Khôi phục cuộc trò chuyện đã xóa trên Facebook Xóa tin nhắn facebook, xóa cuộc trò chuyện trên Facebook vĩnh viễn cực nhanh Nguyên nhân, cách khôi phục tài khoản Facebook bị khóa tạm thời 2020