Kinh nghiệm mở công ty quảng cáo

Nếu bạn muốn thành lập một đại lý tiếp thị cách đây hơn 25 năm, rào cản gia nhập là rất lớn. 

Tuy nhiên, thời thế đã đổi thay.

Ngày nay, các công ty đang chi nhiều ngân sách tiếp thị cho quảng cáo digital marketing hơn bao giờ hết và mọi người đều muốn tiếp thị mới này. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 bước cần làm theo nếu bạn muốn xây dựng một đại lý tiếp thị 

Xem thêm - Cập nhật giá:

#1: KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Bạn phải phát triển nhiều kỹ năng khác nhau để tự tay thực hiện ngay cả những chiến dịch đơn giản nhất. Ví dụ như:

  • Xây dựng trang đích (landing page)
  • Thiết kế quảng cáo
  • Xây dựng thông điệp và định vị thương hiệu
  • Quản lý hệ thống như Marketo, HubSpot và Salesforce
  • Theo dõi (tracking) trên website / app
  • Viết chương trình khuyến mãi 
  • Sản xuất
  • Viết bản kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Bạn không thể bán mình như một chuyên gia truyền thông digital nếu không thực sự trở thành một chuyên gia.

  • Xem thêm:  7 Lợi ích khi thuê nhà môi giới văn phòng chuyên nghiệp

#2: LÀM TỰ DO TRƯỚC KHI TRỞ THÀNH NHÀ SÁNG LẬP

Bạn sẽ được nếm trải cuộc sống của một doanh nhân khi bắt đầu làm công việc phụ. Từ việc lập hóa đơn đến thuế, các yếu tố nhỏ nhưng rất quan trọng của việc điều hành doanh nghiệp của riêng bạn.

Bạn cũng phải quản lý thời gian của mình một cách khôn ngoan nếu bạn vẫn có một công việc toàn thời gian. Điều này có nghĩa là làm việc vào ban đêm và cuối tuần.

Xây dựng các mối quan hệ với tư cách là một nhà thầu cũng có giá trị ở chỗ nó có thể mang lại cho bạn những lời giới thiệu. 

Một khía cạnh khác là nó cho bạn kinh nghiệm trong việc xây dựng hợp đồng. Bạn sẽ phải làm quen với quy trình ký hợp đồng và sau đó ký các tài liệu cần thiết (NDA, v.v.). Đó là một phần của cuộc chơi mà bạn muốn sắp xếp hợp lý để giảm thời gian dành cho việc tìm khách hàng mới.

Nó cho phép bạn xây dựng các mối quan hệ có giá trị

Nếu bạn có thể nhận được một số công việc phụ thông qua kết nối lẫn nhau, đồng nghiệp cũ hoặc kết nối mạng lưới của chính mình, điều đó sẽ mang lại cho bạn kinh nghiệm cần thiết khi xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng.

Phải thương lượng chi phí dịch vụ của bạn là một kỹ năng khác mà nhiều người bỏ qua

Thời gian và kiến ​​thức chuyên môn của bạn sẽ có giá trị trong tương lai. Kỹ năng báo giá cho một dự án hoặc dịch vụ cụ thể sẽ trở nên cực kỳ có hữu dụng khi cần.

  • Xem thêm: Tiêu chuẩn thuê văn phòng cho công ty truyền thông giải trí

#3: XÂY DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH PHÙ HỢP

Các cách phổ biến nhất để báo giá cho khách hàng của bạn như sau:

  • Báo giá theo giờ
  • Mức phí cố định hàng tháng (Flat Retainer)
  • Phần trăm ngân sách chi tiêu
  • Tiền hoa hồng (Commission)

Thuế, trách nhiệm pháp lý và sức mạnh của việc "có một người làm việc đó"

Một số khía cạnh quan trọng khác để hiểu mô hình kinh doanh là trách nhiệm pháp lý và thuế.

Nếu bạn quyết định rằng việc xây dựng một đại lý là điều bạn muốn làm, hãy tạo một LLC hoặc S Corp. Điều này sẽ cung cấp cho bạn sự an toàn pháp lý cá nhân nếu có điều gì đó sai trái nghiêm trọng (các vụ kiện). Nó cũng cho phép bạn nhận được vô số lợi ích về thuế. Tôi khuyên bạn nên thành lập một LLC hoặc SCorp càng sớm càng tốt vì nó cũng hợp pháp hóa hoạt động kinh doanh của bạn trong mắt khách hàng.

#4: XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÁCH

Khi bạn mới bắt đầu, bạn rất dễ bị thu hút bởi triển vọng làm việc với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Có hàng ngàn đại lý tiếp thị kỹ thuật số và nhà tư vấn ngoài kia. Một số người trong số họ chuyên môn hóa, nhưng nhiều người trong số họ không.

Bạn sẽ cần phải nổi bật và tạo ra một đề xuất bán hàng độc đáo khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng mới trong thị trường ngách.

Dưới đây là những lợi thế khi công ty quảng cáo của bạn chuyên môn hóa:

  • Việc giới thiệu dễ dàng hơn
  • Nó củng cố bộ kỹ năng của bạn theo cấp số nhân
  • Chuyên môn hóa mang lại một lợi thế cạnh tranh lớn

#5: QUYẾT ĐỊNH QUY MÔ MỞ RỘNG CÔNG TY

Có một văn hóa khởi nghiệp ngày nay rằng sự phát triển vượt bậc là dấu ấn duy nhất của một doanh nghiệp thành công. Tuy nhiên, có rất nhiều áp lực khi phải tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Đến cuối cùng, bạn phát hiện ra rằng việc mở rộng nhanh chóng không phải là điều tốt nhất cho công ty của bạn, trừ khi bạn có các nhà đầu tư bên ngoài và khả năng ổn định tài chính lâu dài.

Điều hành công việc kinh doanh của riêng bạn trong một khoảng thời gian sẽ mang lại cho bạn một lượng kinh nghiệm kinh doanh vô giá, xây dựng các mối quan hệ có giá trị mà bạn có thể dựa vào trong tương lai.

#6: THUÊ VĂN PHÒNG CHO CÔNG TY QUẢNG CÁO 

Việc chọn một địa điểm phù hợp cho agency quảng cáo của bạn là rất quan trọng. Hãy tìm đến sự cố vấn của một chuyên gia trong ngành cho thuê văn phòng để cho mức chi phí phù hợp dựa trên ngân sách, vị trí địa lý và quyền lợi của bạn.

Nếu 5 bước trên vẫn còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị thì bước "Thuê văn phòng" chính là bước hiện thực hóa mọi kế hoạch đề ra. Vạn dặm bắt đầu từ một bước chân - một văn phòng phù hợp sẽ là bệ phóng cho doanh nghiệp mở ra một tương lai đầy hứa hẹn.

Vui lòng liên hệ Saigon Office qua số điện thoại 0908 600 359 để được tư vấn miễn phí khi thuê văn phòng tại TPHCM hoặc tham khảo thêm các bài viết bên dưới:

Nguồn: Wordstream

Kinh nghiệm mở công ty quảng cáo

Kinh nghiệm mở công ty quảng cáo

Ngành in ấn và quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong khâu marketing, giới thiệu sản phẩm từ doanh nghiệp đến khách hàng. Đây là một ý tưởng kinh doanh không mới nhưng vẫn được nhiều người áp dụng. Chủ đề bài phân tích hôm nay chúng ta cùng nghiên cứu đó là Kinh nghiệm mở công ty kinh doanh in ấn và Quảng cáo. Nếu bạn có kinh nghiệm trong ngành này thì hãy chia sẻ với bytuong.com ở phần bình luận của bài viết này nhé. Sau đây mời các bạn cùng đón đọc.

Điều kiện và thủ tục để mở công ty kinh doanh in ấn quảng cáo

Chúng ta cần đăng ký kinh doanh, lựa chọn loại hình công ty là công ty tư nhân hay công ty TNHH 1 thành viên hoặc công ty TNHH 2 thành viên. Đây là những loại hình công ty phổ biến trong ngành in ấn được lựa chọn nhiều.

Tuân thủ đầy đủ các điều lệ, quy định, có mã số thuế, ngành nghề đăng ký kinh doanh,… hợp pháp. Nhìn chung, quy định về thành lập công ty in ấn quảng cáo không quá phiền phức nên chúng ta có thể hoàn thành bước này nhanh chóng nếu cung cấp đủ các loại giấy tờ cần thiết.

Đầu tư máy móc, thiết bị để kinh doanh

Ngành in ấn, quảng cáo cũng như ngành thời trang luôn có những thay đổi và đòi hỏi người kinh doanh phải nắm bắt xu hướng để đáp ứng khách hàng tốt nhất. Bạn phải đầu tư nhập những loại máy móc hiện đại nhất, tốt nhất, chất lượng sản phẩm đảm bảo. Vì nếu trong quá trình làm việc, máy móc có sự cố sẽ khiến bạn mất thời gian + chi phí sửa chữa. Nếu tiến độ công việc không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm khi giao cho khách hàng. Nó có thể khiến bạn bị thua lỗ và khách hàng không muốn hợp tác với bạn lần sau nữa

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Đối với ngành nghề này, sẽ có rất nhiều công việc cần được sử lý. Bạn sẽ cần phải đầu tư cho mình một đội ngũ nhân viên đủ mạnh về chất lượng và số lượng để hoàn thành lượng công việc được giao đúng hạn.

Những đội ngũ nhân viên bạn cần có trong công ty in ấn và quảng cáo của mình đó là: Nhân viên chuyên về thiết kế, nhân viên phụ trách kỹ thuật, nhân viên chuyên in, nhân viên chuyên chở hàng. Đây là những nhân viên chính cần có cho hoạt động chính về in ấn, quảng cáo của công ty. Mỗi nhân viên phải có kiến thức, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc để giảm thiểu thời gian và chi phí đào tạo lại. Tùy theo quy mô của công ty mà bạn quyết định nên tuyển nhiều hay ít.

Lựa chọn giấy in, chất lượng giấy in ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty in ấn – quảng cáo

Giấy in là vật liệu chính để tạo ra các sản phẩm in ấn. Hiện nay, các công ty in ấn và quảng mọc ra rất nhiều, họ cạnh tranh rất khốc liệt. Có thể bạn không biết, chỉ chênh lệch 100đ – 200đ tiền giấy in cũng quyết định bạn kinh doanh thua lỗ hay thành công. Do vậy, hãy lựa chọn nhà cung cấp giấy in àn toàn, chất lượng và giá cả phù hợp nhất để hợp tác. Cũng đừng vì lời nhuận mà nhập những loại giấy kém chất lượng về kinh doanh. Khâu quảng cáo rất được các khách hàng quan tâm nên họ sẽ không muốn thuê một đơn vị hợp tác in ấn tạo ra những sản phẩm kém chất lượng, không thể hiện được mong muốn và yêu cầu của khách hàng. Nên việc lựa chọn giấy in, chất lượng giấy in đặc biệt cần được quan tâm nhiều hơn.

Vốn đầu tư kinh doanh bao nhiêu là đủ

Đầu tư kinh doanh mở công ty in ấn và Quảng cáo, chúng ta cần một số tiền lớn để mua máy móc, thiết bị. Mỗi máy móc thiết bị thường có giá rất cao, thường là vài trăm triệu mỗi máy. Đó là chưa tính đến tiền trả lương cho nhân viên, thuê mặt bằng, nhập giấy, vốn dự phòng, chi phí phát sinh,… Để mở một công ty kinh doanh in ấn và quảng cáo với quy mô nhỏ, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn cho mình một số vốn khoảng 2 tỷ -3 tỷ để bắt đầu.

>> Mở cửa hàng gì bây giờ-Mở cửa hàng kinh doanh cần thủ tục gì?

Tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm

Về nhà cung cấp giấy và máy móc in, bạn có thể tham khảo ý kiến, lời khuyên từ những người có kinh nghiệm trong ngành trước. Nên nhập những loại máy móc, giấy có chất lượng để đảm bảo uy tín và tiến độ hoạt động của công việc. Về máy móc có thể nhập từ những công ty uy tín, chất lượng có thương hiệu và nổi tiếng trên thị trường. Về giấy in thì bạn có thể linh động để tìm mua những loại giấy chất lượng ổn và giá cả thấp nhất.

Làm sao để cạnh tranh với các công ty khác

Như có nhắc ở phần lựa chọn giấy in, 100đ – 200đ cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả hoạt động kinh doanh của bạn. Hiện nay, các công ty in ấn và quảng cáo cạnh tranh với nhau rất gay gắt về giá cả. Ai cũng cố gắng đưa ra mức giá rẻ để thu hút khách hàng, điều đó khiến cho lợi nhuận ngày càng giảm mạnh. Thêm nữa, các doanh nghiệp, công ty bắt đầu cắt giảm chi phí cho hoạt động in ấn nên sự cạnh tranh về giá, đồng thời đáp ứng nhu cầu khách hàng càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Nhiều công ty in ấn quảng cáo lựa chọn phương án kinh doanh đó là chỉ nhận đơn hàng sau đó đặt in tại những công ty lớn hơn. Tại những công ty này, họ có nhiều máy móc và nếu in với số lượng lớn thì giá sẽ rẻ hơn. Nó giúp các công ty kinh doanh in ấn vẫn đáp ứng được nhu cầu khách hàng, tiết kiệm được chi phí, và có lời hơn. Nhìn chung, mặc dù nhu cầu in ấn quảng cáo là rất lớn, nhưng không phải vì thế mà ngành này trở nên hấp dẫn. Thực tế có rất nhiều khó khăn và lợi nhuận không cao. Nếu kinh doanh không cẩn thận chắc chắn sẽ phá sản là điều khó tránh khỏi.

Quảng cáo và marketing online để giới thiệu công ty đến với nhiều khách hàng hơn

Chúng ta cũng cần đầu tư vào quảng cáo và marketing online để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bắt đầu bằng việc phát tờ rơi, giới thiệu tới khách hàng trực tiếp bằng catalog, đến tại công ty chào hàng, giới thiệu dịch vụ và các chính sách ưu đãi.

Marketing online: đầu tư xây dựng một website riêng, chạy quảng cáo kết hợp với tối ưu hóa từ khóa. Đồng thời, tận dụng mạng xã hội facebook để tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng

Sau khi đã bàn giao sản phẩm cho khách hàng, đừng quên gọi điện hỏi thăm và hiệu quả mà sản phẩm mang lại. Đối với những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ in ấn và quảng cáo của công ty, hãy chú ý đến những ngày lễ hoặc dịp đặc biệt để gọi điện hỏi thăm hoặc tặng quà. Để làm được, trong quá trình hợp tác bạn nên tranh thủ thu thập thông tin khách hàng để sử dụng cho sau này trong các chính sách nhằm thu hút khách hàng.

Ngoài ra, marketing truyền miệng cũng là một công cụ tốt để giúp chúng ta lôi kéo được nhiều khách hàng hơn. Các công ty, doanh nghiệp sẽ thường có mối quan hệ hợp tác với nhau. Nên nếu chúng ta phục vụ và khiến một khách hàng hài lòng, họ sẽ giúp chúng ta giới thiệu dịch vụ đến với nhiều doanh nghiệp khác hơn. Đây cũng là một cách để tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác.

Kinh doanh công ty in ấn quảng cáo không phải là dễ vì số tiền đầu tư lớn, sự cạnh trnah về giá thường xuyên, rủi ro cũng nhiều nên khi quyết định kinh doanh làm giàu trong lĩnh vực này, bạn phải lên cho mình một kế hoạch kinh doanh chi tiết và rõ ràng. Nếu cảm thấy có nhiều rủi ro thì hãy từ từ tính toán lại rồi hãy quyết định đầu tư kinh doanh nhé!