Lịch đá bóng việt nam 2023

Theo trang ASEAN FOOTBALL, sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) gửi thư mời tới các Liên đoàn thành viên, trong đó có Việt Nam, tham gia ứng cử đăng cai vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023, hiện có 4 nước quan tâm.

VCK Asian Cup 2023 ban đầu do Trung Quốc đăng cai, nhưng nước này rút lui vì lý do không thể đáp ứng các yêu cầu về nới lỏng các quy định phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, AFC đã phải tìm nước chủ nhà mới với thư mời thầu các Liên đoàn thành viên quan tâm gửi thư đấu thầu hạn chót ngày 30.6 tới đây.

Lịch đá bóng việt nam 2023

Hiện có 4 nước quan tâm đăng cai VCK Asian Cup 2023

ASEAN FOOTBALL

Đến nay, sau hơn nửa tháng hiện có 4 nước quan tâm đăng cai VCK Asian Cup 2023 là Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Qatar. Trong đó, Qatar hiện là chủ nhà kỳ World Cup 2022 cuối năm nay.

Nếu Qatar được chọn thì giải đấu số 1 cấp đội tuyển của khu vực châu Á dự định sẽ diễn ra vào tháng 1.2024, trang ASEAN FOOTBALL cho biết.

Qatar hiện có ưu thế vì các sân vận động đang trong tình trạng hoàn hảo vì sắp tổ chức World Cup 2022, nhưng nếu được đăng cai thêm VCK Asian Cup 2023, nước này cần thời gian ít nhất 1 năm để chuẩn bị tiếp cho các công tác hậu cần ngay sau kỳ World Cup vừa tổ chức xong. Ngoài ra, thi đấu vào tháng 1 sẽ trong điều kiện thời tiết thuận lợi ở quốc gia thuộc khu vực Tây Á này.

\n

Trong khi đó, theo tờ Bangkok Post của Thái Lan, gần đây LĐBĐ Nhật Bản đã có nhiều xúc tiến với AFC để sẵn sàng đăng cai VCK Asian Cup 2023 và cũng sẽ tổ chức cùng thời điểm như cũ vào giữa năm năm sau, cụ thể từ ngày 16.6 đến 16.7.2023.

Ở diễn biến khác, 2 nước Úc và Hàn Quốc cũng nhập cuộc xin đăng cai VCK Asian Cup 2023 và đã gửi thư đấu thầu lên AFC, theo trang ASEAN FOOTBALL. Các nước này hy vọng việc được chọn đăng cai giải đấu cấp đội tuyển hàng đầu châu Á sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để kích cầu nền kinh tế phát triển mạnh trở lại sau đại dịch.

Hiện AFC vẫn đang trong quá trình nhận thư đấu thầu đăng cai VCK Asian Cup 2023 đến hết ngày 30.6, sau đó cơ quan bóng đá này sẽ có quyết định cuối cùng về nước đăng cai mới thay cho Trung Quốc.

Tin liên quan

  • Vì sao có đến 5 đội bóng Đông Nam Á ở VCK Asian Cup 2023?
  • HLV Mano Polking đặt điều kiện bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup với LĐBĐ Thái Lan
  • VCK Asian Cup: Sự trùng hợp bất ngờ của bóng đá Đông Nam Á sau 15 năm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lịch đá bóng việt nam 2023

Mourinho tiếc nuối khi học trò 'cưng' Dybala có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2022

HLV Jose Mourinho cho rằng Paulo Dybala có khả năng bỏ lỡ những trận đấu còn lại của AS Roma trong năm nay sau khi cầu thủ người Argentina gặp chấn thương trong chiến thắng 2-1 của Roma trước Lecce

Lịch đá bóng việt nam 2023

Liverpool vạch kế sách chi đậm khi lâm cảnh khủng hoảng chấn thương

Vì chấn thương và thành tích khởi đầu mùa giải bết bát, Liverpool đang muốn cải thiện đội hình, trong đó cân nhắc chi lớn để có được chữ ký của Declan Rice của West Ham.

Lịch đá bóng việt nam 2023

Iran tịch thu hộ chiếu của huyền thoại bóng đá Ali Daei

Iran đã tịch thu hộ chiếu của cựu ngôi sao bóng đá Ali Daei, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin ngày 10.10, sau khi ông lên tiếng về cái chết của Mahsa Amini.

Lịch đá bóng việt nam 2023

Ngôi sao Ngoại hạng Anh buộc giải nghệ ở tuổi 24 sau khi nhận hung tin

Ngôi sao của CLB Brighton, Enock Mwepu buộc phải từ giã sự nghiệp ở tuổi 24 sau khi phát hiện ra căn bệnh tim di truyền có khả năng gây tử vong.

Lịch đá bóng việt nam 2023

HLV của M.U chờ đợi Ronaldo được kích thích sau bàn thắng thứ 700

HLV Erik ten Hag hy vọng bàn thắng thứ 700 cho CLB M.U của Cristiano Ronaldo trong sự nghiệp ở trận thắng Everton 2-1 có thể kích thích sự trở lại phong do của cầu thủ này.

Lịch đá bóng việt nam 2023

Bí quyết ăn uống ‘kỳ lạ’ giúp Haaland không ngừng ghi bàn

Trong một bộ phim tài liệu mang tên ‘Haaland: The Big Decision’, tiền đạo của Man City đã tiết lộ chế độ ăn có phần kỳ lạ giúp anh đạt được phong độ ghi bàn ‘vũ bão’ như hiện tại.

Lịch đá bóng việt nam 2023

HLV tuyển Anh lo sốt vó vì có thêm những chấn thương trước thềm World Cup 2022

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate dự kiến ​​sẽ mất thêm cầu thủ vì chấn thương trước khi World Cup 2022 khai màn vào ngày 20.11 do lịch trình dày đặc trong vài tuần tới.

Lịch đá bóng việt nam 2023

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bất ngờ gọi điện thoại cho HLV Kiatisak hàn gắn bất đồng

Theo tiết lộ từ tờ Thairath, mới đây Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung đã có cuộc gọi điện thoại nói chuyện với HLV Kiatisak đang dẫn dắt CLB HAGL, nhằm hàn gắn những bất đồng trước đây.

Lịch đá bóng việt nam 2023

Sắp công bố bản quyền phát sóng World Cup 2022 tại Việt Nam

Việc thương thảo gói bản quyền truyền thông World Cup 2022 tại lãnh thổ Việt Nam đã đi tới hồi kết có hậu với bản hợp đồng trị giá có thể lên đến 15 triệu USD sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Lịch đá bóng việt nam 2023

HLV Bima Sakti giải thích lý do U.17 Indonesia thảm bại trước U.17 Malaysia tỷ số 1-5

Theo HLV Bima Sakti trả lời phỏng vấn báo chí Indonesia và được hãng thông tấn Antara dẫn lại, khi đưa ra lý do đội U.17 nước này thảm bại trước U.17 Malaysia tỷ số 1-5 là do sai lầm về chiến thuật.

Lịch đá bóng việt nam 2023

Nỗi lo chấn thương trước World Cup 2022

Rất nhiều trường hợp các ngôi sao có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2022 hoặc đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước thềm ngày hội lớn toàn cầu. Nhưng sẽ là mạo hiểm nếu sử dụng họ.

Lịch đá bóng việt nam 2023

Báo Indonesia sốc khi đội U.17 mất cơ hội dự VCK châu Á vì thua đậm Malaysia

Tờ Bolatimes.com đã chỉ trích kịch liệt HLV Bima Sakti và U.17 Indonesia gây thất vọng quá lớn ở trận then chốt gặp U.17 Malaysia khi để thua đậm đến 1-5, khiến mất hết cơ hội vào VCK giải châu Á.