Lớp học cho trẻ chậm phát triển

Tìm thấy 396 trung tâm dành cho trẻ đặc biệt

Tìm thấy 396 trung tâm dành cho trẻ đặc biệt

Sắp xếp Đánh giá nhiều nhất Đánh giá ít nhất Số sao giảm dần Số sao tăng dần Học phí giảm dần Học phí tăng dần

6 +

số 6 ngõ 21 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Camera Đón muộn Trông thứ 7

"Trường học cơ sở vật chất mới, hiện đại, đảm bảo cho con em theo học ở đây Giáo viên thân thiện. Nhiệt tình. Chuyên môn cao, lâu năm Thời gian gửi con học rất linh động, phù hợp với bố mẹ đi làm cả ngày, đi sớm về muộn Các chế độ chăm sóc cho trẻ rất phù hợp với trẻ có nhu cầu đặc biệt"

4 +

Số nhà 04 ngõ 17 phố Trần Hòa, phường Định Công [ Hoặc: Khu B – Viện Y Học cổ truyền Quân Đội, Phố Định Công Thượng], Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Sân chơi trong nhà

"Con mình bị tự kỷ đang can thiệp cá nhân và nhóm cả ngày ở TT. Nói chung cháu tiến bộ nhiều. Cách đây 3 tháng cháu như 1 tờ giấy trắng k biết j. Nhưng bgio nhận thức của cháu biết rất nhiều, có phản ứng và quan sát mọi tiếng động, hoạt động xung quanh, hiểu và thực hiện được rất nhiều lệnh, có cảm xúc hơn biết ôm hôn yêu thương mọi người, chỉ tay phân biệt được ông,bà,bố,mẹ,cô và 1 số con vật, hành vi lăn ăn vạ hay ném đồ khi phật ý k còn nữa, nói con hiểu rất nhiều...Nói chung mình rất hài lòng và cảm ơn các cô"

10 +

Số 18A BT3 Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Camera Đón muộn Trông thứ 7 Kiểm tra đầu vào

"Trước khi cho con nhập học tại Mai Hương, tôi đã chuyển 3 trung tâm và 1 cô giáo học tại nhà cô. Tôi chuyển trung tâm vì con không phù hợp với cách tương tác, chăm sóc của các cô. Gia đình không phù hợp với cách thức làm việc của trung tâm. Theo học tại Mai Hương tôi thấy mọi thứ đều rất khoa học, tường minh, các nội dung đều được văn bản hoá, dễ hiểu, dễ theo dõi. Trung tâm hướng dẫn gia đình cách chơi, tương tác với con tại nhà đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, con hợp tác cùng bố mẹ. Con ăn uống khó khăn các cô nhiệt tình, gửi video con ăn ngoan gia đình rất cảm động. Cảm ơn trung tâm, cảm ơn các cô Mai Hương."

7 +

Số 31, khu 1, Thị trấn Quán Lào, Huyện Yên Định, Thanh Hóa

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Camera Ăn sáng Đón muộn Trông thứ 7

"Trường có đội ngũ cán bộ giáo viên dày dặn kinh nghiệm và có tấm lòng nhẫn nại, yêu thương chân thành dành cho trẻ khuyết tật. Lúc mới đi học con tôi không biết nói gì, không hiểu gì. Nhưng sau 1 năm đi học được các cô giáo tận tình chăm sóc dạy dỗ. Bây giờ con tôi đã biết nói theo người lớn, dù các câu chưa được dài. Đặc biệt con tôi có 1 số biểu hiện, hiểu lời nói và biết làm theo lời nói của người khác. Gia đình tôi, Đồng nghiệp, Anh Em, bạn bè tôi ai cũng khen cháu có những tiến bộ rõ rệt trông thấy. Gia đình rất vui mừng. Tôi tin là với chương trình giáo dục khoa học, hợp lý, con tôi sẽ nhanh chóng bắt kịp bạn bè để có thể vào học tại trường tiểu học như các bạn cùng trang lứa Gia đình xin chân thành cảm ơn các cô giáo của Mầm non chuyên biệt Bình Minh - Yên Định đã dìu dắt con tôi và cho con tôi có cơ hội được trưởng thành như bao đứa trẻ bình thường khác"

9 +

Số nhà 37- Đường Tản Viên- Khu 3- Thị trấn Phong Châu, Huyện Phù Ninh, Phú Thọ

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Ăn sáng Trông thứ 7

"Con mình theo học 1 tháng thôi nhưng tiến bộ rất nhiều. Đã bật đc âm một số từ, tăng giao tiếp mắt. Quản lý Trung tâm rất nhiệt huyết, tinh tế, tỉ mỉ trong hướng dẫn cô giáo cá nhân trực tiếp dạy cho phù hợp với bé và hướng dẫn cha mẹ tương tác với con khi ở nhà. Cô giáo là người có chuyên môn tốt và dễ mến."

5 +

Số 12 – Đường 23 – KĐT TP Giao Lưu – Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Camera Đón muộn Trông thứ 7 Kiểm tra đầu vào

"Bé nhà mình theo học tại Mai Hương Cổ Nhuế. Con học bán trú. Gia đình rất lo lắng khi chi con đi học, vì con không ăn cơm, thức ăn, rau chỉ ăn bánh gạo và sữa bột. Sau hơn 2 tháng đi học con đã ăn cơm, thức ăn, phở. Gia đình rất rất phấn khởi. Mẹ đã từng nghỉ làm 1 tuần ở lại xem camera con học, ăn, ngủ...Mẹ thấy các cô chăm con,, dạy con rất chu đáo, giao tiếp với bố mẹ rất lịch sự, ý nhị. Con học tiến bộ, lúc đầu cho con học bán trú ông bà nội lo lắng giờ thấy con tiến bộ nên rất vui...Không thể ngờ GP lại có thể ăn được cơm, thức ăn.... Mẹ GP cảm ơn trung tâm, cảm ơn các cô"

12 +

207 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Sân chơi ngoài trời Camera Ăn sáng

"Không gian phòng học rộng,lớp thoáng mát,có camera nên mình rất yên tâm có cả máy lạnh nữa,bé nhà mình học được 4 tháng rồi,về nhà bé biết ngồi vào bàn ăn và xúc cơm ăn.Mình cảm thấy rất vui."

7 +

Tầng 3, Trường Mầm non Naruto, Khu Phố Bà Triệu, Thị Trấn Triệu Sơn, Huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Camera Ăn sáng Đón muộn Trông thứ 7 Kiểm tra đầu vào

"Con E bị chậm nói, tăng động giảm tập trung chú ý. Tìm đến trung tâm và được cá cô dạy can thiệp, sau một thời gian thì con đã kiểm soát được hành vi và tiến bộ rất nhiều. Cảm ơn trung tâm ạ!"

5 +

14D8 Ngõ 11 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Camera Đón muộn Trông thứ 7 Kiểm tra đầu vào Wifi miễn phí

"Phòng học mới, không gian rộng thoáng, ô tô đỗ cửa thoải mái nên rất tiện cho bố lái xe đưa con đi học. Cô giáo rất thân thiện, dễ gần. Đặc biệt mình thích chương trình học bán trú ở Trung tâm rất rõ ràng, đâu ra đấy, rất chú trọng đến kỹ năng tự lập của học sinh. Con mình hồi mới đi học khóc cả ngày, không chịu ngồi vào bàn ăn, toàn ăn bốc bằng tay mà giờ ngồi ăn ngoan như cún, biết xúc bằng thìa. Mình mong con sẽ tiến bộ thật nhiều nữa. Cảm ơn Trung tâm và các cô giáo."

6 +

Số 29/65/207 Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Camera Đón muộn Trông thứ 7 Kiểm tra đầu vào

"Tôi cho con can thiệp tại trung tâm do hàng xóm có 2 bạn sinh đôi học tại Mai Hương giới thiệu. Học tại trung tâm đầu tiên tôi thấy các cô giao tiếp với phụ huynh lịch sự, với các con nhẹ nhàng, mấy hôm đầu chưa quen con khóc ghê ghớm, sau tuần đầu nhìn thấy cô đưa tay đón theo luôn, học ngoan, hợp tác. Các cô hướng dẫn bố mẹ chơi, dạy con tại nhà, gia đình được tư vấn về đặc điểm, khó khăn của con cụ thể nên không còn quá hoang mang, lo lắng....yên tâm cho con can thiệp theo kế hoạch hàng tháng của trung tâm."

1 +

Số nhà 262- Khu Phương Lai- Thị trấn Lâm Thao, Huyện Lâm Thao, Phú Thọ

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Ăn sáng Trông thứ 7

"Tôi rất cảm ơn cô Hằng quản lí Trung Tân ở cơ sở Lâm Thao. Nhờ cô giáo phân tích, hướng dẫn, cả gia đình tôi giờ đã hiểu và thống nhất kiên trì cho cháu đi can thiệp. Cháu đã bắt đầu vào nề nếp tốt và nghe hiểu được. Tôi rất cảm ơn các cô. Chúc các cô sức khoẻ để giúp được nhiều bạn bé"

5 +

354/5 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

Sân chơi ngoài trời Sân chơi trong nhà Camera Ăn sáng Đón muộn Trông thứ 7

"Con có kỹ năng tự phục vụ tốt như tự xúc ăn, đi giày dép và kỹ năng sống tốt [ biết chào hỏi người lớn lễ phép, biết nói xin lỗi khi làm sai, và bít cảm ơn khi mẹ con đưa vật gì đó cho con] mẹ con rất vui vì những điều con học hỏi đc ở trường ạ. Cảm ơn các cô giáo nhìu ạ"

Có rất nhiều gia đình khi phát hiện ra trẻ bị tự kỷ, chậm nói, hay khó khăn trong giao tiếp đều tỏ ra lúng túng không biết xử lý thế nào, chưa biết hoặc chưa tiếp xúc với giáo dục trẻ đặc biệt. Đầu tiên chúng ta phải hiểu Giáo dục trẻ đặc biệt là gì? Giáo dục trẻ đặc biệt là chương trình giáo dục đặc biệt được thiết kế dành riêng cho trẻ có nhu cầu đặc biệt, những trẻ khó khăn trong việc phát triển thể chất, tinh thần, tình cảm và khả năng nhận thức.

Muốn giáo dục cho trẻ đặc biệt phải sử dụng phương pháp, đúng đắn, phù hợp với từng mức độ của trẻ, dựa trên những nguyên tắc giáo dục nhất định và phải phát hiện càng sớm càng tốt từ các biểu hiện của trẻ, để đưa trẻ đến môi trường giáo dục phù hợp.

Việc giáo dục trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ khiếm thính vô cùng quan trọng và rất cần thiết. Vì chỉ khi được giáo dục một cách phù hợp và áp dụng các quy trình giáo dục phù hợp có thể giúp trẻ sống và hoạt động bình thường như bao đứa trẻ khác. Muốn trẻ có một cuộc sống bình thường như bao bạn trẻ khác thì cần đưa trẻ đến các Trung tâm Hỗ trợ trẻ đặc biệt, Trung tâm dạy trẻ tự kỷ, để trẻ có thể được giáo dục một cách đúng đắn, sớm ngày hòa nhập với cộng đồng.

Một số trung tâm giáo dục đặc biệt, trường chuyên biệt dành cho trẻ uy tín

Nếu bố mẹ chưa tham khảo được trung tâm chăm sóc trẻ đặc biệt ở đâu thì hãy tham khảo một số trung tâm dành cho trẻ đặc biệt uy tín tại KiddiHub nhé:

  1. Mầm Non Chuyên Biệt Bình Minh - Yên Định 
  2. Trung tâm can thiệp sớm Niềm Tin - Định Công
  3. Trung Tâm Can Thiệp Sớm Trẻ Tự Kỷ - Galaxy Skills - Nguyễn Duy Trinh
  4. Trường Chuyên Biệt Ước Mơ - Phường 14
  5. Trung Tâm Dạy Trẻ Chậm Nói Hoa Mặt Trời - Tân Sơn Nhì
  6. Trung tâm Hoa Nắng - Mỹ Đình
  7. Trường tự kỷ chuyên biệt quốc tế Steps [Steps Special School] - Thảo Điền
  8. Trường mầm non Chuyên Biệt Ánh Sao - Văn Quán Hà Đông
  9. Trường mầm non Chuyên Biệt Ánh Sao - Phố Vọng
  10. Trường Chuyên biệt Thanh Tâm - Phan Tứ
  11. Trường tiểu học Chuyên Biệt Ánh Dương - Phú Thuỷ
  12. Trường mầm non Chuyên Biệt Tương Lai - Phường 8
  13. Trường mầm non Chuyên Biệt Ban Mai - Phước Hoà
  14. Trường Mầm non Chuyên Biệt Ánh Sao - Lĩnh Nam Hoàng Mai
  15. Giáo Dục đặc biệt Mai Hương - Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ - Linh Đàm
  16. Giáo Dục đặc biệt Mai Hương - Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ - Cổ Nhuế
  17. Giáo Dục đặc biệt Mai Hương - Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ - Xuân Đỉnh
  18. Giáo Dục đặc biệt Mai Hương - Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ - Hoàng Liệt

Các phương pháp chăm sóc và giáo dục cho trẻ tại trung tâm

Thực tế, giáo dục trẻ đặc biệt không có một giáo án nào cố định, bởi mỗi một trẻ tự kỷ lại có một dấu hiệu, biểu hiện khác nhau. Chính vì vậy các hoạt động, bài tập cũng được can thiệp và thiết kế sao cho phù hợp với các bé. Tuy nhiên có những cách can thiệp sớm dành cho các bé như sau:

1. Nói chuyện giao tiếp với trẻ thường xuyên: bố mẹ hãy thường xuyên nói chuyện và giao tiếp với trẻ bằng các cử chỉ và hành động. Việc thường xuyên giao tiếp và liên tục trong chuyện dù trẻ không bắt lời cũng sẽ giúp trẻ cảm nhận được tình thương của bố mẹ và sẽ có hành động tương tác lại ngày càng nhiều. Đó là một biểu hiện rất tốt.

2. Thu hút sự chú ý của trẻ: Gia đình nên cùng bé tham gia các hoạt động vui chơi. Hãy cố gắng cùng trẻ chơi trò chơi hay dành nhiều sự thu hút của trẻ với món đồ chơi mà trẻ yêu thích. Việc đó sẽ làm trẻ biết tạo ra các âm thanh đơn giản.

3. Tạo ra nhiều tiếp xúc xã hội: Hãy giúp trẻ được tiếp xúc với môi trường thân thiện và tiếp xúc với nhiều người để trẻ có thể tự tin, mạnh dạn, nhanh nhẹn và dễ dàng hòa nhập hơn.

4. Sử dụng các phương pháp trị liệu khoa học: tham khảo các khóa học trị liệu trên youtube hoặc google.

Hy vọng bố mẹ có thể tham khảo và làm theo, tìm cho các bé một trung tâm dạy trẻ tốt và uy tín. Chúc các bé có thể mau chóng trở lại cuộc sống bình thường và hòa hợp với các bạn trẻ cùng trang lứa. Xem thêm các trung tâm dạy trẻ chậm nói uy tín nhất ở Hà Nội tại Kiddihub nhé!

Video liên quan

Chủ Đề