Màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn có tiếng Oppo

Lỗi màn hình Oppo là tình trạng nhiều người dùng gặp phải khi sử dụng trong thời gian dài. Bài viết này nêu ra một số lỗi màn hình Oppo thường gặp và cách khắc phục nhanh, hiệu quả cho bạn tham khảo. Cùng xem nhé!

Một số lỗi màn hình Oppo thường gặp

Màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn có tiếng Oppo

  1. Màn hình Oppo xuất hiện các vết ố vàng ở góc màn hình
  2. Màn hình xuất hiện vết ố đen và có dấu hiệu muốn lan rộng
  3. Màn hình xuất hiện các vết loang màu tối như màu mực chảy
  4. Màn hình Oppo xuất hiện sọc ngang, dọc trắng đen xen kẽ
  5. Màn hình Oppo xuất hiện vân sóng lên xuống xuất hiện chập chờn hoặc cố định luôn trên máy
  6. Màn hình Oppo xuất hiện đốm chấm sáng lây lan khắp màn hình

Màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn có tiếng Oppo

  1. Màn hình Oppo trắng xoá, không hồi đáp khi thao tác
  2. Màn hình Oppo xuất hiện hình ảnh mờ nhạt, ngả ố
  3. Màn hình Oppo cho hình ảnh nhoè màu hoặc ám hồng
  4. Màn hình Oppo tự động bật sáng dù người dùng không tác động vào
  5. Màn hình Oppo không hiển thị, tắt màn hình khi gọi điện
  6. Lỗi màn hình Oppo không thể điều chỉnh độ sáng khi đến môi trường có độ sáng khác nhau
  7. Lỗi màn hình Oppo cảm ứng giật, lag, loạn đơ trễ
  8. Lỗi màn hình Oppo liệt, không hoạt động
  9. Lỗi màn hình chớp nháy, không ổn định ánh sáng.

Cách khắc phục lỗi màn hình hiệu quả

Với 15 lỗi máy Oppo trên, tương ứng sẽ có 15 biện pháp khắc phục lỗi khá hiệu quả bạn có thể áp dụng. Hãy thử vận dụng nó vào chiếc máy Oppo của bạn nhé!

Màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn có tiếng Oppo

Màn hình Oppo xuất hiện các vết ố vàng ở góc màn hình, xuất hiện vết ố đen và có dấu hiệu muốn lan rộng

Màn hình Oppo ố vàng phần lớn do keo dán màn hình bị chảy, màn hình xài quá lâu, trục trặc phần cứng hoặc bị hỏng. Cách khắc phục lỗi này là tháo bỏ phụ kiện làm nóng máy và không vừa sạc vừa dùng Oppo.

Màn hình Oppo bị lỗi ố đen là do va chạm mạnh hoặc do cap lỏng lẻo. Bạn có thể thay cap hoặc thay mới luôn màn hình tại trung tâm sửa chữa điện thoại.

Màn hình xuất hiện các vết loang màu tối như màu mực chảy, xuất hiện vân sóng lên xuống chập chờn

  • Lỗi chảy mực màn hình có thể do va chạm mạnh, bị vật nặng đè lên hoặc màn hình bị vào nước, để trong môi trường ẩm ướt. Cách khắc phục cho trường hợp này là tránh làm rơi Oppo quá nhiều, lau khô tay trước khi dùng, để điện thoại nơi khô ráo.
  • Màn hình có sọc dọc, sọc ngang do va chạm mạnh, nước vào hoặc bị nhiễm từ. Bạn có thể khởi động lại máy hoặc mang đến trung tâm sửa chữa Oppo.

Lỗi Oppo nhiễu màu, nhiễu từ

Điện thoại oppo bị lỗi màn hình nhiễu màu, nhiễu từ do kém chất lượng, va chạm mạnh hoặc bị vật nặng đè gây sức ép. Bạn có thể khắc phục bằng cách tự khởi động lại Oppo, khôi phục cài đặt gốc hoặc mang đến trung tâm sửa chữa uy tín.

Lỗi màn hình Oppo bị đốm chấm sáng

Màn hình Oppo bị lỗi đốm chấm sáng có thể do tiếp xúc nhiều với nước, va chạm mạnh hoặc xung đột phần mềm với hệ điều hành. Cách giải quyết là vệ sinh lại màn hình Oppo, khởi động lại và khôi phục cài đặt gốc.

Màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn có tiếng Oppo

Khắc phục lỗi màn Oppo trắng xoá, mờ nhạt, nhoè màu

  • Lỗi trắng xoá do điểm kết nối với màn hình bị lỏng lệch, lỗi main UI và socket main. Giải pháp là kiểm tra lại màn hình rồi đem đi trung tâm sửa chữa uy tín thay màn hình Oppo mới.
  • Màn hình Oppo bị mờ nhạt hình ảnh có thể do kết nối mạng không ổn định, xung đột phần mềm hoặc lớp màn bị ố màu. Cách khắc phục là khởi động lại điện thoại, cập nhật phần mềm, điều chỉnh độ sáng thích hợp hoặc mang đến trung tâm kiểm tra.
  • Lỗi nhoè màu do miếng dán quá cũ, khiến hiển thị hình ảnh không rõ hoặc do lỗi nhà sản xuất khi vận chuyển. Biện pháp khắc phục là vệ sinh sạch miếng dán, cài đặt phần mềm tương thích và khởi động lại điện thoại.

Lỗi Oppo tự sáng, tắt màn hình khi gọi điện, không tự điều chỉnh độ sáng

  •  Lỗi Oppo tự sáng do điện thoại bị vào nước, bộ sạc bị lỏng hoặc tính năng tự động nhấc lên đánh thức đang mở. Giải pháp là kiểm tra sửa lại kết nối sạc nếu bị lỏng và tắt tính năng tự động nhấc lên đánh thức.
  • Lỗi màn Oppo tắt màn hình khi gọi điện có thể do xung đột phần mềm phần cứng khi dùng; cảm biến tiệm cận bị lỗi; không tương thích hệ điều hành hoặc điện thoại bị va chạm mạnh. Giải pháp khắc phục là khởi động lại điện thoại; vệ sinh cụm cảm biến và khôi phục cài đặt gốc; cập nhật hệ điều hành mới.
  • Màn hình Oppo gặp lỗi không tự điều chỉnh độ sáng do lỗi cảm biến ánh sáng. Cách khắc phục đơn giản là vệ sinh máy sạch sẽ và đem đến trung tâm sửa chữa điện thoại.

Lỗi giật, lag cảm ứng, màn hình bị liệt, chớp sáng

  • Màn hình Oppo giật, lag cảm ứng do máy quá nóng, tay ẩm hoặc miếng dán bị bám bụi. Bạn có thể khởi động lại Oppo, tắt ứng dụng chạy ngầm và thanh tẩy những ứng dụng có hại.
  • Màn hình Oppo bị liệt là do xung đột phần mềm, bộ nhớ quá tải hoặc thẻ nhớ/sim có vấn đề. Cách giải quyết là tắt ứng dụng chạy ngầm, xoá bớt app cho nhẹ máy, cập nhật hệ điều hành mới. Nếu vẫn chưa tốt, hãy đem đến cơ sở sửa chữa điện thoại.
  • Màn hình Oppo chớp sáng không ổn định do xung đột phần mềm, quá tải thiết bị, nhiều ứng dụng chạy ngầm hoặc do va chạm mạnh. Giải pháp là khởi động lại máy, tắt ứng dụng chạy ngầm, xoá bớt app cho nhẹ máy và đem đến cơ sở sửa chữa smartphone khi thấy cần thiết.

Trên đây là 15 lỗi màn hình Oppo thường gặp, máy của bạn có đang mắc phải tình trạng này? Hãy nhanh chóng sửa lỗi để trải nghiệm máy tốt hơn nhé!

Xem thêm cách khắc phục màn hình điện thoại Oppo bị sọc ngang và các bài viết thủ thuật khác tại website của Điện Thoại Vui.

Màn hình Oppo bị đen là một trong những trường hợp lỗi khá nguy hiểm, nhiều người dùng đang rất lo lắng không rõ nguyên nhân vì sao chiếc điện thoại của mình lại bị như thế, tình trạng này nếu nghiêm trọng, bạn sẽ phải thay màn hình mới tiếp tục sử dụng được.

Là một thương hiệu điện thoại cao cấp đến từ Trung Quốc mới gia nhập thị trường Việt Nam không lâu, tuy nhiên nó đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người dùng bởi thiết kế đẹp, hiệu năng cao và mức giá vừa phải, hiện nay số lượng người sử dụng điện thoại Oppo không hề kém cạnh so với các đàn anh như Apple, Sony, Samsung, LG…

Tuy nhiên, cũng như bao dòng điện thoại khác, Oppo cũng không tránh khỏi những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, thường thấy nhất là lỗi màn hình bị tối đen.

Đây là một lỗi khá phổ biến với dấu hiệu là đang sử dụng bình thường thì màn hình Oppo bị tắt, tối đen. Hoặc bấm mở nguồn không lên, cắm sạc không thấy tín hiệu trên màn hình mặc dù chuông vẫn reo khi có cuộc gọi đến, vẫn nghe được các âm thanh phát ra từ máy trong khi màn hình không nhìn thấy gì.

Nguyên nhân khiến cho màn hình Oppo bị đen có thể do những nguyên nhân sau:

  • Điện thoại đã cạn sạch pin nên khó kích nguồn
  • Pin bị chai, hỏng, sạc không vào, không lên nguồn
  • Điện thoại bị rơi rớt, va đập mạnh, dính nước… làm ảnh hưởng tới cáp kết nối và mạch điện trên mainboard.
  • Lỗi do xung đột phần mềm, lỗi firmware.
Màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn có tiếng Oppo
Phải làm gì khi màn hình điện thoại Oppo bị đen?

Phải làm gì khi màn hình Oppo bị đen?

Đầu tiên các bạn kiểm tra xem Oppo có bị cài phần mềm nào vào máy khiến chúng có hiệu ứng đen màn hình khi sử dụng hay không hoặc phần mềm nào có thể gây xung đột với máy. Nếu có hãy gỡ bỏ chúng ra khỏi thiết bị của bạn, khởi động lại và theo dõi xem.

Sau đó, bằng mắt thường hãy để ý xem màn hình có bị rạn nứt, tác động vật lý hay bị chất lỏng, chất hóa học xâm nhập vào hay không. Khi phải chịu các lực bên ngoài tác động vào, màn hình và những cáp kết nối bị ảnh hưởng dẫn tới màn hình Oppo bị đen, sáng tối chập chờn rất khó chịu.

Cuối cùng, tốt nhất bạn hãy tới các trung tâm bảo hành của Oppo để được hỗ trợ hoặc các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín vì những lỗi về màn hình chủ yếu nguyên nhân xuất phát từ phần cứng, vì vậy việc tự khắc phục chúng đối với người dùng là rất khó khăn, có thể sẽ khiến thiết bị hỏng nặng hơn.

Thành Trung được biết đến là nơi cung cấp giải pháp tốt nhất về khắc phục lỗi, thay thế linh phụ kiện cho thiết bị di động ở HCM. Tại đây, bạn có thể trực tiếp chứng kiến các thao tác sửa chữa của thợ sửa chữa. Nhận được sự giúp đỡ từ những chuyên viên kỹ thuật, những người am hiểu về kỹ thuật sửa chữa.

Khách hàng chỉ cần ngồi đợi để nhận máy trong thời gian ngắn. Tất cả các trục trặc của thiết bị sẽ được khắc phục tức thì, bởi những nhân viên có kỹ năng sửa chữa tốt cùng nhiều năm kinh nghiệm. Có tới 99% khách hàng đều ưng ý với dịch vụ khắc phục lỗi màn hình Oppo bị đen của chúng tôi.

99% quý khách hàng đều thấy tin tưởng khi đến Thành Trung:

  • Chỉ dùng linh kiện nhập khẩu, có chất lượng tốt, bảo đảm 100% linh phụ kiện có bảo hành.
  • Chúng tôi có quy trình tiếp nhận, sửa chữa lỗi chính xác lấy ngay, tiết kiệm khoảng thời gian đợi chờ.
  • Tiến hành thay thế linh kiện ngay lập tức, cam kết 100% linh kiện được ký nhận từ quý khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, khắc phục nhiều hỏng hóc linh kiện phức tạp.
  • Phòng chờ, tiếp khách đạt chuẩn với nước uống, điều hòa, khu vực đọc báo.
Màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn có tiếng Oppo
Trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile

Đến với Thành Trung, khách hàng sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất, cùng với nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn sau khi hoàn tất dịch vụ. Bảo đảm, quý khách sẽ cảm thấy hài lòng khi lựa chọn Thành Trung Mobile.

Vậy nên, quý khách hàng đang có nhu cầu sửa chữa hay cần tư vấn về những vấn đề khi dùng smartphone, máy tính bảng? Hãy liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 0909.650.650 để được hỗ trợ và nhận phương án xử lý vấn đề với giá hợp lý hoặc trực tiếp tới cơ sở sửa màn hình Oppo bị đen của trung tâm theo địa chỉ: