Mẫu đơn xin vào Đoàn ngắn gọn

Đơn xin vào Đoàn là mẫu đơn cần thiết cho các bạn khi đang chuẩn bị được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hoatieu.vn xin được giới thiệu đến các bạn mẫu đơn viết tay xin vào Đoàn mới nhất, chi tiết và đầy đủ nhất hiện nay gửi đến các bạn tham khảo, có được mẫu đơn xin vào Đoàn có chất lượng nhất. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu đơn xin vào đoàn tại đây.

Bạn đang xem: Cách viết đơn xin vào đoàn | Mẫu đơn xin vào Đoàn 2022

  • Mẫu tờ khai đề nghị cấp, đổi hộ chiếu phổ thông
  • Đơn xin nghỉ việc
  • Đơn xin phép nghỉ học mới nhất

Đơn xin vào Đoàn là mẫu đơn được sử dụng dành cho các bạn học sinh lập ra gửi lên phòng Tổng phụ trách nhà trường để xin vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nội dung trong mẫu đơn cần trình bày rõ các thông tin của người làm đơn như: ngày tháng năm sinh, lớp học, quê quán, dân tộc. Dưới đây là 3 mẫu Đơn xin vào Đoàn viết tay sử dụng phổ biến nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo nếu có mong muốn tham gia Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn tham khảo.

  • 1. Đơn xin vào Đoàn là gì?
  • 2. Điều kiện kết nạp Đoàn
  • 3. Mẫu đơn xin vào Đoàn số 1
  • 4. Mẫu đơn xin vào Đoàn số 2
  • 5. Cách viết đơn xin vào Đoàn
  • 5. Thủ tục kết nạp Đoàn

1. Đơn xin vào Đoàn là gì?

Đơn xin vào Đoàn là loại đơn được sử dụng cho học sinh khi muốn xin kết nạp vào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đây là một mẫu đơn rất cần thiết cho các học sinh khi đang chuẩn bị được kết nạp vào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Không phải ai khi có nhu cầu đều có thể viết đơn xin vào Đoàn, cá nhân chỉ được xem xét để kết nạp vào đoàn khi đáp ứng đầy đủ những điều kiện theo quy định của điều lệ đoàn và viết đơn để xin vào đoàn.

Dưới sự lãnh đạo của đảng và tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Việt Nam luôn giữ vai trò quan trọng, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết trong các cuộc đấu tranh, kháng chiến giữ vững độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

2. Điều kiện kết nạp Đoàn

Trong quá trình học tập tại trường các học sinh sẽ được nhà trường xem xét để kết nạp Đoàn có đáp ứng đầy đủ những điều kiện như sau:

Bài viết liên quan: Vẽ Tranh Lễ Hội Đơn Giản Mà Đẹp, Giàu Ý Nghĩa Truyền Thống

Theo quy định của điều lệ đoàn thì thanh niên Việt Nam tuổi từ 16 tuổi đến 30 tuổi, tích cực học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc, thanh niên đó đã được học tập, tán thành Điều lệ của Đoàn, tự nguyện hoạt động trong một tổ chức cơ sở của Đoàn, có lý lịch rõ ràng đều được xét kết nạp Đoàn.

Theo đó để được xem xét kết nạp vào đoàn thì cá nhân đó cần phải đáp ứng được quy định về độ tuổi là từ 16 tuổi đến 30 tuổi;

– Về việc học tập: luôn tích cực học tập, lao động trong trường lớp cũng như tại địa phương nơi đang cư trú;

– Được học điều lệ đoàn và tán thành điều lệ của đoàn và cá nhân đó tự nguyện hoạt động trong một số tổ chức của đoàn và phải có lý lịch rõ ràng.

Như vậy khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện về độ tuổi, về học tập, về lý lịch như trên thì cá nhân, học sinh sẽ được xem xét và kết nạp vào đoàn.

Để được kết nạp vào đoàn thì ngoài việc đáp ứng đầy đủ những điều kiện như đã nêu ở trên thì thì cá nhân đó sẽ cần phải viết đơn xin vào Đoàn để nộp cho nhà trường đối với những học sinh đang học tập tại trường hoặc là nộp cho tổ chức đoàn ở địa phương nơi mà cá nhân đang cư trú.

3. Mẫu đơn xin vào Đoàn số 1

Bài viết liên quan: Soạn Sinh 8 Bài 1: Bài mở đầu Giải SGK Sinh học 8 trang 7

Mẫu đơn xin vào Đoàn ngắn gọn

4. Mẫu đơn xin vào Đoàn số 2

5. Cách viết đơn xin vào Đoàn

Nhìn chung, đơn xin vào Đoàn cũng giống như các loại đơn từ khác luôn có những quy tắc nhất định khi viết.

Các bạn cần lưu ý một số điều sau trước và trong khi viết đơn xin vào Đoàn:

  • Độ tuổi để được kết nạp Đoàn là người đã đủ 15 tuổi sang 16 tuổi (dưới 30 tuổi)
  • Giọng văn chuẩn mực, nghiêm túc và chính xác trong câu từ.
  • Tuyệt đối không được có lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp
  • Trình bày rõ ràng, mạch lạc, súc tích
  • Đơn xin vào Đoàn có thể viết tay hoặc đánh máy đều được (trừ khi BCH Đoàn đưa ra yêu cầu cụ thể)

5. Thủ tục kết nạp Đoàn

Thanh niên vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tự nguyện viết đơn, báo cáo lý lịch của mình với chi đoàn, chi đoàn cơ sở.

– Được tìm hiểu Điều lệ Đoàn và trang bị những kiến thức cơ bản về Đoàn trước khi kết nạp.

– Được một đoàn viên hoặc một đảng viên (với những nơi chưa có tổ chức Đoàn) giới thiệu. Đoàn viên hoặc đảng viên giới thiệu phải là người cùng công tác, lao động hoặc học tập với người được giới thiệu ít nhất 3 tháng liên tục.

Bài viết liên quan: Top 5 bài văn hay: Phân tích hình tượng con sông Đà tuyển chọn

+ Đối với đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh do tập thể chi đội giới thiệu.

+ Đối với hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam do tập thể chi hội giới thiệu.

+ Đối với hội viên Hội Sinh viên Việt Nam do ban chấp hành chi hội giới thiệu.

– Hội nghị chi đoàn xét kết nạp từng người một với sự biểu quyết tán thành của trên một phần hai số đoàn viên có mặt tại hội nghị và được đoàn cấp trên trực tiếp ra quyết định chuẩn y (nếu là chi đoàn cơ sở thì nghị quyết kết nạp đoàn viên có hiệu lực ngay). Trường hợp đặc biệt ở vùng cao, vùng sâu, các đơn vị công tác phân tán không có điều kiện họp được toàn thể chi đoàn, nếu được đoàn cấp trên đồng ý thì việc xét kết nạp đoàn viên do ban chấp hành chi đoàn xét và đoàn cấp trên trực tiếp chuẩn y.

– Trường hợp thanh niên đang học bậc trung học phổ thông nơi chưa có tổ chức chi đoàn thì việc kết nạp đoàn viên do ban chấp hành đoàn trường thực hiện.

Để được kết nạp vào đoàn thì ngoài việc đáp ứng đầy đủ những điều kiện như đã nêu ở trên thì thì cá nhân đó sẽ cần phải viết đơn xin vào Đoàn để nộp cho nhà trường đối với những học sinh đang học tập tại trường hoặc là nộp cho tổ chức đoàn ở địa phương nơi mà cá nhân đang cư trú.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.