Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh

Chọn chiếc máy ảnh đầu tiên của bạn khi còn là một sinh viên nhiếp ảnh có thể là một việc khó khăn. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn có thể tìm thấy một mô hình có tất cả các tính năng để bạn hiểu được cách thức hoạt động của nhiếp ảnh. Nhưng đồng thời, bạn cần một mô hình phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, những mẫu máy ảnh giá rẻ cho sinh viên của Aitop sau sẽ giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Những chiếc máy ảnh tốt nhất dành cho sinh viên sẽ giúp bạn tận dụng tối đa khóa học nhiếp ảnh của mình

Nikon D5600

Mở đầu danh sách máy ảnh giá rẻ cho sinh viên tốt nhất của chúng mình là Nikon D5600. Máy ảnh này không có nhiều tính năng ưa thích mà bạn có thể tìm thấy ở các máy ảnh cao cấp. Tuy nhiên, nó có mọi thứ mà bạn cần để học nhiếp ảnh, chẳng hạn như chụp RAW và chế độ phơi sáng thủ công. 

Nikon D5600 đi kèm với cảm biến APS-C 24MP, đảm bảo tạo ra những bức ảnh tuyệt vời. Nó có thể sánh với cảm biến APS-C của các máy ảnh Sony và Fujifilm đắt tiền hơn mà bạn có thể tìm thấy. Máy ảnh này cung cấp hình ảnh không có hạt ngay cả trong ánh sáng yếu vì nó có dải nhạy sáng 100-25600 và bộ xử lý EXPEED 4. Thiết bị này được trang bị 39 điểm lấy nét tự động để chụp ảnh liên tục, chính xác và nhanh chóng. 

Một tính năng tuyệt vời khác của Nikon D5600 là thời lượng pin mà nó có. Bạn có thể sử dụng máy ảnh cả ngày dài (thậm chí có thể vài ngày) với mức pin 970 bức ảnh lần chụp. Máy ảnh đi kèm với một ống kính kit NIKKOR cho phép bạn chụp những hình ảnh tuyệt đẹp với độ tương phản nhiều tông màu. Cuối cùng, bạn có thể kết nối thiết bị này với điện thoại thông minh của mình. Và dễ dàng chia sẻ ảnh vì nó được tích hợp Wi-Fi và Bluetooth.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Nikon D5600

Nikon Z50

Tiếp theo chúng ta có Nikon Z50, một chiếc máy ảnh mirrorless tuyệt vời của Nikon mà sinh viên không nên bỏ qua. Máy ảnh có thiết kế đơn giản với các nút điều khiển vật lý có khoảng cách hợp lý. Hệ thống menu của máy ảnh rất trực quan, với chế độ hướng dẫn để giải thích các cài đặt cốt lõi cho người dùng mới.

Do tính di động của nó, bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu. Máy ảnh cũng có màn hình xoay lật 180 độ phù hợp với việc chụp ảnh hoặc quay phim. Nikon Z50 sử dụng cảm biến APS-C 20 megapixel mang lại chất lượng hình ảnh tổng thể ấn tượng. Và nó có khả năng xử lý nhiễu tuyệt vời ở các mức ISO cao hơn để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Máy ảnh có 209 điểm lấy nét bao phủ gần như toàn bộ khung hình. Và mang đến cho bạn sự thoải mái tuyệt vời khi lấy nét đối tượng của mình. Nó cũng có tự động lấy nét theo dõi bằng mắt, đặc biệt hữu ích cho các nhiếp ảnh gia chân dung. Nikon Z50 có thể chụp liên tiếp 11 khung hình/giây cũng như có khả năng quay video 4K UHD ấn tượng.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Nikon Z50

Nikon D3500

Nikon D3500 là một chiếc máy ảnh DSLR giá rẻ hoàn hảo cho bất kỳ sinh viên nào. Máy ảnh giá rẻ cho sinh viên này có một chế độ hướng dẫn giúp bạn học hỏi và cải thiện kỹ năng chụp ảnh của mình. Trên hết, nó tương thích với nhiều ống kính DX và FX mà Nikon cung cấp.

Nikon D3500 có cảm biến APS-C 24,2MP và dải ISO là 100-25600. 11 điểm lấy nét tự động không có nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, hệ thống lấy nét của máy ảnh rất chính xác, và những điểm này sẽ làm hài lòng bất kỳ người dùng nào.

Máy ảnh có thể chụp liên tục 5 khung hình giây giúp bạn dễ dàng ghi lại các chuyển động. Ngoài ra, bạn có thể tạo video full HD 1080 bằng cách sử dụng máy ảnh này với âm thanh đơn âm chỉ bằng một nút bấm. Thời lượng pin đáng chú ý, máy ảnh có thời lượng pin có thể kéo dài khoảng 1.550 bức ảnh một lần sạc. Bạn có thể chia sẻ ảnh đã chụp của mình với điện thoại thông minh hoặc máy tính bằng ứng dụng snapbridge của Nikon.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Nikon D3500

Canon EOS RP

Canon EOS RP là máy ảnh full-frame dành cho sinh viên nhiếp ảnh rẻ nhất trên thị trường. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ lý tưởng để học tập. Và cho phép bạn tiếp cận với dòng máy Canon cao cấp hơn theo thời gian.

Canon RP nhỏ và nhẹ giúp bạn dễ dàng mang theo và nó cũng có màn hình cảm ứng LCD 3 inch có thể lật linh hoạt. Kính ngắm OLED 0,39 inch có chất lượng tuyệt vời. Do đó bạn sẽ không thực sự bỏ lỡ kính ngắm quang học nếu đã quen với nó trên máy ảnh DSLR thông thường.

Máy ảnh giá rẻ cho sinh viên này đi kèm với cảm biến full-frame 26,2MP có thể chụp ảnh JPEG tuyệt vời. Một trong những tính năng tốt nhất của máy ảnh này là tự động lấy nét Dual Pixel. Có thể giúp bạn khóa đối tượng rất nhanh, ngay cả trong các tình huống thiếu sáng. Canon RP cũng có thể quay video chất lượng tuyệt vời. Thiết bị có thể quay 4K ở tốc độ 25 khung hình/giây hoặc 24 khung hình/giây và 1080P lên đến 60 khung hình/giây.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Canon EOS RP

Canon EOS 250D

Canon EOS 250D chính xác là chiếc máy ảnh DSLR giá rẻ có khả năng nhất mà các sinh viên nên mua. Nó có cảm biến APS-C 24,1 megapixel cho phép bạn chụp ảnh độ phân giải cao. Máy ảnh giá rẻ cho sinh viên này có khả năng quay video 4K và hiệu suất ánh sáng yếu ấn tượng. Nó cung cấp hình ảnh rõ ràng, sắc nét và độ tương phản cao trong mọi cài đặt.

Canon 250D có hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel, cùng với các điểm lấy nét tự động kiểu chữ thập đảm bảo lấy nét chính xác. Ở chế độ Live View, có 143 điểm lấy nét. Đây là một con số cao bất thường đối với một máy ảnh cảm biến crop tầm trung. Bluetooth và Wi-Fi là những tính năng giúp cải thiện khả năng tương thích của máy ảnh với các thiết bị khá. Giúp quy trình làm việc diễn ra suôn sẻ.

Hơn nữa, máy ảnh cũng gây ấn tượng với người dùng với thời lượng pin cung cấp 1.070 hình ảnh khá lớn khi sạc đầy. Cùng với khả năng xử lý, vận hành tốt, chất lượng hình ảnh tốt và màn hình cảm ứng nhạy bén. Tất cả đã góp phần làm cho thiết bị này trở thành một thiết bị toàn năng.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Canon EOS 250D

Canon EOS M50

Canon M50 là một chiếc máy ảnh mirrorless giá rẻ tuyệt vời khác nhà Canon dành cho sinh viên. Máy ảnh có cảm biến crop 24,5 MP và bộ xử lý hình ảnh Digic 8. Đảm bảo rằng ảnh của bạn có chi tiết rõ ràng, màu sắc chính xác và dải động cao.

Máy ảnh tích hợp hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel của Canon với chế độ Eye Detection. Một trong những hệ thống AF được đánh giá là tốt nhất hiện nay, cho cả ảnh tĩnh và video độ phân giải lên đến 1080p. Bạn cũng có thể quay cảnh 4K, nhưng bạn sẽ mất DPAF ở độ phân giải đó. Bạn cũng nhận được một màn hình LCD cảm ứng hoàn toàn khớp nối, một tính năng vô cùng tiện lợi.

Mặc dù M50 không cung cấp IBIS, nhưng bạn có thể kết hợp IS dựa trên ống kính với hệ thống IS kỹ thuật số để ổn định tốt. Để cải thiện khả năng tương thích với nhiều thiết bị, Canon đã bao gồm Wi-Fi, NFC và Bluetooth.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Canon M50

Sony A6500

Nếu bạn đang là sinh viên nhiếp ảnh, thì Sony A6500 có thể là chiếc máy ảnh hoàn hảo dành cho bạn. Máy ảnh Sony A6500 tương thích với cả ống kính full-frame và ống kính APS-C của Sony.

Máy ảnh giá rẻ cho sinh viên Sony A6500 sử dụng cảm biến 24MP đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt. Nó là một thiết bị linh hoạt vì nó đi kèm với khả năng chụp liên tục 11 khung hình/giây. Tính năng chống rung 5 trục hiệu quả, bạn sẽ không còn phải lo rung lắc gây ra khi quay video hoặc chụp ảnh.

Máy ảnh Sony Alpha này có thể chụp nhiều đối tượng khác nhau, từ phong cảnh đến thể thao, đến tĩnh vật. Nó có khả năng lấy nét tự động tuyệt vời và chế độ video 4K tốt. Sony A6500 cũng có WIFI, NFC tích hợp để chia sẻ hình ảnh nhanh chóng, dễ dàng.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Sony A6500

Sony Alpha A6100

Sony A6100 có thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, giúp bạn dễ dàng mang theo khi đang di chuyển. Nó có màn hình LCD cảm ứng 3 inch có thể nghiêng 180 độ vô cùng linh hoạt.

Máy ảnh có cảm biến độ phân giải 24,2 MP và bộ vi xử lý Bionz X. Phù hợp với tầm cỡ và hiệu suất của một sản phẩm Sony và cho ra những bức ảnh tuyệt vời. Bộ xử lý đủ nhanh để cung cấp cho bạn tốc độ chụp liên tục cao 11 khung hình/giây.

Máy ảnh giá rẻ cho sinh viên của Sony này cũng vượt trội ở mặt lấy nét. Nó có 425 điểm lấy nét đáng kinh ngạc sẽ không để lại góc nào bị ảnh hưởng. Có một công nghệ tích hợp tự theo dõi mắt người và động vật. Ngoài ra, máy có công nghệ mã QR cho phép bạn nhanh chóng chuyển các bức ảnh mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Hoạt động chuyển giao đã hoàn tất trong vài phút.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Sony A6100

Fujifilm X-T200 

Fujifilm X-T200 là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên nhiếp ảnh. Nó nhẹ và nhỏ gọn với nét thẩm mỹ cổ điển và được trang bị một số tính năng hiện đại thú vị. Máy ảnh có cảm biến crop APS-C với độ phân giải 24,2MP. Điều này không phải là đột phá. Nhưng bạn sẽ nhận được những hình ảnh sắc nét sẽ gây ấn tượng với bạn bè và gia đình của bạn.

Tốc độ chụp liên tục 8 khung hình/giây là rất tốt nếu bạn muốn thử sức với nhiếp ảnh hành động hoặc thể thao. Khả năng quay video 4K giúp Fujifilm X-T200 trở nên khác biệt so với các đối thủ DSLR của nó. Và mở rộng sự hấp dẫn của nó đối với những người tạo ra nội dung đa phương tiện đa dạng hơn.

Máy ảnh cũng có màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc cho phép bạn tự do thử các bức ảnh khác nhau. Dù ở góc độ nào, bạn vẫn có thể lên khung hình ảnh một cách hoàn hảo.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Fujifilm X-T200

Fujifilm X-S10

Fujifilm X-S10 có sự pha trộn hoàn hảo giữa khả năng sử dụng và hiệu suất. Nó có độ phân giải hình ảnh 26,1MP, kính ngắm EVF 2360k và màn hình cảm ứng đa góc chất lượng cao. Cấu trúc tiện dụng nhưng đơn giản của nó làm cho Fujifilm X-S10 trở nên thú vị khi sử dụng.

Fujifilm X-S10 tự hào có hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục trong thân máy tuyệt vời. Cho phép bạn chụp những bức ảnh bạn muốn mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Máy ảnh giá rẻ cho sinh viên này có chụp liên tiếp 20 khung hình/giây. Đó là một bước nhảy vọt so với các mô hình mới bắt đầu.

Với 18 chế độ mô phỏng phim, bạn có thể cung cấp cho hình ảnh của mình một vẻ ngoài cổ điển. Bạn có được chất lượng phim với sự tiện lợi của kỹ thuật số. Nhìn chung, có giá cả phải chăng, dễ sử dụng và tạo ra video và ảnh tĩnh chất lượng tuyệt vời. Fujifilm X-S10 là chiếc máy ảnh hoàn hảo đáng sắm dành cho các sinh viên nhiếp ảnh.

Máy chụp ảnh giá rẻ cho học sinh
Fujifilm X-S10

Bây giờ bạn đã có nó, danh sách máy ảnh giá rẻ cho sinh viên tốt đáng sắm nhất hiện nay. Mong rằng bài viết của Aitop đã giúp bạn chọn được chiếc máy ảnh tốt nhất cho nhu cầu của mình!