Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Ngày 20/10 là ngày lễ trọng đại của Việt Nam nhằm tôn vinh phái đẹp. Hằng năm, cứ đến dịp này mỗi người chúng ta sẽ gửi những lời chúc, những đoá hoa và món quà đẹp và ý nghĩa tới những người bà, người mẹ, các chị em phụ nữ để bày tỏ sự yêu thương và trân trọng. Nhưng mấy ai hiểu được nguồn gốc và ý nghĩa của dịp đặc biệt này. Hãy cùng Coolmate tìm hiểu nhé.

1.       Ngày 20/10 là ngày gì

1.1.     20/10 là ngày gì?

Ngày 20 tháng 10 được gọi là ngày Phụ nữ Việt Nam, tên tiếng Anh là Viet Nam Woman’s Day. Vào dịp này, tất cả phụ nữ ở Việt Nam sẽ được mọi người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh, đặc biệt là từ phía nam giới, dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và những lời chúc mừng ý nghĩa.

1.2.     Những đóng góp của phụ nữ trong lịch sử dân tộc

  • Thời phong kiến

Ngay từ thời xa xưa, không chỉ nam giới với chí nam nhi “phải mang danh gì với núi sông”, phái nữ cũng đóng góp không nhỏ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Ngay từ thời phong kiến, những cái tên như Trưng Trắc, Trưng Nhị, Bà Triệu, chỉ huy vạn quân, cưỡi voi đánh giặc, khiến quân thù kinh hồn bạt vía.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Đã có không ít lời ca ngợi về khí thế “ngút trời” của những nữ anh hùng này:

“Bà Trưng quê ở Châu Phong

Giận phường tham bạo, thù chồng chẳng quên

Chị em nặng một lời nguyền

Phất cờ nương tử, thay quyền tướng quân…”

Những hình ảnh đó đã đi vào thơ ca và cuộc sống của người dân như những biểu tượng đẹp nhất của người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất.

  • Thời kì chiến tranh chống Pháp, Mĩ

“Bất kì đàn ông, đàn bà, bất kì người già, người trẻ, không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ Quốc.” Hưởng ứng lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Bác, đã có rất nhiều những tấm gương phụ nữ dũng cảm, kiên trung, không chỉ trong chiến tranh chống Pháp, mà cả trong kháng chiến chống Mĩ sau này. Có những nữ anh hùng được xướng tên, có những nữ anh hùng hy sinh trong thầm lặng và có những bà mẹ Việt Nam anh hùng tần tảo, chịu khó nuôi bộ đội đánh giặc. Và rất nhiều những cô gái khác tình nguyện bất chấp hy sinh xương máu, tính mạng vì Tổ quốc.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu, dù mới chỉ 16 tuổi, nhưng đã dám quăng lựu đạn giết chết và làm bị thương 20 tên giặc. Khi không khai thác được gì từ cô, giặc Pháp đã tử hình cô. Khi đao phủ bắt cô quỳ xuống, người con gái ấy quát lại bọn chúng bằng một câu đã đi vào huyền thoại: “Tao chỉ biết đứng, không biết quỳ!”. Câu nói đó đã khiến lũ giặc run sợ, thể hiện một ý chí kiên cường, bất khuất, không chịu khuất phục trước lũ cướp nước.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Rồi Nguyễn Thị Minh Khai, sau những đòn tra tấn tàn bạo, bà đã lấy máu mình viết lên cánh cửa phòng giam: “Dù đánh, dù treo, càng cương quyết/Dù kiềm, dù kẹp, chẳng sai lời/Hy sinh phấn đấu vì nhiệm vụ/Triệt để thực hành chết mới thôi”.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc, phụ nữ đã rất hăng hái tham gia vào các hội, tổ chức kháng chiến như Công Hội Đỏ, Nông Hội Đỏ, phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đội quân Tóc dài, … Họ chiến đấu đi đánh giặc, họ gia tăng sản xuất để phục vụ cuộc kháng chiến, họ coi bộ đội như con, sẵn sàng giúp đỡ và hy sinh để cứu Tổ Quốc.

1.3.     Ngày Phụ nữ Việt Nam có từ bao giờ?

Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận ra tầm quan trọng của người phụ nữ. Người khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức thêu dệt mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Do đó, ngay trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi: “Nam nữ bình quyền”, bởi Đảng sớm nhận ra, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: “Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ”.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Không chỉ vậy, Đảng đã đặt ra mục tiêu phụ nữ Việt Nam phải tham gia các đoàn thể cách mạng. Và đó chính là lí do Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam được thành lập ngày 20/10/1930 (sau đổi tên thành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam). Để đánh dấu sự kiện quan trọng này thì Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm là ngày truyền thống của Hôi Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để tổ chức lễ kỉ niệm này. Đồng thời đây cũng là ngày để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam và đặt tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”. 

Trải qua gần một thế kỉ với nhiều thăng trầm của xã hội, tổ chức này ngày càng trở nên giàu mạnh, còn người phụ nữ Việt Nam thì ngày càng có tri thức, sức khoẻ, năng động, có văn hoá và đặc biệt là biết tham gia tốt vào các hoạt động trong gia đình và cả ngoài xã hội.

1.4.     Ngày Phụ nữ Việt Nam có ý nghĩa gì?

Từ bao đời nay, vai trò của người phụ nữ trong xã hội vẫn luôn được tôn vinh và coi trọng không chỉ trong gia đình mà ngay cả trong các mối quan hệ xã hội. Phụ nữ là hậu phương vững chắc cho chồng, cho con, đồng thời là “người giữ lửa” cho tổ ấm gia đình. Ngay cả trong thời bình, phụ nữ Việt Nam cũng luôn có những cống hiến nhất định cho xã hội. Từ những nữ doanh nhân thành đạt, các nữ nghệ sĩ, đến những người mẹ hiền hy sinh vì con, những người vợ đảm đang, tần tảo vì chồng.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Những người con “cần cù, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, xứng đáng được nhận những lời tri ân, lời chúc yêu thương, tốt đẹp, tấm lòng biết ơn, ghi nhận của đất nước và mọi người xung quanh. Do đó, vào dịp quan trọng này, những người chồng, người con, người anh và người em sẽ bày tỏ sự yêu thương, trân trọng tới người phụ nữ của mình. Bằng những đoá hoa, những hộp quà, bữa tiệc hay những lời chúc tốt đẹp, từ đó thể hiện sự trân quý đối với người phụ nữ mình yêu thương.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì
Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

new

2.       Các hoạt động chào mừng ngày 20/10

Không chỉ là dịp để các cánh mày râu thể hiện tình yêu thương với người phụ nữ của mình, ngày 20/10 còn là ngày mà cả đất nước tôn vinh phái đẹp, với rất nhiều hoạt động hưởng ứng tại các đoàn thể, các tổ chức.

2.1.     Chương trình văn nghệ chào mừng

Các chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20/10 luôn là một trong những hoạt động phổ biến được tổ chức tại các khu phố, phường, quận, công ty và cơ quan. Những bài hát nhằm tôn vinh phụ nữ, những câu chuyện kể cảm động về sự hy sinh và những đóng góp của phụ nữ trong quá khứ và hiện tại sẽ là những tấm gương sáng để phụ nữ hiện đại tiếp tục phát triển giá trị bản thân. Đồng thời đây cũng là những điều giúp xã hội thay đổi suy nghĩ, định kiến về phụ nữ và vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

2.2.     Lễ trao thưởng cho phụ nữ

Tại nhiều cơ quan, công ty thường tổ chức buổi lễ trao thưởng cho các chị em đã đạt được thành tích nổi bật, xuất sắc trong thời gian vừa qua. Đây cũng là dịp khuyến khích các chị em phụ nữ tiếp tục hoạt động tích cực và sáng tạo hơn. Đồng thời đây cũng là hoạt động nhằm công nhận năng lực và nỗ lực cống hiến của họ trong các công việc của xã hội, giúp họ có nhiều động lực để phấn đấu nhiều hơn cho những mục tiêu sắp tới.

2.3.     Chương trình khuyến mại cho phụ nữ

Tại các trung tâm thương mại, các siêu thị, các trang thương mại điện tử hoặc hầu hết các cửa hàng bán đồ nữ, bạn sẽ thấy có rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng voucher hấp dẫn dành riêng cho các chị em. Họ có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm với mức giá hấp dẫn, hoặc những người đàn ông có thể đưa người phụ nữ của mình đến đây và tặng một món quà mà cô ấy yêu thích.

2.4.     Tặng quà cho phụ nữ

Vào ngày Phụ nữ Việt Nam, chúng ta có thể tặng cho người phụ nữ mình yêu thương những món quà tặng thật ý nghĩa. Chúng là tượng trưng cho sự quan tâm và biết ơn sâu sắc của người đàn ông đối với mẹ, người yêu và vợ của mình. Những món quà có thể chỉ đơn giản là một tấm thiệp, hoa tươi, một bữa cơm tự nấu, … cũng đủ để khiến người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

2.5.     Thay phụ nữ làm việc nội trợ

Chẳng cần phải là những món quà thực sự đắt tiền, cánh mày râu có thể thể hiện tình cảm của mình bằng cách giúp đỡ người phụ nữ của mình những công việc nội trợ. Những việc làm dù nhỏ này lại thể hiện được sự chia sẻ, yêu thương và quan tâm nhiều hơn với người phụ nữ, là hành động ghi điểm cực lớn lại thực sự đem đến sự hạnh phúc vô bờ cho phái nữ.

3.       Ngày Phụ nữ Việt Nam tặng gì cho người phụ nữ?

3.1.     Hoa tươi

Hoa là món quà cơ bản nhất khi tặng cho phụ nữ, đặc biệt là trong ngày 20/10. Bạn có thể dễ dàng tìm được một bó hoa tươi tặng cho cô ấy. Những loài hoa gợi ý là hoa hồng, hoa lan, hoa cẩm chướng, hoa mẫu đơn, … Hãy tuỳ theo ý nghĩa của từng loại hoa và sở thích của người ấy để tặng hoa cho phù hợp.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

3.2.     Quần áo trang phục

Quần áo giống như không khí để sống của mỗi cô gái vậy. Đây thực sự là món quà cực ý nghĩa và tinh tế cho người mà bạn yêu thương. Tuy nhiên, trước khi lựa mua, hãy tìm hiểu kĩ về sở thích, kích thước size và thói quen ăn mặc của người mà bạn yêu thương nhé.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

3.3.     Mỹ phẩm

Mỹ phẩm luôn là món đồ thiết yếu nhất của mỗi cô gái. Do đó, bạn sẽ lấy được cảm tình nếu tặng mỹ phẩm, đồ trang điểm cho cô ấy. Điều này vừa thể hiện sự quan tâm của bạn, lại vừa thể hiện sự tinh tế và thấu hiểu của bạn về sở thích của cô ấy. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mỹ phẩm để làm quà tặng, hãy tìm hiểu thật kĩ sản phẩm cố ấy phù hợp sử dụng để tặng nhé.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

3.4.     Trang sức

Trang sức luôn là món phụ kiện thời trang cần thiết của mọi cô nàng. Bạn có thể chọn các trang sức như nhẫn, vòng tay, dây chuyền, bông tai, … Những món quà này sẽ luôn được người phụ nữ sử dụng, nhắc cô ấy luôn nhờ về bạn, khiến cô ấy luôn trở nên tự tin và xinh đẹp hơn.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

3.5.     Quà tặng handmade

Những món quà nhỏ nhỏ xinh xinh do chính tay người đàn ông làm thực sự là món quà ý nghĩa nhất đối với người phụ nữ. Bạn có thể làm thiệp, sổ tay, socola, … cho người phụ nữ của mình. Đừng ngại rằng bạn không khéo tay, đó là món quà xuất phát từ tình cảm chân thành của bạn, người phụ nữ vẫn sẽ thực sự trân trọng điều đó.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

=>>Xem thêm:

  • Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho mẹ cực ý nghĩa
  • 20+ ý tưởng QUÀ TẶNG 20/10 CHO VỢ, BẠN GÁI độc đáo ý nghĩa nhất

4.       Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.1.     Lời chúc ngày 20/10 dành tặng mẹ

1. Cám ơn mẹ đã sinh ra con. Cảm ơn mẹ đã nuôi dạy con thành người. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 con chúc mẹ sức khỏe và mãi ở bên con!

2. Hôm nay 20/10, con chúc mẹ luôn luôn mạnh khỏe, ngày càng trẻ đẹp và sẽ mãi là người mẹ tuyệt vời nhất của con.

3. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!

4. Ngày 20/10, con xin gửi đến mẹ lời chúc mạnh khỏe, trẻ mãi không già và luôn là người phụ nữ xinh đẹp nhất trong lòng con. Dù nhiều lúc con hay cãi lời mẹ, nhiều lúc con không ngoan và làm mẹ buồn, nhưng đối với con, mẹ vẫn luôn là người không thể thay thế trong cuộc đời này.

5. Bao nhiêu lời chúc tốt đẹp cũng chẳng thể nói hết tình cảm của con dành cho mẹ. Nhưng mong muốn lớn nhất của con là mẹ được mạnh khỏe, luôn hạnh phúc và không còn phải lo lắng cho chúng con. Chúc mẹ ngày 20/10 thật ý nghĩa và đáng nhớ.

6. Má ơi, đi học xa nhà mới thấy nhớ má và gia đình da diết như thế nào, nên không chỉ trong ngày 20/10 này, mà mỗi ngày con đều muốn thốt lên 3 tiếng "con yêu má". Nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt để thể hiện tình cảm của con dành cho má. Chúc má luôn khoẻ mạnh và hãy chờ con trở về nhé.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

4.2.     Lời chúc ngày 20/10 dành tặng vợ

1. Nhân ngày 20/10 anh chúc vợ luôn tràn đầy hạnh phúc, ngọt ngào. Và, không chỉ ngày hôm nay, hai ta hãy cùng gìn giữ và nuôi dưỡng mái ấm của chúng mình cho đến tận cuối đời, vợ nhé!

2. Chẳng phải đến ngày này anh mới chúc em những lời chúc 20/10 ngọt ngào nhất. Nhưng vì đây là một ngày đặc biệt nên anh muốn dành điều đặc biệt nhất đến cho em. Chúc vợ yêu của anh thành công và luôn hạnh phúc vui vẻ khi ở cạnh anh.

3. Vợ yêu. Em biết không, với anh ngày hôm nay thật đặc biệt, bởi anh được đặc biệt và yêu thương chăm sóc em nhiều hơn. Cảm ơn em đã đến bên anh trong cuộc đời này.

4. Ngày 20/10, Anh Yêu Em. 364 ngày còn lại, Anh Yêu Em.

5. Vợ yêu của anh, có em trong cuộc đời này là một điều may mắn nhất của anh. Hôm nay là ngày 20/10, anh muốn chúc vợ của anh luôn hạnh phúc bên anh và các con. Cảm ơn em đã xuất hiện. Anh yêu vợ thật nhiều.

6. Em à, anh biết rằng em đã trải qua nỗi đau đớn để sinh cho anh những thiên thần bé nhỏ. Và anh biết mình chẳng thể chia sẻ hết với em điều gì. Anh chỉ muốn nói rằng cảm ơn em và những hy sinh của em cho anh và các con. Nhân ngày 20/10, anh chúc vợ lúc nào cũng ngập tràn hạnh phúc nhé.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

4.3.     Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tặng người yêu

1. Châu Âu ngủ, Châu Á cũng đang ngủ, Châu Mỹ đang tối dần, chỉ có đôi mắt đẹp nhất trên thế giới vẫn đang thức đọc tin nhắn của anh. Chúc mừng 20/10 tới người anh yêu nhé!

2. Anh sẽ không chúc em điều gì cả vì em xứng đáng được hưởng tất cả những điều tốt đẹp nhất trên đời này. Ngày 20/10 trọn niềm vui em nhé!

4. Nếu cần một người chia sẻ và ở bên em lúc buồn, hãy gọi cho anh. Đó là tổng đài nóng chỉ dành riêng cho em đấy! Ngày 20/10 hạnh phúc em nhé!

5. Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày đặc biệt dành cho em và em cũng xứng đáng đón nhận những điều tuyệt vời nhất vào tất cả những ngày còn lại. Chúc em một ngày 20/10 đầy ắp niềm vui và hạnh phúc.

6. Chúc honey của anh thật nhiều niềm vui và hạnh phúc, chúc cho em 1 ngày 20/10 tràn ngập tình yêu thương, mong cho em mọi điều tốt đẹp sẽ xuất hiện.

7. Chúc em một ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thật nhiều tươi vui và hạnh phúc hơn những ngày khác. Ở bên em 365 ngày, mỗi ngày đều là những điều thật ngọt ngào với anh. Mãi mãi yêu em.

8. Chúc em hưởng trọn ngày 20/10 với thật nhiều niềm vui và hạnh phúc và mãi mãi xinh đẹp.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

5.       Các món ăn làm quà tặng ngày 20/10 cho người ấy

5.1.     Sushi hoa anh đào

Món ăn gọn nhẹ nhưng được tạo hình siêu đẹp mắt từ sushi ắt hẳn sẽ làm người phụ nữ của bạn thực sự bất ngờ và cảm động đấy. Vị giòn giòn sần sật của các loại rau củ, vị dai dai của rong biển và sự mềm mịn của cơm, cơm cùng sốt mayonnaise sẽ là một món ăn trên tuyệt vời.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Nguyên liệu làm cơm cuộn hoa anh đào

  • Cơm nóng dẻo
  • Rong biển
  • Nhân cơm cuộn tuỳ ý (Tham khảo: dưa chuột, xúc xích, cà rốt, trứng , …)
  • Bột cánh hoa anh đào
  • Nước sốt mayonnaise
  • Giấm trộn

Cách làm cơm cuộn hoa anh đào

B1: Cho cơm vào tô lớn, trộn đều với một thìa dầu giấm cơm cuộn. Sau đó chia đôi phần cơm, 1 phần đem trộn với 2 cà phê muỗng bột hoa anh đào.

B2: Lót 1 miếng màng tre bên dưới, trải một miếng rong biển, sau đó rải phần cơm đã trộn bột anh đào lên miếng rong biển.

B3: Lột miếng rong biển ra khỏi màng tre và lật lại. Tiếp tục trải phần cơm trắng còn lại lên miếng rong biển.

B4: Cho toàn bộ nhân cơm cuộn mà bạn đã chuẩn bị lên phần cơm trắng vừa trải. Sau đó cuộn miếng mành tre lại. Bạn hãy lưu ý cuộn chặt một chút nhé.

B5: Nắn lại miếng cơm cuộn theo hình cánh hoa. Sau đó tháo miếng mành tre ra và dùng dao cắt nhỏ thành những miếng dày khoảng 1cm. Cuối cùng, xếp chúng thành những bông hoa anh đào đẹp mắt.

5.2.     Trứng cuộn trái tim

Một món ăn dân dã như trứng chiên luôn là niềm yêu thích của mọi người. Nhưng để dành tặng tình yêu thương cho người phụ nữ của mình, bạn hãy tạo hình trái tim lãng mạn với món ăn đơn giản này nhé. Vị béo ngậy đặc trưng của trứng kết hợp với vị ngọt tươi tự nhiên của cà rốt cùng hình trái tim lãng mạn sẽ là một món quà gây xao xuyến cho người ấy đấy.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Nguyên liệu làm Trứng cuộn trái tim

  • Trứng
  • Hành lá thái nhỏ
  • Cà rốt thái hạt lựu
  • Muối tiêu, dầu ăn

Cách làm Trứng cuộn trái tim

B1: Đập 4 quả trứng ra bát, dùng đũa đánh nhẹ. Sau đó cho hành, cà rốt và muối tiêu vừa ăn vào, đánh nhẹ.

B2: Đặt chảo lên bếp, cho dầu láng mặt chảo, đun nóng. Đổ ¼ hỗn hợp trứng vào chảo, khi trứng chín 1 mặt, bạn cuộn trứng lại. Khi cuốn hết, hãy gạt trứng vào một góc chảo, tiếp tục đổ một phần hổn hợp trứng vào phần còn lại của chảo và tiếp tục cuộn trứng cho đến hết.

B3: Gắp trứng ra đĩa, để cho nguội bớt rồi cắt ngang thành nhiều miếng cuộn tròn. Sau đó tiếp tục tạo hình nửa trái tim và ghép hai miếng lại thành hình trái tim hoàn chỉnh.

5.3.     Cháo hoa hồng

Hoa hồng không chỉ là một loại hoa tượng trưng cho tình yêu mà chúng còn là một món ăn cực kì hấp dẫn. Không những vậy chúng còn là món ăn mang hương vị mới lạ, độc đáo và cực kì bổ dưỡng cho phụ nữ.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Nguyên liệu làm cháo hoa hồng

  • Gạo tẻ
  • Gạo nếp
  • Bông hoa hồng
  • Nước

Cách làm cháo hoa hồng

B1: Hoa hồng đem tỉa lấy phần cánh. Rửa sạch cánh hoa bằng nước ấm rồi vớt ra để ráo nước.

B2: Gạo nếp và gạo tẻ đem ngâm nước từ 30 – 45 phút để cháo mau mềm. Sau đó đem vo gạo dưới vòi nước lạnh để sạch sạn bẩn.

B3: Tiến hành xay hoặc giã cánh hoa hồng. Sau đó đun sôi hoa hồng giã nhuyễn vào nồi nếu với 40ml nước. Khi nước sôi thì vớt ra rây lọc lấy nước.

B4: Cho gạo vào nồi với khoảng 2 – 2,5 lít ước lọc, nấu gạo ở lửa vừa. Khi hạt cháo bắt đầu nở và nhuyễn thì từ từ cho nước hoa hồng vừa lọc vào khuấy đều và đun hỗn hợp trong 2 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn là hoàn thành.

5.4.     Thạch trà hoa khô

Vị chua nhẹ từ hoa Hibiscus cùng màu sắc tím thẫm, làm cho thạch trà hoa khô trở nên đặc biệt hơn  và thích hợp để làm món tráng miệng sau bữa ăn của các chị em.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Nguyên liệu làm thạch trà hoa khô

  • Nụ hoa hồng khô
  • Bông hoa Hibiscus khô
  • Nước nóng
  • Bột rau câu
  • Đường phèn

Cách làm thạch trà hoa khô

B1: Rửa sạch hoa khô, cho vào nồi đun sôi khoảng 8 phút, tắt bếp để thêm 3 phút. Sau đó, dùng vợt lưới vớt hết xác hoa ra khỏi nồi nước trà.

B2: Cho bột rau câu vào nồi, bắc lên bếp đun sôi, đồng thời hãy tiến hành quấy đều để rau câu không bị vón cục.

B3: Rót thạch vào ly, để nguội sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó lấy ra và thưởng thức.

5.5.     Soda hoa hồng

Các loại nước giải khát từ thiên nhiên không chỉ dễ uống mà còn giúp cho tiêu hoá được hoạt động tốt hơn. Đồng thời, chúng còn vô cùng bổ dưỡng và cải thiện tốt sức khoẻ và làn da của phụ nữ. Hãy thử làm một ly soda hoa hồng để cùng thưởng thức với người ấy trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nhé.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Nguyên liệu soda hoa hồng

  • Hoa hồng
  • Đường
  • Nước lọc
  • Soda

Cách làm soda hoa hồng

B1: Tách từng cách hoa hồng vào thau nước sạch, rửa từng bụi bẩn trên từng cánh hoa rồi vớt ra để ráo.

B2: Cho cánh hoa vào nồi, thêm 2 chén nước lọc và đun sôi cho đến khi cánh hoa bắt đầu nhạt màu. Tắt bếp và lọc lấy nước hoa hồng và loại bỏ hết những cánh hoa.

B3: Cho một chén nước và 1,5 chén đường vào một chiếc nồi khác rồi đun sôi. Đến khi đường tan hết, bắt bếp, cho ra bát và chờ nguội. Khi nước đường nguội, thêm hai chén nước cốt chanh, 5 chén soda và 1/2 chén nước hoa hồng, trộn đều hỗn hợp.

B4: Cho soda hoa hồng ra ly, trang trí thêm 1 bông hoa hồng nếu thích. Bạn có thể để trong ngăn đá tủ lạnh hoặc thêm một vài viên đá và thưởng thức.

6.       Ý tưởng tổ chức ngày 20/10 thật ý nghĩa

6.1.     Bữa tiệc tại nhà hàng

Một bữa tiệc lãng mạn tại nhà hàng với vị trí bên cạnh khung cửa sổ nhìn ra không gian thi vị xung quanh thực sự là một ý tưởng tuyệt vời cho một ngày 20/10 ý nghĩa. Có không ít nhà hàng có không gian, nội thất đẹp, lãng mạn và riêng tư cho các cặp đôi trong các dịp lễ như ngày Phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm hiểu kĩ sở thích của người ấy để lựa chọn vị trí lí tưởng nhất nhé.

 

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

6.2.     Bữa cơm tự nấu

Một bữa cơm do chính tay chồng, bạn trai, con trai nấu thực sự là một món quà vô bờ bến nhất cho người phụ nữ. Do đó, nếu mẹ, vợ, người yêu của bạn không thích nơi nhà hàng sang trọng, hãy tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại nhà. Hãy tự tay vào bếp nấu những món ăn người đó yêu thích, đồng thời trang trí thêm căn nhà để tạo không gian đẹp mắt, thú vị và bất ngờ nhé.

 

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

6.3.     Một chuyến du lịch

Người phụ nữ luôn có một niềm mong ước là cả gia đình cùng gắn kết và cùng thực sự dành thời gian cho nhau. Do đó, một chuyến du lịch cho cả gia đình trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thực sự là một món quà vô giá. Nếu đó là người yêu, bạn gái, bạn hãy lên ý tưởng cho một chuyến du lịch lãng mạn với những trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau. Còn nếu là vợ hoặc mẹ, hãy tham gia các hoạt động nhằm trải nghiệm và gắn kết các thành viên trong gia đình. Chắc chắn người phụ nữ của bạn sẽ cực kì cảm động với điều này đấy.

Mùng 20 tháng 10 là ngày gì

Vậy trong ngày 20/10 năm nay, bạn đã lên kế hoạch gì cho người phụ nữ mình yêu thương chưa?