Nhạc ca sĩ đan nguyên là ai?

| Tin tức | Tag: ca sĩ đa nguyên • tiểu sử đan nguyên • đan nguyên • đan nguyên cao bao nhiêu • đan nguyên hải ngoại • đan nguyên sinh năm bao nhiêu

Tiểu sử của ca sĩ Đan Nguyên hải ngoại

Ca sĩ Hải ngoại Đan Nguyên là một trong những giọng ca xuất sắc của trung tâm nhạc hội Asia nổi tiếng trong và ngoài nước với dòng nhạc trữ tình..

Ca sĩ Đan Nguyên sinh năm bao nhiêu, quê ở đâu?

Đan Nguyên sinh ngày 9 tháng 7 năm 1984 tại Chợ Cầu Hai, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Năm 1998, anh cùng mẹ và hai em gái, một em trai sang định cư ở Hoa Kỳ theo diện Rover. Nơi định cư đầu tiên của Ðan Nguyên là Quận Cam, Nam California. Họ Nguyễn tên Đan, nên anh đã lấy nghệ danh là Đan Nguyên, tên gọi thân mật là “Đan”. Hiện nay, Đan Nguyên thường xuyên góp mặt trong các chương trình đại nhạc hội của Trung tâm Asia, cũng như theo đoàn nghệ sĩ của trung tâm này sang Anh, Canada và Úc lưu diễn….

Năm 2006, Đan Nguyên bắt đầu tham dự các cuộc thi tuyển lựa ca sĩ tại hải ngoại và đã chiếm được tới 4 giải nhất, 1 giải nhì trong tổng cộng 6 cuộc thi từ Bắc Cali tới Nam Cali. Trong lần gặp gỡ ca sĩ Trish Thùy Trang tại một đại nhạc hội ở San Jose, Đan Nguyên đã nhờ Trish đưa CD của Đan đến tận tay Trúc Hồ và Thy Vân [giám đốc trung tâm Asia]. Hai ngày sau thì Đan Nguyên nhận được điện thoại của Trúc Hồ mời Đan Nguyên đến thử giọng. Đan Nguyên bay xuống ngay ngày sau đó và thâu thử giọng bài Xin làm người xa lạ. Giọng ca đặc biệt ấy đã khiến Trung tâm Asia chú ý và mời trình diễn trong chương trình “Asia 55 – Hát Với Thần Tượng” thu hình mùa hè năm 2007. Trong lần đầu tiên xuất hiện đó, anh đã gây dấu ấn với khán giả khi song ca thành công cùng ca sĩ Chế Linh, nhạc phẩm nổi tiếng Thói đời của nhạc sỹ Trúc Phương Từ đó, Đan Nguyên bước vào con đường ca hát và mau chóng chiếm được sự ái mộ của rất nhiều người.

Tiếng hát Đan Nguyên đã được giới yêu nhạc trữ tình cả trong nước và hải ngoại biết đến vì chất giọng rất buồn và lôi cuốn những người trẻ tuổi và thậm chí những khán giả lớn tuổi đã từng đam mê với dòng nhạc vàng. Đan Nguyên đã từng theo học ngành Âm Nhạc tại một trường đại học ở vùng Quận Cam. Tiểu sử MC Nguyên Khang: Sự nghiệp gia đình và tình yêu

Với cách phát âm “TR” đặc trưng và ngoại hình bắt mắt, người hâm mộ đã đặt biệt danh cho Đan Nguyên là “Người Hùng Phong Trần” hay “Lãng tử Phong Trần”.

Nhiều khán giả hâm mộ hỏi: với dáng vẻ bắt mắt của mình sao Đan Nguyên không hát nhạc trẻ cho hiện đại mà lại chọn thể loại người ta thường gọi là “nhạc mùi”, thì Đan Nguyên tâm sự như sau:
“ Do thấy “nhạc mùi” không bao nhiêu người hát nữa thành ra Đan Nguyên muốn duy trì. Và cũng vì đam mê từ hồi nhỏ nên Đan Nguyên mới chọn hát thể loại “nhạc mùi” này…

Những bài hát hay của ca sĩ Đan Nguyên

Nhiều khán giả cũng muốn hỏi là với dáng vẻ “mới”, sao Đan Nguyên không trình diễn nhạc trẻ, mà chọn ca thể loại mà người ta thường gọi là “nhạc mùi” Duy Khánh, Chế Linh, Tuấn Vũ, Trường Vũ, … hay ca, thì Đan Nguyên nói là vì thấy “nhạc mùi” không bao nhiêu người hát, thành ra Đan Nguyên muốn duy trì. Mà đam mê từ hồi nhỏ nên Đan Nguyên mới chọn hát “nhạc mùi”.

Trường hợp của Quang Lê cũng tương tự: Mặc dù rất trẻ, Quang Lê chọn thể loại gọi là “nhạc quê hương” cho sự nghiệp ca hát của mình, và đã thành công.

“Ngày vui qua mau” của Nhật Ngân … Như quý vị vừa nghe, nhạc Đan Nguyên có hát một số bài của các nhạc sĩ khác nhưng được thính giả khen nhất, yêu cầu nhiều nhất là các nhạc của Trúc Phương. Chính anh cũng thích dòng nhạc này.

Sáng tác

Album

  1. CD Những lời này cho em, 2008
  2. CD Liên khúc Khóc thầm [với Băng Tâm – Đặng Thế Luân – Ngọc Huyền], 2008
  3. CD Hãy quên anh [với Y Phụng], 2009
  4. CD Thành phố mưa bay, 2010
  5. CD Xin làm người tình cô đơn, 2010
  6. Liveshow Đêm nhạc tình, 2010
  7. Liveshow 24 giờ phép, 2011
  8. CD Nhớ mẹ [với Quốc Khanh], 2011[4]
  9. CD Có thế thôi, 2012
  10. Liveshow Tình như mây khói, 2013
  11. Liveshow Người lính và mùa xuân, 2014
  12. CD Ngày xuân thăm nhau, 2014
  13. CD Nàng áo tím, 2015
  14. Liveshow Thương về miền Trung, 2015
  15. CD Thương về miền Trung, 2015

Ca khúc thể hiện trong các kỳ Asia

#Tên và chủ đềBài hát thể hiệnNăm
23ASIA 77: Dòng nhạc Anh Bằng – Lam Phương“LK Tình chết theo mùa đông & Trăm nhớ ngàn thương” [Lam Phương] với Hồ Hoàng Yến2015
22ASIA 76: Hành trình một giấc mơ“Nàng áo tím” [Anh Bằng]
21ASIA 75: Những giọng ca huyền thoại“Liên khúc Mưa” [Huỳnh Anh, Văn Phụng, Duy Hải] với Cát Lynh, Thùy Hương, Lê Quốc Tuấn
“Đừng nói xa nhau” [Châu Kỳ, Hồ Đình Phương] với Hoàng Thục Linh
Chuyện tình Lan & Điệp 1, 3 với Y Phụng, Hoàng Oanh, Trung Chỉnh
2014
20ASIA 74: Trúc Phương – Ông hoàng của dòng nhạc Bolero“Trên bốn vùng chiến thuật” [Trúc Phương] với Quốc Khanh
“Những lời này cho em” [Trúc Phương]
“Con đường mang tên em” [Trúc Phương] với Y Phụng
19ASIA 73: Mùa hè rực rỡ 2013“Nhớ người yêu” [Giao Tiên] với Hoàng Thục Linh2013
18ASIA 72: Dòng nhạc Y Vân“Thúy đã đi rồi” [Y Vân]
17ASIA 71: 32 năm kỷ niệm“Tim vỡ” [Lam Phương]
“Triệu con tim” [Trúc Hồ] cùng nhiều ca sĩ khác
2012
16ASIA 70: Quê hương yêu dấu“Đường về quê hương” [Lam Phương]
15ASIA 69: Liên khúc tuyệt vời – Tình ca muôn thuở“Nó” [Anh Bằng] với Huỳnh Phi Tiễn
“Việt Nam tôi đâu” [Việt Khang]
“Anh là ai” [Việt Khang] với Lê Quốc Tuấn
14ASIA 68: Sài Gòn nỗi nhớ“Sài Gòn kỷ niệm” [Anh Bằng]2011
13ASIA 67: Đám cưới đầu xuân“Chuyện tình hoa mai” [nhạc: Anh Bằng, thơ: Nguyễn Bính]2010
12ASIA 66: Cánh hoa thời loạn“Thuở ấy có em” [Huỳnh Anh]
11ASIA 65: 55 năm nhìn lại“Đêm buồn tỉnh lẻ” [Bằng Giang – Tú Nhi] với Băng Tâm
“Những đồi hoa sim” [nhạc: Dzũng Chinh, thơ: Hữu Loan]
10ASIA 64: Thế giới mùa lễ hội“Thành phố mưa bay” [Bằng Giang]2009
09ASIA 63: Ngày tân hôn“Ngày cưới em” [Y Vũ]
08ASIA 62: Anh Bằng – Một đời cho âm nhạc“Chuyện hoa sim” [nhạc: Anh Bằng, thơ: Hữu Loan]
07ASIA 61: Nhật Trường – Trần Thiện Thanh 2“Chuyện tình Mộng Thường” [Trần Thiện Thanh] với Băng Tâm
06ASIA 60: Xuân thanh bình, xuân chinh chiến, xuân tha hương“Tôi chưa có mùa xuân” [Châu Kỳ]
05ASIA 59: Bốn mùa 2: Một thời để nhớ“Một ngày không có em” [Y Vân]
“Ngày vui qua mau” [Nhật Ngân – Đinh Việt Lang]
“Liên khúc Duyên kiếp” [Lam Phương]
2008
04ASIA 58: Lá thư từ chiến trường“Kẻ ở miền xa” [Trúc Phương]
03ASIA 57: Thế giới tình yêu“24 giờ phép” [Trúc Phương]2007
02ASIA 56: Mùa hè rực rỡ 2007: Yêu đời yêu người“Hãy quên anh” [tên gốc: “Hãy quên nhau”] [Phương Kim]
01ASIA 55: Hát Với Thần Tượng“Thói đời” [Trúc Phương] với Chế Linh

Đan nguyên nói gì về Đan Nguyên đường phố?

Nam ca sỹ hải ngoại bày tỏ sự bất mãn khi tên tuổi của mình bị gắn liền với chàng trai bán kẹo kéo.

Xem qua một vài đoạn clip Trọng Nghĩa hát trên phố, Đan Nguyên bày tỏ: “Tôi thắc mắc không hiểu tại sao mọi người cứ nhắc đến tên tôi khi đề cập tới cậu bé 22 tuổi đó. Thậm chí, nhiều fan của tôi còn cho biết trên mạng đang xuất hiện tràn lan các Fanpage của anh chàng này và được đặt tên là Đan Nguyên đường phố, Đan Nguyên kẹo kéo,… Bỗng dưng bị người khác mượn tên như thế, tôi cảm thấy điều đó thật không hay chút nào”, Đan Nguyên bày tỏ trên Dân Việt.

Dù đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất hiện nay, nhưng Đan Nguyên vẫn chưa có kế hoạch về nước biểu biểu diễn trong năm nay. Bởi cơ bản Đan Nguyên cũng chỉ là một ca sĩ hải ngoại và với cộng đồng người Việt, anh cũng là một cái tên khá lạ. Trọng Nghĩa nhanh chân hơn khi núp bóng anh sớm lấn sân vào showbiz cũng là con dao 2 mặt, 1 là sẽ phần nào khiến tên tuổi anh được biết đến rộng rãi, 2 là sẽ khiến nó tệ hơn.

Có thế bạn quan tâm :

TIỂU SỬ CA SĨ ĐAN NGUYÊN – GIA ĐÌNH VÀ SỰ NGHIỆP MỚI NHẤT 2021

Đan Nguyên một trong những nam ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình sâu lắng, với giọng hát cao vút đầy nội lực. Những ca khúc của anh luôn đi sâu vào lòng khán giả trong và ngoài nước. Sở hữu chất giọng bay bổng, Đan Nguyên là một cái tên xuất sắc tại trung tâm nhạc hội Asia nổi tiếng. Là một trong những nghệ sĩ khá kín tiếng về chuyện đời tư nên ít ai biết về tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên – Gia đình và sự nghiệp từ lúc chưa nổi tiếng đến bây giờ như thế nào?

Ca Sĩ Đan Nguyên Là Ai ?

Đan Nguyên sinh năm 1984 tại Thừa Thiên Huế, anh cùng với gia đình sang mỹ định cư vào năm 1998. Tại đây anh bắt đầu con đường nghệ thuật với nghệ danh Đan Nguyên, với chất giọng trầm ấm lôi cuốn Đan Nguyên nhanh chóng gia nhập và trở thành một trong những giọng ca xuất sắc của trung tâm Trung tâm Asia. Tại đây anh có dịp đi lưu diễn khắp mọi nơi trên thế giới như: Canada, Anh, Úc,… tên tuổi của anh gần như đến gần hơn với khác giả trong và ngoài nước.

Đan Nguyên Và Con Đường Sự Nghiệp

Sự nghiệp ca hát của ca sĩ Đan Nguyên bắt đầu từ năm 2006, tại đây anh theo học Âm Nhạc tại một trường đại học nổi tiếng. Sau khi nhận được 5 giải thưởng danh giá từ 6 cuộc thi mà anh tham gia từ Bắc Cali tới Nam Cali. Một lần tình cờ anh gặp được ca sĩ Trish Thùy Trang trong một chương trình đại nhạc hội tại San Jose. Lần gặp gỡ này đã giúp cuốn CD đầu tay của anh đến được tận tay giám đốc trung tâm Asia là: Trúc Hồ và Thy Vân.

Không lâu sau đó Đan Nguyên được mời đến thử giọng tại trung tâm Asia. Với giọng hát đặc biệt đầy nội lực của mình anh chinh phục được giám đốc trung tâm Asia và được mời tham gia chương trình Asia 55 vào năm 2007. 

Xem thêm: Ca Sĩ Ngọc Lan Hải Ngoại

Trong chương trình Asia 55 Đan Nguyên song ca cùng với ca sĩ Chế Linh với ca khúc Thói đời của nhạc sỹ Trúc Phương, thành công tại đêm nhạc hội năm 2007 khiến Đan Nguyên chiếm trọn được tình cảm của khán giả. Từ đó cái tên Đan Nguyên gần như không còn xa lạ với khán giả trong và ngoài nước. Với chất giọng trữ tình buồn lôi cuốn Đan Nguyên được giới yêu nhạc trữ tình quan tâm nhiều hơn.

Đặc biệt là ngoại hình ưa nhìn cùng với cách phát âm đặc trưng “TR” không lẫn vào đâu được Đan Nguyên được nhiều khán giả phong tặng cho danh hiệu là: “Lãng tử Phong Trần”, “Người Hùng Phong Trần”. Lý giải nguyên nhân lựa chọn dòng nhạc theo đuổi là trữ tình buồn, ca sĩ Đan Nguyên cho biết anh lựa chọn dòng nhạc trữ tình vì một phần là đam mê từ nhỏ. Một phần là do anh nhận thấy dòng nhạc này ngày một ít người trình diễn nên anh muốn duy trì nó để phục vụ cho khán giả trong và ngoài nước những người yêu thích dòng nhạc này.

Những Thông Tin Đan Nguyên Đường Phố Gần Đây

Là một trong những ca sĩ nổi tiếng Đan Nguyên cho biết nam ca sĩ cũng cảm thấy bất mãn khi tên tuổi của anh lại gắn liền với hình ảnh một cậu bé bán kẹo kéo mà mọi người vẫn bàn tán gần đây. Sự việc này bắt đầu kể từ khi một đoạn video của một cậu bé 22 tuổi tên Trọng Nghĩa được nhiều khán giả quan tâm.

Nhiều người còn cho rằng cậu bé có giọng hát ngọt ngào không thua kém gì ca sĩ Đan Nguyên, từ đó cái nghệ danh Đan Nguyên đường phố, Đan Nguyên kẹo kéo,.. ra đời. Theo tâm sự của nam ca sĩ Đan Nguyên thì anh không biết tại sao người ta lại nhắc đến anh mỗi khi nói đến cậu bé hát nhạc đường phố ấy, bị mượn tên tuổi của mình anh cảm thấy không hay tý nào.

Tâm sự về kế hoạch về nước nam ca sĩ với chất giọng trữ tình buồn sâu lắng cho biết, hiện tại anh vẫn chưa có kế hoạch về nước để hoạt động nghệ thuật. Vì trên cơ bản tên tuổi của anh nổi tiếng ở thị trường hải ngoại, còn trong nước thì cũng rất ít người biết đến anh. Tuy nhiên với những thông tin về Đan Nguyên đường phố của cậu bé 22 tuổi sẽ có 2 mặt. một là khiến cho tên tuổi của nam ca sĩ được nhiều người biết đến, hai là tệ hại hơn.

Video liên quan

Chủ Đề