Nhuộm tóc bằng cà phê như thế nào năm 2024

Mọi người đều quen thuộc với những lợi ích của cà phê vào buổi sáng, nhưng bạn có biết nhuộm tóc bằng cafe cũng đem đến hiệu quả bất ngờ? Hãy cùng Lavo khám phá xem cà phê có thể giúp tóc bạn bóng mượt và khỏe mạnh hơn như thế nào nhé!

Nhuộm tóc bằng cà phê như thế nào năm 2024
Cà phê có thực sự hiệu quả cho việc nhuộm tóc không?

Nhuộm tóc bằng cafe có hiệu quả không?

Đây là tin tuyệt vời: Sử dụng cà phê thay cho thuốc nhuộm thông thường có thể giúp tóc bạn tăng cường sức khỏe. Thuốc nhuộm tóc màu cà phê không làm cho tóc bạn bị khô so với các loại thuốc nhuộm khác. Bên cạnh đó, nó kích thích sự phát triển của tóc bằng cách thúc đẩy cấu trúc của chân tóc và làm cho sợi tóc cứng hơn nhiều.

Keratin là một loại protein được sản xuất bởi các tế bào da trong da đầu của bạn. Nó hoạt động với các axit amin khác nhau trong cơ thể của bạn để làm dày và tăng cường các nang tóc của bạn. Khi cơ thể bị thiếu keratin trong thời gian dài, các nang tóc của bạn sẽ yếu đi. Điều này có thể dẫn đến mỏng tóc và cuối cùng là rụng tóc nếu các nang tóc trở nên yếu và dễ gãy. Tuy nhiên, khi bạn nhuộm tóc bằng cafe có thể giúp tăng cường các nang tóc, do đó giảm nguy cơ rụng tóc. Cà phê cũng có thể giúp cải thiện kết cấu tóc của bạn.

Nhuộm tóc bằng cà phê như thế nào năm 2024
Cà phê cho màu tóc nâu nhẹ tự nhiên dưới ánh sáng

Nhuộm tóc bằng cafe giữ được bao lâu?

Vì cafe là một nguyên liệu tự nhiên nên nó sẽ không thể giữ màu lâu như các loại thuốc nhuộm thông thường.

Tùy thuộc vào loại cà phê mà bạn sử dụng, kết cấu của tóc, tần suất gội/ xả mà màu sẽ được giữ lâu hay mau phai.

Tuy nhiên màu nhuộm cà phê thường tồn tại trong khoảng hai đến ba tuần.

Nhuộm tóc bằng cà phê như thế nào năm 2024
Tóc nhuộm màu cà phê giữ được 2-3 tuần

3 Cách nhuộm tóc bằng cà phê

Một số công thức nhuộm tóc bằng cafe dưới đây được chia sẻ là hiệu quả mà bạn có thể áp dụng thử.

Nhuộm tóc bằng bã cà phê

Chuẩn bị

  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 thìa dầu ô liu
  • 2 thìa cà phê bã cà phê

Thực hiện

  • Trong một bát nhỏ, trộn mật ong nguyên chất, dầu ô liu và bã cà phê. Trộn với nhau cho đến khi các thành phần tạo thành hỗn hợp sền sệt. Mát xa lên tóc khô và để trong 60 phút. Gội sạch bằng nước ấm và sấy khô.

Nhuộm tóc bằng cà phê như thế nào năm 2024
Bã cà phê chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc

Nhuộm tóc bằng cafe và chanh

Chuẩn bị

  • 1 ly cà phê đậm nguyên chất không đường
  • 2 quả chanh
  • 1 mũ ủ tóc hoặc khăn tắm

Thực hiện

  • Trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị vào lại với nhau. Sau đó, đánh đều tay sao cho thu được hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đến, bạn thoa hỗn hợp này lên khi tóc còn khô và massage nhẹ để màu thấm lên tóc. Tiếp theo, bạn dùng mũ trùm tóc lại và ủ 60 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch tóc lại với nước lạnh.

Nhuộm tóc bằng cà phê như thế nào năm 2024
Cà phê với chanh sẽ có tác dụng lên màu tóc nhanh hơn nhờ chứa axit

Cách nhuộm tóc bằng cafe và trứng gà

Chuẩn bị

  • 1 ly cà phê đậm nguyên chất không đường
  • 2 quả trứng gà
  • 1 muỗng rượu
  • 1 chiếc mũ tắm hoặc khăn tắm

Thực hiện

  • Trộn đều cà phê, lòng đỏ trứng gà và rượu vào lại với nhau. Sau đó, đánh đều tay sao cho thu được hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đến, bạn thoa hỗn hợp này lên khi tóc còn khô và massage nhẹ để màu thấm lên tóc. Tiếp theo, bạn dùng mũ trùm tóc lại và ủ 60 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch tóc lại với nước lạnh.

Nhuộm tóc bằng cà phê như thế nào năm 2024
Cà phê và trứng gà giúp tóc ẩm mượt hơn

Kem nhuộm tóc cao cấp chiết xuất từ thiên nhiên PREMIUM HAIR COLOR CREAM X.PROS

Nhuộm tóc bằng cafe chỉ đem lại hiệu ứng màu nâu nhẹ và không giữ được màu lâu. Khi xuất hiện trong bóng tối, mái tóc của bạn sẽ chẳng có gì khác biệt.

Nếu bạn cần một phương pháp lên màu đẹp, độ phủ tốt và giữ màu bền hơn nhưng không chứa amoniac, không hại tóc và da đầu thì PREMIUM HAIR COLOR CREAM X.PROS là lựa chọn tốt nhất.

PREMIUM HAIR COLOR CREAM X.PROS là dòng nhuộm cao cấp thế hệ mới của thương hiệu X.PROS. Với bảng thành phần tự nhiên chiết suất từ được bổ sung các tinh dầu Oliu (Olive Oil), tinh dầu Hoa trà đỏ (Tsubaki Oil) cùng vitamin B5 mang lại nhiều lợi ích như:

  • Phủ màu đều, lên màu chuẩn đẹp và giữ màu lâu.
  • Duy trì màu nhuộm tươi mới trong 6 tuần.
  • Ngăn ngừa tình trạng xơ rối, gãy rụng sau khi nhuộm tóc.
  • Cấp ẩm cho tóc mượt mà, óng mượt một cách tự nhiên.
  • Hương thơm dịu nhẹ từ thiên nhiên, không chứa thành phần gây hại cho tóc như amoniac,..

Nhuộm tóc bằng cà phê như thế nào năm 2024
Kem nhuộm tóc tự nhiên, không hại tóc và da đầu PREMIUM HAIR COLOR CREAM X.PROS

Nhuộm tóc bằng cafe hiệu quả nhưng giữ màu không lâu. Vì vậy, nếu bạn cần một lựa chọn tốt hơn gấp nhiều lần thì còn chờ gì mà không thử sử dụng kem nhuộm tóc thế hệ mới của Lavo nhỉ!

Nhuộm tóc bằng cà phê giữ được bao lâu?

Lưu ý bạn cần biết khi nhuộm tóc bằng cà phê - Như đã nói ở trên, màu tóc chỉ giữ từ 4-5 ngày, nên chỉ thích hợp cho những bạn muốn có màu tóc tạm thời. - Để tóc không bị khô, chỉ trên giữ hỗn hợp trên tóc từ 30-1 giờ. Nhuộm tóc bằng cà phê rất đơn giản, nếu có thời gian hãy thử ngay nhé.

Nhuộm tóc bằng cafe ra màu gì?

Nhuộm tóc bằng cafe chỉ đem lại hiệu ứng màu nâu nhẹ và không giữ được màu lâu. Khi xuất hiện trong bóng tối, mái tóc của bạn sẽ chẳng có gì khác biệt. Nếu bạn cần một phương pháp lên màu đẹp, độ phủ tốt và giữ màu bền hơn nhưng không chứa amoniac, không hại tóc và da đầu thì PREMIUM HAIR COLOR CREAM X.

Ủ tóc bằng cà phê có tác dụng gì?

Ủ tóc bằng cafe giúp chăm sóc tóc khô rụng nhờ cung cấp đủ độ ẩm cho tóc để cải thiện tóc xơ rối, khô cứng. Những khoáng chất có trong cafe giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong để mái tóc suôn mượt và mềm mại hơn. Khi kết hợp với dầu oliu hay chỉ đơn giản là dầu xả thì sẽ làm tóc bạn trở nên suôn mượt hơn hẳn.

Tự nhuộm tóc tại nhà mất bao lâu?

Nhuộm tóc tại nhà để bao lâu? Thường thuốc nhuộm sẽ có thời gian ủ tóc từ 45 - 1 tiếng đồng hồ, vì vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn để có thời gian ủ cần thiết, bởi nếu để thời gian quá lâu có thể sẽ khiến da bạn bị khô và hư tổn. Xem thêm: Top 20+ màu tóc hot nhất 2022 - Nhuộm cứ phải gọi là chất!