Niềng 2 răng cửa bị thua bao nhiêu tiền?

Niềng răng là giải pháp chỉnh răng cơ học giúp đưa những chiếc răng không đều, mọc lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm. Vậy có thể niềng 2 răng cửa hay không và niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền? Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ giúp bạn giải đáp cụ thể ngay sau đây.

Nội Dung Bài Viết

Thông thường, quá trình chỉnh nha được tiến hành đồng thời ở cả 2 hàm mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn niềng 2 răng cửa, bạn cần đến nha khoa kiểm tra tình trạng răng hàm cụ thể để được bác sĩ tư vấn chính xác.

Niềng 2 răng cửa bị thua bao nhiêu tiền?

Niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố và đặc biệt là tình trạng răng của bạn ? Vì thế hãy sáng suốt lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để được chỉnh nha đúng kỹ thuật với mức chi phí hợp lý. Bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được tư vấn Miễn phí các chương trình ưu đãi và hỗ trợ trả góp niềng răng hiện nay nhé!

Răng cửa là những chiếc răng nằm ngay “mặt tiền”. Vì vậy, nếu mắc phải các khiếm khuyết như thưa, hô, vẩu… thì rất dễ nhận ra và ảnh hưởng đến thẩm mỹ cả khuôn mặt. Vậy để khắc phục thì niềng 2 răng cửa có hiệu quả không? Mất bao lâu và chi phí bao nhiêu? Cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau đây nhé!

Nội dung bài viết

1. Khi nào cần niềng 2 răng cửa

Răng cửa là mặt tiền của hàm răng, nếu nó đều đẹp sẽ giúp nụ cười duyên dáng và rạng rỡ. Ngược lại, khi mắc khuyết điểm sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ khuôn mặt và chức năng ăn nhai.

Bởi vậy, khi răng cửa gặp những vấn đề dưới đây thì bạn nên thực hiện niềng răng để khắc phục:

  • Răng cửa hô:

Đây là tình trạng răng cửa bị chìa ra phía trước gây mất thẩm mỹ và khó khép miệng. Do đó, nhiều người muốn niềng lại để kéo răng cửa về đúng vị trí, giúp mang đến hàm răng thẳng đều.

Niềng 2 răng cửa bị thua bao nhiêu tiền?

Răng cửa hô gây mất thẩm mỹ nụ cười

  • Răng cửa thưa:

Răng cửa thưa là tình trạng giữa 2 răng có khoảng hở lớn. Không chỉ làm mất thẩm mỹ mà thức ăn còn rất dễ mắc kẹt lại và khó vệ sinh. Đây là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Để cải thiện thì niềng 2 răng cửa thưa là phương pháp thích hợp.

  • Răng cửa lệch:

Răng cửa mọc lệch, mọc không đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến cấu trúc của toàn bộ hàm răng và làm nụ cười kém duyên hơn. Do đó, bạn nên tiến hành niềng răng cửa để điều chỉnh răng.

  • Sai khớp cắn:

Tình trạng sai lệch khớp cắn vừa làm mất thẩm mỹ, vừa gây khó khăn trong việc cắn xé thức ăn. Lâu ngày còn khiến cả hàm răng đau nhức. Niềng răng chính giải pháp phù hợp để khắc phục khiếm khuyết này.

Niềng 2 răng cửa bị thua bao nhiêu tiền?

Sai lệch khớp cắn khiến răng cửa khó cắn xé thức ăn

Lưu ý khi niềng răng bạn nên biết

2. Niềng răng cửa bằng phương pháp nào?

Hiện nay, để tiến hành niềng răng sẽ có nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, 3 phương án được ưa chuộng nhất là:

  • Niềng răng mắc cài kim loại:

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp sử dụng các mắc cài làm từ chất liệu hợp kim không gỉ, kết hợp cùng dây cung, chun buộc hoặc chốt khóa tự động. Phương pháp này có hiệu quả nắn chỉnh răng rất tốt, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên tính thẩm mỹ sẽ không được cao, dễ bị lộ mắc cài..

  • Niềng răng mắc cài sứ:

Thay vì sử dụng các mắc cài kim loại thì phương pháp này dùng mắc cài làm từ chất liệu sứ. Với màu sắc trắng trong, tương tự màu răng thật nên không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ như mắc cài kim loại. Tuy nhiên, chi phí niềng răng mắc cài sứ sẽ cao hơn niềng răng kim loại.

  • Niềng răng không mắc cài Invisalign:

Niềng răng bằng khay niềng trong suốt Invisalign là phương pháp chỉnh nha tiến tiến, không cần dùng đến mắc cài. Đảm bảo tính thẩm mỹ cao và mang đến cảm giác thoải mái cho người niềng. Hạn chế của Invisalign chính là chi phí thực hiện cao nhất trong các giải pháp niềng răng.

Niềng 2 răng cửa bị thua bao nhiêu tiền?

Khay niềng trong suốt Invisalign

Tại sao cần nhổ răng khi niềng?

3. Niềng 2 răng cửa mất bao lâu?

Theo Bác sĩ nha khoa I-dent, thời gian niềng răng sẽ dao động từ 1 – 3 năm hoặc lâu hơn nữa.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp chỉ bị thưa 2 răng cửa thì chỉ mất khoảng trên dưới 6 tháng nếu niềng răng đúng cách. Với khí cụ phù hợp sẽ tạo lực dịch chuyển răng ổn định giúp di chuyển răng nhanh hơn, chính xác hơn.

Niềng 2 răng cửa mất bao lâu thường chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố sau đây:

  • Tình trạng răng miệng:

Mức độ khiếm khuyết của răng cửa và sức khỏe răng miệng sẽ tác động đến thời gian niềng răng. Nếu răng sai lệch nặng hoặc mắc các bệnh lý sâu răng, viêm tủy thì cần thêm thời gian điều trị khiến quá trình niềng kéo dài hơn.

  • Độ tuổi niềng răng:

Trẻ em trong độ tuổi 6 – 12 tuổi thì việc niềng 2 răng cửa sẽ nhanh chóng hơn. Bởi lúc này răng và xương hàm ở trong giai đoạn phát triển nên dễ dàng nắn chỉnh. Ngược lại, càng lớn tuổi thì răng càng cứng chắc và mất nhiều thời gian để đưa răng về đúng vị trí mong muốn.

Niềng 2 răng cửa bị thua bao nhiêu tiền?

Niềng 2 răng cửa càng sớm thì thời gian điều trị càng rút ngắn

  • Kỹ thuật bác sĩ:

Bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tay nghề giỏi sẽ giúp răng dịch chuyển chính xác, với thời gian nhanh nhất. Đồng thời biết cách điều chỉnh lực để giảm bớt các vấn đề đau đớn, ê buốt.

  • Chế độ ăn uống:

Trong quá trình niềng răng, nếu bạn có chế độ ăn uống hợp lý, tuân thủ đúng các hướng dẫn của bác sĩ sẽ tránh những ảnh hưởng xấu tới sự dịch chuyển răng cũng như thời gian niềng.

Mất răng có niềng được không?

4. Niềng răng cửa có thực sự hiệu quả không?

Theo các bác sĩ thì việc niềng 2 răng cửa không được khuyến khích thực hiện. Bởi khung xương hàm và răng là một thể thống nhất. Nếu chỉ tác động vào 2 răng cửa thì có thể đưa răng về vị trí mong muốn, nhưng điều này lại vô tình làm xô lệch các răng khác và ảnh hưởng xấu đến xương hàm.

Nguy hiểm hơn là nếu niềng răng cửa có sai lệch sẽ khiến việc chỉnh nha sau này trở nên khó khăn hơn. Làm tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị.

Do đó, bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân nên thực hiện niềng răng cả hàm, nhằm đảm bảo toàn bộ răng được dịch chuyển đồng nhất. Mang đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Niềng 2 răng cửa bị thua bao nhiêu tiền?

Nếu có điều kiện thì bạn nên niềng răng toàn hàm để mang lại kết quả tốt hơn

Có nên niềng răng không?

5. Niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu?

Niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu tiền? Thông thường, ít có nha khoa thực hiện dịch vụ niềng răng cửa, mà sẽ tiến hành niềng cả hàm để đảm bảo hiệu quả cũng như tránh các ảnh hưởng xấu tới cấu trúc hàm. Khi đó, chi phí cũng tương tự như các ca niềng răng bình thường. Giá niềng 2 răng cửa dao động từ 15 triệu đồng – 45 triệu đồng/hàm tùy vào loại niềng răng mà bệnh nhân lựa chọn.

Bạn có thể tham khảo bảng giá niềng răng tại nha khoa I-Dent dưới đây:

LOẠI NIỀNG RĂNGGIÁ TRỌN GÓINiềng răng mắc cài kim loại thường   15.000.000 VNĐ / HàmNiềng răng mắc cài sứ hoặc nhựa   20.000.000 VNĐ / HàmNiềng răng mắc cài mặt trong (mặt lưỡi)40.000.000 đến 45.000.000 VNĐ / HàmNiềng răng mắc cài trong suốt Invisalign40.000.000 đến 45.000.000 VNĐ / Hàm

Từ thông tin trong bài viết, bạn có thể thấy việc chỉ niềng 2 răng cửa không phải là phương pháp tối ưu nhất để cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Thay vào đó, bạn nên chọn chỉnh nha cả hàm để mang lại kết quả như mong muốn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.