NVIDIA cho biết sự thiếu hụt GPU sẽ tiếp tục cơn thịnh nộ của mình đến năm 2022

Nvidia tin rằng sự thiếu hụt chip toàn cầu sẽ không được cải thiện trong tương lai gần, với các vấn đề cung cấp dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong suốt 2022.

CEO của GPU Giant, Jensen Huang, đã chia sẻ Kỳ mong đợi của ông về triển vọng cấp hàng tồn kho của năm tới với Yahoo Finance. "Tôi nghĩ rằng thông qua năm sau, nhu cầu sẽ vượt xa nguồn cung. Chúng tôi không có bất kỳ viên đạn ma thuật nào để điều hướng chuỗi cung ứng, ông nói.

NVIDIA cho biết sự thiếu hụt GPU sẽ tiếp tục cơn thịnh nộ của mình đến năm 2022

Tuy nhiên, do nhu cầu to lớn, các dòng dưới cùng cho các nhà sản xuất chip đã thấy mức cao kỷ lục. AMD, ví dụ: Đã ghi Quý tài chính tốt nhất của nó bao giờ trong quý 3 năm 2021.

Tiến về phía trước, Nvidia dường như cũng tự tin rằng hiệu suất tài chính của nó sẽ vẫn khỏe mạnh.

Chúng tôi có sự hỗ trợ của các nhà cung cấp của chúng tôi. Chúng tôi may mắn rằng chúng tôi nhiều nguồn gốc và chuỗi cung ứng của chúng tôi rất đa dạng và công ty của chúng tôi khá lớn nên chúng tôi có sự hỗ trợ của một hệ sinh thái lớn xung quanh chúng tôi, "Huang nói thêm.

Trong khi Huang không hình dung chấm dứt thiếu chip vào năm tới, Giám đốc điều hành AMD Lisa Su có tầm nhìn lạc quan hơn; Cô hy vọng tình hình để cải thiện trong nửa cuối năm 2022. Tuy nhiên, Intel tin rằng sự cân bằng cung cầu wont be achieved until 2023 at the earliest.

Thiếu chip đã bị kết hợp bởi các vấn đề chuỗi cung ứng gần đây đã không thể hiện sự cải thiện. Nhiều ngành công nghiệp đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc thiếu hàng tồn kho đối với các sản phẩm, đáng chú ý nhất là GPU và bảng điều khiển chơi game . Đối với cả hai loại, Scalpers đã khai thác tình trạng hiện tại, điều này chắc chắn đã dẫn đến việc tăng giá đáng kể trên bảng.

Để tạo vấn đề tồi tệ hơn, do mức cao kỷ lục được thấy trong tiền điện tử gần đây, GPU đã trở thành một mặt hàng cực kỳ có giá trị cho các công ty khai thác , khiến người tiêu dùng trung bình trở nên khó khăn hơn nữa để có được người tiêu dùng trung bình hơn để có đượctay của họ trên một card đồ họa.Một cá nhân nói riêng phải tuân theo một năm chờ đợi thứ tự của anh ta về một RTX 3080, chỉ mới nhanh chóng sau khi anh ta gửi một chiếc bánh. , making it even more difficult for the average consumer to get their hands on a graphics card. One individual in particular was subject to a yearlong wait for his order of an RTX 3080, which was only expedited after he sent a cake.

Ở những nơi khác, do sự thiếu hụt thành phần, bảng điều khiển chơi game cầm tay có độ cao được mong đợi của Valve đã bị trì hoãn theo nhiều tháng .Sony, trong khi đó, là reportedly forced to reduce its PlayStation 5 production targets due to manufacturing limitations.

Chúng tôi đã hơn một năm vào sự thiếu hụt GPU, và đưa ra sự đồng thuận chung về khi nào nó sẽ kéo dài cho đến khi, các game thủ sẽ phải chờ một năm nữa trước khi các vấn đề cung cấp bình thường hóa.