On progress la gì

Mây đã hỏi 5 năm trước

Thầy ơi làm sao phản biệt được 2 từ này ạ: progress và process?

Với cả cụm: be in progress và be in process có đồng nghĩa không thầy?

Em cảm ơn rất nhiều.

1 Câu trả lời

Hai từ này em hoàn toàn có thể tra từ điển Anh – Việt là biết rồi nhé.

Progress là “sự tiến triển”.

Còn process là “quá trình”.

In progress nghĩa là “đang tiến triển” (đang diễn ra). Ví dụ:

There is some work in progress.
= Có một số công việc đang tiến triển / diễn ra.

Còn in the process of sth (chú ý là phải có the) là đang trong quá trình làm gì đó. Vị dụ:

We are in the process of selling the house.
= Chúng tôi đang trong quá trình bán căn nhà.

Mây đã trả lời 5 năm trước

Thế còn những ví dụ sau đây thì sao ạ
” Nevada City is in process of changing from old to new.
• While the Meredith crisis was in process, liberals and conservatives in Congress sparred over the legality of federal intervention in Oxford.
• His aim in the east was obliteration to create a tabularasa for the new order which was in process of realization. “

Please login or Register to submit your answer

Chào các bạn, hôm nay chúng ta cùng làm quen với cách diễn đạt, “a work in progress” khá là sâu sắc nhé!

Khi chúng mình đi đường thì hay gặp mấy cái biển báo “work in progress”, nghĩa đại khái kiểu “công trình đang thi công” ấy. “Progress” là “tiến độ”, “sự tiến triển”. Khi nói cái gì “in progress” có nghĩa là cái ấy đang trong quá trình thực hiện và chưa xong (nhưng đang tiến triển chứ không phải kiểu bị bỏ dở hay hoãn hủy).

Thú vị hơn, trong ngôn ngữ hàng ngày, chúng ta sẽ thường nghe thấy cụm từ này dùng để chỉ người hơn là chỉ vật, ví dụ , “He is a work in progress” hay “We are all works in progress”.

Như vậy, trong trường hợp này, “work in progress” có nghĩa là “không hoàn hảo”, ý kiểu như chúng ta là những công trình chưa hoàn thiện của tạo hóa nên vẫn còn những lỗi lầm, sai sót và đang dần dần hoàn thiện để trở nên tốt đẹp hơn.

Với ý nghĩa như thế, cụm từ này dùng trong trường hợp ai đó mắc lỗi. Ví dụ thằng người yêu trong lúc không bình tĩnh đã to tiếng và có những-lời-nói-không-thiện-chí đối với mình, sau đó nó xin lỗi và bảo, “I’m sorry I said things to you. I’m only a work in progress”, mình tỏ vẻ thông cảm, “It’s okay. We all are.”

Page học tiếng Anh này còn nhiều thiếu sót, nhiều bạn cũng đã email để gửi đóng góp sao chị chưa làm cái này, cái kia hoặc chị nên làm thế này, thế kia. Chị biết là còn nhiều cái phải làm để việc học trở nên thú vị hơn, bởi vì, you know, this page is a work in progress. Mọi người cùng đóng góp và chia sẻ nhé ^^!!!

Trang Bui

www.facebook.com/ieltstrangbui

Post navigation

  • TỪ ĐIỂN
  • CHỦ ĐỀ

TỪ ĐIỂN CỦA TÔI


/progress/

Thêm vào từ điển của tôi

chưa có chủ đề

  • danh từ

    sự tiến tới, sự tiến bộ; sự tiến triển, sự phát triển

    to make much progress in one's studies

    tiến bộ nhiều trong học tập

    the progress of science

    sự tiến triển của khoa học

  • sự tiến hành

    in progress

    đang xúc tiến, đang tiến hành

    work is now in progress

    công việc đáng được tiến hành

  • (từ cổ,nghĩa cổ) cuộc kinh lý

    royal progress

    cuộc tuần du

  • động từ

    tiến tới; tiến bộ; tiến triển, phát triển

    to progress with one's studies

    học hành tiến bộ

    industry is progressing

    công nghiệp đang phát triển

  • tiến hành

    work is progressing

    công việc đang tiến hành

    Từ gần giống

    progressive progression unprogressive progressiveness progressionist


Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề:

  • Từ vựng chủ đề Động vật
  • Từ vựng chủ đề Công việc
  • Từ vựng chủ đề Du lịch
  • Từ vựng chủ đề Màu sắc
  • Từ vựng tiếng Anh hay dùng:

  • 500 từ vựng cơ bản
  • 1.000 từ vựng cơ bản
  • 2.000 từ vựng cơ bản
  • In Progress Là Gì – Nghĩa Của Từ Work In Progress Trong Tiếng Việt

    Work-in-Progress (WIP) là gì? Định nghĩa, khái niệm, phân tích và lý giải ý nghĩa, ví dụ mẫu and chỉ dẫn chiêu thức áp dụng Work-in-Progress (WIP) – Definition Work-in-Progress (WIP) – Kinh tế tài chính kinh tế doanh nghiệp & Kế toán Kế toán

    Nội Dung

    • 1 Thông tin thuật ngữ
    • 2 Định nghĩa – Khái niệm
    • 3 Ý nghĩa – Nghiên cứu và phân tích và lý giải
    • 4 Thuật ngữ tương tự – tác động ảnh hưởng
    • 5 Tổng kết

    Thông tin thuật ngữ

    Tiếng Anh Work-in-Progress (WIP)
    Tiếng Việt giá cả tiêu tốn chế tạo Marketing Thương mại dở dang
    Chủ đề Kinh tế tài chính kinh tế doanh nghiệp & Kế toán Kế toán
    Ký hiệu/viết tắt WIP

    Định nghĩa – Khái niệm

    Work-in-Progress (WIP) là gì?

    giá cả tiêu tốn chế tạo Marketing Thương mại dở dang (WIP) là một trong trong thuật ngữ trong quản trị chuỗi đồng tình and chế tạo diễn tả mẫu sản phẩm thành phẩm một trong các các phần đang chờ hoàn thành xong xong. WIP đề cập đến nguyên liệu thô, nhân công and Ngân sách chi tiêu phát sinh cho những mặt hàng đang ở những quy trình khác biệt của khá nhiều bước chế tạo. Bài Viết: In progress là gì Work-in-Progress (WIP) là giá cả tiêu tốn chế tạo Marketing Thương mại dở dang.Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế tài chính kinh tế doanh nghiệp & Kế toán Kế toán.

    Ý nghĩa – Nghiên cứu và phân tích và lý giải

    Work-in-Progress (WIP) nghĩa là giá cả tiêu tốn chế tạo Marketing Thương mại dở dang. Xem Ngay: Apoptotic Là Gì – Chết Tế Bào Theo Chương Trình giá cả tiêu tốn chế tạo Marketing Thương mại dở dang là tổng thể toàn bộ Ngân sách chi tiêu chế tạo, Marketing Thương mại phát sinh trong kỳ; Ngân sách chi tiêu chế tạo, Marketing Thương mại của trọng lượng mặt hàng, dịch vụ hoàn thành xong xong trong kỳ; Ngân sách chi tiêu chế tạo, thuê ngoài gia công chế biến ở những doanh nghiệp chế tạo hoặc ở những doanh nghiệp Marketing Thương mại dịch vụ. Ngân sách chi tiêu chế tạo Marketing Thương mại dở dang cũng phản ánh Ngân sách chi tiêu chế tạo, Marketing Thương mại của khá nhiều hoạt động chế tạo, gia công chế biến, hoặc cung cấp dịch vụ của khá nhiều doanh nghiệp kinh tế, nếu có tổ chức triển khai thi công những hoạt động này. WIP là một trong trong thành phần của thông báo thông tin tài khoản tài sản tồn kho ở trên cao cao bảng cân bằng kế toán. Các Ngân sách chi tiêu này tiếp đến đc chuyển vào thông báo thông tin tài khoản mẫu sản phẩm thành phẩm and cuối cùng là Ngân sách chi tiêu bán sản phẩm. Xem Ngay: Clean On Board Bill Of Lading Là Gì, Clean On Board Bill Of Lading Definition: The term work-in-progress (WIP) is a production và supply-chain management term describing partially finished goods awaiting completion. WIP refers lớn the raw materials, labor, và overhead costs incurred for products that are at various stages of the production process.

    Thuật ngữ tương tự – tác động ảnh hưởng

    Danh sách các thuật ngữ tác động ảnh hưởng Work-in-Progress (WIP)

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế tài chính kinh tế doanh nghiệp & Kế toán Kế toán Work-in-Progress (WIP) là gì? (hay giá cả tiêu tốn chế tạo Marketing Thương mại dở dang nghĩa là gì?) Định nghĩa Work-in-Progress (WIP) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt and chỉ dẫn chiêu thức áp dụng Work-in-Progress (WIP) / Việc-in-Progress (WIP). Truy cập hethongbokhoe.com để tra giúp thông tin những thuật ngữ kinh tế tài chính, IT đc update thường xuyên Thể Loại: Giải bày trình diễn màn trình diễn Kiến Thức Cộng Đồng

    Bài Viết: In Progress Là Gì – Nghĩa Của Từ Work In Progress Trong Tiếng Việt Thể Loại: LÀ GÌ Nguồn Blog là gì: https://hethongbokhoe.com In Progress Là Gì – Nghĩa Của Từ Work In Progress Trong Tiếng Việt