Phá thai bằng thuốc cần bao nhiêu tiền năm 2024

Giá thuốc phá thai Misoprostol bao nhiêu tiền, công dụng và cách dùng ra sao hay các loại thuốc phá thai phổ biến hiện nay là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều chị em khi chẳng may mang thai ngoài ý muốn và đang có ý định bỏ thai. Phá thai bằng thuốc là một trong số những cách phá thai an toàn được cấp phép, thế nhưng sẽ chỉ phù hợp cho tuổi thai nhỏ và cần được tiến hành dưới sự theo dõi của bác sĩ mới đảm bảo không xảy ra biến chứng. Để tìm hiểu rõ hơn về các loại thuốc phá thai cũng như giá thuốc phá thai Misoprostol là bao nhiêu, mời bạn đọc cùng chúng tôi theo dõi thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thuốc phá thai Misoprostol được sử dụng khi nào?

Trước khi tìm hiểu giá thuốc phá thai Misoprostol là bao nhiêu, chị em phụ nữ cần nắm được một vài thông tin cần biết về thuốc phá thai. Đội ngũ chuyên gia Sản phụ khoa giải đáp, Misoprostol là một trong các loại thuốc phá thai đang được sử dụng phổ biến hiện nay và phù hợp cho tuổi thai nhỏ. Phương pháp phá thai bằng thuốc được áp dụng khi nữ giới mang thai ngoài ý muốn, sức khỏe thai phụ không thể đảm bảo để tiếp tục thai kỳ hoặc thai dị tật bẩm sinh, có mức độ an toàn khá cao do không cần tác động trực tiếp vào tử cung.

Phá thai bằng thuốc cần bao nhiêu tiền năm 2024

Để có thể thực hiện cách phá thai nội khoa, thai phụ cần đáp ứng được những yêu cầu về sức khỏe, không bị rối loạn chức năng đông máu, không mắc bệnh tim mạch, gan, thận, huyết áp, không dị ứng với thành phần của các loại thuốc phá thai. Việc tiến hành quá trình phá thai bằng thuốc cần có sự kết hợp giữa 2 nhóm thuốc gồm Mifepristone và Misoprostol:

  • Đối với thuốc phá thai Mifepristone: Đây là viên thuốc đầu tiên mà thai phụ được bác sĩ chỉ định sử dụng trong quy trình phá thai bằng thuốc, tác dụng làm cho thai ngừng phát triển đồng thời túi thai cũng dần bong ra khỏi niêm mạc của tử cung.
  • Đối với thuốc phá thai Misoprostol: Được sử dụng sau 48h kể từ thời điểm thai phụ uống viên thuốc đầu tiên. Thuốc phá thai Misoprostol sẽ kích thích sự co bóp ở tử cung nhằm mục đích đẩy túi thai ra ngoài, cơ chế giống với sảy thai tự nhiên. Chính vì vậy mà loại thuốc này đóng vai trò quan trọng trong các loại thuốc phá thai, chị em cần uống đủ cả 2 viên theo hướng dẫn để đạt được kết quả như mong muốn.

Tư vấn bảng giá giá thuốc phá thai Misoprostol bao nhiêu tiền hiện nay

Khi có ý định đình chỉ thai bằng phương pháp nội khoa thì chi phí phá thai bằng thuốc hay giá thuốc phá thai Misoprostol bao nhiêu tiền luôn là một trong những vấn đề được phần đông nữ giới quan tâm. Lý do là bởi việc chủ động tìm hiểu, nắm được giá thuốc cũng như các khoản phí liên quan sẽ giúp cho chị em phụ nữ có thể chuẩn bị về tài chính tốt hơn.

Phá thai bằng thuốc cần bao nhiêu tiền năm 2024

Hiện tại, theo quy định của Bộ Y tế thì thuốc phá thai Misoprostol và các loại thuốc phá thai khác chỉ được cấp phép bán, sử dụng tại những cơ sở y tế, bệnh viện sản phụ khoa uy tín. Điều này đảm bảo cho chất lượng của thuốc cũng như sự an toàn đối với sức khỏe của thai phụ. Nếu chị em tự ý mua thuốc ở những địa chỉ kém uy tín thì không chỉ có nguy cơ gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm, mà ngoài ra giá thuốc phá thai Misoprostol còn có thể bị tăng lên gấp nhiều lần so với thông thường.

Bên cạnh đó, giá 1 viên thuốc phá thai Misoprostol hết bao nhiêu tiền cũng sẽ thay đổi do còn tùy thuộc vào một số yếu tố sau đây:

  • Chất lượng thuốc Misoprostol như thế nào: Sở dĩ giá thuốc phá thai Misoprostol lại có sự chênh lệch là bởi trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc Misoprostol khác nhau, không phải chất lượng của tất cả mọi loại thuốc đều tốt, lẫn cả trong đó là hàng giả, hàng nhái. Thuốc phá thai Misoprostol chỉ có chất lượng tốt, an toàn khi được bán và sử dụng tại những phòng khám hay bệnh viện chuyên khoa uy tín.
  • Địa chỉ y tế bán thuốc phá thai: Cơ sở y tế bán thuốc là yếu tố không chỉ ảnh hưởng đến giá thuốc phá thai Misoprostol mà còn các loại thuốc phá thai khác. Những trường hợp nữ giới cố tình tìm mua Misoprostol tại những địa chỉ “chui” không được cấp phép, bày bán tràn lan, thậm chí là mua thuốc phá thai online thì dù mức giá rất rẻ hoặc “hét giá” lên rất cao nhưng chúng ta sẽ không thể biết được chất lượng của thuốc ra sao, nguồn gốc xuất xứ như thế nào… Điều này sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây ra hàng loạt hậu quả, rủi ro khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về lâu dài của thai phụ.

Hiện nay, theo những thông tin mà chúng tôi đã tìm hiểu thì mức giá thuốc phá thai Misoprostol tham khảo tại các cơ sở y tế uy tín, được cấp phép sẽ dao động trong khoảng từ 100.000 - 150.000 đồng/hộp. Nhìn chung, mức giá này là không quá cao, có thể phù hợp đối với điều kiện tài chính của hầu hết mọi người. Nếu như chị em phụ nữ nhận thấy giá thuốc quá thấp hay quá cao so với mức kể trên thì bạn đều cần phải lưu ý và kiểm tra lại.

Lời khuyên của bác sĩ khi sử dụng các loại thuốc phá thai an toàn

Đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa cho biết, để đảm bảo quy trình phá thai bằng thuốc diễn ra an toàn, thuận lợi và có được kết quả tốt thì thai phụ phải được thăm khám, kiểm tra xem có đạt đủ điều kiện về tình trạng thai cũng như sức khỏe hay không. Những trường hợp tự ý tìm mua các loại thuốc phá thai trôi nổi, kém uy tín và tùy tiện sử dụng tại nhà sẽ có nguy cơ phải đối mặt với nhiều biến chứng như sót nhau, sót thai, nhiễm trùng cơ quan sinh dục, tổn thương buồng tử cung, thủng hoặc rách tử cung, băng huyết, vô sinh…

Phá thai bằng thuốc cần bao nhiêu tiền năm 2024

Chị em phụ nữ không nên vì quá lo lắng, hoang mang về giá thuốc phá thai Misoprostol bao nhiêu tiền mà tìm mua các sản phẩm trôi nổi trên thị trường, hoặc tìm đến các địa chỉ y tế không đạt đủ chất lượng, không được cấp phép hoạt động để tiến hành phá thai “chui”. Phương pháp phá thai bằng thuốc phải do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, hướng dẫn và theo dõi trong suốt quá trình thực hiện. Cơ sở phá thai cần kiểm định về chất lượng của thuốc, có đầy đủ trang thiết bị máy móc y tế hiện đại hỗ trợ khám, chẩn đoán sức khỏe.

Ngoài ra, thuốc phá thai Misoprostol chỉ được sử dụng cho tuổi thai nhỏ, những trường hợp thai lớn hơn sẽ phải can thiệp bằng ngoại khoa. Vì thế để biết được thông tin về các loại thuốc phá thai, bảng giá giá thuốc phá thai Misoprostol là bao nhiêu hay phương pháp phá thai an toàn nào phù hợp với tình trạng của mình thì chị em phụ nữ hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể, có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đến cơ sở y tế.

Chi phí phá thai 16 tuần tuổi hết bao nhiêu?

Thai từ 16 tuần tuổi trở lên thì cần nhập viện để chấm dứt thai kỳ, em nhé. Chi phí phụ thuộc thời gian nằm viện và các thuốc đã dùng. Chi phí vào khoảng 3-5 triệu.

Phá thai 10 tuần có ảnh hưởng gì không?

Phá thai 12 tuần (dưới 12 tuần tuổi) chắc hẳn sẽ an toàn hơn so với việc phá thai quá 12 tuần, khi thai nhi trong bụng quá lớn sẽ gây ra những thương tổn ở vùng tử cung, nặng gây vô sinh hoặc thậm chí là tử vong.

Sau khi phá thai bao lâu thì hết sản dịch?

Vậy sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch? Thông thường, sau khi hút thai, âm đạo của chị em phụ nữ sẽ có hiện tượng ra sản dịch trong khoảng từ 5 - 10 ngày. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể kéo dài từ 10 - 15 ngày tùy theo cơ địa và sức khỏe của mỗi người.

Sau khi phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh trở lại?

Sau khi phá thai có rất nhiều chị em thắc mắc việc có kinh lại như uống thuốc phá thai bao lâu thì có kinh lại hay sau nạo hút thai bao lâu có kinh lại? Bình thường hầu hết phụ nữ có kinh lại sau từ 4 đến 8 tuần sau phá thai và thường mất khoảng 3 chu kỳ thì kinh nguyệt mới trở lại như bình thường.