Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Điều khiển điện thoại di động thông qua máy tính vô cùng cần thiết trong một số trường hợp. Vậy làm cách nào để thực hiện việc này? Bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn top 6 ứng dụng điều khiển điện thoại Android bằng máy tính vừa đơn giản vừa thuận tiện nhất nhé.

1. Join

Ứng dụng Jion rất thích hợp cho những người thích đọc báo trên máy tính nhưng muốn chuyển sang điện thoại hoặc trong những lúc muốn nằm nghỉ lưng trên ghế sofa để lướt báo.

Join là ứng dụng chạy trên trình duyệt Chrome, khi người dùng cài đặt đồng thời ứng dụng này trên điện thoại và máy tính, thì có thể kết nối và điều khiển trên hai thiết bị một cách đồng nhất.

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Người dùng có thể gửi trang web đang dùng trên máy tính sang điện thoại. Đồng thời gửi các tệp, file, chụp màn hình, tin nhắn, gõ nội dung trên ứng dụng đều có thể thực hiện ngay trên chiếc điện thoại.

Ưu điểm nổi bật là thiết bị khi sử dụng ứng dụng Join luôn chạy mượt mà, không bị treo máy. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp một số tính năng hữu dụng khác như đánh dấu trang bài báo đang đọc từ điện thoại trở lại trình duyệt trên PC, rất tiện lợi.

Ứng dụng Join cung cấp dịch vụ hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

  • Tải ứng dụng Join về điện thoại di động tại đây.

2. Pushbullet

Pushbullet là một ứng dụng hỗ trợ người dùng trong việc đồng bộ nhiều loại thiết bị Android giúp người dùng có thể chia sẻ các tệp, file dữ liệu và gửi tin nhắn từ máy tính.

Điều ấn tượng nhất của ứng dụng này là cho phép người dùng điều khiển được nhiều loại ứng dụng cũng như tham gia trò chuyện trong các ứng dụng tin nhắn phổ biến trên điện thoại như Facebook, Messenger và WhatsApp ngay trên máy tính.

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Tuy nhiên nhược điểm của ứng dụng này là người dùng không thể thu hồi hay xóa lịch sử tin nhắn của mình. Bên cạnh đó, mỗi tháng người dùng chỉ được gửi tối đa 100 tin nhắn. Nếu nhắn tin thêm các bạn phải trả 4.99$/ tháng để trải nghiệm phiên bản cao cấp hơn.

  • Tải ứng dụng Pushbullet về điện thoại Android tại đây.

SideSync là một ứng dụng hỗ trợ việc điều khiển điện thoại thông qua máy tính. Hiện nay, ứng dụng này chỉ tương thích đối với dòng điện thoại và máy tính bảng Samsung.

Ngoài vấn đề chuyển các tệp, file dữ liệu từ điện thoại sang máy tính một cách dễ dàng, SideSync còn cho phép người dùng chạy tất cả mọi ứng dụng từ điện thoại qua máy tính mượt mà và ổn định kể cả khi chơi game, chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân.

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Chế độ xem toàn màn hình (full màn hình) trên máy tính được xem là một tính năng hoàn hảo của SideSyn. Ứng dụng SideSync được xem là sự lựa chọn tuyệt vời trong việc điều khiển các thiết bị Android qua máy tính. SideSync hoàn toàn miễn phí.

  • Tải ứng dụng SideSync cho thiết bị Samsung tại đây.

4. Vysor

Vysor là một ứng dụng này khá lý tưởng giúp người dùng có thể điều khiển điện thoại bằng máy tính. Tuy nhiên khi sử dụng ứng dụng này, người dùng cần cân nhắc lựa chọn giữa tốc độ truyền tải và chất lượng hiển thị để kết nối điện thoại và máy tính.

Tương tự như SideSync, ứng dụng Vyso cho phép người dùng chạy các ứng dụng, chơi trò chơi, kiểm soát Android với bàn phím và chuột trên máy tính hoặc kết nối với nhiều người dùng Android khác.

Có 2 phiên bản dành cho người dùng lựa chọn: trả phí và miễn phí. Với phiên bản trả phí, người dùng có thể hiển thị màn hình tốt hơn (chế độ full màn hình) và trải nghiệm được nhiều tính năng hơn phiên bản miễn phí.

  • Tải ứng dụng Vysor dành cho thiết bị Android tại đây.

5. DeskDock

Tương tự như ứng dụng Join, DeskDock không thể điều khiển được toàn bộ điện thoại hay máy tính bảng Android mà chỉ có một tính năng điều khiển: sử dụng chung chuột trên điện thoại và máy tính bảng với máy tính.

Nếu như điện thoại đang ở bên cạnh PC, người dùng có thể di chuyển chuột và nó sẽ tự động nhảy sang màn hình điện thoại nhanh chóng. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể dùng chuột này để mở hoặc đóng ứng dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng DeskDock cũng có phiên bản trả phí cho phép người dùng dùng chung bàn phím, chuột để đăng tải và chia sẻ file một cách dễ dàng.

  • Tải ứng dụng DeskDock về thiết bị tại đây.

6. AirDroid

AirDroid là một ứng dụng sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Nhờ ứng dụng này, người dùng có thể gửi tin nhắn, các tệp, file, truyền dữ liệu sao chép bên cạnh tính năng phản chiếu màn hình và sử dụng chung chuột, bàn phím.

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Mặc dù nền tảng cơ bản là miễn phí, nhưng bạn bị giới hạn 100 tin nhắn mỗi tháng miễn phí. Pushbullet Pro sẽ chạy cho bạn 4,99 đô la mỗi tháng hoặc 39,99 đô la nếu bạn trả hàng năm.

Tải về Pushbullet

AirDroid

Giá: Miễn phí hoặc 2,99USD mỗi tháng

AirDroid là một trong những cách mạnh mẽ hơn để điều khiển Android từ PC.

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Bạn có thể quản lý tin nhắn và thông báo của mình hoặc phản chiếu màn hình và chuột của bạn. AirDroid cũng có một lợi thế khác so với các nền tảng như Pushbullet với gói nâng cao khi nó chỉ tốn 2,99USD mỗi tháng.

Tải về AirDroid

Vysor

Giá: Miễn phí hoặc 10USD mỗi năm / 40USD vĩnh viễn

Vysor đơn giản hơn một chút so với AirDroid ở chỗ nó tập trung phần lớn vào khả năng phản chiếu màn hình (chiếu màn hình Android lên máy tính).

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Như thường lệ, có một phiên bản trả phí và một phiên bản miễn phí, và bạn sẽ cần phải nâng cấp nếu muốn có tất cả các tính năng. Đăng ký Vysor trả phí cung cấp những thứ như kết nối không dây và phản chiếu toàn màn hình.

Tải về Vysor

Scrcpy

Giá: Miễn phí

Nếu bạn muốn kiểm soát hoàn toàn Android của mình từ PC, Scrcpy thậm chí còn đi xa hơn Vysor. Đây là một ứng dụng mã nguồn mở. Bạn có thể sử dụng kết nối USB hoặc Wi-Fi để ghép nối điện thoại của mình và Scrcpy cho phép phản chiếu màn hình và quản lý thông báo.

Đây là một trong số ít các chương trình miễn phí trong danh sách và người dùng Windows hoặc macOS có thể tải xuống.

Công cụ scrcpy (viết tắt của “ screen copy”) cho phép bạn phản chiếu màn hình thiết bị Android của mình sang PC hoặc Mac. Dự án nguồn mở phổ biến đã dần dần có được các tính năng và chức năng mới trong những tháng qua. Trở lại vào tháng 7 năm ngoái, ứng dụng đã hỗ trợ Android 12, giới thiệu khả năng sử dụng luồng video làm webcam trên Linux, v.v. Mới đây đầu tháng 2/2022 với bản 1.22, nhóm phát triển đằng sau scrcpy đã bổ sung hỗ trợ cho chế độ OTG.

Cụ thể, điểm nổi bật chính của bản phát hành scrcpy v1.22 là sự ra đời của mô phỏng chuột và bàn phím vật lý, được gọi là chế độ OTG . Mặc dù mô phỏng bàn phím HID đã được công cụ này hỗ trợ kể từ bản dựng v1.20, nhưng bản cập nhật mới nhất cuối cùng cũng cho phép hỗ trợ chuột HID. Do đó, giờ đây bạn có thể sử dụng bàn phím và chuột của PC để điều khiển điện thoại thông minh Android như thể chúng được cắm trực tiếp vào thiết bị mục tiêu thông qua cáp OTG.

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính
Tính năng phản chiếu màn hình sẽ không khả dụng trong chế độ OTG. Thay vào đó, bạn sẽ thấy một cửa sổ có biểu tượng scrcpy, sẽ chuyển tiếp các sự kiện bàn phím và chuột đến thiết bị từ xa.

Có lẽ phần thú vị nhất của việc triển khai truyền qua bàn phím và chuột của scrcpy là nó không yêu cầu quyền truy cập ADB, có nghĩa là bạn thậm chí có thể sử dụng tính năng này trên một thiết bị đã tắt gỡ lỗi USB. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần xử lý điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng bị hỏng, vì bạn có thể mô phỏng các sự kiện đầu vào và bật gỡ lỗi USB. Tiếp theo, bạn có thể sao lưu các tệp cá nhân của mình hoặc có thể chạy scrcpy bình thường để điều khiển thiết bị từ xa.

Tải về Scrcpy

DeskDock

Giá: Miễn phí hoặc 5,49USD

Thay vì cho phép bạn phản chiếu màn hình của mình, DeskDock giữ mọi thứ đơn giản hơn. Ứng dụng sẽ cho phép bạn đưa chuột máy tính của mình vào ngay thiết bị Android với toàn quyền kiểm soát.

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Phiên bản cơ sở với tính năng chia sẻ chuột là miễn phí. Các tính năng bổ sung trong gói nâng cấp bao gồm chia sẻ bàn phím và clipboard để truy cập dễ dàng hơn.

Tải về DeskDock

Samsung Flow

Giá: Miễn phí

Nếu bạn muốn điều khiển điện thoại Android của mình từ PC, cụ thể là điện thoại Samsung, thì Flow là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Nó cho phép bạn đưa bất kỳ sản phẩm Samsung nào của mình vào cùng một màn hình và chia sẻ thông báo và cài đặt một cách liền mạch.

Nếu bạn có một thiết bị mới hơn, bạn cũng có thể sử dụng Samsung DeX để có trải nghiệm tốt hơn.

Tải về Samsung Flow

TeamViewer QuickSupport

Giá: Hỗ trợ Ful TeamViewer từ 49USD mỗi tháng

Ứng dụng QuickSupport của TeamViewer là một phần nhỏ của hệ sinh thái lớn hơn nhiều và nó là ứng dụng bắt buộc phải có đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Phần mềm điều khiển điện thoại android bằng máy tính

Nó cho phép bạn cung cấp hỗ trợ kỹ thuật ngay từ máy tính xách tay của bạn đến thiết bị Android, miễn là bạn đã tải xuống ứng dụng và phần mềm máy tính để bàn. Giống như nhiều tùy chọn trong danh sách, QuickSupport cho phép kiểm soát tệp và tin nhắn từ xa trên hầu hết các thiết bị Android.

Tải về TeamViewer QuickSupport