Phụ cấp phó bí thư chi bộ là bao nhiêu?

Hội đồng Nhân dân tỉnh vừa ban hành Nghị quyết 11 /2022/NQ-HĐND Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 02/2020/NQ-HĐND ngày 21 tháng 4 năm 2020 của HĐND tỉnh quy định mức phụ cấp, phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố, công an viên, thôn/khối đội trưởng; mức bồi dưỡng, bồi dưỡng kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Cụ thể, sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 2 như sau: “3. Người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố gồm: Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh; Chi hội trưởng Hội Nông dân; Chi hội trưởng Hội phụ nữ; Bí thư Chi đoàn thanh niên; Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi; Phó Trưởng thôn, Phó Tổ trưởng tổ dân phố được bố trí tại các thôn, tổ dân phố loại I; Phó Bí thư chi bộ đảm nhận chức danh hoặc nhiệm vụ khác có quy định được hưởng phụ cấp hoặc mức bồi dưỡng.”

Sửa đổi khoản 3 Điều 3 như sau: “3. Người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố (bao gồm Phó Bí thư chi bộ) hưởng mức bồi dưỡng hằng tháng 600.000 đồng/người/tháng và được ngân sách nhà nước hỗ trợ 3% mức lương cơ sở/người/tháng để đóng bảo hiểm y tế (trừ những đối tượng đang được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định). Chỉ thực hiện hỗ trợ đối với Phó Bí thư chi bộ đảm nhận các chức danh hoặc nhiệm vụ khác, như sau: Trường hợp Phó Bí thư chi bộ đảm nhận chức danh khác có quy định được hưởng phụ cấp thì được hưởng 100% phụ cấp của chức danh đó và 50% mức bồi dưỡng của nhiệm vụ Phó Bí thư. Trường hợp Phó Bí thư chi bộ đảm nhận nhiệm vụ khác có quy định mức bồi dưỡng thì được hưởng 100% mức bồi dưỡng của nhiệm vụ Phó Bí thư và 50% mức bồi dưỡng của nhiệm vụ đảm nhận thêm”.

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02 tháng 5 năm 2022. Trường hợp Phó Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố được bầu tại đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 không đảm nhận chức danh hoặc nhiệm vụ khác có quy định được hưởng phụ cấp hoặc mức bồi dưỡng được hưởng bồi dưỡng với mức 600.000 đồng/người/tháng cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ 2020-2022.

HĐND tỉnh giao UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết; chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu xây dựng khung bố trí kiêm nhiệm các chức danh phù hợp đặc thù khu vực, vùng miền để các địa phương thực hiện đảm bảo yêu cầu tinh gọn, hiệu quả. Các trường hợp Phó Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố chưa đảm nhận thêm chức danh hoặc nhiệm vụ khác có quy định được hưởng phụ cấp hoặc mức bồi dưỡng thì tiếp tục sắp xếp để đảm nhận chức danh hoặc nhiệm vụ khác.

(Dân trí) - Do được kiêm nhiệm các chức danh nên người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố, Bí thư chi bộ sẽ được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm.

Căn cứ khoản 6 Điều 33 Nghị định 33/2023/NĐ-CP về người hoạt động không chuyên trách ở thôn, Bí thư chi bộ là một trong ba chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn hoặc tổ dân phố cùng với trưởng thôn hoặc tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận.

Mỗi thôn hoặc tổ dân phố có không quá 3 chức danh nêu trên. Nhóm trên sẽ được hưởng phụ cấp hàng tháng theo mức khoán phụ cấp mà Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét và quyết định.

Đồng thời, quy định này cũng nêu rõ, khuyến khích Bí thư chi bộ kiêm nhiệm thêm chức danh trưởng thôn hoặc tổ trưởng tổ dân phố hoặc Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố.

Ngoài ra, theo khoản 8 Điều này, Bí thư chi bộ cấp thôn, tổ dân phố không chỉ được kiêm nhiệm chức danh còn lại của thôn, tổ dân phố đấy mà còn được kiêm nhiệm người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố.

Phụ cấp phó bí thư chi bộ là bao nhiêu?

Mức phụ cấp của Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn.

Về mức phụ cấp, nếu người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố kiêm nhiệm thực hiện nhiệm vụ của người hoạt động không chuyên trách khác ở thôn, tổ dân phố thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 100% mức phụ cấp của chức danh kiêm nhiệm.

Như vậy, nếu Bí thư chi bộ kiêm nhiệm trưởng thôn thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 100% mức phụ cấp của chức danh Trưởng thôn.

Hệ số mức phụ cấp của từng chức danh sẽ do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh căn cứ vào các tiêu chí: Quỹ phụ cấp được ngân sách Trung ương khoán cho mỗi thôn, tổ dân phố; nguồn kinh phí ngân sách dùng để chi cho cải cách tiền lương của địa phương đó; đặc thù của từng thôn, tổ dân phố.

Trong đó, mức khoán phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách căn cứ vào mức lương cơ sở. Mức khoán phụ cấp bằng 6,0 lần mức lương cơ sở với trường hợp thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên; tổ dân phố có từ 500 hộ gia đình trở lên.

Bên cạnh đó, cần điều kiện là thôn, tổ dân phố thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự. Thôn, tổ dân phố thuộc xã ở biên giới, hải đảo và thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên chuyển thành tổ dân phố do thành lập đơn vị hành chính đô thị cấp xã.

Mức khoán phụ cấp của các thôn không thuộc trường hợp trên là 4,5 lần mức lương cơ sở.

Tin liên quan

Phụ cấp phó bí thư chi bộ là bao nhiêu?

Trưởng thôn, tổ trưởng có mức phụ cấp gần 11 triệu đồng/tháng?

Phân tích Nghị định 33 sẽ có hiệu lực từ 1/8 tới đây, nhiều ý kiến cho rằng mức phụ cấp của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố cao nhất gấp 6 lần hệ số lương cơ sở.

Phụ cấp phó bí thư chi bộ là bao nhiêu?

Người đàn ông 8 nhiệm kỳ không "trả" được chức trưởng thôn

Hơn 40 năm giữ vai trò Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn, ông Nguyễn Thanh Bình ở Hà Tĩnh luôn say mê với công việc, sống mẫu mực, gắn chặt tình đoàn kết lương - giáo, được dân tin yêu.

Phụ cấp phó bí thư chi bộ là bao nhiêu?

Bí thư chi bộ, trưởng bản hiến hàng ngàn m2 đất xây trường, nhà văn hóa

Không chỉ là người có uy tín, hết lòng vì dân bản, Trưởng bản Hồ Hơn và Bí thư Chi bộ bản Hồ Đình tại Quảng Bình còn hiến hàng ngàn m2 đất để xây dựng trường học, nhà văn hóa….