Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI

3) Hình thành cho học sinh kỹ năng, quy trình làm bài thi: Đọc đề

Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI
đọc đáp án loại trừ đáp án sai nhận diện dạng bài phương pháp giải.

Với quy trình này học sinh đảm bảo có lựa chọn đáp án đúng với tỉ lệ cao. Khi ra đề thi giáo viên cũng xây dựng câu hỏi thể rèn luyện kỹ năng này của học sinh.  

Khi dạy một loại toán, thầy cô cần dạy những cách giải khác nhau để khi gặp các tình huống trong đề thi học sinh có thể lựa chọn cách làm nào nhanh nhất tuỳ theo các phương án mà đề thi đưa ra, đặc biệt là khi nào dùng phép thử để chọn đáp án đúng và nên thử đáp án nào trước. Chẳng hạn ở câu 7 trong đề thi minh họa toán 2017, khi dạy học sinh cách tìm giao điểm của hai đồ thị

Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI
 và
Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI
, ngoài cách thông thường giải phương trình
Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI
 để tìm hoành độ giao điểm hai đồ thị còn dạy cách thử các điểm có phải là giao điểm hay không? Thử khi biết toạ độ điểm hoặc chỉ biết hoành độ điểm hay tung độ điểm. Với câu này thì cả 2 cách làm đều có thể giải quyết được việc lựa chọn đáp án. Nếu làm theo cách thử thì việc thử đáp án B sẽ “hấp dẫn” nhất và thấy ngay đáp án này thoả mãn mà không cần quan tâm tới các đáp án khác.

  Một thí dụ khác cho thấy phép thử có thể tránh được các tham số ở bài toán như câu 8. Nếu trước đây ở đề thi tự luận, bài toán sẽ yêu cầu tìm m để các điểm cực trị là đỉnh của tam giác vuông cân và khi đó quy trình tiến hành giải sẽ qua một số bước. Nhưng ở đây câu hỏi trắc nghiệm cho 4 phương án giá trị của m thì có thể thấy ngay dạng đồ thị của hàm số này chỉ có đến 3 điểm cực trị chỉ trong trường hợp  và các điểm cực trị hiển nhiên là đỉnh tam giác cân vì hàm chẵn. Trong các đáp án A và B thì rõ ràng đáp án B “hấp dẫn” để thử hơn. Với , dễ dàng thấy các điểm cực trị là đỉnh tam giác vuông cân (nhờ hình vẽ). Vậy sẽ chọn đáp án đúng là đáp án B.

4) Dạy học cần hình thành cho học sinh tư duy, khái quát vấn đề. Có kỹ năng hệ thống kiến thức theo sơ đồ cây, bản đồ tư duy; thường triển khai trong các bài dạy đầu chương và nội dung ôn tập cuối chương. Ở đầu chương chỉ giới thiệu hoặc cùng học sinh xác định phạm vi kiến thức, xây dựng khung sườn của chương để học sinh đảm bảo không bỏ xót các đơn vị kiến thức của chương. Ở nội dung ôn tập, một lần nữa nhắc lại cấu trúc kiến thức, và học sinh được chủ động bổ sung các kiến thức cụ thể, sử dụng các kỹ thuật “từ khóa” giúp học sinh nắm chắc kiến thức và không hiểu sai kiến thức.

Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI

Sơ đồ tư duy hệ thông hóa kiến thức chương 1 - Hình học 10

Qua đó giúp học sinh nhận dạng được các đơn vị kiến thức trong chương trình một cách nhanh nhất. Chẳng hạn, ngoài việc dạy từng loại hàm số với các dạng đồ thị của mỗi loại hàm số này, cần tổng kết để so sánh đối chiếu có được kiến thức tổng quát về các dạng đồ thị (bậc ba, bậc 4, hàm nhất biến). Ví dụ đối với câu 1 thì khi học sinh nắm được sự khái quát này có thể loại bỏ ngay các đáp án A, B, C vì các hàm số này không thể có dạng đồ thị như đã cho nên chọn ngay đáp án D mà không cần tính đạo hàm hàm số này, tốc độ làm bài chắc chắn sẽ nhanh hơn. Cũng với kiến thức về các dạng đồ thị hàm số, với câu 3 học sinh có thể chọn ngay đáp B mà không cần tính toán gì.

5) Dạy học thể hiện toán học gắn liền với thực tiễn và kiến thức liên môn: Khi dạy các khái niệm toán học thầy cô cần phân tích ý nghĩa hình học hoặc ý nghĩ vật lý nếu có của khái niệm và quay lại các ý nghĩa này khi học thêm các khái niệm khác. Chẳng hạn khi học khái niệm đạo hàm tại một điểm, thầy cô nhấn mạnh ý nghĩa vật lý và ý nghĩa hình học nhưng khi học xong khái niệm nguyên hàm cần quay trở lại vấn đề này. Nếu trước đây cho hàm

Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI
 với S (đ.v.đ.d) là quãng đường đi được tại thời điểm t (đ.v.t.g) thì S’ = f’(t) (đ.v.v.t) chính là vận tốc của chuyển động tại thời điểm t (đ.v.t.g). Nhiều học sinh sẽ ghi nhớ vấn đề này. Tuy nhiên khi có chuyển động với gia tốc không đổi mà biết hàm vận tốc, học sinh lại không biết áp dụng tìm nguyên hàm để tìm ra hàm quãng đường. Khi đó chắc chắn học sinh sẽ lúng túng khi gặp câu 24.

Với xu hướng đưa các bài toán thực tế là mức độ vận dụng cao, các thầy cô cần thường xuyên hình thành các câu hỏi theo hướng này.

6) Hướng dẫn học sinh sử dụng thành thạo máy tính cầm tay: Các câu trực tiếp sử dụng máy tính cầm tay để đi đến kết quả chiếm khoảng 1/3 số câu trong đề này. Các câu này tuy không cần quan tâm tới các bước giải nhưng học sinh vẫn cần biết khái niệm để nhận dạng và thực hiện việc sử dụng máy tính cầm tay thành thạo. Như vậy, việc ôn tập thi trắc nghiệm môn toán không chỉ dừng lại ở việc luyện tập kĩ năng sử dụng máy tính cầm tay.


Xin lưu ý trong mọi trường hợp, máy tính cầm tay chắc chắn sẽ giúp ích trong việc nâng cao tốc độ tính toán nếu ta nắm được các thao tác cơ bản. Tuy nhiên đừng lạm dụng máy tính cầm tay và đừng tuyệt đối hóa năng lực của nó. Do vậy cần thuộc lòng các quy tắc, quy trình giải toán để áp dụng máy tính tìm đáp án đúng. Chú ý là máy tính cầm tay sẽ khó làm việc với tham số và không giải quyết được các bài toán định tính  

7)Tăng cường cho học sinh luyện đề thi trắc nghiệm.

Tăng cường ôn tập các đề thi để học sinh có kỹ năng phản ứng với các dạng kiến thức, các kinh nghiệm phản ứng với các dạng câu hỏi, các kỹ năng loại trừ đáp án sai. Học sinh cần được ôn luyện thật kỹ trước khi làm bài, có bột mới gột lên hồ, tránh cho học sinh có tâm lý đánh bừa hay dự đoán, điều đó sẽ không giúp được gì nếu không hiểu gì về bản chất của câu hỏi. Giáo viên tăng cường xây dựng ngân hàng đề, đã dạng về nội dung kiến thức ôn tập, đa dạng về các tình huống vận dụng kiến thức, các trường hợp vận dung ở mức độ vận dụng cao. Việc xây dựng các đề thi trắc nghiệm là không đơn giản. Nếu chúng ta làm đề không đúng cách, sa đà vào những định hướng xây dựng mang tính chủ quan, sẽ làm rối học sinh và dẫn chúng đi không đúng hướng. Theo tôi, có 2 giải pháp cho việc xây dựng đề ôn luyện cho học sinh: một là tham khảo ở các nguồn đáng tin cậy, hai là tổ chức xây dựng tập thể, có phản biện cẩn thận. Tăng cường khai thác hệ thống thi trắc nghiệm qua trang web Violympic.vn để rèn luyện khả năng làm bài TN của học sinh.

Một lưu ý là, giáo viên ra đề thi phải kiểm soát được đáp án, đảm bảo hiệu quả trong việc rèn luyện kiến thức cho học sinh. Tránh lấy đề bài tùy tiện, bài tập đưa vào đề thi không có tác dụng rèn kỹ năng, kiến thức, kỹ năng tránh bẫy cho học sinh mà lại chỉ có tính áp dụng công thức hoặc kiến thức thuần túy. Các đáp án cần phải tính đến các khả năng mắc sai lầm của học sinh để chọn đáp án gây nhiễu, có như vậy mới đảm bảo tác dụng rèn kiến thức và kỹ năng làm bài cho học sinh.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI

Nội dung chính

  • đáp án 20 câu trắc nghiệm tập huấn môn toán
  • Xem thêm Đáp Án Trắc Nghiệm Tập Huấn Mô Đun 1 Môn Toán
  • A. Đáp án module 1 môn toán tiểu học
  • Định hướng chung, đặc điểm về phương pháp dạy học – đáp án mo dun 1 môn toán tiểu học
  • Bài tập về dạy học phát triển năng lực – modul 1 môn toán tiểu học
  • Đáp án module 1 môn toán tiểu học – Lý thuyết kiến tạo trong dạy học
  • Đáp án module 1 môn toán tiểu học – Bài tập về dạy học hợp tác
  • Mô đun 1 môn toán tiểu học – Bài tập về dạy học tích hợp
  • Mô đun 1 môn toán tiểu học – Bài tập về dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề
  • Mô đun 1 môn toán tiểu học – Bài tập về dạy học dự án
  • Mô đun 1 môn toán tiểu học – Các kĩ thuật dạy học
  • Đáp án 30 câu hỏi trắc nghiệm Module 4 môn Toán
  • Video liên quan

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản vừa đủ của tài liệu tại đây ( 56.25 KB, 13 trang )

ĐÁP ÁN TRẮC NGHIỆM TẬP HUẤN MÔN TOÁN1. Việc xây dựng chương trình môn Toán phổ thông 2018nhấn mạnh những quan điểm nào?A. Bảo đảm tính tinh giản, thiết thực; Bảo đảm tính hiện đại;Bảo đảm tính thống nhất, sự nhất quán và phát triển liên tục;Bảo đảm tính mở.B. Bảo đảm tính tỉnh giản, thiết thực, hiện đại; Bảo đảm tínhthống nhất; Bảo đảm sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảođảm tính tích hợp và phân hoá.C. Bảo đảm tính mở; Bảo đảm tính thống nhất, sự nhất quán vàphát triển liên tục; Bảo đảm tính tích hợp; Bảo đảm tỉnh phânhoáD. Bảo đảm tính tỉnh giản, thiết thực, hiện đại; Bảo đảmtính thống nhất, sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảođảm tính tích hợp và phân hoá; Bảo đảm tính mở.2. Chọn phương ánD. Hình thành và phát triển các năng lực toán học; Gópphần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủyếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với mônhọc, cấp học; Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơbản, thiết yếu, có tính tích hợp liên môn tạo cơ hội để học

sinh được trải nghiệm nghiệm, áp dụng toán học và thực

tiễn; Có định hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lựctối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán họctrong suốt cuộc đời.3. Phát biểu nào sau đây là đúng:A. Mục tiêu của từng cấp học là cụ thể hóa của mục tiêuchung trong chương trình.

B. Mục tiêu của từng cấp phù hợp với mục tiêu chung và yêu

cầu của từng cấp học.C. Mục tiêu của từng cấp học thể hiện yêu cầu cần đạt của mụctiêu chung phù hợp từng cấp họcD. Mục tiêu của từng cấp học là sự tiếp nối của mục tiêu chung.4. Chọn đáp án đúngMục tiêu chung về kiến thức, kĩ năng đã được cụ thể hóa ởcấp Trung học phổ thông như thế nào?A. Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu thiếtyếu về Số và phép tính; Hình học và Đo lường; Thống kê vàXác suấtB. Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu thiếtyếu về Số và Đại số; Hình học và Đo lường; Thống kê và xác

suất.

C. Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản thiết yếuvề Đại số và một số yếu tố giải tích; Hình học và Đo lường;Thống kê và xác suất.D. Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu thiếtyếu về Số, Đại số và một số yếu tố giải tích; Hình học và Đolường; Thống kê và Xác suất.5. Chọn đáp án đúngMột trong những yêu cầu cần đạt của năng lực giải quyếtvấn đề ở cấp tiểu học là:A. Phát hiện được vấn để cần giải quyết.B. Nhận biết được vấn để cần giải quyết và nêu được thànhcâu hỏi.C. Xác định được tình huồng có vấn đề; thu thập, sắp xếp, giảithích và đánh giá được độ tin cậy của thông tin; chia sẻ sự am

hiểu vấn đề với người khác.

D. Giải quyết được những bài toán xuất hiện từ sự lựa chọn trên.6. Yêu cầu cần đạt của năng lực mô hình hoá toán học củaHS cấp Tiểu học là:(Chọn phương án đúng nhất)

A. Thiết lập được mô hình toán học để mô tả tình huống đặt ra

trong một số bài toán thực tiễnB. Sử dụng được các mô hình toán học để mô tả tình huống xuấthiện trong một số bài toán thực tiễn không quá phức tạp.C. Lựa chọn được các phép toán, công thức số học, sơ đồ,bảng biểu, hình vẽ để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) đượccác nội dung, ý tưởng của tình huống xuất hiện trong bàitoán thực tiễn đơn giản.D. Xác định được mô hình toán học (gồm công thức, phươngtrình, bảng biểu, đồ thị…) cho tình huống xuất hiện trong bàitoán thực tiễn.7. Yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề toán học ởcấp trung học cơ sở là:(Chọn phương án đúng nhất)A. Nhận biết được vấn để cần giải quyết và nêu được thành câuhỏi; Nêu được cách thức giải quyết vấn đề; Thực hiện và trìnhbày được cách thức giải quyết vấn đề ở mức độ đơn giản.B. Phát hiện được vấn đề cần giải quyết; Xác định được cáchthức, giải pháp giải quyết vấn đề; Sử dụng được các kiếnthức, kĩ năng toán học tương thích để giải quyết vấn đề;Đánh giá được giải pháp để ra và khái quát hóa được.

C. Xác định được tình huống có vấn đề, thu thập, sắp xếp, giải

thích và đánh giá được độ tin cậy của thông tin, chia sẻ sự amhiểu vấn đề với người khác; Lựa chọn và thiết lập được cáchthức, quy trình giải quyết vấn đề; Thực hiện và trình bày đượcgiải pháp giải quyết vấn đề.D. Xác định được cách thức, giải pháp giải quyết vấn đề; Sửdụng được các kiến thức, kĩ năng toán học tương thích để giảiquyết vấn đề; Đánh giá được giải pháp đề ra và khái quát hóađược.8. Các năng lực toán học bao gồm:(Chọn phương án đúng nhất)A. Tư duy và lập luận toán học; Giải quyết vấn đề toán học;Mô hình hóa toán học; Giao tiếp toán học; Sử dụng phươngtiện và công cụ học toán.B. Mô hình hóa; Giải quyết vấn đề toán học; Vận dụng toán học;Tư duy và lập luận toán học; Giao tiếp toán học.C. Giải quyết vấn đề toán học; Sử dụng phương tiện và công cụhọc toán; Vận dụng toán học; Giải toán; Tư duy và lập luận toánhọcD. Tư duy và lập luận toán học; Giao tiếp toán học; Giải quyếtvấn đề toán học; Vận dụng toán học; Giải toán.

9. Môn Toán góp phần hình thành phát triển năng lực tự chủ

và tự học thông qua:(Chọn phương án đúng nhất)A. Rèn luyện cho người học biết cách lựa chọn mục tiêu, lậpđược kế hoạch học tập, hình thành cách tự học.B. Nghe hiểu, đọc hiểu, ghi chép, diễn tả được các thông tintoán học cần thiết trong văn bản toán học

C. Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ

thông thường để trao đổi, trình bày được các nội dung, ý tưởng,giải pháp toán học trong sự tương tác với người khác, đồng thờithể hiện sự tự tin, tôn trọng người đối thoại khi mô tả, giải thíchcác nội dung, ý tưởng toán học.D. Việc giúp học sinh nhận biết được tình huống có vấn đề; chiasẻ sự am hiểu vấn đề với người khác; biết đề xuất, lựa chọnđược cách thức, quy trình giải quyết vấn đề và biết trình bày giảipháp cho vấn đề; biết đánh giá giải pháp đã thực hiện và kháiquát hoá cho vấn đề tương tự.10. Những nội dung mới thuộc mạch kiến thức Thống kê Xác suất ở lớp 5 trong Chương trình môn Toán 2018 soChương trình môn Toán hiện hành là:(Chọn phương án đúng nhất)

A. Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu.

B. Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệubằng biểu đồ, thống kê hình quạt trònC. Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các sốliệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có.D. Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiềulần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lầnthực hiện thi nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản.11. Nội dung của phần kiến thức hình học phẳng trongchương trình môn Toán 2018 lớp 6 là:(Chọn phương án đúng nhất)A. Điểm, đường thẳng, tia; Đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng;Góc. Các góc đặc biệt. Số đo góc.B. Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều; Hình chữ nhật, hìnhthoi, hình bình hành, hình thang cân.

C. Hình có trục đối xứng; Hình có tâm đối xứng; Vai trò của đối

xứng trong thế giới tự nhiên.D. Điểm, đường thẳng, tia; Đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng; Tamgiác đều, hình vuông, lục giác đều.12. Điểm mới then chốt trong nội dung của CT môn toán cấp

Tiểu học là:

(Chọn các phương án đúng)A. Cấu trúc lại các mạch kiến thức, chủ trọng rèn luyện kĩnăng tính nhấm.B. Giảm độ khó kĩ thuật tính viết, tăng cường thực hànhluyện tập và ứng dụng toán học vào thực tiên.C. Tăng cường yếu tố thống kê – xác suất.D. Tăng cường tính toán nâng cao.13. Nội dung giáo dục nào sau đây xuất hiện trong chươngtrình môn toán lớp 2 năm 2018 nhưng không có trongchương trình hiện hành:(Chọn phương án đúng nhất)A. Nội dung ước lượng đồ vật, khối trụ và khối cầu, một sốyếu tố thống kê – xác suất.B. Nội dung bảng nhân 4, hoạt động thực hành trải nghiệm, mộtsố yếu tố về thống kê.C. Nội dung khối trụ và khối cầu, một số yếu tố về thống kê,hoạt động thực hành trải nghiệm.D. Nội dung ước lượng đồ vật, khối trụ và khối cầu, một số yếutố thống kê – xác suất, hoạt động thực hành trải nghiệm.

14. Trong chương trình môn Toán lớp 1 theo chương trình

GDPT 2018, nội dung giáo dục nào sau đây không được giới

thiệu:(Chọn phương án đúng nhất)A. Số họcB. Yếu tố thống kêC. Yếu tố Đại sốD. Yếu tố Hình học15. Một số điểm mới then chốt ở cấp THPT trong CT mônToán 2018 là:(Chọn các phương án đúng)A. Giảm mức độ phức tạp trong dạy học giải phương trình,bất phương trinh; Giảm nội dung phương pháp tọa độ trongviệc dạy học hình học; Nhấn mạnh việc đọc, vẽ, tưởngtượng, tạo dựng trong việc dạy học hình học không gian.Đặc biệt có một chuyên đề giới thiệu về Hình học họa hìnhvà vẽ kỹ thuật;B. Tăng cường thêm các nội dung về thống kê và xác suấtgắn với ứng dụng trong đời sống thực tiễn; Coi trọng việc sửdụng phương tiện dạy học hiện đại, phần mềm dạy học;Tăng cường thực hành luyện tập và ứng dụng toán học vào

thực tiễn; Không đưa nội dung số phức vào chương trình.

C. Các chuyên đề học tập ở mỗi lớp 10, 11, 12 có nội dunggiáo dục dành cho những học sinh có định hướng nghềnghiệp cần sử dụng nhiều kiến thức toán học.D. Tăng cường nhiều nội dung kiến thức mở rộng mà chươngtrình hiện hành chưa có.16. Định hướng chung trong dạy học phát triển năng lựctoán học cho HS trong Chương trình môn Toán 2018 là:

(Chọn các phương án đúng)

A. Năng lực được hình thành và phát triển thông qua hoạtđộng học tập và trải nghiệm cá nhân.B. Tăng cường tính ứng dụng, gắn kết giữa nội dung mônToán với đời sống thực tế.C. Việc rèn luyện phương pháp học tập có ý nghĩa quantrọng.D. Tăng cường kĩ năng tính toán nâng cao.17. Tổ chức tiến trình hoạt động học tập trong mô hình dạyhọc theo định hướng phát triển năng lực là:(Chọn các phương án đúng):A. Mỗi chủ đề được mô tả thành một chuỗi các học vấn cốt

lõi, được sắp xếp phù hợp với tiến trình nhận thức của học

sinh và logic toán học.B. Mỗi hoạt động học tập được hình thành từ các thao tác.C. Tổ chức cho HS thực hiện có kết quả từng hoạt động họctập dựa trên các thao tác.D. Tổ chức dạy học theo nhóm.18. Yêu cầu của phương pháp dạy học môn Toán theo địnhhướng phát triển năng lực học sinh là:(Chọn phương án đúng nhất):A. Lấy người học làm trung tâm, tổ chức quá trình dạy họctheo hướng kiến tạo, chú ý dạy học phân hóa.B. Lấy người học làm trung tâm, tổ chức quá trình dạy học theohướng kiến tạo, học sinh được làm nhiều bài tập và trải nghiệmthực tế.C. Tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo, chú ý dạyhọc phân hóa.

D. Lấy người học làm trung tâm, chú ý dạy học phân hóa.

19. Các hình thức đánh giá kết quả giáo dục Toán học gồm:(Chọn phương án đúng nhất)

A. Đánh giá đồng đẳng, đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng

đồng, Đánh giá của giáo viênB. Tự đánh giá; Đánh giá đồng đẳng; Đánh giá của cha mẹhọc sinh và cộng đồng. Đánh giá của giáo viên.C. Tự đánh giá; Đánh giá đồng đẳng; Đánh giá của giáo viên.20. Nội dung đánh giá kết quả giáo dục Toán học tập trungvào:(Chọn các phương án đúng)A. Đánh giá mức độ nhận thức về các nội dung đã được đềcập trong các chủ đề học tập, động cơ, tinh thần, thái độ, ýthức trách nhiệm, tính tích cực … của học sinh khi tham giahọc tập.B. Đánh giá các kĩ năng của học sinh trong việc thực hiệngiải các bài tập ToánC. Đánh giá đóng góp của học sinh vào thành tích chung củatập thể và việc thực hiện có kết quả hoạt động chung của tậpthể.

D. Đánh giá tốc độ học sinh giải bài tập.

Xem thêm Đáp Án Trắc Nghiệm Tập Huấn Mô Đun 1 Môn Toán

– những bạn hãy bấm nút ĐĂNG KÝ và bấm hình cái CHUÔNG để được nhận VIDEO mới nhất (hoàn toàn miễn phí). Việc xây dựng chương trình môn Toán phổ thông 2018 nhấn mạnh những quan điểm nào? (Chọn phương án đúng nhất) Mục tiêu chung trong chương trình môn Toán là: (Chọn phương án đúng nhất) Phát biểu nào tiếp trong tương lai là đúng: (Chọn phương án đúng nhất) Mục tiêu chung về kỹ năng và kiến thức, kĩ năng đã được cụ thể hóa ở cấp Trung học phổ thông ra làm sao? (Chọn phương án đúng nhất) Một trong những yêu cầu cần đạt của năng lực giải quyết vấn đề ở cấp tiểu học là: (Chọn phương án đúng nhất) Yêu cầu cần đạt của năng lực quy mô hoá toán học của HS cấp Tiểu học là: (Chọn phương án đúng nhất) Yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề toán học ở cấp trung học cơ sở là: (Chọn phương án đúng nhất) Đóng góp của môn Toán trong việc hình thành, phát triển năng lực chung cho học viên trải qua những thời điểm nào? (Chọn phương án đúng nhất) những năng lực toán học gồm có: (Chọn phương án đúng nhất) những nguyên tắc, định hướng, tiêu chuẩn lựa chọn nội dung học tập cốt lõi của chương trình môn Toán 2018 là: (Chọn phương án đúng nhất) Những nội dung mới thuộc mạch kỹ năng và kiến thức Thống kê – Xác suất ở lớp 5 trong Chương trình môn Toán 2018 so Chương trình môn Toán hiện hành là: (Chọn phương án đúng nhất) Trong chương trình môn Toán lớp 1 theo chương trình GDPT 2018, nội dung giáo dục nào tiếp trong tương lai không được giới thiệu: (Chọn phương án đúng nhất) Một số điểm mới then chốt ở cấp THPT trong CT môn Toán 2018 là: (Chọn những phương án đúng) Định hướng chung trong dạy học phát triển năng lực toán học cho HS trong Chương trình môn Toán 2018 là: (Chọn những phương án đúng) Tổ chức quy trình hoạt động học tập trong quy mô dạy học theo định hướng phát triển năng lực là: (Chọn những phương án đúng) quy trình dạy học khái niệm toán học theo hướng phát triển năng lực là: (Chọn phương án đúng nhất) Phương pháp dạy học môn Toán cần đáp ứng yêu cầu cơ bản nào? (Chọn phương án đúng nhất) Yêu cầu của phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học viên là: (Chọn phương án đúng nhất) những hình thức đánh giá kết quả giáo dục Toán học gồm: (Chọn phương án đúng nhất)

Nội dung đánh giá kết quả giáo dục Toán học triệu tập vào: (Chọn những phương án đúng)

Có thể bạn chăm sóc Video TRÒ ĐÙA XÁC SỐNG HALLOWEEN | | Làm 5 Món Đồ Dùng Học Tập ! Ăn Vụng Hài Hước Cùng 123 GO ! SCHOOL – tờ trình ý kiến đề nghị cấp phép hoạt động giải trí giáo dục kỹ năng và kiến thức sống

Từ khóa tìm kiếm :

rèn luyện kiến thức và kỹ năng xử lý bài toán trắc nghiệm thực tiễn pdf rèn luyện kỹ năng và kiến thức xử lý bài toán trắc nghiệm thực tiễn pdf

rèn luyện kiến thức và kỹ năng xử lý bài toán trắc nghiệm thực tiễn pdf

20 câu hỏi trắc nghiệm môn toán mô đun 1 đáp an trắc nghiệm môn toán mô đun 1 việc xây dựng chương trình môn toán phổ thông 2018 nhấn mạnh những quan điểm nào? (chọn phương án đúng nhất) câu hỏi trắc nghiệm môn toán mô đun 1 đáp an mô đun 1 môn toán 20 cau hoi trac nghiem modun 1 phương pháp dạy học môn toán cần đáp ứng yêu cầu cơ bản nào? (chọn phương án đúng nhất) mục đích của đánh giá trong dạy học môn toán là: (chọn phương án đúng) câu hỏi trắc nghiệm môđun 1 môn toán đáp án 20 câu hỏi trắc nghiệm môn toán đáp an mô đun 1 môn toán tiểu học đáp an module 1 môn toán tiểu học đáp án mô đun 1 môn toán đáp an 20 câu hỏi trắc nghiệm môn toán mô đun 1 mục tiêu chung trong chương trình môn toán là: (chọn phương án đúng nhất) đáp án câu hỏi trắc nghiệm môn toán mô đun 1 đáp án mô đun 1 môn toán tiểu học điểm mới then chốt trong nội dung của ct môn toán cấp tiểu học là: (chọn các phương án đúng) tiến trình dạy học khái niệm toán học theo hướng phát triển năng lực là: (chọn phương án đúng nhất) 20 câu hỏi trắc nghiệm môn toán đáp án module 1 môn toán mục đích của đánh giá trong dạy học môn toán là chọn phương án đúng đáp an môn toán mô đun 1 tiểu học mục đính của đánh giá trong dạy học môn toán là: chọn phương án đúng mục tiêu chung trong chương trình môn toán là gì việc xây dựng chương trình môn toán phổ thông 2018 nhấn mạnh những quan điểm nào? việc xây dựng chương trình môn toán phổ thông 2018 nhấn mạnh những quan điểm nào dap an modun 1 mon toan đáp an trắc nghiệm tập huấn môn toán mục tiêu chung trong chương trình môn toán là đáp án môn toán mô đun 1 mục tiêu chung trong chương trình môn toán là (chọn phương án đúng nhất) đáp án trắc nghiệm môn toán đáp án trắc nghiệm môn toán mô đun 1 đáp án 20 câu hỏi trắc nghiệm mô đun 1 yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề toán học ở cấp trung học cơ sở là: (chọn phương án đúng nhất) đáp án video môn toán mô đun 1 đóng góp của môn toán trong việc hình thành đáp án tập huấn môn toán các nguyên tắc, định hướng, tiêu chuẩn lựa chọn nội dung học tập cốt lõi của chương trình môn toán 2018 là: dap an modun 1 mon toan tieu hoc mục tiêu chung trong chương trình môn toán là: 20 câu hỏi trắc nghiệm môn toán lớp 1 đáp án trắc nghiệm module 1 môn toán 20 câu hỏi trắc nghiệm môn toán mô đun 2 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn toán các hình thức đánh giá kết quả giáo dục toán học gồm (chọn phương án đúng nhất) đáp án câu hỏi trắc nghiệm mô đun 1 đáp án câu hỏi trắc nghiệm môđun 1

đáp án câu hỏi trắc nghiệm môn toán

Có thể bạn chăm sóc Video Cơ Thể 4 Giờ Phần 3 Ga Số O Sách Nói Hay Kỹ Năng Sống Học Cách Thay Đổi Bản Thân / / Sức Khỏe Bền. – ebook cẩm nang kinh doanh thương mại harvard – kỹ năng và kiến thức ra quyết định hành động

A. Đáp án module 1 môn toán tiểu học

Định hướng chung, đặc điểm về phương pháp dạy học – đáp án mo dun 1 môn toán tiểu học

Bài tập

Chọn phát biểu đúng và vừa đủ nhất : Đáp án đúng Phương pháp dạy học môn Toán góp thêm phần hình thành và tăng trưởng những phẩm chất hầu hết : yêu nước, nhân ái, nghĩa vụ và trách nhiệm với những bộc lộ đơn cử . Phương pháp dạy học môn Toán góp thêm phần hình thành và tăng trưởng những phẩm chất hầu hết : yêu nước, nhân ái, chịu khó, trung thực với những bộc lộ đơn cử .

Phương pháp dạy học môn Toán góp thêm phần hình thành và tăng trưởng những phẩm chất đa phần : yêu nước, nhân ái, siêng năng, trung thực với những bộc lộ đơn cử như tính kỉ luật, kiên trì ; hứng thú và niềm tin trong học tập .

Phương pháp dạy học môn Toán góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm với những biểu hiện cụ thể như tính kỉ luật, kiên trì, chủ động, linh hoạ, độc lập; hứng thú và niềm tin trong học tập.

  1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Chọn những cặp đáp án đúng với nhau : 1 PPDH môn Toán góp thêm phần hình thành và tăng trưởng – 1 Năng lực chung và năng lượng đặc trưng 2 Môn Toán có nhiều thời cơ để tăng trưởng NL thống kê giám sát – 2 trải qua việc cung ứng KT, rèn luyện kĩ năng đo lường và thống kê, ước đạt ; hình thành và tăng trưởng những thành tố cốt lõi của NL toán học 3 Môn Toán góp thêm phần tăng trưởng NL tin học – 3 trải qua việc sử dụng những phương tiện đi lại, công cụ công nghệ thông tin và truyền thông online như công cụ tương hỗ trong học tập và tự học ; tạo dựng môi trường học tập thưởng thức phát minh sáng tạo 4 Môn Toán góp thêm phần tăng trưởng NL ngôn từ – 4 trải qua rèn luyện kĩ năng đọc hiểu, diễn giải, nghiên cứu và phân tích, đánh giá trường hợp có ý nghĩa toán học, trải qua việc sử dụng hiệu suất cao ngôn từ toán học tích hợp với ngôn từ thường thì để trình diễn, miêu tả những nội dung, sáng tạo độc đáo, giải pháp toán học

5M ôn Toán góp thêm phần tăng trưởng NL thẩm mĩ – 5 trải qua việc giúp HS làm quen với lịch sử vẻ vang toán học, với tiểu sử của những nhà toán học và trải qua việc nhận ra vẻ đẹp của Toán học trong quốc tế tự nhiên .

Chọn phát biểu không là đặc thù cơ bản của dạy học tăng trưởng năng lượng, phẩm chất môn Toán là : Đáp án đúng Nhấn mạnh đến tác dụng đầu ra, dựa trên những gì HS làm được ( có tính đến năng lực thực tiễn của HS ). Khuyến khích HS tìm tòi, mày mò tri thức toán học và vận dụng vào thực tiễn. Đích sau cuối cần đạt là phải hình thành được NL học tập môn Toán của HS .

Nhấn mạnh đến cách học, yếu tố tự học của người học. GV là người hướng dẫn và phong cách thiết kế, còn HS phải tự thiết kế xây dựng kiến thức và kỹ năng và hiểu biết toán học của riêng mình .

Tập trung vào đánh giá sự phát triển NL học tập môn toán của người học bằng nhiều hình thức: tự đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì, đánh giá thông qua sản phẩm của HS…. Tăng cường quan sát, nhận xét cụ thể bằng lời, động viên, giúp HS tự tin, hứng thú, tiến bộ trong học tập môn Toán.

Xây dựng môi trường tự nhiên DH tương tác tích cực. Phối hợp những hợp đồng tương tác của HS giữa những cá thể, cặp đôi bạn trẻ, nhóm hoặc hợp đồng cùng cả lớp và hợp đồng tương tác giữa GV và HS trong quy trình DH môn Toán .

Chọn đáp án đúng
Đáp án đúng

  • . Chọn lựa và tổ chức triển khai nội dung DH không chỉ dựa vào tính mạng lưới hệ thống, logic của khoa học toán học mà ưu tiên những nội dung tương thích trình độ nhận thức của HS tiểu học, thiết thực với đời sống trong thực tiễn hoặc có tính tích hợp, liên môn, góp thêm phần giúp HS hình thành, rèn luyện và làm chủ những “ kỹ năng và kiến thức sống ” .
  • Xây dựng môi trường DH tương tác tích cực. Phối hợp các HĐ tương tác của HS giữa các cá nhân, cặp đôi, nhóm hoặc HĐ cùng cả lớp và HĐ tương tác giữa GV và HS trong quá trình DH môn Toán
  • Nhấn mạnh đến kết quả đầu ra, dựa trên những gì HS làm được (có tính đến khả năng thực tế của HS). Khuyến khích HS tìm tòi, khám phá tri thức toán học và vận dụng vào thực tiễn. Đích cuối cùng cần đạt là phải hình thành được NL học tập môn Toán của HS.
  • Khuyến khích việc ứng dụng công nghệ, thiết bị DH môn Toán (đặc biệt là ứng dụng công nghệ và thiết bị DH hiện đại) nhằm tối ưu hóa việc phát huy NL của người học.

Bài tập về dạy học phát triển năng lực – modul 1 môn toán tiểu học

Trong năng lượng toán học có những năng lượng thành tố nào ?
Đáp án đúng

  • Năng lực tư duy và lập luận toán học
  • Năng lực tiếp xúc và hợp tác
  • Năng lực giải quyết vấn đề toán học
  • Năng lực mô hình hoá toán học
  • Năng lực tự chủ và tự học
  • Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán
  • Năng lực tiếp xúc toán học

Năng lực tiếp xúc toán học bộc lộ qua việc : Đáp án đúng

Nêu và vấn đáp được câu hỏi khi lập luận, xử lý yếu tố. Bước đầu chỉ ra được chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi Kết luận

Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản.

Thực hiện và trình diễn được phương pháp xử lý yếu tố ở mức độ đơn thuần .
Làm quen với máy tính cầm tay, phương tiện đi lại công nghệ thông tin tương hỗ học tập .

Đáp án module 1 môn toán tiểu học – Lý thuyết kiến tạo trong dạy học

Hãy nêu ý thức cốt lõi của dạy học xây đắp ? Nhập câu vấn đáp vào hộp thoại dưới đây :

Dạy học kiến thiết chứng minh và khẳng định vai trò của người học trong quy trình học tập và những thức người học thu nhận được những tri thức cho bản thân .

Khi vận dụng triết lý kiến thiết vào dạy học môn Toán GV cần quan tâm triển khai những loại việc làm nào ? Nhập câu vấn đáp vào hộp thoại dưới đây :

Tìm hiểu, thăm dò những hiểu biết khởi đầu của học viên tương quan đến nội dung sách học để biết đước mức độ biểu kiến thức, kiến thức và kỹ năng đã có của học viên .

Đáp án module 1 môn toán tiểu học – Bài tập về dạy học hợp tác

Thầy / cô hãy cho biết một số ít quan tâm khi vận dạy học hợp tác vào dạy học môn Toán ở cấp tiểu học . Nhập câu vấn đáp vào hộp thoại dưới đây :

giáo viên cần lựa chọn nội dung không quá khó và không quá dễ. nội dung đưa ra phải kêu gọi quan điểm sức lực lao động của nhiều học viên .

Mô đun 1 môn toán tiểu học – Bài tập về dạy học tích hợp

Nêu những hình thức dạy học tích hợp trong môn Toán ở cấp tiểu học ? Nhập câu vấn đáp vào hộp thoại dưới đây : Tích hợp theo chiều ngang

Tích hợp theo chiều dọc

Lấy một ví dụ biểu lộ niềm tin dạy học tích hợp trong môn Toán ở cấp tiểu học . Nhập câu vấn đáp vào hộp thoại dưới đây :

Tích hợp dạy học thưởng thức : Bài hình hộp chữ nhật : giáo viên tổ chức triển khai cho học viên qua rát những vật phẩm thật có hình dạng hộp chữ nhật từ đó nhận ra được hình dạng và đặc thù của hình .

Mô đun 1 môn toán tiểu học – Bài tập về dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề

Trong trích đoạn video “ Lập bảng cộng ” nội dung dạy học đã được tổ chức triển khai thành trường hợp có yếu tố như thế nào ? Nhập câu vấn đáp vào hộp thoại dưới đây :

giáo viên tổ chức triển khai cho học viên bàn luận nhóm đôi để xếp những phép tính theo theo. Giao viên cho 1 nhóm lên bảng xếp những phép tính tiếp theo. giáo viên mời 1 học viên lên chữa bài, gọi học viên nhận xét, mời học viên san sẻ về trường hợp dẫn đến phép tính mà học viên đã viết .

Phân tích cách xử lý yếu tố của HS trong trích đoạn video “ Đề-xi-mét ” ? Nhập câu vấn đáp vào hộp thoại dưới đây :

Học sinh tâm lý tìm cách xử lý yếu tố về đề – xi – mét .

Ở những trích đoạn trên GV đã tổ chức triển khai những hoạt động giải trí gì để tương hỗ HS tìm tòi xử lý yếu tố ? Nhập câu vấn đáp vào hộp thoại dưới đây :

Giao viên tổ chức triển khai cho học viên bàn luận nhóm để tìm tòi và xử lý yếu tố .

Mô đun 1 môn toán tiểu học – Bài tập về dạy học dự án

  1. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng

Thầy cô hãy nối những bước sau cho tương ứng với tiến trình triển khai theo dự án Bất Động Sản ?

Xây dựng kế hoạch Thực hiện kế hoạch Chọn chủ đề và xác lập tiềm năng Trình bày mẫu sản phẩm của dự án Bất Động Sản

Đánh giá dự án Bất Động Sản

Mô đun 1 môn toán tiểu học – Các kĩ thuật dạy học

Bài tập

Nội dung nào sau đây không phải là đặc thù của Dạy học hợp tác : Đáp án đúng Tạo ra sự tác động ảnh hưởng tương hỗ qua lại trực tiếp giữa những thành viên trong nhóm theo mối quan hệ hai chiều, không qua trung gian .

Mỗi thành viên trong nhóm cùng thao tác với nhau, hướng tới một mục đích học tập chung, một trách nhiệm chung cần xử lý .

Học sinh là chủ thể tích cực kiến tạo nên kiến thức của bản thân dựa trên tri thức hoặc kinh nghiệm có từ trước.

Mỗi thành viên trong nhóm phải xác lập được ý thức, nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân trong triển khai trách nhiệm, việc làm chung của cả nhóm .

  1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Nối những cặp đáp án với nhau 1T ích hợp theo chiều ngang – 1 là tích hợp những mảng kỹ năng và kiến thức, kĩ năng trong môn học theo nguyên tắc đồng quy : tích hợp những kỹ năng và kiến thức, kĩ năng thuộc mạch kiến thức và kỹ năng này với kỹ năng và kiến thức, kĩ năng thuộc mạch kỹ năng và kiến thức khác . 2T ích hợp theo chiều dọc – 2 là tích hợp một đơn vị chức năng kỹ năng và kiến thức, kĩ năng mới với những kỹ năng và kiến thức, kĩ năng trước đó theo nguyên tắc đồng tâm ( còn gọi là vòng tròn xoáy trôn ốc ) .

3T ích hợp liên môn – 3 là giải pháp, trong đó nhiều môn học tương quan được kết lại thành một môn học mới với mạng lưới hệ thống những chủ đề nhất định xuyên suốt qua nhiều cấp lớp .

Đặc điểm nào là đặc thù của dạy học phát hiện và xử lý yếu tố

Nội dung học vấn được tổ chức thành các tình huống dạy học

HS được đặt vào tình huống gợi vấn đề chứ không phải là thông báo tri thức dưới dạng sẵn có

Người học có tính tự lực cao HS được học bản thân việc học

Định hướng hành vi cho người học

HS học tập tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo tận lực huy động tri thức và khả năng của mình để phát hiện và giải quyết vấn đề chứ khôn phải chỉ nghe GV giảng một cách thụ động

  1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Nối những cặp đáp án sau đây 1 Kĩ thuật khăn trải bàn – 1 là một kĩ thuật DH bộc lộ quan điểm học hợp tác, trong đó có tích hợp giữa hoạt động giải trí cá thể và hoạt động giải trí nhóm . 2 Kĩ thuật mảnh ghép – 2 là một kĩ thuật DH biểu lộ quan điểm / kế hoạch học hợp tác trong đó có phối hợp giữa hoạt động giải trí cá thể, hoạt động giải trí nhóm và link giữa những nhóm . 3 Kĩ thuật KWL – 3 là kĩ thuật DH liên hệ giữa kiến thức và kỹ năng HS đã biết tương quan đến bài học kinh nghiệm ( Know ), những kiến thức và kỹ năng HS muốn biết ( Want ) và những kỹ năng và kiến thức đã học được sau bài học kinh nghiệm ( Learned ) . 4 Dạy học theo trạm – 4 là phương pháp tổ chức triển khai dạy học đặt dấu nhấn vào việc tổ chức triển khai nội dung dạy học thành từng trách nhiệm nhận thức độc lập của những nhóm học viên khác nhau .

5 Sơ đồ tư duy – 5 là một sơ đồ nhằm mục đích trình diễn một cách rõ ràng những ý tưởng sáng tạo mang tính kế hoạch hay hiệu quả thao tác của cá thể hoặc nhóm về một chủ đề

Phát biểu nào sau đây không phải là đặc thù của dạy học theo trạm : Đáp án đúng

Tạo ra một môi trường học tập với cấu trúc được xác lập đơn cử

Học sinh xem trước các bài giảng qua mạng, sau đó giáo viên sẽ tổ chức các hoạt động hợp tác giúp củng cố thêm các khái niệm đã tìm hiểu

Học sinh sẽ được điều tra và nghiên cứu, nghiên cứu và phân tích, tổng hợp và tích lũy những dữ kiện, từ đó giúp học viên tân tiến trải qua những hoạt động giải trí
Học sinh được thực hành thực tế, được tò mò và thử nghiệm trong quy trình học tập

Chương trình GDPT môn Toán 2018 cấp tiểu học gồm những mạch kỹ năng và kiến thức sau : Đáp án đúng Số và phép tính ; Hình học và Đo lường ; Hoạt động thực hành thực tế và thưởng thức

Số, Đại số và 1 số ít yếu tố Giải tích ; Hình học và Đo lường ; Thống kê và Xác suất

Số và phép tính; Hình học và Đo lường; Một số yếu tố thống kê và xác suất.

Số học ; Đại lượng và đo đại lượng ; Yếu tố hình học ; Giải toán có lời văn

Trong những hoạt động giải trí sau, hoạt động giải trí nào là hoạt động giải trí thực hành thực tế và thưởng thức toán học ở tiểu học :
Đáp án đúng

Hoạt động ứng dụng kiến thức toán học vào thực tiễn.

Hoạt động ngoại khoá toán học

Hoạt động tham gia câu lạc bộ ngoại ngữ

Hoạt động giao lưu học sinh có năng khiếu toán.

Hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao .

Đáp án 30 câu hỏi trắc nghiệm Module 4 môn Toán

Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

Bản kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục nhằm thực hiện chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành được gọi là:

A. nội dung giáo dục địa phương .B. chương trình giáo dục phổ thông cấp vương quốc .

C. kế hoạch giáo dục của nhà trường

Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI

D. tăng trưởng chương trình giáo dục phổ thông .

Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

Yêu cầu “Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường được hiểu là

A. thực hiện kế hoạch vừa đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục cấp quốc gia, vừa đáp ứng yêu cầu về mục tiêu giáo dục của nhà trường phù hợp với điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục của nhà trường.

Phương pháp dạy học môn Toán cần chọn phương án SAI

B. thực thi khai thác hiệu suất cao, tương thích cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhà trường, tương thích năng lượng nhận thức của HS và đội ngũ cán bộ quản trị, giáo viên là trường .C. thực thi kêu gọi và khai thác hiệu suất cao những nguồn lực trong kiến thiết xây dựng, thực thi kế hoạch giáo dục nhà trườngD. thực thi sự thống nhất về một kỹ năng và kiến thức gia những môn học và hoạt động giải trí giáo dục, bảo vệ tống thời lượng không ít hơn thời lượng lao lý trong chương trình .Câu 3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và và sau đó ô bên phải tương ứng

Lựa chọn và nối các bước ở cột bên trái tương ứng với các nội dung ở chột bên phải theo đúng tiến trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Nối như sau :Bước 1 :Bước 2 : Tổ trình độ thiết kế xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch giáo dục theo khung kế hoạch thời hạn thực thi chương trình .Bước 3 : Hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường và phát hành triển khai kế hoạch

Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn đáp án thích hợp điền vào dấu (…) khi tiến hành xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình trong năm học

Căn cứ vào kế hoạch thời hạn năm học do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố thường trực Trung ương quyết định hành động và hướng dẫn trách nhiệm giáo dục trung học hằng năm của Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng nhà trường tổ chức triển khai họp những thành phần tương quan để kiến thiết xây dựng khung kế hoạch thời hạn thực thi chương trình của từng môn học bắt buộc, môn học tự chọn, hoạt động giải trí giáo dục bắt buộc, nội dung giáo dục địa phương bảo vệ tăng số tiết / năm học lao lý trong chương trình. Yêu cầu khi thiết kế xây dựng cán ( 1 ) … … .., nghiên cứu và phân tích ( 2 ) … để triển khai chương trình, xác lập ( 3 ) …, từ đó thiết kế xây dựng ( 4 ) …Đáp án đúng : ( 1 ) Tìm hiểu chương trình GDPT 2018 ; ( 2 ) điều kiện kèm theo thực tiễn nhà trường ( 3 ) tiềm năng giáo dục của nhà trường ( 4 ) khung thời hạn thực thi chương trình .

Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

Ý nào sau đây KHÔNG PHẢI là một thành phần trong cấu trúc (khung) kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh?

A. Kế hoạch tổ chức triển khai những hoạt động giải trí giáo dục ngoài giờ lên lớp .B. Đặc điểm, điều kiện kèm theo triển khai chương trình năm học .C. Khung kế hoạch thời hạn thực thi chương trình năm học và kế hoạch dạy học những môn học, hoạt động giải trí giáo dục .D. Mục tiêu giáo dục năm học của nhà trường

Câu 6. Chọn các đáp án đúng

Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn bao gồm các loại nào dưới đây?

A. Kế hoạch tổ chức triển khai những hoạt động giải trí giáo dục của tổ trình độB. Kế hoạch dạy học của tổ trình độC. Kế hoạch bài dạy của tổ trình độ

Câu 7. Kế hoạch thực hiện các chương trình môn học

Chọn những đáp án đúngNhững phát biểu nào dưới đây đúng khi nói về ý nghĩa của việc thiết kế xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ trình độ ?A. Là cơ sở để kiến thiết xây dựng chương trình giáo dục địa phươngB. Giúp khai thác có hiệu suất cao cơ sở vật chất, thiết bị dạy họcC. Là địa thế căn cứ quan trọng để phân công trách nhiệm cho giáo viên bộ mônD. Phát huy quyền tự chủ của tổ trình độ và của giáo viên

Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất

Trong các phát biểu sau, phát biểu nào KHÔNG ĐÚNG?

A. Khi kiến thiết xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn học cần địa thế căn cứ vào khối lượng nội dung dạy học và thời lượng dạy học để phân loại những nội dung dạy học sao cho bảo vệ tính khả thi và vừa sức so với trình độ học viên .B. Kế hoạch giáo dục của tổ trình độ cần bảo vệ tính logic của mạch kỹ năng và kiến thức và tính thống nhất trong và giữa những môn học, hoạt động giải trí giáo dục .C. Mỗi giáo viên – dựa trên kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm tay nghề cá thể có được trong quy trình giảng dạy – đều phải góp thêm phần vào kiến thiết xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ trình độ .D. Kế hoạch giáo dục của tổ trình độ là bản kế hoạch tiến hành toàn bộ những hoạt động giải trí của tổ trình độ trong một năm học, giáo viên không được phép kiểm soát và điều chỉnh .

Câu 9. Chọn các đáp án đúng

Khi xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn cần thực hiện những yêu cầu nào dưới đây?

A. Chú trọng đến sự thống nhất với những môn học và hoạt động giải trí giáo dục khác .B. Xây dựng dựa trên những địa thế căn cứ pháp lý đơn cử và những kế hoạch cấp cao hơn .C. Đảm bảo sự tham gia tích cực của học viên .D. Dựa trên việc nghiên cứu và phân tích đặc thù tình hình của tổ trình độ và của nhà trường .

Câu 10. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Nối các cột bên trái với nội dung bên phải để có nội dung phù hợp với các nguyên tắc khi xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn:

Đảm bảo tính pháp lý: Xây dựng dựa trên các căn cứ pháp lý cụ thể và các kế hoạch cấp cao hơn.

Đảm bảo tính logic: Sắp xếp các bài học theo thời gian thực hiện một cách phù hợp, chú trọng đến sự thống nhất với các môn học và hoạt động giáo dục khác

Đảm bảo tính linh hoạt: Kế hoạch không cứng nhắc mà có thể được thay đổi trong các trường hợp cần thiết xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn.

Đảm bảo tính khả thi: Dựa trên việc phân tích đặc điểm tình hình của tổ chuyên môn và của nhà trường và các yếu tố khác.

Câu 11. Chọn câu trả lời Đúng hoặc Sai

Phát biểu sau đây đúng hay sai: “Tất cả các giáo viên trong tổ chuyên môn đều có vai trò tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn”?

A. SaiB. Đúng

Câu 12. Chọn đáp án đúng nhất

Phát biểu nào dưới đây KHÔNG ĐÚNG khi nói về vai trò của giáo viên trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?

A. Tích cực góp phần quan điểm để hoàn thành xong kế hoạchB. Tham gia kiến thiết xây dựng kế hoạch theo sự phân công của tổ trưởng trình độC. Cụ thể hóa thành kế hoạch cá thể theo trách nhiệm được phân công để triển khaiD. Tổ chức thiết kế xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ trình độ

Câu 13. Chọn các đáp án đúng

Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần trình bày những nội dung nào dưới đây?

A. Chuyên đề lựa chọnB. Phân phối chương trìnhC. Kiểm tra đánh giá định kìD. Các hoạt động giải trí giáo dục

Câu 14. Chọn các đáp án đúng

Trong kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn, phần đặc điểm tình hình cần trình bày những nội dung nào dưới đây?

A. Tình hình kinh tế tài chính trong năm họcB. Đặc điểm học viên, đội ngũ giáo viênC. Thiết bị dạy họcD. Phòng học bộ môn

Câu 15. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Lựa chọn và nối bước ở cốt trái tương ứng với các nội dung ở cột phải theo đúng quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.

Bước 1: Phân tích đặc điểm tình hình

Bước 2: Xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên.

Bước 3: Rà soát, hoàn thiện khung kế hoạch giáo dục môn học

Bước 4: Phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.

Câu 16. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Nối các bước và nội dung phù hợp với các bước đó trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn

Đáp án nối:

Phân tích đặc điểm tình hình: Phân tích tình hình học sinh, giáo viên, tình hình thiết bị dạy học, phòng học, địa điểm có thể tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục.

Xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục: Xây dựng phân phối chương trình, các bài kiểm tra, đánh giá định kì, các nội dung khác

Rà soát hoàn thiện dự thảo và thông qua tổ chuyên môn: Rà soát lại các nhiệm vụ để có bản dự thảo hoàn thiện.

Phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn: Trình Hiệu trưởng nhà trường xem xét phê duyệt, tổ chức phân công nhiệm vụ để thực hiện.

Câu 17. Chọn các đáp án đúng

Kế hoạch giáo dục của giáo viên trong năm học có vai trò

A. Làm giảm được sự chồng chéo và giảm thiểu những hoạt động giải trí làm tiêu tốn lãng phí nguồn lực của cá thể GV và của nhà trườngB. Là công cụ phối hợp nỗ lực của GV với cán bộ quản trị nhà trường .C. Là văn bản giúp Ban Giám hiệu giám sát hoạt động giải trí dạy học và giáo dục của từng giáo viên trong nhà trường .D. Làm giảm tính bất ổn định của giáo viên trong quy trình thực thi trách nhiệm giáo dục .

Câu 18. Chọn các đáp án đúng

Việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục của giáo viên trong năm học cần đảm bảo những yêu cầu nào dưới đây?

A. Đảm bảo tính thẩm mĩB. Đảm bảo tính thực tiễn .C. Đảm bảo tính đồng nhất và lịch sử dân tộc đơn cử .D. Đảm bảo tính khoa học .E. Đảm bảo tính vừa sức .F. Đảm bảo tính pháp lý .

Câu 19. Chọn đáp án đúng nhất

Cho các bước sau:

  • Xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên
  • Xác định nhiệm vụ/nội dung công việc
  • Đánh giá và hoàn thiện kế hoạch
  • Tổ chức thực hiện

Quy trình kiến thiết xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên được sắp xếp theo thứ tự nào dưới đây ?A. ( 3 ), ( 2 ), ( 4 ), ( 1 )B. ( 1 ), ( 2 ), ( 3 ), ( 4 )C. ( 2 ), ( 3 ), ( 1 ), ( 4 )D. ( 2 ), ( 1 ), ( 4 ), ( 3 )

Câu 20. Chọn đáp án đúng nhất

Ý nào dưới đây KHÔNG PHẢI là nguyên tắc khi xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh?

A. Chuỗi hoạt động học cần bảo vệ tương thích với tiềm năng, nội dung và giải pháp dạy học được sử dụng .B. Đảm bảo những nhu yếu mà chương trình giáo dục môn học đã phát hành .C. Mỗi hoạt động giải trí học tập đơn cử cần bảo vệ giáo viên là người trực tiếp triển khai trách nhiệm học tập .D. Đảm bảo chuỗi những hoạt động giải trí học tập : Khởi động, hình thành kỹ năng và kiến thức, rèn luyện, vận dụng – tìm tòi lan rộng ra .

Câu 21. Chọn đáp án đúng nhất

Điểm khác biệt nhất của kế hoạch bài dạy chủ đề/bài học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh so với kế hoạch dạy học theo hướng tiếp cận nội dung là:

A. Xác định hoạt động giải trí đơn cử của giáo viên và của học viên .B. Xác định được năng lượng cần hình thành, tăng trưởng của học viên và soạn được bộ công cụ đánh giá những năng lượng đó .C. Tăng cường những câu hỏi đánh giá năng lực vận dụng kỹ năng và kiến thức của học viên .D. Xác định được tiềm năng kỹ năng và kiến thức, kiến thức và kỹ năng, thái độ cần hình thành của học viên .

Câu 22. Chọn đáp án đúng nhất

Cho các bước sau:

  • Xác định chuỗi hoạt động của bài dạy và mục tiêu của hoạt động
  • Xác định mục tiêu của bài dạy
  • Xây dựng các hoạt động dạy học cụ thể
  • Hoàn thiện kế hoạch bài dạy

Phương án sắp xếp những bước theo tiến trình phải chăng nhất của việc thiết kế xây dựng kế hoạch bài dạy tăng trưởng phẩm chất và năng lượng học viên là :A. ( 2 ) ( 1 ) ( 3 ) ( 4 ) .B. ( 1 ) ( 2 ) ( 3 ) ( 4 ) .C. ( 3 ) ( 2 ) ( 1 ) ( 4 ) .D. ( 4 ) ( 1 ) ( 3 ) ( 2 ) .

Câu 23. Chọn các đáp án đúng

Những căn cứ nào dưới đây được sử dụng để xác định mục tiêu của chủ đề/bài học khi xây dựng kế hoạch bài dạy?

A. Đặc điểm thiết kế xây dựng nội dung kiến thức và kỹ năng, vào phương tiện đi lại, thiết bị dạy họcB. Yêu cầu cần đạt của chủ đề / bài học kinh nghiệmC. Kinh nghiệm của giáo viênD. Phẩm chất và năng lượng hiện tại của học viên lớp dạy .

Câu 24. Chọn đáp án đúng nhất

Các mức độ dưới đây thuộc tiêu chí nào trong phân tích kế hoạch và tài liệu dạy học theo Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Mức 1 Mức 2 Mức 3
– Mục tiêu của mỗi hoạt động giải trí và loại sản phẩm học tập mà học viên phải hoàn thành xong trong mỗi hoạt động giải trí đó được diễn đạt rõ ràng .- Nhưng chưa nêu rõ phương pháp hoạt động giải trí của học viên / nhóm học viên nhằm mục đích hoàn thành xong loại sản phẩm học tập đó – Mục tiêu và loại sản phẩm học tập mà học viên phải triển khai xong trong mỗi hoạt động giải trí đó được diễn đạt rõ ràng .- Phương thức hoạt động học được tổ chức triển khai cho học viên được trình diễn rõ ràng, đơn cử, biểu lộ được sự tương thích với loại sản phẩm học tập cần hoàn thành xong . – Mục tiêu, phương pháp hoạt động giải trí và mẫu sản phẩm học tập mà học viên phải hoàn thành xong trong mỗi hoạt động giải trí đó được diễn đạt rõ ràng .- Phương thức hoạt động học được tổ chức triển khai cho học viên biểu lộ được sự tương thích với mẫu sản phẩm học tập và đối tượng người dùng học viên .

A. Mức độ tương thích của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức triển khai những hoạt động học của học viên .B. Mức độ tương thích của chuỗi hoạt động học với tiềm năng, nội dung và chiêu thức dạy học được sử dụng .C. Mức độ phải chăng của giải pháp kiểm tra, đánh giá trong quy trình tổ chức triển khai hoạt động học của học viên .D. Mức độ rõ ràng của tiềm năng, nội dung, kĩ thuật tổ chức triển khai và mẫu sản phẩm cần đạt được của mỗi trách nhiệm học tập .

Câu 25. Chọn các đáp án đúng

Những biểu hiện nào dưới đây thuộc thành phần năng lực mô hình hóa Toán học?

A. Thực hiện được những thao tác tư duy như so sánh, nghiên cứu và phân tích, tổng hợp, ..B. Xác định được quy mô toán học ( gồm công thức, phương trình, đồ thị, … ) cho trường hợp Open trong bài toán thực tiễn .C. Chỉ ra được chứng cứ, lí lẽ và biết lập luận phải chăng trước khi Kết luận .D. Thể hiện và đánh giá được lời giải trong ngữ cảnh trong thực tiễn và nâng cấp cải tiến được quy mô nếu cách xử lý không tương thích .E. Giải quyết được những yếu tố toán học trong quy mô được thiết lập .

Câu 26. Chọn đáp án đúng nhất

Trong các phát biểu sau, phát biểu nào SAI?

A. Khi thiết kế xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng tăng trưởng phẩm chất, năng lượng học viên, những nhu yếu cần đạt của chủ để trong Chương trình giáo dục phố thông 2018 môn Toán chính là tiềm năng tối thiểu của chủ đề đó .B. Khi thiết kế xây dựng kế hoạch bài dạy theo hương tăng trưởng phẩm chất, năng lượng học viên cần xác lập tiềm năng theo phẩm chất, năng lượng .C. Kế hoạch dạy học chủ đề / bài học kinh nghiệm là loại sản phẩm cá thể, không nên nhu yếu có một kế hoạch mẫu, chung cho toàn bộ mọi giáo viên mà chỉ cần thống nhất một số ít nhu yếu cốt lõi cần cóD. Mục tiêu của một kế hoạch bài dạy không nhờ vào vào đối tượng người dùng học viên mà giáo viên sẽ giảng dạy chủ đề đó .

Câu 27. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây

Điền từ thích hợp vào ô trống trong đoạn văn với những từ được cho như sau :

Đế xây dựng khung kế hoạch giáo dục cho chủ đề Số tự nhiên trong môn Toán lớp 6, trước hết giáo viên cần xác định nội dung dạy học từ yêu cầu cần đạt. Về cách thức thực hiện, lưu ý rằng mỗi yêu cầu cần đạt được cấu trúc gồm 2 phần: phán thứ nhất là động từ mô tả yêu cầu của hoạt động, phần thứ hai là nội dung cần dạy của hoạt động đó: từ mỗi yêu cầu cần đạt, giáo viên bỏ đi phần thứ nhất là xác định được nội dung cần dạy. Chẳng hạn, từ yêu cầu cần đạt “Biểu diễn được số tự nhiên trong hệ thập phân” ta rút ra được nội dung cần dạy là “Số tự nhiên trong hệ thập phân”. Tuy nhiên, có những phát biểu về yêu cầu cần đạt tương đối dài, chẳng hạn “Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng trong tính toán”, khi đó nội dung cần dạy được xác định là “Các tính chất trong tập hợp số tự nhiên”.

Câu 28. Chọn đáp án đúng nhất

Khi xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, các hoạt động học cụ thể thường được tổ chức gồm các bước sau:

A. Chuyển giao trách nhiệm học tập ; Thực hiện trách nhiệm học tập ; Báo cáo tác dụng và tranh luận ; Kết luận, đánh giá và nhận định ( GV “ chốt ” kỹ năng và kiến thức ) .B. Chuyển giao trách nhiệm học tập : Thực hiện trách nhiệm học tập : Đánh giá hiệu quả triển khai trách nhiệm, Tổng kết trách nhiệm học tậpC. Chuyển giao trách nhiệm học tập Thực hiện trách nhiệm học tập. Đánh giá mức độ tiếp thu kỹ năng và kiến thức ; Tổng kết kỹ năng và kiến thứcD. Trình bày nội dung kỹ năng và kiến thức : Kiểm tra mức độ tiếp thu kỹ năng và kiến thức : Đánh giá mức độ tiếp thu kỹ năng và kiến thức ; Tổng kết kỹ năng và kiến thức

Câu 29. Chọn đáp án đúng nhất

Kế hoạch bài dạy cần đảm bảo chuỗi các hoạt động học tập gồm:

A. Khởi động / xác lập yếu tố học tập ; hình thành kiến thức và kỹ năng mới ; rèn luyện : giao bài tập về nhà .B. Xác định yếu tố trách nhiệm học tập / mở đầu ; hình thành kiến thức và kỹ năng mới / xử lý yếu tố thực thi trách nhiệm đặt ra ; rèn luyện ; vận dụngC. Xác định yếu tố / trách nhiệm học tập / mở đầu ; hình thành kỹ năng và kiến thức mới ; rèn luyện – củng cố, đánh giá tác dụng .D. Kiểm tra bài cũ ; hình thành kỹ năng và kiến thức mới / xử lý yếu tố / thực thi trách nhiệm đặt ra ; rèn luyện ; vận dụng .

Câu 30. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Ghép mỗi hoạt động trong cột bên trái đúng với mô tả ở cột bên phải khi nói về nội dung của các hoạt động học tập trong một bài dạy

A. Xác định yếu tố : Nêu rõ nội dung nhu yếu / trách nhiệm đơn cử mà học viên phải triển khai để xác lập yếu tố cần xử lý / trách nhiệm học tập cần triển khai và đề xuất kiến nghị giải pháp xử lý yếu tố / phương pháp triển khai trách nhiệm .B. Hình thành kiến thức và kỹ năng mới : Nêu rõ nội dung nhu yếu / trách nhiệm đơn cử của học viên thao tác với sách giáo khoa, thiết bị dạy học, học liệu đơn cử ( đọc / xem / nghe / nói / làm ) để sở hữu / vận dụng kỹ năng và kiến thức để xử lý yếu tố / trách nhiệm học tập đã đặt ra .

C. Luyện tập: Nêu rõ nội dung cụ thể của hệ thống câu hỏi, bài tập, bài thực hành, thí nghiệm giao cho học sinh thực hiện.

D. Vận dụng : Mô tả rõ nhu yếu học viên sinh tăng trưởng / yêu cầu những yếu tố / trường hợp trong thực tiễn gắn với nội dung bài học kinh nghiệm và vận dụng kiến thức và kỹ năng mới học để xử lý .

Video liên quan

Source: https://tuhocmoithu.com
Category: Đánh giá