Produce 101 là chương trình gì

Cách đây không lâu, đã xuất hiện khá nhiều tin đồn râm ran về việc Mnet hiện đang có kế hoạch đưa series "Produce 101" trở lại. Quyết định này được cho là xuất phát từ thất bại của "Girls Planet 999" - show thực tế sống còn xoay quanh dàn trainee nữ của 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc vừa kết thúc vào cuối tháng 10 vừa qua, cũng là một chương trình được rất nhiều người xem là "Produce 101 mùa 5".

Series "Produce 101" có tổng cộng 4 mùa, bắt đầu với "Produce 101" vào tháng 6 năm 2016 và kết thúc với "Produce X 101" vào tháng 7 năm 2019. Trong khoảng thời gian đó, chương trình đã giới thiệu đến khán giả 4 nhóm nhạc dự án I.O.I, Wanna One, IZ*ONEX1, tất cả đều đạt được những thành công nhất định dù chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên khi đêm chung kết "Produce X 101" khép lại cũng là lúc chương trình bị bủa vây bởi những cáo buộc thao túng phiếu bầu. Từ những lá đơn tố cáo của người hâm mộ, cảnh sát và công tố đã vào cuộc điều tra, xác nhận đã có thao túng xảy ra trong quá trình sản xuất "Produce 101", dẫn đến việc một số thí sinh không đủ phiếu bầu vẫn được đưa vào đội hình ra mắt cuối cùng trong khi vài thí sinh khác đủ điều kiện được ra mắt lại bị loại trong oan ức.

Sau khi vụ việc bị phát giác, PD Ahn Joon Young và nhiều nhân vật có liên quan khác đã bị truy tố vì tội danh thao túng kết quả bình chọn, chịu bản án tù giam cho hành vi phi pháp của mình. Hồi đầu tháng này, sau 2 năm ngồi tù, Ahn Joon Young đã chính thức được phóng thích. Cũng từ đây, nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến sự trở lại của "Produce 101" trong tương lai không xa.

Produce 101 là chương trình gì

Trước tình huống nói trên, netizen Hàn trên một diễn đàn trực tuyến gần đây đã có một cuộc thảo luận cho câu hỏi liệu họ có xem "Produce 101" nếu Mnet thực sự mang chương trình trở lại hay không. Trên thực tế, kể từ khi vụ bê bối gian lận phiếu bầu nổ ra, số đông khán giả Hàn Quốc khi nhắc đến show sống còn này đều dành cho nó những ý kiến chỉ trích, tẩy chay nặng nề. Thế nhưng khi đứng trước câu hỏi xem hay không, bằng cách này hay cách khác, khá nhiều bình luận từ netizen Hàn lại ẩn ý cho rằng họ (và có thể là cả những người khác) chắc chắn sẽ xem nếu "Produce 101" trở lại (kèm theo điều kiện không thao túng).

Produce 101 là chương trình gì

Netizen Hàn bình luận: "Dám cá là ngay cả những người tuyên bố không xem rồi cũng sẽ xem khi Produce thực sự trở lại thôi", "Nếu trở lại vào lúc này thì Produce chắc chắn sẽ rất nổi tiếng. Đây là thời điểm một thế hệ idol mới đang chuẩn bị ra đời mà", "Nói thật thì tôi nghĩ là mình sẽ xem", "Nếu không gian lận thì tôi chắc chắn sẽ xem", "Thật bất ngờ khi hầu hết ý kiến ở đây đều tuyên bố sẽ xem sau khi đã bị lừa quá nhiều lần như vậy... Đây là lý do vì sao các đài truyền hình không thể từ bỏ show sống còn đấy",....

Produce 101 là chương trình thực tế sống còn do Mnet sản xuất, chương trình là quá trình tuyển chọn khắc nghiệt, tả thực sự cạnh tranh của các thực tập sinh đến từ nhiều công ty khác nhau để đạt được mục tiêu cuối cùng là ra mắt thành một nhóm nhạc. Tuy có nhiều “drama”, tranh cãi nhưng với sức hút của mình, series Produce luôn nhận được sự quan tâm của phần lớn fan KPOP. Hãy BlogAnChoi tìm hiểu xem hạng 1 của produce các mùa đang có cuộc sống như thế nào nhé.

1. Jeon Somi

Hạng 1 produce 101 mùa đầu tiên là Jeon Somi, cô tên thật là Ennik Somi Douma, sinh năm 2001 có bố là người Canada và mẹ là người Hàn Quốc. Nhờ tài năng của mình và vẻ đẹp được ví như “bông hồng lai” cô nàng đã xuất sắc đạt được vị trí cao nhất trong chương trình sống còn Produce 101 mùa đầu tiên. Với trị trí center của Somi cùng những thành viên vô cùng tài năng, I.O.I (nhóm nhạc được thành lập sau khi chương trình kết thúc) đã đạt được những thành tích đáng tự hào trong 10 tháng hoạt động.

Produce 101 là chương trình gì
Ảnh: internet

Vào ngày 31/1/2017 I.O.I chính thức tan rã và mỗi thành viên đều tập trung vào sự nghiệp riêng của mình, Somi cũng vậy. Sau khi trải qua sự tan rã vô cùng tiếc nuối của I.O.I Somi quay lại JYP với tư cách là thực tập sinh và hoạt động năng nổ trong sự kiện, quảng cáo, chờ ngày debut cùng nhóm nhạc mới.

Produce 101 là chương trình gì
Ảnh: internet

Tuy nhiên, sau đó cô bất ngờ thông báo rời JYP và xác nhận đầu quân vào công ty The Black Label (công ty con của YG). Tại đây, Somi bắt đầu lột xác thoát khỏi hình ảnh trẻ trung, dễ thương thay vào đó là hình ảnh của một cô nàng cá tính, năng động, cô được debut solo với tác phẩm “Birthday” mang lại nhiều thành công bên cạnh đó Somi vẫn tích cực tham gia các chương trình thực tế như “I am somi”. Một số tác phẩm comeback gần đây của somi các bạn có thể tham khảo như “what you waiting for”, “dumb dumb”, “Anymore”, “XOXO”

2. Kang Daniel

Kang Daniel tên khai sinh là Kang Euigeon, sinh năm 1996. Nhờ tài năng và sự nhiệt huyết của mình, chàng trai này đã đạt được hạng nhất của Produce 101 mùa 2. Trong quá trình hoạt động cùng Wanna One (nhóm nhạc được thành lập sau chương trình) Daniel nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả, minh chứng rằng cậu liên tục đạt được thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng thương hiệu cá nhân hàng tháng.

Produce 101 là chương trình gì
Ảnh: internet

Sau khi Wanna One tan rã một cách đáng tiếc, Kang Daniel đã debut solo gây được dấu ấn mạnh, sau đó, chàng trai sinh năm 1996 này tiếp tục thành lập công ty giải trí riêng lấy tên là Konnect Entertainment. Trong thời gian gần đây cậu rất tích cực tham gia nhiều chương trình giải trí, đóng quảng cáo, gần đây là sự kiện Kang Daniel làm MC cho show sống còn của mnet “street women fighter”, sự tham gia ở vị trí nam chính tại phim truyền hình “Rookies”. Bên cạnh đó Daniel còn tích cực cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc.

3. Jang Wonyoung

Jang Wonyoung đạt hạng nhất lại Produce mùa 3 nhờ sự dễ thương, tài năng, sự nhiệt huyết của mình, tại thời điểm debut cô nàng chỉ mới 14 tuổi, cho thấy rằng tài năng không đợi tuổi. Sự ra mắt của IZ*ONE đã tạo được một làn gió mới với thành tích doanh số album cao, tác phẩm âm nhạc tạo được dấu ấn. Trong số 12 thành viên, Jang Wonyoung là một trong số thành viên sở hữu lượng fan đông đảo nhờ sự đáng yêu của mình.

Produce 101 là chương trình gì
Ảnh: internet

Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động 30 tháng, IZ*ONE đã chính thức tan rã, Jang Wonyoung được tái debut với nhóm nhạc IVE và tiếp tục đảm nhiệm vị trí center. Trong quá trình hoạt động, cô nàng tích cực góp mặt trong các video quảng cáo của các nhãn hàng, hoạt động ở vị trí MC tại các sân khấu như Inkigayo , Music Core. Gần dây nhất, Wonyoung đã comeback cùng nhóm nhạc IVE với ca khúc Love Dive nhận được nhiều thành tích và sự yêu thích của khán giả.

4. Kim Yohan

Với quyết tâm từ bỏ sự nghiệp Taekwondo của mình để theo đuổi sự nghiệp Idol, Kim Yohan đã xuất sắc đạt được vị trí cao nhất trong chương trình Produce 101 mùa 4 đồng nghĩa với việc đảm nhận vị trí center trong nhóm nhạc X1. Tuy nhiên, do vướng phải nghi ngại gian lận, X1 đã tan rã sớm hơn dự kiến.

Produce 101 là chương trình gì
Ảnh: internet

Sau khi nhóm tan rã, Yohan tiếp tục về công ty để phát triển sự nghiệp, đánh dấu bằng sự dấn thân vào con đường diễn viên với tác phẩm School 2021, tuy không mang lại nhiều tiếng vang lớn nhưng qua bộ phim cũng đã để lại được những dấu ấn nhất định trong bộ phận khán giả. Sau một thời gian, Kim Yohan cùng 6 thành viên còn lại của nhóm chính thức ra mắt với mini album “identity: First Sight”, và tiếp tục hoạt động âm nhạc cùng nhóm nhạc của mình.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cuộc sống hiện tại của Hạng 1 Produce các mùa các bạn có thể tham khảo. Hãy cùng theo dõi BlogAnChoi để biết thêm nhiều thông tin thú vị về các ngôi sao KPOP khác nữa nha!