Que thử hiv mua ở đâu

- Select language - English

Sau khi được bạn giới thiệu về trang web //tuxetnghiem.vn, Nhân đã tự làm xét nghiệm HIV hai lần. Đối với Nhân, việc tự xét nghiệm HIV là rất cần thiết để biết tình trạng HIV của mình và để bảo vệ bản thân. Anh cảm thấy an toàn hơn và thoải mái hơn khi tự làm xét nghiệm. Nhân chia sẻ, biết được tình trạng sức khỏe của bản thân là điều quan trọng và giúp anh lên kế hoạch cho tương lai tốt hơn

Nhân hiện đang sử dụng thuốc uống điều trị dự phòng trước phơi nhiễm [PrEP] và tự làm xét nghiệm ba tháng một lần.

Trang web //tuxetnghiem.vn đã được xây dựng bởi Tổ chức Y tế Thế giới [WHO] và Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế để tăng cường tiếp cận với dịch vụ xét nghiệm HIV một cách tiện lợi, bảo mật và thân thiện hơn. Trang web được thiết kế để khách hàng có thể tạo tài khoản của riêng mình để đặt bộ kit tự xét nghiệm HIV. Nhằm giúp khách hàng biết cách sử dụng, trên trang web có một video minh họa cùng với hướng dẫn từng bước thực hiện xét nghiệm và đồng thời trong mỗi bộ xét nghiệm đều có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt và có hình ảnh từ nhà sản xuất.

Từ trang web, khách hàng có thể chọn cách kit xét nghiệm được vận chuyển đến cho họ hoặc tự đến lấy tại địa điểm được thông báo trên trang web. 

Tuy không bắt buộc nhưng khách hàng được khuyến khích nên chia sẻ kết quả của họ để cán bộ y tế và nhân viên tiếp cận cộng đồng có thể hỗ trợ họ kết nối với dịch vụ sau xét nghiệm.

Chồng của chị Ca là lái xe đường dài và anh thường xuyên vắng nhà. Chị đặt bộ xét nghiệm từ trang web và tự làm xét nghiệm ở nhà. Chị thấy việc đặt hàng trên trang web và tự xét nghiệm đều khá dễ dàng và tiện lợi. Chị Ca chia sẻ chị khá ngại khi đến xét nghiệm HIV ở cơ sở y tế. Như bây giờ, nhờ có trang web tự xét nghiệm HIV, chị có thể tự làm và biết kết quả của mình một cách bảo mật.

Bộ tự xét nghiệm sử dụng một lần bao gồm một que thử, một ống xét nghiệm, một giá đỡ và một hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Khách hàng có thể làm xét nghiệm ở nhà hoặc ở bất cứ nơi nào họ thấy thoải mái và có kết quả trong vòng 20 phút.

Sau khi tự làm xét nghiệm và được xét nghiệm khẳng định, Hùng biết mình có kết quả dương tính với HIV. 

Ngỡ ngàng và lo lắng, Hùng liên hệ với Glink Nghệ An – một doanh nghiệp xã hội đang hợp tác cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An để triển khai cung cấp bộ tự xét nghiệm HIV qua trang web. Anh được tư vấn và nhận sự hỗ trợ, động viên từ đội ngũ tư vấn viên của Glink. Hùng đang tiếp nhận điều trị từ một bệnh viện trong tỉnh.

Sau khi chuyển test cho khách hàng, các cán bộ y tế và nhóm đồng đẳng viên sẽ hỏi thăm, tư vấn và hỗ trợ kết nối khách hàng với các dịch vụ HIV như xét nghiệm khẳng định, điều trị ARV hoặc PrEP tùy theo kết quả xét nghiệm.

Trên trang web cũng có số điện thoại đường dây nóng để khách hàng có thể liên hệ ngay nếu cần. Khách hàng cũng có thể đặt lịch tư vấn trong qua trang web hoặc liên hệ với tư vấn viên về những vấn đề cần hỗ trợ. 

Rào cản lớn nhất trong việc tiếp cận dịch vụ xét nghiệm HIV tại các cơ sở y tế là nỗi sợ sự kỳ thị và phân biệt đối xử; giờ mở cửa không tiện lợi; địa điểm xa nơi ở dẫn đến thời gian di chuyển dài.

Trong đại dịch COVID-19, việc tiếp cận dịch vụ y tế càng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là khi có hạn chế về đi lại và các quy định về cách ly.

Cung cấp bộ kit tự xét nghiệm HIV thông qua trang web là một cách tiếp cận trực tuyến sáng tạo và hiệu quả. Đây có thể là một phương pháp thay thế để tiếp cận những nhóm quần thể đích khó tiếp cận. Phương pháp này cung cấp một cách tiếp cận dễ dàng hơn tới xét nghiệm HIV cũng như các dịch vụ y tế điều trị và dự phòng HIV.

WHO sẽ tiếp tục hỗ trợ triển khai sáng kiến này và kêu gọi việc tiếp cận với xét nghiệm, điều trị và dự phòng HIV cho tất cả những người đang có nguy cơ nhiễm HIV. 

WHO cũng kêu gọi nên ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho người sống chung với HIV.

Dự án này được hỗ trợ bởi Khung Ngân sách, Trách nhiệm giải trình và Kết quả Thống nhất [UBRAF] và UNITAID

Hiện nay, nguy cơ mắc HIV ngày càng tăng cao do đời sống tình dục đã trở nên phóng khoáng và thoải mái hơn rất nhiều. Vì thế nhu cầu tìm mua que thử HIV Oraquick Test tại nhà ngày cũng gia tăng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết que thử này bán ở đâu và nên đến đâu để mua được nhanh chóng. Vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc que thử HIV Oraquick Test bán ở đâu một cách chi tiết trong bài viết sau.

Que thử HIV Oraquick Test bán ở đâu?

Hiện nay tại nước ta que thử HIV Oraquick Test đang được bán một cách rộng rãi trên thị trường. Với mức giá tốt nhất rơi vào khoảng 500.000vnđ. Các bạn có thể tìm mua que thử HIV tại các quầy thuốc, nhà thuốc hay các bệnh viện uy tín trên toàn quốc một cách dễ dàng và thuận tiện.

Ngoài ra, các bạn có thể đặt mua que Oraquick Test trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada một cách dễ dàng và được chuyển hàng tới tận nhà. Tuy nhiên, nên lựa chọn và tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chất lượng để có thể mua được hàng chính hãng và đảm bảo. 

Một mẹo nhỏ để giúp bạn mua được que thử chất lượng đó là tham khảo qua tham khảo qua những đánh giá của người dùng đã mua hàng, từ đó có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ mua que uy tín nhé.

Giới thiệu que thử HIV Oraquick Test

Que Oraquick Test là một trong những sản phẩm công nghệ nổi bật của công ty OraSure Hoa Kỳ. Sản phẩm được chế tạo nhằm mục đích xét nghiệm HIV nhanh chóng, và thuận tiện cho người cảm thấy nghi ngờ nhiễm HIV. Là que thử thai đầu tiên trên thế giới cho phép chẩn đoán virus ở mức độ phân tử nhỏ nhờ tính năng phát hiện ra kháng thể [HIV1/2] có trong nước bọt ở niêm mạc miệng. 

Que Oraquick Test đã được chứng nhận bởi hiệp hội Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ FDA cũng như tổ chức Y tế thế giới WHO. Hiện nay, sản phẩm đang được phân phối và sử dụng rộng rãi trên hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Thông tin sản phẩm

♦ Nguồn gốc: Hàng nhập khẩu trực tiếp

 Nhãn hiệu: None

 Xuất xứ: Mỹ

 Chất liệu: Sinh phẩm y tế

 Kích thước: None

Ưu điểm của que thử Oraquick Test

Que thử Oraquick Test hiện nay được đánh giá là một trong những sản phẩm test thử HIV nhanh chóng, chính xác và an toàn. Bởi những ưu điểm nổi bật mà que thử sau:

+ Chính xác: Mức độ chính xác mà que mang lại lên tới 99%, đây là kết quả công bố của tổ chức FDA đã thực hiện hơn 20 triệu bộ test Oraquick Test và sử dụng từ năm 2004 đến nay.

+ Nhanh chóng: Trong vòng 20 phút thì Oraquick Test đã có thể tìm ra kháng thể HIV ở giai đoạn cửa sổ sau 90 ngày kể từ lúc thực hiện test.

+ Mẫu: Chỉ cần lấy mẫu từ nước bọt ở niêm mạc miệng, nhanh chóng, tiện lợi và không gây chảy máu hay đau đớn.

+ Sự riêng tư, kín đáo: Quá trình thực hiện các bạn không cần phải tới bệnh viện. Bạn có thể tự sử dụng que tại nhà của mình một cách dễ dàng, kín đáo và an toàn.

Hướng dẫn sử dụng que thử Oraquick Test

Quá trình thực hiện việc test HIV bằng que Oraquick Test được thực hiện một cách dễ dàng và ai cũng có thể tự thực hiện được. Và dưới đây là các bước thực hiện mà các bạn có thể tham khảo:

+ Bước 1: Các bạn bóc que ra khỏi vỏ và tiến hành thu thập nước bọt ở chân nướu răng bằng đầu que test. Dùng đầu que phết một đường từ trái sang phải hàm trên và lật que lại phết thêm một đường tương tự ở hàm dưới.

+ Bước 2: Sau khi lấy mẫu, bạn cho đầu que vào ống dung dịch phản ứng. Chờ 20 phút sau để đọc kết quả.

+ Bước 3: Đọc kết quả mà que trả về như sau:

Nếu kết quả chỉ có Một vạch ở chữ "C" mà Không có vạch nào ở cạnh chữ "T" thì kết quả là âm tính với HIV

♦ Nếu kết quả xuất hiện Hai vạch dù một vạch mờ thì kết quả là dương tính với HIV

♦ Còn nếu kết quả chỉ xuất hiện Một vạch ở chữ "T" thì que thử bị lỗi.

Lưu ý: Các bạn không nên xem kết quả của que thử sau 30 phút vì lúc này có thể kết quả đã bị sai lệch so với ban đầu.

Khuyến cáo từ bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

Tuy que thử HIV Oraquick Test được đánh giá là một trong những phương pháp xét nghiệm HIV nhanh chóng, chính xác. Tuy nhiên, không phải lúc nào que cũng trả về kết quả chính xác. Bởi có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới kết quả trả về của que thử như: Chất lượng que, giai đoạn bệnh, cách thực hiện... 

Và để biết chắc rằng mình có bị lây nhiễm HIV hay không, các bạn nên tới Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu để được thăm khám, xét nghiệm một cách chính xác. Hiện nay phòng khám đang cung cấp tới người bệnh gói combo thăm khám và xét nghiệm các bệnh xã hội uy tín, chính xác và nhanh chóng.

Phòng khám hỗ trợ xét nghiệm nghi ngờ tất cả các bệnh xã hội phổ biến hiện nay như: Sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai, HIV/AIDS, mụn rộp sinh dục... Người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Đa khoa Hoàn Cầu là địa chỉ thực hiện xét nghiệm bệnh xã hội. 

Trên đây là tất cả những thông tin mà chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc que thử HIV Oraquick Test bán ở đâu? Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách sử dụng cũng như địa chỉ mua Oraquick Test uy tín và chất lượng. Nếu còn thắc mắc về que thử Oraquick Test cũng như quy trình xét nghiệm bệnh xã hội, các bạn hãy nhấn vào "Khung chat" sau để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết nhất.

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất !!!

Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11 Q.5 Tp.HCM

Ngày Đăng: 2020-12-16 - Lượt Xem:3154

Video liên quan

Chủ Đề