Reach certificate là gì

 - Ông có thể giải thích: REACH/RoHS là gì?

REACH là cụm từ viết tắt cho Registration [đăng ký], còn Evaluation [đánh giá], Authorization [cấp phép] và Restriction [hạn chế] cho hóa chất. Mục đích của Quy định REACH là đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người và môi trường ở mức cao bằng cách áp dụng các phương pháp đánh giá độ nguy hại của các chất mà không ảnh hưởng đến lưu thông hóa chất trong thị trường EU.

RoSH - hạn chế một số chất nguy hại liên quan, đến 6 loại hoá chất nguy hiểm đối với môi trường và sức khỏe con người trong quá trình sản xuất đối với các sản phẩm hàng hóa nói chung, hàng điện tử nói riêng: Cadmium [Cd], Thủy ngân [Hg], Chromium hóa trị 6, hợp chất của Brom như PBBs [polybrominated biphenyls], PBDEs [polybrominated diphenyl ethers] và Chì [Pb].

TS. Phùng Hà

Trung tâm Thông tin REACH/RoHS chính thức đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ, đáp ứng các quy định của thị trường châu Âu trong hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu hóa chất và sản phẩm có chứa hóa chất.

Hàng hóa xuất khẩu vào thị trường EU đòi hỏi phải tuân theo quy định REACH và RoHS?

REACH và RoHS là các quy định khá phức tạp của EU, tác động đến hầu hết các DN VN khi kinh doanh, xuất nhập khẩu hóa chất và sản phẩm có chứa hóa chất với thị trường này. Theo REACH và RoHS, các tổ chức, cá nhân sản xuất, xuất nhập khẩu, kinh doanh, sử dụng hóa chất phải đảm bảo các hóa chất đó không gây hại cho con người và môi trường.

Trong danh mục bắt buộc khai báo bao gồm tất cả các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp, liên quan đến tiêu dùng như hóa chất, nhuộm, in, vải sợi, may mặc, giày dép, đồ chơi, đồ điện tử, vật dụng trong nhà, đồ gỗ, mỹ phẩm, chất thơm trong nến, sơn... Đây là những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn của VN. Vì vậy, để đáp ứng được yêu cầu này, các DN VN xuất khẩu hàng hóa vào EU cần phải nâng cấp hệ thống quản lý đối với các chất hóa học trong sản xuất.

Các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi gì khi tuân thủ các quy định REACH và RoSH?

Các quy định REACH và RoSH tác động đến hầu hết các DN VN xuất khẩu các hàng hóa có chứa hóa chất [ở dạng bắt buộc phải có hoặc dạng hóa chất phát sinh ngoài ý muốn] sang thị trường EU. Ngoài ra, quy định RoHS còn được hiểu như một rào cản kỹ thuật. Hàng hóa xuất khẩu vào EU đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định này.

Việc trang bị cho DN kiến thức, kinh nghiệm đầy đủ nhất về quy định REACH và RoSH là điều cần thiết đối với tất cả các nhà xuất khẩu VN. Nếu nắm rõ các quy định này, xuất khẩu hàng hóa vào thị trường EU sẽ dễ dàng hơn. Mặt khác, các DN xuất nhập khẩu của VN sẽ giảm thiểu được việc nhập khẩu hàng hóa nói chung và thiết bị điện tử nói riêng có hóa chất độc hại.

Trung tâm sẽ hỗ trợ như thế nào cho Bộ Công Thương về mặt quản lý?

Trung tâm Thông tin REACH/RoHS đi vào hoạt động từ 15/6, với sự hỗ trợ của Tổ chức Phát triển công nghiệp của Liên Hợp quốc [UNIDO]. Qua trung tâm, các DN có thêm nguồn thông tin về những ngành có xu hướng xuất khẩu nhiều vào EU có dùng đến hóa chất như: dệt may, da giày, chế biến gỗ, sơn, mực in, chế biến thủy sản… Đây là điều hết sức cần thiết đối với các cơ quan quản lý, các DN VN trong việc đáp ứng các quy định khi xuất khẩu vào thị trường này.

Ngoài ra, để tiện cho các DN cập nhật, hiểu một cách đầy đủ nội dung, yêu cầu, chính sách, quy định mới của EU, chúng tôi đang dịch các văn bản này sang tiếng Việt. Trung tâm REACH/RoHS sẽ hỗ trợ về kỹ thuật cho các DN; đồng thời kết nối các tổ chức, các hiệp hội ngành nghề, DN có các hoạt động sản xuất, kinh doanh liên quan đến hóa chất và sản phẩm có chứa hóa chất XK sang thị trường EU...

Xin cảm ơn ông!

Bài viết này cần thêm chú thích nguồn gốc để kiểm chứng thông tin. Mời bạn giúp hoàn thiện bài viết này bằng cách bổ sung chú thích tới các nguồn đáng tin cậy. Các nội dung không có nguồn có thể bị nghi ngờ và xóa bỏ.

REACH, viết tắt từ Registration, Evaluation, Authorisation and Restriction of Chemicals, là một quy định mới trong EU về hóa chất và sử dụng an toàn hóa chất, gồm các nội dung Đăng ký [Registration], Đánh giá [Evaluation], Chứng nhận [Authorisation] và Hạn chế các chất hóa học [Restriction of Chemical substances]. Quy định này được ban hành ngày 01/06/2007 và sẽ được thực hiện trong nhiều giai đoạn trong vòng 10 năm.
Mục đích của quy định này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người và môi trường bằng cách áp dụng các phương pháp đánh giá độ nguy hại của các chất mà không ảnh hưởng đến lưu thông hóa chất trong thị trường EU.
Trong danh mục bắt buộc khai báo bao gồm tất cả các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp, liên quan đến hàng tiêu dùng như hóa chất, nhuộm, in, vải sợi, may mặc, giày dép, đồ chơi, đồ điện tử, vật dụng trong nhà, đồ gỗ, mỹ phẩm, chất liệu tạo hương thơm trong nến, sơn...
REACH là Quy Định pháp luật của EU áp dụng trong tất cả 27 nước thuộc EU. Ngoài ra, Iceland, Lichtenstein và Na Uy, những nước nằm trong vùng kinh tế châu Âu đang có kế hoạch coi REACH như là luật của họ. Khi áp dụng luật này thì việc xuất khẩu vào các quốc gia này cũng phải tuân thủ REACH y như các nước thuộc EU.

Bài viết này vẫn còn sơ khai. Bạn có thể giúp Wikipedia mở rộng nội dung để bài được hoàn chỉnh hơn.

  • x
  • t
  • s

Lấy từ “//vi.wikipedia.org/w/index.php?title=REACH&oldid=40983814”

Chứng chỉ tuân thủ REACH, hoặc Chứng chỉ REACH, là tài liệu nêu rõ rằng sản phẩm mà sản phẩm đó tuân thủ theo các nguyên tắc của chỉ thị REACHX / 1907 của Liên minh Châu Âu. Chứng chỉ REACH được cấp bởi một cơ quan có thẩm quyền độc lập và vô tư kiểm tra và phân tích các sản phẩm và đánh giá chúng theo các yêu cầu của chỉ thị.

REACH, viết tắt từ Registration, Evaluation, Authorisation and Restriction of Chemicals, là một quy định mới trong EU về hóa chất và sử dụng an toàn hóa chất, gồm các nội dung Đăng ký [Registration], Đánh giá [Evaluation], Chứng nhận [Authorisation] và Hạn chế các chất hóa học [Restriction of Chemical substances]. 

Những hồ sơ này được Cơ quan Hóa chất Châu Âu [ECHA] duy trì, cung cấp số đăng ký REACH.
Mục đích của chỉ thị này là một mặt tạo ra các phương pháp thay thế để đánh giá các mối nguy về các hợp chất hóa học chứa trong sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh và đổi mới để đảm bảo mức độ bảo vệ cao cho sức khỏe con người và môi trường tự nhiên.


Quy định REACH cũng rất quan trọng để đảm bảo sự di chuyển tự do của các chất này trong Liên minh Châu Âu. REACH là Quy Định pháp luật của EU áp dụng trong tất cả 27 nước thuộc EU. Ngoài ra, Iceland, Lichtenstein và Na Uy, những nước nằm trong vùng kinh tế châu Âu đang có kế hoạch coi REACH như là luật của họ. Khi áp dụng luật này thì việc xuất khẩu vào các quốc gia này cũng phải tuân thủ REACH y như các nước thuộc EU

Trong danh mục bắt buộc khai báo bao gồm tất cả các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp, liên quan đến hàng tiêu dùng như hóa chất, nhuộm, in, vải sợi, may mặc, giày dép, đồ chơi, đồ điện tử, vật dụng trong nhà, đồ gỗ, mỹ phẩm, chất liệu tạo hương thơm trong nến, sơn…


Trong chỉ thị REACH, chất được định nghĩa như sau: Chất là một nguyên tố hóa học và các hợp chất của nó thu được do kết quả của trạng thái tự nhiên hoặc quá trình sản xuất của nó. Các chất phụ gia được sử dụng trong các quá trình này và các tạp chất xảy ra trong quá trình cũng được coi là các chất. Tuy nhiên, các dung môi có thể được tách ra mà không ảnh hưởng đến độ ổn định hoặc thành phần của chúng được loại trừ. Nếu mật độ của thành phần cơ sở là 80 trở lên, đây là những chất đơn chất. Nếu mật độ của thành phần cơ sở nằm giữa 10 và 80, thì đây là những chất đa thành phần. Xác định chính xác thành phần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nguyên liệu ban đầu cũng như các quy trình sản xuất.

Các công ty sản xuất phải chuẩn bị một tệp kỹ thuật về sản phẩm của họ. Nói chung, hồ sơ này nên chứa thông tin về nhận dạng, sản xuất và sử dụng chất, thông tin về phân loại và ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng an toàn và thông tin về các đặc tính cụ thể của chất.

Các mục tiêu chính của quy định REACH là:

Để đảm bảo bảo vệ sức khỏe con người và môi trường tự nhiên khỏi những rủi ro do hóa chất gây raTăng khả năng cạnh tranh của ngành hóa chất, một ngành quan trọng cho nền kinh tế của Liên minh châu ÂuThúc đẩy các phương pháp thay thế để đánh giá mối nguy hiểm của các chất hóa họcĐảm bảo sự di chuyển tự do của các chất ở các nước thuộc Liên minh Châu Âu

Do đó, việc các công ty làm việc với các chất REACH và sản xuất các sản phẩm trong phạm vi này có chứng chỉ REACH rất quan trọng trong việc đạt được lợi thế cạnh tranh và tiếp thị sản phẩm thuận tiện.

Video liên quan

Chủ Đề