Samsung Free trên điện thoại là gì

Theo GizChina, một báo cáo mới cho thấy Samsung đã thêm chức năng podcast vào ứng dụng Samsung Free. Bản cập nhật này với tính năng podcast hiện được tung ra trên toàn cầu, tuy nhiên nó chỉ có sẵn trên một số điện thoại thuộc dòng Galaxy S và Note.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Samsung của người dùng trong ứng dụng Samsung Free, họ có thể truy cập podcast ở thanh dưới cùng. Công ty cho biết, “Để truy cập nó, chỉ cần vuốt sang trái khi đang ở trên màn hình chính. Xem đoạn giới thiệu và đọc thông tin, sau đó đồng ý với thông báo về Quyền riêng tư bằng cách nhấn vào Agree”.

Về mặt kỹ thuật, ứng dụng Samsung Free là một sự thay thế cho Samsung Daily đã có từ trước. Hiện tại, dịch vụ lưu trữ podcast này có khoảng 75.000 nội dung khác nhau và tất cả chúng sẽ được cung cấp miễn phí.

Cũng cần lưu ý rằng chỉ các thiết bị chạy Android 11 và bản cập nhật One UI 3 mới có thể sử dụng ứng dụng Samsung Free. Samsung cũng tuyên bố một số tính năng hoặc nội dung sẽ không có sẵn ở một số khu vực.

Hiện tại, nếu không có điện thoại dòng Galaxy S20, Note20 hoặc S21, lựa chọn duy nhất của người dùng là ứng dụng Samsung TV Plus. Tại đây, họ cũng có thể truy cập vào TV miễn phí.

Trên ứng dụng Samsung Free, người dùng có quyền truy cập vào nhiều nội dung bao gồm chương trình truyền hình, tin bài, trò chơi thú vị và nhiều nội dung khác. Ứng dụng có ba tab tùy thuộc vào những gì người dùng muốn làm tại thời điểm đó, gồm Watch Tab, Read Tab và Play Tab. Trong đó Watch Tab cho phép người dùng truy cập vào một loạt kênh truyền hình từ Samsung TV Plus. Read Tab sẽ cung cấp các tiêu đề từ các nguồn tin tức khác nhau, còn Play Tab giúp người dùng có các trò chơi miễn phí.

Tin liên quan

Samsung tiếp tục bổ sung các ứng dụng thay thế của Google cho điện thoại thông minh Galaxy. Do đó, chúng tôi có nhiều ứng dụng Samsung như Dialer, Samsung Internet, Contacts, Gallery, Samsung Notes và các ứng dụng khác cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng Google tích hợp sẵn. Một bổ sung khác cho danh sách ngày càng tăng là Samsung Free nhằm thay thế trải nghiệm Google Discover mặc định trên các thiết bị Galaxy. Bạn không phải là fan của tiện ích bổ sung gần đây của Samsung? Bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa Samsung Free trên điện thoại Samsung Galaxy.

Samsung Free trên điện thoại là gì

Chúng tôi đã thấy các nhà sản xuất Android thay thế giao diện người dùng nguồn cấp dữ liệu của Google để phù hợp với giao diện Android tùy chỉnh và đẩy mạnh các dịch vụ của họ. Samsung không phải là ngoại lệ ở đây. Với One UI, công ty sẽ thêm Samsung Free theo mặc định trên màn hình chính bên trái trên hàng triệu điện thoại Android.Trước khi vô hiệu hóa nó, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về Samsung Free là gì, những tính năng mà nó cung cấp và các lựa chọn thay thế là gì.

SAMSUNG FREE LÀ GÌ?

Samsung Free là câu trả lời của Samsung cho sự phổ biến ngày càng tăng của Google Discover. Công ty đã từng sử dụng Flipboard trong những ngày TouchWiz nhưng bây giờ nó đang quay trở lại giải pháp nội bộ với Samsung Free.

Samsung Free trên điện thoại là gì
Samsung Free trên điện thoại là gì

Samsung Free mang các kênh Truyền hình trực tiếp, tích hợp tin tức và Samsung Play để cài đặt trò chơi ngay từ màn hình chính. Vuốt sang phải từ màn hình chính và bạn có thể truy cập cả ba từ một menu duy nhất.

TẠI SAO BẠN NÊN VÔ HIỆU HÓA SAMSUNG FREE?

Có nhiều lý do khác nhau khiến Samsung Free có thể khiến bạn khó chịu và bạn kết thúc việc vô hiệu hóa chức năng trên điện thoại.
  • Chức năng Truyền hình trực tiếp chỉ có hiệu lực ở các quốc gia cụ thể trên thế giới. Tùy thuộc vào vị trí hiện tại của bạn, bạn có thể không thấy nó hữu ích.
  • Mục Tin tức của Samsung Free không chống lại các thuật toán tin tức ưu việt và hiệu quả cao của Google Discover.
  • Samsung Play không là gì khác ngoài một sự thúc đẩy khác để thu hút người tiêu dùng tải xuống các ứng dụng và trò chơi của đối tác trên điện thoại.
  • Hiệu suất Samsung Free hiện tại để lại rất nhiều điều đáng mơ ước. Thời gian tải nhiều hơn những gì chúng tôi muốn.
  • Samsung dường như không sử dụng bất kỳ AI nào để giới thiệu các bài báo tin tức. Bạn có thể bị bỏ lại với các đề xuất tin tức không liên quan.
Samsung Free chủ yếu có vẻ hữu ích khi khu vực của bạn có nhiều kênh truyền hình trực tiếp hỗ trợ và bạn đang sử dụng TV Samsung để phát trực tuyến nội dung. Thật hoàn hảo khi bắt đầu truyền từ điện thoại Samsung sang Tivi Samsung.

TẮT SAMSUNG FREE TRÊN ĐIỆN THOẠI SAMSUNG

Bây giờ bạn đã có đủ lý do để tắt Samsung Free, sau đây là các bước để tắt nó.
  • Bước 1: Mở khóa điện thoại Samsung của bạn và chuyển đến màn hình chính Samsung One UI.
  • Bước 2: Nhấn và giữ trên màn hình chính và vuốt sang phải.

Samsung Free trên điện thoại là gì
Samsung Free trên điện thoại là gì

  • Bước 3: Bạn có một tùy chọn để tắt Samsung Free.
Hãy tắt nó đi và tận hưởng trải nghiệm One UI của bạn mà không cần Samsung Free.

THAY THẾ SAMSUNG FREE BẰNG GOOGLE DISCOVER

Với bản cập nhật One UI 3.1, Samsung cung cấp cho người dùng một tùy chọn để thay đổi từ Samsung Free sang Google Discover.
  • Bước 1: Mở khóa điện thoại Samsung của bạn và chuyển đến màn hình chính Samsung One UI.
  • Bước 2: Nhấn và giữ trên màn hình chính và vuốt sang phải.
  • Bước 3: Chọn Google Discover và quay lại màn hình chính.
Đó là nó. Từ bây giờ, bạn sẽ thấy menu Google Discover thay vì Samsung Free trên điện thoại Samsung Galaxy. Nhưng có một nhược điểm.Tùy chọn thay đổi từ Samsung Free thành Google Discover chỉ khả dụng trên điện thoại Galaxy chạy với One UI 3.1 trở lên. Vì vậy, nếu điện thoại Galaxy hiện tại của bạn được cập nhật từ phiên bản One UI cũ lên phần mềm One UI 3.1, bạn sẽ không có tùy chọn tương tự như trong ảnh chụp màn hình ở trên.Đối với điện thoại chạy phần mềm One UI cũ hơn, chúng tôi có một giải pháp khác cho bạn.

XÓA SAMSUNG FREE KHỎI ĐIỆN THOẠI SAMSUNG

Không có cách nào trực tiếp để xóa hoàn toàn hoặc loại bỏ Samsung Free khỏi điện thoại Galaxy. Bạn chỉ có thể vô hiệu hóa nó hoặc thay thế thiết lập hiện tại bằng Google Discover. Cho dù bạn có thích Samsung Free hay không, thì việc bạn có thể tắt nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái.

Cùng chủ đề với Samsung:

Nếu bạn đang dùng smartphone Samsung mà thường xuyên mở trình duyệt để phục vụ nhu cầu đọc tin tức, xem video, nghe nhạc hoặc chơi game flash nhẹ nhàng giải trí… thì Samsung Free chắc chắn sẽ rất hữu ích.

Samsung Free là gì?

Samsung Free là dịch vụ cung cấp nội dung đa phương tiện miễn phí cho người dùng trải nghiệm được tích hợp sẵn trên smartphone Samsung. Giao diện của Samsung Free được chia thành 4 tab, bao gồm:

  • Đọc (Read): giúp người dùng đọc tin tức theo nhiều chủ đề khác nhau mà không cần mở trình duyệt
  • Chơi (Play) cung cấp nhiều mini game mang tính giải trí cao mà có thể chơi ngay lập tức không cân tải về.
  • Xem (Watch): để xem những video nổi bật trong ngày bằng một trình phát tích hợp sẵn
  • Nghe (Listen): để nghe những bài hát phổ biến

Số lượng nội dung trong mỗi tab rất đa dạng và trình bày trên một giao diện bắt mắt, không chứa quảng cáo và giúp người dùng có trải nghiệm thoải mái. Tính năng Samsung Free của Samsung cũng khá giống với App Vault của Xiaomi nhưng không có các tiện ích như ghi chú, lối tắt ứng dụng…

Samsung Free trên điện thoại là gì

Bước 1: Tại màn hình chính, chạm giữ vào khoảng trống bất kỳ trong vài giây.

Bước 2: Trong giao diện vừa hiện, tại tab màn hình chính đầu tiên nằm ngoài cùng bên phải bạn bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Samsung Free với nút gạt bật tắt bên cạnh.

Sau khi kích hoạt Samsung Free, bạn có thể truy cập vào nó tại màn hình chính bằng cách vuốt hết sang bên phải. Ngoài ra một số máy thì Samsung Free sẽ là một ứng dụng độc lập, bạn có thể truy cập nhanh tại màn hình chính bằng một lượt vuốt lên xuống liên tiếp.

Trong lần đầu tiên sẽ có pop-up hiện lên với 2 tùy chọn gửi thông báo, nếu cảm thấy phiền phức bạn có thể bỏ qua và bấm nút để bắt đầu trải nghiệm các tính năng của Samsung Free.

2. Thiết lập sử dụng

Bước 1: Truy cập vào giao diện chính của Samsung Free, bấm vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải > Cài đặt

Samsung Free trên điện thoại là gì

Bước 2: Tại giao diện vừa mở sẽ có một số tùy chọn để bạn thiết lập hoạt động cho Samsung Free như:

  • Samsung account: Tài khoản Samsung của bạn đang sử dụng để đồng bộ dữ liệu
  • Chỉ truyền phát qua Wi-Fi: Chỉ tự động phát video giới thiệu game khi có kết nối Wi-fi, điều này sẽ tiết kiệm 3G, 4G
  • Sửa danh mục: Chọn những thể loại tin tức mà bạn muốn xem, ngoài ra bạn có thể thiết lập vị trí hiển thị của chúng sau khi bấm vào nút Xếp lại sau đó chạm giữ để di chuyển thứ tự.
  • Phiên bản và ngôn ngữ: Nên chọn Việt Nam để đọc tin tức trong nước
  • Tự động phát video xem trước trò chơi trực tiếp: Bật tắt tính năng tự động phát video xem trước trò chơi.
  • Thông báo bảo mật: Các thông tin về quyền riêng tư của Samsung Free
  • Quảng cáo và tin tức được cá nhân hóa: Tắt tùy chọn này nếu không muốn xem quảng cáo nhắm mục tiêu
  • Nhận thông tin hữu ích về Samsung Free qua thông báo đẩy: Nếu Samsung Free có gì mới nó sẽ gửi thông báo đến bạn
  • Rời khởi Samsung Free: Gửi yêu cầu xóa hoàn toàn mọi dữ liệu sử dụng Samsung Free đang lưu trữ trong tài khoản Samsung trước khi nghỉ sử dụng.

Samsung Free trên điện thoại là gì

Ngoài ra trên một số máy, Samsung Free sẽ có thêm các tùy chọn thiết lập khác. Các bạn hãy tự tìm hiểu nhé.

3. Tắt hoàn toàn

Trong quá trình kích hoạt Samsung Free , các dữ liệu sử dụng của bạn như các bài báo đã đọc, tựa game đã chơi… sẽ được lưu trữ trong tài khoản đã liên kết. Nếu bạn muốn xóa các dữ liệu này trước khi ngừng sử dụng và tắt hoàn toàn Samsung Free thì cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập Samsung Free, trong giao diện chính bấm vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải và chọn mục Cài đặt.

Samsung Free trên điện thoại là gì

Bước 2: Cuộn xuống dưới cùng bấm nút Rời khỏi Samsung Free sau đó bấm nút này một lần nữa để xác nhận.

Samsung Free trên điện thoại là gì

Bước 3: Vào Cài đặt > Ứng dụng > cuộn xuống dưới tìm chọn Samsung Free

Bước 4: Trong giao diện thông tin, bấm nút Buộc dừng là xong. Thao tác này sẽ khiến Samsung Free không hoạt động ngầm, tiết kiệm RAM và pin.

Samsung Free trên điện thoại là gì

Còn trong trường hợp bạn muốn gỡ cài đặt Samsung Free để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ thì cũng ở giao diện bước 4 bấm vào nút 3 chấm > Gỡ cài đặt cập nhật. Thao tác này không khiến Samsung Free bị gỡ cài đặt khỏi điện thoại nhưng sẽ khiến nó trở nên nhẹ hơn rất nhiều (chỉ còn vài chục Kb).

4. Các câu hỏi liên quan

Tại sao tôi không tìm thấy Samsung Free?

  • Nếu bạn đã thực hiện thao tác trên để bật Samsung Free mà vẫn không tìm thấy tùy chọn để hiển thị nó ở màn hình chính mà thay vào đó là 1 tính năng khác (Bixby Home chẳng hạn) thì bạn hãy mở ứng dụng Galaxy Store > nhập từ khóa Samsung Free. Nếu không tìm thấy thì nghĩa là điện thoại bạn không hỗ trợ, còn nếu tìm thấy bạn hãy cập nhật nó lên phiên bản mới nhất.

Tại sao Samsung Free của tôi không có mục Nghe nhạc và Xem video?

  • Tùy theo dòng máy mà Samsung Free sẽ có những tính năng phù hợp. Nếu máy bạn cấu hình yếu, Samsung Free sẽ chỉ hiển thị các tính năng thiết thực nhất và ngược lại. Điều này tránh được tình trạng giật lag làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Làm thế nào để cài đặt lại Samsung Free

  • Nếu bạn đã vô tình gỡ cài đặt Samsung Free hoặc muốn cập nhật ứng dụng này lên phiên bản mới nhất thì chỉ cần mở ứng dụng Galaxy Store > nhập từ khóa Samsung Free và chọn kết quả phù hợp để tiến hành cài đặt/cập nhật. Hoặc có thể truy cập vào liên kết này.