Sinh viên nên dùng thẻ ngân hàng gì

Bạn đã biết nên làm thẻ ngân hàng nào cho sinh viên chưa? Sinh viên đi học xa nhà rất cần thiết có 1 chiếc thẻ ngân hàng để tiện cho người thân gửi tiền chi tiêu hàng tháng.

Ngoài ra, chiếc thẻ này cũng chính là giải pháp hiệu quả giúp sinh viên quản lý chi tiêu cho hợp lý. Sau đây là gợi ý một số ngân hàng để các bạn mở thẻ!

Học sinh, Sinh viên nên làm thẻ ngân hàng, thẻ ATM, thẻ học sinh sinh viên tốt nhất 2022:

  • Ngân hàng TMCP Đông Á – Đông Á Bank
  • Ngân hàng Agribank
  • Ngân hàng Vietcombank
  • Ngân hàng BIDV

1.Tiện ích của chiếc thẻ ngân hàng cho học sinh, sinh viên

Sinh viên đa số sống xa gia đình, mọi chi tiêu phần lớn phụ thuộc vào gia đình.

Trước đây, muốn gửi tiền hàng tháng cho con, cha mẹ phải mang tiền ra bưu điện hoặc ngân hàng gần nhất để gửi. Phải một tuần sau con mới nhận được, mà phải ra tận bưu điện hoặc ngân hàng để nhận tiền. Vừa tốn kém chi phí lại vừa tốn thời gian.

Nhiều năm trở lại đây, khi chiếc thẻ ATM xuất hiện đồng thời cùng với công nghệ 4.0 phát triển, ba mẹ không cần ra ngân hàng hay bưu điện nữa, chỉ cần ngồi nhà vẫn chuyển tiền cho con được.

Đặc biệt chỉ vài phút sau khi bên gửi hoàn tất giao dịch thì bên nhận cũng có thông báo tiền về tài khoản.

Để làm được điều này thì ba mẹ cũng có một chiếc thẻ ATM, có thể cùng hoặc khác ngân hàng với con, và trong thẻ có số dư lớn hơn số tiền cần gửi đi thì sẽ chuyển tiền cho con ngay lập tức.

Thẻ ATM ngoài các giao dịch gửi tiền, rút tiền thì còn thanh toán hóa đơn mua hàng. Ngoài ra, nếu bạn đăng ký Internet banking thì ngoài rút tiền mặt phải thực hiện tại cây ATM, các thao tác khác sẽ được thực hiện mọi lúc mọi nơi trên điện thoại nếu có internet.

Làm thẻ ATM dường như không tốn phí, có một số ngân hàng thu phí thường niên hoặc phí giao dịch cho mỗi lần bạn rút tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký thông báo SMS số dư tài khoản hoặc Internet banking thì sẽ trả thêm mức phí mỗi tháng.

2.Học Sinh, Sinh Viên nên làm thẻ ngân hàng, thẻ ATM, thẻ 4student nào tốt nhất 2022?

Ngân hàng TMCP Đông Á – Đông Á Bank

Phải kể đến đầu tiên trong danh sách này là ngân hàng Đông Á. Hơn 10 năm qua, Đông Á bank vẫn làm tốt vai trò hỗ trợ sinh viên mở thẻ ngân hàng miễn phí.

Cứ mỗi đầu năm học mới, Đông Á bank lại tổ chức chương trình mở thẻ miễn phí cho các bạn tân sinh viên với thủ tục vô cùng đơn giản.

Nên Làm Thẻ Ngân Hàng NÀO cho Sinh Viên là Tốt Nhất?

Đặc biệt hơn, các bạn không cần phải đến trụ sở ngân hàng, chi nhánh, phòng giao dịch để làm thẻ mà nhân viên ngân hàng sẽ đến tận trường để hướng dẫn các bạn.

Thủ tục làm thẻ học sinh, sinh viên Đông Á Bank

  • Chỉ cần chứng minh nhân dân, sau đó điền thông tin cá nhân vào phiếu đăng kí yêu cầu mở thẻ là xong thủ tục.
  • Sẽ có giấy hẹn lấy thẻ cho bạn, sau khi ngân hàng mở thẻ thành công sẽ gửi trực tiếp về địa chỉ trường hoặc nơi ở bạn đã khai báo. Hoặc giấy hẹn ra chi nhánh Đông Á bank gần nhất để nhận thẻ.

Chi phí làm thẻ học sinh, sinh viên Đông Á Bank

Các thủ tục mở thẻ hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ đóng một số tiền tượng trưng khoảng 50.000 – 100.000VNĐ và số tiền này sẽ nằm trong thẻ bạn.

Ngoài ra bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào khi làm thẻ. Đông Á bank cũng không thu phí cho mỗi lần rút tiền, bạn chỉ trả phí thường niên mỗi năm là 50.000 VNĐ.

Xem thêm: Làm thẻ ATM Đông Á Online

Agribank là ngân hàng nhà nước có tên tuổi trong ngành tài chính Việt Nam. Rất nhiều phụ huynh có con bước vào giai đoạn sinh viên chọn Agribank để mở thẻ ngân hàng cho con. Vì những lý do sau đây:

– Thứ nhất, đây là ngân hàng quen thuộc có mặt tại hầu hết các địa phương trong cả nước kể cả các vùng quê, các bậc phụ huynh dễ dàng đi gửi tiền vào thẻ cho con.

– Thứ hai, Agribank hỗ trợ vay vốn sinh viên với mức lãi suất rất thấp.

  • Lúc phụ huynh làm thủ tục vay vốn đồng thời sẽ được mở thẻ luôn.
  • Sau này tiền vay hàng năm sẽ được chuyển trực tiếp vào thẻ và các bạn thuận tiện sử dụng.
  • Phụ huynh cũng không phải qua ngân hàng để nhận tiền vay.

Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank luôn nằm trong Top các ngân hàng tốt nhất Việt Nam và có lượng khách hàng tăng dần mỗi năm, trong đó có cả lượng khách đến mở thẻ ATM ngân hàng.

Rất nhiều người đã sở hữu chiếc thẻ ngân hàng Vietcombank nhiều tiện ích, kể cả đối tượng sinh viên. Nếu bạn là tân sinh viên thì chọn Vietcombank để làm thẻ ngân hàng cũng khá hợp lý.

Vietcombank vẫn có chương trình mở thẻ miễn phí cho ai đăng ký, đồng thời bạn không phải đóng phí thường niên. Thay vào đó là phí rút tiền hoặc phí in sao kê cho mỗi lần giao dịch tương ứng.

Thủ tục làm thẻ học sinh, sinh viên Vietcombank

  • Thủ tục làm thẻ ngân hàng của Vietcombank cũng đơn giản như một số ngân hàng khác. Bạn muốn mở thẻ thì mang chứng minh nhân dân đến trụ sở ngân hàng hoặc chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để đăng ký mở thẻ.
  • Sau khi điền đầy đủ thông tin vào tờ giấy yêu cầu mở thẻ thì nhân viên ngân hàng sẽ xác nhận và gửi giấy hẹn. Đến ngày hẹn bạn ra ngân hàng lấy thẻ, kích hoạt thẻ và sử dụng.

Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV

Mở thẻ ngân hàng tại BIDV cũng không rườm rà về thủ tục, đặc biệt là với đối tượng sinh viên. Các bạn trước khi nhập học nên mở thẻ ATM để khi sống xa nhà người thân có thể gửi tiền dễ dàng hơn.

  • BIDV là một trong các ngân hàng lớn nhất Việt Nam, không chỉ có mặt tại hầu hết các tỉnh thành trong nước.
  • BIDV còn vươn ra tầm thế giới khi có mặt tại 6 quốc gia: Lào, Campuchia, Cộng hòa Séc, Đài Loan, Myanmar, Liên Bang Nga.

Riêng tại Việt Nam, BIDV có tới 57.825 điểm đặt ATM, đảm bảo cho mọi chủ thẻ có thể rút tiền ở nhiều địa điểm.

Trong đó có rất nhiều điểm đặt là các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, đảm bảo cho các bạn sinh viên thuận tiện rút tiền.

Xem thêm: Cách dùng App điện thoại mở thẻ MB Bank ngay tại nhà

Chiếc thẻ này sẽ đồng hành cùng các bạn trong thời gian theo học ở trường và cả sau này khi đã ra trường.

Tiện lợi của chiếc thẻ ngân hàng nhỏ bé này ai cũng biết, ngoài rút tiền mặt chi tiêu bạn có thể thanh toán hóa đơn mua hàng,…

Bạn đã biết nên làm thẻ ngân hàng nào cho sinh viên là tốt. Hãy tìm hiểu và làm cho mình một chiếc thẻ ngân hàng như vậy để việc chi tiêu và giao dịch tiền bạc với gia đình trở nên dễ dàng hơn nhé!

Đề Xuất dành cho bạn

>

Video liên quan

Chủ Đề