Số chỉ vôn kế là giá trị hiệu dụng

Cho một khung dây dẫn phẳng có diện tích S quay đều với tốc độ góc  quanh một trục vuông góc với các đường cảm ứng từ \[\vec B\]. Trong khung dây sẽ xuất hiện:

Một khung dây gồm N vòng dây, quay đều trong từ trường đều B với tốc độ góc \[\omega \], tiết diện khung dây là S, trục quay vuông góc với đường sức từ. Suất điện động trong khung dây có giá trị hiệu dụng là:

Một khung dây dẫn có diện tích $S = 50 cm^2$ gồm $150$ vòng dây quay đều với vận tốc n vòng/phút trong một từ trường đều \[\vec B\] vuông góc trục quay \[\Delta \] và có độ lớn $B = 0,02 T$. Từ thông cực đại gửi qua khung là:

Một khung dây dẫn quay đều quanh trục quay\[\Delta \]với tốc độ 150 vòng/phút trong từ trường đều có cảm ứng từ \[\vec B\] vuông góc với trục quay của khung. Từ thông cực đại gửi qua khung dây là \[10/\pi \][Wb]. Suất điện động hiệu dụng trong khung dây bằng

Một khung dây phẳng quay đều quanh trục vuông góc với đường sức từ của một từ trường đều B. Suất điện động trong khung dây có tần số phụ thuộc vào:

Một khung dây hình chữ nhật quay đều với tốc độ góc 3000 vòng/ phút quanh trục xx’ trong từ trường đều có đường cảm ứng từ vuông góc với trục quay xx’. Suất điện động cảm ứng trong khung biến thiên điều hòa với chu kì:

Một khung dây quay đều quanh trục xx’. Muốn tăng biên độ của suất điện động cảm ứng trong khung lên 4 lần thì chu kì quay của khung phải:

Chọn phát biểu đúng:

Trong các đại lượng đặc trưng cho dòng điện xoay chiều sau đây, đại lượng nào có dùng giá trị hiệu dụng:

Phát biểu nào sau đây là đúng?

Chọn trả lời sai. Dòng điện xoay chiều:

Trường hợp nào dưới đây có thể dùng đồng thời cả hai lọai dòng điện xoay chiều và dòng điện không đổi:

Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về hiệu điện thế hiệu dụng?  

Tính cường độ hiệu dụng và chu kì của dòng điện xoay chiều có biểu thức:\[i = 5\sqrt 2 \cos \left[ {100\pi t + \pi /2} \right]\][A]

Giữa hai điểm A và B có điện áp xoay chiều: \[u = 220\cos \left[ {100\pi t + \pi /2} \right][V]\]. Nếu mắc vôn kế vào A và B thì vôn kế chỉ:

Đối với dòng điện xoay chiều phát biểu nào sau đây SAI:

Một mạch điện xoay chiều gồm điện trở R = 50\[\Omega \]. Biểu thức của cường độ dòng điện qua mạch là:\[i = 2\cos \left[ {100\pi t + \pi /4} \right][A]\]. Nhiệt lượng tỏa ra ở R trong 15phút là:

Biểu thức của cường độ dòng điện qua một mạch điện là: \[i = 2\sqrt 2 \cos \left[ {100\pi t + \pi /4} \right][A]\]. Cường độ dòng điện qua mạch ở thời điểm 1,04 s là:

Dòng điện xoay chiều có cường độ \[i = 2\cos \left[ {50\pi t + \pi /6} \right][A]\]. Kết luận nào sau đây là sai?

Giá trị đo của vôn kế và ampe kế xoay chiều chỉ:

Cường độ còng điện và điện áp của một mạch điện xoay chiều có dạng \[i = {I_0}\cos \left[ {\omega t + \pi /3} \right]\]; \[u = {U_0}\cos \left[ {\omega t - \pi /6} \right]\]. Kết luận nào sau đây đúng khi nói về độ lệch pha của điện áp so với cường độ dòng điện?

Trong dòng điện xoay chiều, cường độ dòng điện cực đại \[{I_0}\] liên hệ với cường độ dòng điện hiệu dụng \[I\] theo công thức 

Mạch điện xoay chiều gồm R, L, C nối tiếp có điện áp hai đầu là u = U0cos[ωt]. Độ lệch pha của dòng điện trong mạch so với điện áp đặt vào phụ thuộc vào

Ở Việt Nam, mạng điện xoay chiều dân dụng có điện áp hiệu dụng là

Khi dùng đồng hồ đa năng hiện số để đo điện áp xoay chiều, ta đặt núm xoay ở vị trí

Đặt điện áp \[u = {U_0}\cos \left[ {100\pi t + \frac{\pi }{2}} \right]V\] vào hai đầu một mạch điện ghép nối tiếp gồm điện trở thuần, cuộn cảm thuần và tụ điện đều có giá trị khác 0. Pha ban đầu của dòng điện qua mạch \[[{\varphi _i}]\] có giá trị

Đồ thị dưới đây mô tả sự phụ thuộc của cường độ dòng điện xoay chiều i theo thời gian t trong một chu kì dao động.Cường độ dòng điện hiệu dụng trong mạch có độ lớn bằng:

Mắc một vôn kế nhiệt vào một đoạn mạch điện xoay chiều. Số chỉ của vôn kế mà ta nhìn thấy được cho biết giá trị của hiệu điện thế
A.hiệu dụng.
B. trung bình.
C. tức thời.
D. cực đại.

Hướng dẫn

Số chỉ vô kế cho ta biết hiệu điện thế hiệu dụng.

Nguồn: Học Lớp​

Trang chủ

Sách ID

Khóa học miễn phí

Luyện thi ĐGNL và ĐH 2023

Giá trị đo được của vôn kế và ampe kế xoay chiều chỉ:


A.

Giá trị tức thời của hiệu điện thế và cường độ dòng điện xoay chiều.

B.

Giá trị trung bình của hiệu điện thế và cường độ dòng điện xoay chiều.

C.

Giá trị cực đại của hiệu điện thế và cường độ dòng điện xoay chiều.

D.

Giá trị hiệu dụng của điện áp và cường độ dòng điện xoay chiều.

Số đo của vôn kế và ampe kế xoay chiều chỉ:


A.

giá trị cực đại của hiệu điện thế và cường độ dòng điện xoay chiều.

B.

giá trị trung bình của hiệu điện thế và cường độ dòng điện xoay chiều

C.

giá trị hiệu dụng của hiệu điện thế và cường độ dòng điện xoay chiều.

D.

giá trị tức thời của hiệu điện thế và cường độ dòng điện xoay chiều.

Phát biểu nào sau đây là đúng?

Chọn trả lời sai. Dòng điện xoay chiều:

Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về hiệu điện thế hiệu dụng?

Đối với dòng điện xoay chiều phát biểu nào sau đây SAI:

Giá trị đo của vôn kế và ampe kế xoay chiều chỉ:

Ở Việt Nam, mạng điện xoay chiều dân dụng có điện áp hiệu dụng là

Video liên quan

Chủ Đề