So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

iPhone X và iPhone 8 Plus sau khoảng thời gian 5 năm ra mắt, hiệu năng máy vẫn được nhiều người dùng đánh giá cao và tín dụng khi Apple liên tục cập nhật phiên hệ điều hành.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

So sánh iPhone X với iPhone 8 Plus đã thay đổi những gì?

So sánh iPhone X với iPhone 8 Plus

Thiết kế

Tương tự chiếc iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus mang thiết kế đơn giản với nhiều phiên bản màu sắc nổi bật. Sở hữu kích thước 158,4 x 78,1 x 7,5 iPhone X tạo ra một sự đột phá hoàn toàn với màn hình full viền dạng tai thỏ 7,5 mm cùng với trọng lượng 202g bạn có thể thao tác một cách thoải mái và không quá mỏi tay khi sử dụng thiết bị quá lâu. iPhone X nhỉnh hơn về kích thước khi chỉ có 143,6 x 70,9 x 7,7 mm và nhẹ là 174g.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Khác biệt lớn nhất của hai chiếc máy này nằm ở phần mặt trước của máy. iPhone X tạo ra một sự đột phá hoàn toàn với màn hình full viền dạng tai thỏ, trong khi iPhone 8 Plus lại có thiết kế viền dày ở cạnh trên và dưới, nút Home cũng chiếm một phần diện tích đáng kể.

Màn hình

So với tấm nền LCD của iPhone 8 Plus, iPhone X được trang bị tấm nền OLED, nhưng tiếc rằng không thể vượt trội hơn về ánh sáng nền. Ngoài ra, cả hai đều được hỗ trợ công nghệ HDR nhằm tăng chất lượng trải nghiệm của người dùng trên một vài các ứng dụng như: Netflix, iTunes và Amazon.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Hiệu năng

iPhone X và 8 Plus đều sở hữu sức mạnh đến từ con chip Apple A11 Bionic 6 nhân kết hợp đồ họa Apple GPU 3 nhân khi được trải nghiệm thực tế thì quá nhiều sự chênh lệch ở đây. Trên lý thuyết, con chip này đem lại khả năng xử lý CPU nhanh hơn 25% cùng với GPU đồ họa vượt trội hơn 30% so với vi xử lý A11 Bionic có trên iPhone 7 và 7 Plus.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Thực nghiệm trên nhiều tựa game phổ biến hiện nay, iPhone 8 Plus vẫn cho khả năng đa nhiệm mượt mà ở mức đồ họa cao nhưng hiện tượng nóng máy diễn ra nhanh hơn so với iPhone X.

Tính năng cảm biến vân tay đã không còn trên iPhone X, thay vào đó Apple đã phát minh ra công nghệ Face ID để đảm nhiệm chức năng bảo mật. Trước đến nay, người dùng luôn đánh giá cao về tính năng bảo mật này trên toàn thiết bị của hãng.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Về dung lượng bộ nhớ, tương tự nhau, phần RAM 3GB và 3 phiên bản tùy chọn bộ nhớ trong là 64GB, 128GB và 256GB.

Camera

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy sự khác biệt nhỏ giữa camera sau khi ở iPhone X camera sau sử dụng tính năng ổn định hình ảnh quang học kép. Trong khi iPhone 8 Plus chỉ có tính năng ổn định hình ảnh quang học, tức là nó chỉ hoạt động wr một ống kính.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Camera kép ở cả 2 dòng đều sở hữu một camera góc rộng và một camera tele, phục vụ cho việc thu phóng quang học và những bức ảnh chân dung kiểu bokeh ảo diệu.

Pin

Trên lý thuyết, khi bạn xem video ở chế độ máy bay, 2716 mAh pin trên iPhone X bạn có thể sử dụng tối đa 11 giờ, trong khi iPhone 8 Plus chỉ có năng lượng 2675 mAh nhưng duy trì lên đến hơn 13 giờ. Hiện cả hai máy đã tích hợp tính năng sạc nhanh nhằm tối ưu thời gian sử dụng người dùng.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Trên đây là một vài thông tin về hai chiếc điện thoại của nhà Apple, mong rằng những đánh giá có thể phần nào giúp bạn hiểu thêm về iPhone X và iPhone 8 Plus. Tùy vào nhu cầu, sở thích cá nhân mà bạn có thể đưa ra quyết định nên mua thiết bị nào nhé.

Ra mắt thị trường đã lâu, iPhone 8 plus và iPhone X vẫn được nhiều người dùng săn đón nhờ vào thiết kế trẻ trung cùng hiệu năng hoạt động tương đối ổn định. Về cơ bản, iPhone 8 Plus và X đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng để phù hợp với từng đối tượng người sử dụng. Vậy với mức giá chênh lệch từ 2 đến 4 triệu, bạn nên lựa chọn sản phẩm nào? Bài dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

iPhone 8 Plus và X đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng

1. Thiết kế

Thiết kế chính là điểm khác biệt đầu tiên mà người dùng có thể nhận thấy khi so sánh iPhone 8 plus và X. Với phiên bản 8 plus, Apple vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cũ đã từng thấy ở nhiều thế hệ tiền nhiệm, với đường nét không quá khác biệt so với 7 plus. Tuy nhiên, khi ra mắt iPhone X không lâu sau đó, Apple đã khiến người hâm mộ phải trầm trồ khi tung ra một mẫu iPhone với diện mạo khác biệt, được xem là một sự lột xác ngoạn mục.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Sự khác biệt đầu tiên đến từ thiết kế của hai sản phẩm

Về kích thước, iPhone 8 plus có trọng lượng khoảng 202g với kích thước 3 chiều là 158,4 x 78,1 x 7,5 mm. iPhone X có kích thước nhỏ gọn và cũng nhẹ hơn một chút với trọng lượng 174g và kích thước 3 chiều lần lượt là 143,6 x 70,9 x 7,7 mm.

Điểm chung về thiết kế ở cả iPhone 8 plus và iPhone X chính là đều được trang bị mặt lưng làm bằng kính. Ưu điểm này không chỉ giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm mà còn hỗ trợ thêm tính năng sạc không dây. Đến thời điểm hiện tại, sạc không dây vẫn là một trong những tính năng được đánh giá cao trên các dòng điện thoại iPhone.

Ở phiên bản iPhone 8 plus và X, giắc cắm tai nghe truyền thống đã được loại bỏ và thay bằng cổng Lightning. Bên cạnh đó, hãng cũng tích hợp thêm loa stereo kép đem đến khả năng phát âm thanh vượt trội hơn 25% so với phiên bản tiền nhiệm.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Giắc cắm tai nghe truyền thống đã được thay thế bằng cổng lightning

Màn hình thiết kế full viền dạng tai thỏ và loại bỏ hẳn touch ID chính là điểm khác biệt tiếp theo mà người dùng có thể tìm thấy trên phiên bản iPhone X. Nhờ vào thiết kế này, iPhone X tuy có kích thước thân máy nhỏ hơn 8 plus nhưng vẫn có tổng kích cỡ hiển thị là 5.8 inch, lớn hơn iPhone 8 plus với 5.5 inch. Nút home truyền thống với touch ID quen thuộc cũng đã được thay thế bằng trình nhận diện Face ID. Đây cũng được xem là một trong những điểm cộng lớn dành cho iPhone X.

2. Màn hình và khả năng hiển thị

So sánh iPhone 8 plus và X về màn hình và khả năng hiển thị, có cải tiến nhưng không đủ sức bật với phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, Apple đã trang bị màn hình tích hợp OLED mới thay vì LCD cho iPhone X. Mặc dù thế, màn hình với tỉ lệ 18.5 : 9 có phần bị kéo dài hơn so với tỉ lệ 16:9 trên iPhone 8. Hơn nữa, tấm nền OLED cũng không sáng hơn so với màn hình 625 nit trên bản 8 plus.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Màn hình tích hợp OLED không đạt độ sáng như mong đợi

Bên cạnh đó, công nghệ màn hình HDR cũng được trang bị trên hai dòng máy để tăng trải nghiệm cho người dùng khi sử dụng các ứng dụng như: Netflix, iTunes, Amazon.

3. Màu sắc

Về phần màu sắc, iPhone 8 có vẻ chiếm ưu thế hơn với 4 tùy chọn màu độc đáo là trắng, đen, vàng (gold) và đỏ (bản đặc biệt). Với 4 gam màu cực kỳ tinh tế và thời thượng, iPhone 8 có thể thỏa mãn bất cứ cá tính người dùng nào, từ hiện đại mạnh mẽ cho đến sang chảnh và tinh tế. Còn đối với iPhone X, hãng hiện chỉ sản xuất với hai tùy chọn màu là bạc và đen xám. Tuy nhiên đây cũng là hai gam màu hiện đại nên vẫn được nhiều người dùng yêu thích.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Phiên bản màu vàng (gold) được yêu thích trên iPhone 8 plus

4. Camera

Khi so sánh iPhone 8 plus và X về camera, người dùng khó có thể thấy được sự khác biệt vì cả hai đều được trang bị cụm camera kép. Tuy nhiên, thông số của cả hai máy mới là điều mà người dùng nên quan tâm. Mặc dù đều sở hữu camera chính góc rộng 12MP với khẩu độ f1/8, iPhone X lại ấn tượng hơn nhờ khả năng zoom quang 2X vượt trội. Ngoài ra, phiên bản X cũng được tích hợp tính năng ổn định quang học hình ảnh. Công nghệ này chưa từng được ứng dụng trên các phiên bản tiền nhiệm như iPhone 8. Ngoài ra, chế độ chụp chân dung trên iPhone X có thể áp dụng cho cả camera trước và sau.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Cụm camera kép được trang bị trên cả 2 máy

5. Hiệu năng cấu hình

Xét về hiệu năng khi so sánh iPhone 8 plus và X, có thể xem là “ngang tài ngang sức”. Hai sản phẩm đều được Apple trang bị con chip A11 Bionic với khả năng xử lý nhanh hơn 25% so với bản tiền nhiệm. Cùng với đó là RAM 3GB giúp người dùng thoải mái sử dụng các tựa game đồ họa từ trung bình tới cao.

6. Thời lượng pin và sạc

Thời lượng pin cũng là một yếu tố mà người dùng đáng quan tâm khi so sánh iPhone 8 plus và X. Mặc dù iPhone X được trang bị dung lượng pin lớn hơn và màn hình OLED có khả năng tiết kiệm pin nhưng thời lượng chỉ đạt tối đa 12 giờ sử dụng. Trong khi đó, iPhone 8 plus có thể trụ vững đến 14, 15 giờ hoạt động.

Công nghệ sạc không dây Qi được trang bị trên cả hai dòng máy. Những điều đáng tiếc là bộ sạc này không được hãng tặng kèm theo máy mà buộc người dùng phải mua thêm phụ kiện ngoại. Mức giá cho sản phẩm này dao động từ 500 - 1tr5 VNĐ.

7. Giá bán

Hiện tại, iPhone 8 plus và iPhone đang được chào bán trên thị trường với mức giá:

  • iPhone 8 plus 256Gb (likenew): Từ 8tr3 VNĐ
  • iPhone X 64GB (likenew): Từ 8tr3 VNĐ

Mức giá không chênh lệch quá nhiều khiến nhiều người dùng băn khoăn khi phải lựa chọn một trong hai sản phẩm.

8. Bộ nhớ

Về bộ nhớ, iPhone 8 plus chiếm ưu thế khi sở hữu bộ nhớ khủng lên đến 256GB. Đây cũng là mức dung lượng mà người dùng có thể tìm thấy trên dòng iPhone 13 series mới ra mắt thị trường. Ngược lại, iPhone X chỉ dừng lại với bộ nhớ khá khiêm tốn là 64GB khiến người dùng cảm thấy hụt hẫng.

9. Nên lựa chọn mua iPhone 8 Plus hay iPhone X?

Tham khảo video để biết nên mua iPhone X hay iPhone 8 Plus sao cho phù hợp với bạn.

Từ những yếu tố so sánh iPhone 8 plus và X ở trên, câu hỏi mà người dùng băn khoăn nhất hiện giờ là nên mua iPhone 8 hay iPhone X. Điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu sở hữu của bạn. Dưới đây là một số gợi ý mà DIGIPHONE có thể đưa ra cho bạn.

  • Nếu bạn là người yêu thích những công nghệ mới, mong muốn được trải nghiệm màn hình OLED siêu mượt và những tính năng nổi bật khác như chụp chân dung cam trước, zoom quang 2X siêu nét và không quan tâm quá nhiều đến chi phí thì iPhone X là lựa chọn phù hợp.
  • Còn nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại có hiệu năng ổn định, pin khủng, bộ nhớ lưu trữ thoải mái và nhiều tùy chọn màu sắc thì iPhone 8 chính là gợi ý không thể hoàn hảo hơn.

Hy vọng những gợi ý từ DIGIPHONE trong bài so sánh iPhone 8 plus và X trên đây có thể giúp bạn chọn ra mẫu điện thoại ưng ý nhất.

So sánh cấu hình iphone 8plus và iphone năm 2024

Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.