So sánh giống nhau mùa xuân và mùa hè năm 2024

Mùa thu đánh dấu thời kỳ chuyển tiếp giữa mùa hè và mùa đông. Mùa xuân đánh dấu khoảng thời gian chuyển tiếp giữa các tháng mùa đông và mùa hè.

Do đó, mùa xuân được hưởng trong nửa đầu mỗi năm, trong khi mùa thu được hưởng trong quý cuối cùng.

Chìa khóa chính

  1. Lá rụng và ngày ngắn hơn đặc trưng cho mùa thu và nhiệt độ mát mẻ hơn, trong khi mùa xuân được biết đến với hoa nở, ngày dài hơn và thời tiết ấm áp hơn.
  2. Mùa thu là thời gian để thu hoạch, trong khi mùa xuân là thời gian để đổi mới và phát triển.
  3. Mùa thu và mùa xuân thay đổi cảnh quan và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho mọi người thưởng thức.

Mùa xuân là mùa trong năm diễn ra giữa mùa đông và mùa hè, có ngày dài hơn, nhiệt độ ấm hơn và sự phát triển của cây và hoa mới. Nó được biết đến với sự hồi sinh. Mùa thu, hay mùa thu, là một mùa xảy ra giữa mùa hè và mùa đông. Nó có nhiệt độ mát hơn, ngày ngắn hơn và sự rụng lá, được gọi là thời gian thu hoạch.

So sánh giống nhau mùa xuân và mùa hè năm 2024

Bảng so sánh

Các thông số so sánhmùa thuMùa xuânThời gian xảy raMùa thu bắt đầu ở Bắc bán cầu vào tháng XNUMX và tiếp tục cho đến những tháng mùa đông. Nó được trải nghiệm vào cuối năm.Mùa xuân bắt đầu ở Bắc bán cầu vào tháng Ba và tiếp tục cho đến những tháng mùa hè. Nó được trải nghiệm vào đầu năm.Thời lượng ngàyNgày có xu hướng trở nên ngắn hơn và đêm trở nên dài hơn.Ngày và đêm có thời gian gần như bằng nhau.Sự thay đổi môi trườngLá cây chuyển sang màu đỏ, cam và vàng. Cây bắt đầu rụng lá.Lá và chồi mới nở trong mùa xuân.Giai đoạn chuyển tiếpMùa thu là thời kỳ chuyển tiếp giữa mùa hè và mùa đông.Mùa xuân là mùa chuyển tiếp giữa mùa đông và mùa hè.Nhiệt độMùa thu được gọi là 'mùa giải nhiệt' khi nhiệt độ giảm xuống.Mùa xuân đánh dấu sự gia tăng nhiệt độ trong ngày để chuẩn bị cho những tháng mùa hè sắp tới.Tên khácCòn được gọi là mùa 'rơi'.Không có tên thay thế nào khác.Ý nghĩa văn học và hiệp hộiLiên kết với phần kết bài và kết luận.Gắn liền với sự tái sinh và tái sinh.

Mùa thu là gì?

Mùa thu là khoảng thời gian ngắn, trung gian giữa các tháng mùa hè và mùa đông. Ở Bắc bán cầu, nó được tổ chức từ tháng XNUMX đến giữa tháng XNUMX.

Trong khi ở Nam bán cầu, mùa thu bắt đầu vào tháng Ba. Mùa này được đánh dấu bằng sự giảm nhiệt độ tương ứng và mặt trời lặn sớm, khiến ngày ngắn lại.

Thường được gọi là 'mùa thu', những chiếc lá thay đổi sắc xanh của chúng trong thời kỳ này. Mặt đất sớm được bao phủ bởi những chiếc lá đỏ và cam mà cây rụng trong mùa này.

Sự thay đổi môi trường này cũng khuyến khích sự liên kết mang tính biểu tượng của nó với các kết thúc trong tiểu thuyết văn học.

So sánh giống nhau mùa xuân và mùa hè năm 2024

Mùa xuân là gì?

Mùa xuân là mùa chuyển tiếp ngắn giữa các tháng mùa đông và mùa hè. Mùa xuân được tổ chức vào tháng XNUMX ở Bắc bán cầu và tháng XNUMX ở Nam bán cầu.

Mùa xuân gắn liền với những khởi đầu mới vì khoảng thời gian này chứng kiến ​​các loài động vật bước ra khỏi giấc ngủ đông, sự phát triển của những chiếc lá mới và những bông hoa mới nở rộ. Mùa xuân được ví như mùa tái sinh.

Để chuẩn bị cho những ngày hè sắp đến, ánh sáng ban ngày bắt đầu kéo dài trong mùa xuân. Sự gia tăng nhiệt độ ổn định đi kèm với điều này.

Mùa xuân là một sự thay đổi đáng hoan nghênh sau những tháng mùa đông dài lạnh giá.

So sánh giống nhau mùa xuân và mùa hè năm 2024

Sự khác biệt chính giữa mùa thu và mùa xuân

  1. Sự khác biệt chính giữa mùa thu và mùa xuân là cả hai mùa này đều diễn ra vào những thời điểm khác nhau. Ở Bắc bán cầu, mùa xuân đến trước mùa thu hàng năm. Từ tháng XNUMX trở đi, mùa xuân đánh dấu sự chuyển tiếp sang các tháng mùa hè, trong khi mùa thu bắt đầu từ tháng XNUMX, đánh dấu sự chuyển tiếp sang các tháng mùa đông.
  2. Sự khác biệt đáng chú ý thứ hai giữa hai mùa là sự thay đổi độ dài ngày và đêm trong mỗi mùa này. Trong khi thời lượng ngày và đêm gần như bằng nhau vào mùa xuân thì mùa thu khiến ngày ngắn lại và đêm dài hơn. Sự làm ngắn lại ngày bắt đầu vào mùa thu, khúc dạo đầu cho những tháng mùa đông sắp tới.
  3. Những thay đổi môi trường do thời gian của mùa thu và mùa xuân gây ra cũng khá trái ngược nhau. Trong khi lá của hầu hết không lâu cây chuyển sang màu cam, đỏ và vàng tuyệt đẹp trong suốt mùa thu, mùa xuân có tác động ngược lại đối với thảm thực vật. Mùa xuân được đánh dấu bằng sự nở rộ của hoa và sự phát triển của lá cây mới.
  4. Mỗi mùa trong số này được liên kết với những ý nghĩa rất khác nhau về cơ bản được sử dụng trong các tác phẩm văn học. Do những hậu quả về môi trường, mùa thu gắn liền với sự kết thúc, trong khi mùa xuân gắn liền với sự tái sinh và tăng trưởng mạnh mẽ. Sự phát triển của lá và hoa mới là tín hiệu của cuộc sống mới.
  5. Mùa thu còn được gọi thông tục là 'mùa thu'. Không có tên thay thế nào được sử dụng để chỉ mùa xuân.
  6. Sự khởi đầu của mùa xuân khiến mọi người biết mùa hè sắp tới, trong khi mùa thu khiến họ biết mùa đông sắp tới.
  7. Sự thay đổi nhiệt độ đi kèm với mỗi mùa này cũng đối nghịch với nhau. Trong khi mùa thu được gọi là 'mùa hạ nhiệt' thì mùa xuân lại bắt đầu với sự gia tăng nhiệt độ tương đương để chuẩn bị cho những tháng hè đang đến gần.
    So sánh giống nhau mùa xuân và mùa hè năm 2024

dự án

  1. https://agupubs.onlinelibrary.wiley.com/doi/abs/10.1029/2007GL030891
  2. https://www.tandfonline.com/doi/abs/10.1080/00140138008924730

Cập nhật lần cuối: ngày 11 tháng 2023 năm XNUMX

So sánh giống nhau mùa xuân và mùa hè năm 2024

Piyush Yadav đã dành 25 năm qua làm việc với tư cách là một nhà vật lý trong cộng đồng địa phương. Anh ấy là một nhà vật lý đam mê làm cho khoa học dễ tiếp cận hơn với độc giả của chúng tôi. Ông có bằng Cử nhân Khoa học Tự nhiên và Bằng Sau Đại học về Khoa học Môi trường. Bạn có thể đọc thêm về anh ấy trên trang sinh học.