Spam nick facebook là gì

Xem ngay các sản phẩm miếng dán màn hình điện thoại đang kinh doanh tại Điện máy XANH:

Miếng dán màn hình 6 inch

Còn hàng50.000₫4.5/576 đánh giáXem chi tiết

Miếng dán màn hình Galaxy A71

Còn hàng50.000₫4.7/510 đánh giáXem chi tiết

Miếng dán Laptop 17-inch

Còn hàng120.000₫4.7/567 đánh giáXem chi tiết

Spam là gì?

Spam là những tin nhắn mang thông điệp mà người nhận không thích, gây phiền toái cho người nhận. Nó là cụm từ được viết tắt bởi Stupid Pointless Annoying Messages.

Spam Messenger là gì?

Spam Messenger cũng là tin nhắn gửi đến người dùng Messenger với nội dung mà người nhận không quan tâm. Nó phục vụ cho mục đích của người gửi [như tổ chức kinh doanh hoặc cá nhân nào đó] với khả năng gửi tin nhắn hàng loạt bằng nội dung chữ và hình ảnh.

Thậm chí, Spam Messenger còn phát tán cả phần mềm độc hại hoặc những liên kết xấu nếu như người nhận click vào đường link để xem.

Lợi ích của việc đánh dấu Spam trên Messenger

Việc đánh dấu spam tin nhắn, giúp cho người nhận không bị làm phiền bởi những mẫu tin quảng cáo và các loại nội dung không lành mạnh khác, tránh khỏi bị lừa đảo và thậm chí là mất tài khoản FaceBook.

Để Spam trên laptop, bạn có thể thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào Messenger, vào cuộc trò chuyện muốn Spam

Bước 2: Nhấp vào Có gì đó không ổn

Đối với khung chat Facebook

Bạn nhấp vào biểu tượng mũi tên của cuộc trò chuyện mà bạn muốn Spam, chọn mục Có gì đó không ổn.

Đối với giao diện Messenger

Sau khi nhấp vào cuộc trò chuyện, bạn chọn mục Quyền riêng tư & Hỗ trợ [nằm phía bên phải màn hình], nhấn mục Có gì đó không ổn.

Bước 3: Chọn lí do về việc bạn muốn chặn Spam, rồi bấm Tiếp

Bước 4: Bấm nút Xong để hoàn tất

Tương tự, cách đánh dấu Spam trên điện thoại cũng thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Vào Messenger, chọn cuộc trò chuyện muốn Spam

Bước 2: Nhấn vào tên tài khoản, rồi chọn mục Có gì đó không ổn

Bạn chọn biểu tượng chữ "i" phía trên bên phải màn hình, rồi chọn mục Có gì đó không ổn.

Bước 3: Chọn lí do tương ứng

Bước 4: Nhấn nút Đóng góp ý kiến để hoàn thành

Mời bạn tham khảo một số mẫu điện thoại kinh doanh tại Điện máy XANH:

Điện thoại OPPO A57

Còn hàng4.490.000₫Xem chi tiết

Điện thoại OPPO Reno7 Z 5G

Còn hàng10.490.000₫3.9/5218 đánh giáXem chi tiết

Mời bạn tham khảo một số mẫu laptop bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

Xem thêm:

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về Spam trên Messenger là gì và cách đánh dấu spam trên laptop và điện thoại ra sao. Chúc bạn thành công!

Chặn spam trên Facebook là tính năng giúp bạn tránh sự làm phiền của người bạn không thích. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn sử dụng tính năng chặn spam trên Facebook bằngmáy tínhhoặcđiện thoạinhanh gọn nhất nhé!

1Chặn spam trên Facebook là gì?

Tính năng chặn spam này giúp người dùng thoát khỏi nạn tin nhắn kiểu: Rao vặt bánSIM, bán nhà, tuyển dụng, lừa đảo trúng thưởng và thậm chí chứa virus khi họ biết email hoặc số điện thoại của bạn.

Chức năng chính là công cụ lọc tin nhắn, đồng nghĩa với việc chỉ có những tin nhắn từ bạn bè, người quen của bạn mới được xuất hiện, còn lại tin nhắn lạ chưa rõ nguồn gốc đều sẽ được đưa vào mụctin nhắn chờ [Message Requests]và trở thành một yêu cầu chờ được chấp thuận.

Hạn chế:

  • Một số tài khoản chuyên để bán hàng hoặc các nhu cầu cần liên lạc nhiều với khách hàng sẽ gặp khó khăn, do các tin nhắn gửi đi đều bị đưa vào mục tin nhắn chờ.
  • Đa số người nhận được đều không để ý đến tính năng này nên có thể bỏ lỡ các tin nhắn quan trọng. Đồng thời, bạn sẽ không biết được đối phương đã đọc tin nhắn hay chưa cho tới khi họ bấm vào nút Trả lời.

2Hướng dẫn chặn Facebook bằng máy tính

Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập Facebook trên máy tính, nhấp vào biểu tượng tam giác chỉ xuống bên phải trên thanh thông báo, chọn mục Cài đặt.

Bước 2:

Chọn phần Quyền riêng tư, ở phần Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn chỉ cần nhấn vào dòng Chỉnh sửa kế bên mục mà bạn muốn giới hạn như: Gửi lời mời, tìm kiếm bằng email hay số điện thoại với các chế độ: Mọi người, bạn của bạn bè, bạn bè, chỉ mình tôi hoặc tùy chỉnh.

Thông thường chế độ bạn của bạn bè hoặc bạn bè sẽ hạn chế cho bạn bị làm phiền từ những người lạ.

3Hướng dẫn chặn Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Tại giao diện chính của Facebook bạn nhấp vào biểu tượng 3 gạch ngang, chọn mục Cài đặt & Quyền riêng tư.

Bước 2: Bạn chọn tiếp mục Lối tắt quyền riêng tư, ở phần Quyền riêng tư bạn chọn mục Xem các cài đặt quyền riêng tư khác.

Bước 3: Tiếp theo, bạn kéo xuống đến phần Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn >>nhấn vào mục cần thay đổi chế độ:Mọi người, bạn của bạn bè, bạn bè, chỉ mình tôi hoặc tùy chỉnh >>Chọn vào chế độ bạn muốn là hoàn tất.

Nếu bạn muốn hạn chế người lạ tìm kiếm thì bạn nên để chế độ bạn bè hoặc bạn của bạn bè.

Xem thêm những mẫu điện thoại đang kinh doanh tại Điện máy XANH:

Trên đây, Điện máy XANH đã giới thiệu đến các bạn cách chặn tin nhắn spam từ người lạ trên facebook làm phiền đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công.

Spam có nghĩa là gì? Spam Facebook, tin nhắn, mail là gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về spam các bạn nhé!

Spam có nghĩa là gì?

Spam là gì? Spam có nghĩa là gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều bạn đọc quan tâm và câu trả lời là spam được gọi là những tin nhắn mang thông điệp mà người nhận không mong muốn và gây phiền toái cho người nhận. Spam thực chất là cụm từ tiếng Anh được viết tắt của "Stupid Pointless Annoying Messages". Spam đã xuất hiện đầu tiên vào năm 1978, khi một người đàn ông đã gửi một thông điệp quảng cáo về mẫu sản phẩm mới cho 393 người cùng một lúc chứ không riêng từng người. 

Thuật ngữ spam thường được dùng để chỉ việc một người/tổ chức nào đó gửi hàng loạt các bức thư, tin nhắn, Email... đến nhiều người khi chưa được sự đồng ý của người nhận và nội dung những mail này chủ yếu mang tính chất là quảng cáo.

Spam Facebook, tin nhắn, mail là gì?

Spam là từ xuất hiện rất rộng rãi trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube, TikTok, Email... Spam là thuật ngữ rất quen thuộc đối với những người thường xuyên sử dụng Internet và Email. Thậm chí trong Gmail, Google còn thiết kế riêng mục spam để cho người dùng có cơ hội chọn lọc thư cần thiết và thư rác.

Spam còn được dùng để nói về những thông tin vô nghĩa khiến người dùng cảm thấy khó chịu và không muốn nhận chúng, chẳng hạn như các spam icon trên Zalo, Facebook, Messenger, Instagram... Spam cũng có thể hiểu là các thư rác, vì chủ yếu chúng là nội dung quảng cáo chứ không phải các thông tin quan trọng.

Spam Email là gì? Spam tin nhắn là gì? Spam Email hay tin nhắn là việc người nào đó gửi thư điện tử cho rất nhiều người khác cùng lúc với bạn. Spam Email thường là quảng cáo, tin rao vặt, mua bất động sản, giao dịch chứng khoán…, đây là những mail mà người nhận hoàn toàn không muốn nhận.

Ngoài ra, những câu hỏi như spam Facebook là gì, spam trong Messenger là gì... cũng được rất nhiều người quan tâm. Spam Facebook được thể hiện qua việc gửi tin nhắn hàng loạt hay đăng quá nhiều ảnh lên dòng thời gian của bạn, hoặc sẽ là gửi những lời mời kết bạn với nhiều đối tượng ngay cả khi bạn không quen biết.

Spam Messenger cũng thường là những tin nhắn gửi đến người dùng Messenger với nội dung mà người nhận không quan tâm. Spam Messenger thường phục vụ cho mục đích của người gửi như tổ chức kinh doanh hoặc cá nhân nào đó, chúng có khả năng gửi tin nhắn hàng loạt bằng nội dung chữ và hình ảnh. Thậm chí, trong một số trường hợp spam Messenger còn phát tán cả phần mềm độc hại hoặc những link xấu. Nếu như người nhận click vào đường link để xem thì có thể mất tài khoản Messenger và mất các thông tin các nhân khác.

Ưu và nhược điểm của spam

Ưu điểm của spam

  • Spam giúp mang đến thông tin và giúp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, bởi vì spam có thể gửi thông tin cùng một lúc tới rất nhiều địa chỉ.
  • Khi bạn gửi thông tin spam rộng rãi, các sản phẩm/dịch vụ của bạn hoặc khách hàng sẽ được nhiều người biết đến.

Nhược điểm của spam

  • Spam hầu hết là những thông tin không hữu ích, người dùng thường sẽ bỏ qua hoặc xóa chúng đi khi nhìn thấy.
  • Những website thường xuyên sử dụng spam sẽ bị Google cho vào danh sách đen và có nguy cơ bị xóa tài khoản vĩnh viễn.
  • Việc đưa các thông tin linh tinh và không hữu ích sẽ không mang đến hiệu quả, đồng thời sẽ làm mất thời gian và công sức.

Trên đây là những thông tin về spam mà META muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé META.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụng, điện máy - điện lạnh, thiết bị văn phòng, y tế & sức khỏe, thiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website META.vn để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại:

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

Điện thoại: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10

Điện thoại: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5

Điện thoại: 028.3833.6666

Xem thêm 3 bình luận

Xem thêm: là gì, spam có nghĩa là gì, spam là gì

Video liên quan

Chủ Đề