Spass là gì

Có hai loại giấy phép việc làm (Working Pass) chính được cấp cho sinh viên sau khi ra trường đó là S Pass và Employment Pass (E Pass).

Singapore có 2 loại pass chính cho người Việt là S Pass và E Pass và điểm chung của hai loại thẻ việc làm này là công ty sẽ apply visa cho bạn một khi bạn được nhận.

Thẻ việc làm S Pass

  • Lương trên 2.200
  • Dành cho người mới tốt nghiệp hoặc có dưới 2 năm kinh nghiệm:
  • Để apply Spass thì công ty phải có ít nhất 6 Singaporean or Permanance Resident. Nên chọn mấy công ty của người Sing (local firms) hoặc mấy công ty to (có ít nhất 30-40 người) để apply thì cơ hội có Spass mới cao – Công ty sẽ phải đóng thuế rất cao cho người có Spass nên người ta rất dè dặt

Thẻ việc làm Employment Pass (EP)

  • Lương tối thiểu S$ 3.600 – áp dụng từ 1-1-2017)
  • Dành cho những người có tầm 2, 3 năm kinh nghiệm:
  • Cái này thì công ty nào cũng apply được, chỉ cần bạn có background tốt (tốt nghiệp mấy trường top) hoặc có nhiều kinh nghiệm và công ty đồng ý trả lương trên 3.600 là ok.

Tự đánh giá khả năng được cấp Working Pass ở Sing với Self Assessment Tool

Tìm một vị trí công việc tại Singapore ngày một khó hơn, mong rằng công cụ này giúp bạn tự qualify bản thân trước khi dấn thân vào quá trình tìm một công việc mơ ước tại Singapore. Bạn có thể tự tìm hiểu và đánh giá khả năng chấp nhận của chính mình trước đánh giá của nhà tuyển dụng và tiêu chuẩn của Bộ Lao Động Singapore. Quá trình này được gọi là: Self Assessment Tool for S/E Pass

Bước 1: Truy cập vào trang thông tin của MOM Singapore.

Bước 2: Điền thông tin theo hướng dẫn, Bạn sẽ dành chừng 5 phút để hoàn thiện các mục

  • Employment details:  Khai thông tin về mức lương và nghề nghiệp
  • Your working experience: Khai thông tin về kinh nghiệm làm việc
  • Your highest qualification: Khai thông tin về bằng cấp chuyên môn
  • Your particular: Quốc tịch, ngày sinh

Bước 3 : Nhấn nút Go để process bản khai nêu trên.

Trong vòng chỉ 30 giây, Bộ Lao Động Singapore sẽ trả lời sơ bộ cho bạn biết khả năng bạn sẽ được cấp loại thẻ lao động nào nếu trúng tuyển. Link ở cuối bài viết.

Nhìn chung là có 2 loại giấy tờ chính như vậy và việc hiểu ưu và nhược điểm của mỗi loại sẽ giúp bạn có chiến lược du học hiệu quả hơn. Bạn nên đọc bài viết thông tin du học Singapore mới nhất để có thể đưa ra lựa chọn hợp lý trong kế hoạch du học của mình.

[1] http://sat.mom.gov.sg/satcontroller

Spass là gì

Apply giấy phép làm việc tại Singapore là yêu cầu bắt buộc đối với người lao động nước ngoài có mong muốn đến Singapore làm việc và sinh sống trong thời gian nhiều hơn một tháng. Hiện nay, nhu cầu làm việc tại Singapore ngày một tăng nhờ xu hướng toàn cầu hóa, nhu cầu kinh doanh, đầu tư hay khởi nghiệp ở Singapore. Đặc biệt, Singapore sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi và cơ hội cho người lao động nước ngoài làm việc tại Singapore

Employment Pass (EP), EntrePass, S Pass, PEP, v.v. là những loại giấy phép làm việc người lao động nước ngoài có thể apply để được làm việc tại Singapore. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây Global Links Asia cung cấp thông tin về 5 bước để xin giấy phép làm việc EP hay Employment Pass - loại giấy phép phổ biến với người lao động có chuyên môn và trình độ học vấn cao.

Spass là gì

Định cư tại Singapore – đảo quốc sư tử tại khu vực Châu Á là chủ đề được nhiều người quan tâm hiện nay, bằng chứng là số lượng người nước ngoài nộp hồ sơ cho Cục di trú Singapore để apply PR (Permanent Residence) hằng năm tại Singapore tăng dần theo từng năm. Tuy nhiên để nhận được thẻ PR và định cư tại Singapore có đơn giản hay không là điều gây nhiều băn khoăn cho những ai đang có nhu cầu định cư tại Singapore.

Trong bài viết dưới đây Global Links Asia chia sẻ những thông tin quan trọng đối với những ai đang có mong muốn định cư tại Singapore trong thời gian sắp tới. Điều kiện để định cư tại Singapore ra sao và những ai có khả năng được apply PR tại Singapore.

Spass là gì
Nhắc đến chuyện định cư tại nước ngoài hẳn không phải là chủ đề xa lạ vì thực tế cho thấy số lượng người đăng ký visa sang nước ngoài định cư và làm việc tại Việt Nam tăng mạnh trong những năm gần đây. Đặc biệt, Singapore – đảo quốc sư tử nằm trong khu vực Đông Nam của Châu Á nhận được phần lớn sự quan tâm công dân Việt Nam và lí do vì sao thì trong bài viết này Global Links Asia không cần phải đề cập đến nữa. Qua nhiều năm hỗ trợ khách hàng apply thẻ visa tại Singapore, GLA nhận thấy hầu hết khách hàng đều gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đâu là loại thẻ visa phù hợp với mình bên cạnh việc không nắm rõ được quy trình và thủ tục đăng ký như thế nào.

Vì vậy, bài viết dưới đây của Global Links Asia giới thiệu đến cá nhân/ doanh nghiệp thông tin 3 loại visa chính bao gồm Employment Pass, Entre Pass và Personalised Employment Pass (viết tắt: PEP). 2 loại visa bao gồm: S Pass và Work permit sẽ được đề cập trong bài viết tiếp theo của GLA.

Spass là gì
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thành lập công ty ở tại Singaporehỗ trợ apply Employment Passđể giúp doanh nghiệp có thể đưa nhân lực sang Singapore làm việcmột cách hợp pháp, trong bài viết này Global Links Asia xin cung cấp đến quý doanh nghiệp/ doanh nhân những thông tin cần lưu ý trong việc xin cấp Visa.

Spass là gì
Hướng dẫn này cung cấp một cái nhìn tổng quan về các chính sách cấp giấy phép làm việc (Work Permits) tại Singapore cho các cá nhân, chuyên gia hay doanh nhân làm việc tại Singapore. Đã từ lâu, Singapore ngày càng khẳng định được vị thế của mình với tư cách là trung tâm kinh doanh và thương mại lý tưởng tại Đông Nam Á, và góp phần nên sự thành công này thì không thể nào không nhắc đến chính sách nhập cư vô cùng linh hoạt, sáng tạo được thiết kế để thu hút các cá nhân, doanh nhân và chuyên gia làm việc từ khắp nơi trên thế giới.