Tại sao khi đói không nên uống sữa

Cục Quản lý Dược [Bộ Y tế] đề nghị Sở Y tế các địa phương phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm Voltarén 75mg solución inyectable.

Cục An toàn thực phẩm [Bộ Y tế] cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe [TPBVSK] Orihiro Nattokinase 4000, 60 capsules đang được một số website và trang mạng xã hội quảng cáo với nội dung gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Mặc dù đã bị Cục An toàn thực phẩm [Bộ Y tế] "tuýt còi" cảnh báo nhưng hiện một số website và trang mạng xã hội vẫn ngang nhiên quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe DHA.EPA + SQ gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Mặc dù đã bị Cục An toàn thực phẩm [Bộ Y tế] "tuýt còi" nhưng hiện một số website và trang mạng xã hội vẫn ngang nhiên quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe [TPBVSK] Anserine Premium gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cục Quản lý Dược [Bộ Y tế] đã quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Dung dịch vệ sinh phụ nữ Tulise 100ml trên toàn quốc vì không đáp ứng yêu cầu chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Mặc dù đã bị Cục An toàn thực phẩm [Bộ Y tế] "tuýt còi" nhưng hiện một số website và trang mạng xã hội vẫn ngang nhiên quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm [Bộ Y tế] vừa phát đi cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NZ-Prostate Max và NZ-Hair vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, người tiêu dùng hết sức cẩn trọng khi mua và sử dụng sản phẩm này.

Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại MisaoDream đã có phản hồi sau khi Cục An toàn thực phẩm lên tiếng cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 trên nhiều website.

Cục An toàn thực phẩm [Bộ Y tế] một lần nữa đề nghị người tiêu dùng cần trọng trước các thông tin quảng cáo về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi –V.

Cục An toàn thực phẩm [Bộ Y tế] vừa phát đi cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang đang được quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo; Người tiêu dùng hết sức cẩn trọng khi mua và sử dụng sản phẩm này.

Nếu uống sữa đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên uống sữa sau khi ăn sáng và trong lúc bụng không đói. Có 02 lý do như sau:

  • Sau khi uống sữa, một số người sẽ bị chướng bụng, thậm chí có người bị đau bụng, tiêu chảy. Đây là triệu chứng của “không dung nạp lactose”. Tuy nhiên, nếu bạn ăn một số thứ khác và sau đó uống sữa, những triệu chứng trên sẽ giảm đi.
  • Protein trong sữa sau khi vào dạ dày sẽ được hệ tiêu hóa phân giải thành các loại acid amin, sau đó mới được hấp thụ. Nếu bạn uống sữa khi bụng đói sẽ làm protein không được phân giải thành acid amin, thành phần acid amin này trong tiểu tràng không kịp hấp thụ và đẩy vào đại tràng tạo thành hợp chất độc hại.

Nếu bạn muốn uống sữa vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể thì chỉ nên uống sữa sau khi ăn [sau bữa ăn khoảng 1-2 tiếng]. Bạn nên ăn những thực phẩm chứa tinh bột trước khi uống sữa.

2. Khi nào là thời điểm tốt nhất để uống sữa? Trước hay sau bữa ăn?

– Như đã trình bày ở trên, bạn không nên uống sữa vào buổi sáng khi đói.

– Bạn không nên uống sữa quá gần thời điểm trước và sau bữa ăn, vì lý do rất là cơ bản đó là trong bữa ăn chúng ta ăn thường có các thực phẩm như thịt, cá, rau là những nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể và sinh năng lượng. Trong số các chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể từ thức ăn có các ion kim loại sắt sẽ làm giảm khả năng hấp thụ của canxi trong ruột non gây ra đầy bụng, khó tiêu.

– Bạn nên uống sữa vào buổi tối, vì trong sữa chứa thành phần tryptophan L khiến con người mệt mỏi muốn ngủ, đồng thời còn chứa loại hợp chất morphine có tác dụng kích thích giấc ngủ, khiến con người ngủ say giấc ngủ sâu hơn. Sữa bò dễ hấp thụ vào thành dạ dày, canxi trong dạ dày có thể giảm căng thẳng về mặt tinh thần, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, vì thế uống sữa vào buổi tối là tốt nhất, giúp cho con người nghỉ ngơi.

3. Lời kết

Uống sữa nhiều rất có lợi, nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia thì bạn không nên uống sữa vào buổi sáng khi đói và chỉ nên uống khoảng 3 ly sữa một ngày là đủ. 3 ly sữa tách béo hoặc ít béo trong một ngày có thể đáp ứng đủ 100% lượng canxi cơ thể yêu cầu và đáp ứng được 75% nhu cầu vitamin D, ngoài ra nó còn bổ sung một số dưỡng chất cần thiết khác như vitamin A, vitamin B12.

Nguồn: Tổng đài Y khoa [TH]

Những lúc bé đói bụng, mẹ có sẵn hộp sữa nhưng không dám cho bé uống vì quan niệm “không nên uống sữa lúc đói bụng’. Điều này có thực sự đúng?

Sữa  – cứu cánh tuyệt vời cho những lúc “cạn năng lượng”

Trong sữa có nhiều protein, chất béo, vitamin và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vì thế, một hộp sữa thơm ngon, giàu dinh dưỡng khi đói sẽ giúp bé bổ sung năng lượng kịp thời.

Nhiều người nghĩ uống sữa lúc dạ dày rỗng sẽ gây trướng bụng, khó tiêu. Thực tế, con người chúng ta lúc vừa sinh ra cho tới khi dưới một tuổi chỉ uống sữa, và uống sữa mỗi khi đói. Nhờ những dòng sữa giàu dưỡng chất ấy chúng ta lớn lên và phát triển bình thường. Do vậy, trẻ đang lớn với hệ tiêu hóa tốt hơn hoàn toàn có thể uống sữa khi đói.

Sữa chứa nhiều nước, nhanh chóng cho bé cảm giác no, đồng thời lại được dạ dày xử lý nhanh hơn thực phẩm đặc. Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm cho bé uống sữa lúc đói mà không lo bị đầy bụng, khó tiêu.

Sữa chứa nhiều nước, nhanh chóng cho bé cảm giác no, đồng thời lại được dạ dày xử lý nhanh hơn thực phẩm đặc. Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm cho bé uống sữa lúc đói mà không lo bị đầy bụng, khó tiêu

Vì sao có người bị đau bụng khi uống sữa lúc đói?

Có người vì cơ thể không dung nạp lactose, uống sữa khi đói có thể gây ra hiện tượng đầy bụng đi ngoài. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên cho bé uống sữa kèm thức ăn chứa tinh bột và nên uống với số lượng nhỏ chia làm nhiều lần

Uống sữa như thế nào là hợp lý nhất?

Mỗi ngày, bạn hãy chuẩn bị cho gia đình những hộp sữa tươi ngon giàu dưỡng chất, giúp mọi người nạp năng lượng nhanh chóng trong ngày dài năng động. Người lớn nên uống từ 2 tới 3 ly sữa mỗi ngày. Trẻ em đang tuổi phát triển cần uống  ít nhất 3 hộp 180ml mỗi ngày.

Video liên quan

Chủ Đề