Tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu

Hồng Gấm

- 1433

Mặc dù được kiểm tra khá kĩ lưỡng trước khi xuất xưởng nhưng các smartphone thường không thể tránh khỏi những lỗi xuất hiện trong quá trình sử dụng. Không phải điện thoại cứ bị lỗi màn hình là sẽ phải thay màn hình mới mà đôi lúc chúng ta có thể khắc phục được chứ không nhất thiết phải thay màn hình khác. Còn đối với việc màn hình điện thoại bị nhiễu thì sao, có cứu được hay không ?

Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các lỗi màn hình điện thoại bị nhiễu, biểu hiện và cách khắc phục để các bạn tham khảo thêm:

Màn hình nhiễu màu: Có khả năng do lỏng cáp kết nối màn hình chứ không phải do lỗi màn hình là chủ yếu. Nếu bạn không làm rơi rớt điện thoại và đang dùng đột nhiên bị thì cũng đừng quá lo lắng bởi tỷ lệ cứu thành công màn hình là khá cao. Tham khảo một số địa chỉ khắc phục màn hình điện thoại bị nhiễu tại đây: Thay màn hình iPhone

Tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu

Một số cách sử dụng điện thoại giúp bảo vệ màn hình tốt:

- Hạn chế sử dụng điện thoại nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc nơi quá ẩm ướt: Với điện thoại smartphone hiện nay khá nhạy cảm với nhiệt độ cao hoặc thường linh kiện bên trong không có tính năng chống nước nếu không cẩn thận khả năng hư hỏng màn hình là khá cao.

- Cần phải cho máy có thời gian nghỉ ngơi: Nhiều người chơi game suốt thời gian dài, vừa sạc vừa chơi dù máy đã báo đang rất nóng. Điều này về lâu dài ảnh hưởng tuổi thọ của màn hình và cả chiếc điện thoại, không những thế còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

- Đối với dòng Android như: Samsung, Sony, Oppo...Thì nên dùng ngón tay hoặc bút cảm ứng chứ không nên dùng những vật nhọn cứng tác động vào màn hình. Bạn nên vệ sinh màn hình điện thoại 1 tuần 1 lần.

Tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu

Mong rằng với những thông tin trên, bạn cũng sẽ không quá lo lắng về tình hình chiếc điện thoại của mình đang sử dụng đột nhiên bị nhiễu. Trường hợp xấu nhất mới thay màn hình còn lại thì chúng ta vẫn có thể cứu được bởi lỗi không phải luôn luôn do màn hình bị hỏng. Hãy để lại cmt cuối bài viết này về tình trạng nhiều màn hình của điện thoại bạn, mình sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này !

Xem thêm: Thay màn hình iPhone 6, thay màn hình iPhone 7

Hiện tượng màn hình điện thoại bị nhiễu hay màn hình máy tính bị nhiễu gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng. Màn hình là phần quan trọng nhưng cũng rất dễ bị hư hỏng và nguyên nhân của màn hình bị nhiễu cũng khá đa dạng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu lỗi màn hình bị nhiễu màu và cách khắc phục hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

Lỗi màn hình bị nhiễu trên điện thoại

Nguyên nhân

Một số nguyên nhân dẫn đến màn hình điện thoại bị nhiễu màu, nhiều từ như:

  • Do bị một vật nặng chèn lên.
  • Do thay thế linh kiện kém chất lượng.
  • Do xung đột từ cổng kết nối.
  • Do điện thoại được sử dụng trong một thời gian dài nên các chức năng không còn được nhạy bén như trước nữa.
  • Do rơi vỡ hoặc va đập vào các bề mặt cứng.
Tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu
Nguyên nhân màn hình điện thoại bị nhiễu từ, nhiễu màu

Cách khắc phục

Màn hình bị nhiễu màu, nhiễu từ, loạn cảm ứng, giật lag

Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể tắt ứng dụng chạy ngầm, khởi động lại máy hoặc thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên máy.

Các bước thao tác khôi phục cài đặt gốc trên Android như sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt > Chọn Quản lý chung.
  • Bước 2: Bấm chọn Đặt lại > Chọn Khôi phục cài đặt gốc.

Màn hình bị nhiễu sọc ngang, sọc dọc

Khi gặp tình trạng này, điện thoại sẽ xuất hiện các đường nhiễu dạng sọc dọc, sọc ngang trên màn hình. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách khởi động lại điện thoại, khôi phục cài đặt gốcgõ nhẹ vào điện thoại hoặc mang đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kỹ lưỡng.

Lỗi màn hình bị nhiễu trên máy tính

Tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu
Nguyên nhân màn hình máy tính bị nhiễu từ, nhiễu màu

Nguyên nhân

Một số nguyên nhân phổ biến dưới dẫn đến lỗi màn hình bị nhiễu trên máy tính đưới đây:

  • Do tần số quét màn hình cài đặt không chính xác, lỗi này thường xuất hiện ở những máy tính cấu hình thấp hoặc đời máy quá cũ.
  • Do nguồn điện cung cấp cho máy tính không ổn định, khiến màn hình chập chờn.
  • Máy tính bị hỏng card màn hình hoặc card video dẫn đến thông tin truyền lên màn hình bị gián đoạn, bị chậm, nhiễu hay muỗi hình.
  • Do cáp màn hình bị lỗi hỏng, chập chờn, lỏng và hở cáp.
  • Màn hình máy tính bị muỗi, nhiễu do vỉ cao áp. 
  • Màn hình bị hư hỏng do sử dụng đã lâu hoặc chẳng chụp va đập mạnh, đánh rơi… gây lỗi màn hình.

Cách khắc phục

Kiểm tra cáp nối màn hình với CPU

Nếu màn hình máy tính bị nhiễu màu do lỗi cáp màn hình thì hãy kiểm tra lại dây cáp nối màn hình với CPU có bị lỏng hay hư hỏng hay không. Trường hợp vẫn bị lỗi thì hãy thử với một bộ dây cáp mới, nếu lỗi không phải do dây cáp thì hãy thử tiếp các cách khắc phục khác.

Kiểm tra card màn hình

Với lỗi này, bạn có thể khắc phục như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh chân card và card màn hình.
  • Bước 2: Trường hợp card màn hình đã bị hư hỏng thì chỉ còn cách thay mới. 

Thay vỉ cao áp mới

Vỉ cao áp là bộ phận chuyên cung cấp điện áp cho bóng cao áp sáng cho màn hình.  Khi vỉ cao áp bị lỗi có thể xuất hiện một số dấu hiệu như: 

  • Màn hình bị nháy sáng liên tục, bị loang màu hoặc có những vùng tối.
  • Màn hình sau khi khởi động bình thường, nhưng trong 2-3 giây sau đột ngột bị tắt.
  • Màn hình máy tính sáng ngay sau khi cắm nguồn điện, nhưng khi tắt máy thì tín màn hình vẫn sáng và chỉ tắt khi bị ngắt nguồn điện hoàn toàn.

Với lỗi màn hình bị hỏng vỉ cao áp thì chỉ còn cách thay vỉ cao áp mới.

Điều chỉnh lại tần số màn hình

ên cạnh các lỗi phần cứng kể trên, tần số quét màn hình bị sai cũng có thể khiến màn hình máy tính bị nhiễu. Bạn có thể kiểm tra tần số màn hình bằng cách:

Nhấn chuột phải trên desktop rồi chọn lần lượt mục Properties >> Setting >> Advanced >> Monitor. Sau đó bạn điều chỉnh lại tần số quét và độ phân giải màn hình phù hợp là được. 

Thay thế màn hình mới

Sau khi đã thử tất cả các cách trên mà bạn vẫn chưa thể khắc phục được lỗi màn hình máy tính bị nhiễu thì khả năng cao là do màn hình của bạn đã bị hỏng và cần thay thế. Bạn hãy kiểm tra và chọn mua màn hình phù hợp với thiết bị và nhu cầu sử dụng để thay thế nhé. 

Lỗi màn hình LED bị nhiễu màu

Nguyên nhân

  • Do các đầu dây kết nối như cáp VGA, HDMI,…đã bị lỏng lẻo.
  • Do card thu, card phát bị bị lỗi
  • Do tín hiệu từ máy tính phát lên màn hình LED bị nhiễu

Cách khắc phục

  • Kiểm tra lại các mối kết nối như dây VGA, HDMI
  • Kiểm tra lại đầu dây mạng, card thu, card phát
  • Thay mới card thu, card thu card phát

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục màn hình nhiễu trên điện thoại, máy tính, màn hình LED mà chúng tôi mang đến cho bạn. Hy vọng giúp ích cho bạn. Đừng quên ghé HacoLED để tìm đọc những thông tin thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình trắng trên máy tính, laptop, điện thoại
  • Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình đen trên máy tính, laptop, điện thoại
  • Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình sọc trên máy tính, laptop, điện thoại