Tại sao ngực to ngực nhỏ

Nguyên nhân ngực nhỏ phát hiện từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, bạn “đau đầu” vì áp dụng rất nhiều cách mà ngực vẫn không to lên được. Đừng nóng vội! top 3 cách phục ngực nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có được “đôi gò bồng đào” căng tròn gợi cảm. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Nguyên nhân ngực nhỏ và top 4 cách khắc phục hiệu quả

Theo các chuyên gia có rất nhiều nguyên nhân khiến bầu ngực của bạn không được to tròn như ý. Tuy nhiên, tác nhân chính đa phần là do:

√ Rối loạn nội tiết tố Estrogen và Progestin 

Trong trường hợp nội tiết tố nữ bị rối loạn khiến mô ngực kém phát triển và chu kỳ kinh nguyệt cũng thất thường. Nếu ngực nhỏ do nguyên nhân này bạn cần gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để có biện pháp cân bằng nội tiết tố. 

√ Ăn kiêng quá mức hoặc giảm nhiều cân trong thời gian ngắn 

Khi cơ thể  bị sụt cân hoặc giảm trọng lượng quá nhiều do ăn kiêng sẽ khiến các mô mỡ và mô cơ giảm theo kéo theo tình trạng nhỏ teo nhỏ. Đây cũng được coi là cơ chế tự nhiên khi cơ thể bạn rơi vào độ tuổi lão hoá, ngực sa trễ, kém săn chắc. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Bầu ngực “khiêm tốn” khiến nhiều chị em “mất điểm” trong mắt người đối diện.

√ Gặp phải tổn thương khi hình thành mô tuyến vú 

Cũng theo các chuyên gia, ngay từ khi hình thành phôi thai, các mô tuyến vú thiếu hoặc phát triển không tốt sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của vú và cơ tuyến vú làm bầu ngực không được to tròn đầy đặn. 

√ Ngực nhỏ do một số thói quen không tốt

Một trong những nguyên nhân khiến bầu ngực nhỏ lép chính là việc duy trì các thói quen xấu như: thường xuyên thức khuya, sử dụng nhiều chất kích thích… Ngoài ra, trong thời gian mang thai chị em không mặc áo ngực cũng dẫn đến tình trạng ngực teo nhỏ sau sinh. 

Ngực nhỏ phải làm sao?

Đối với những cô nàng có vòng một “khiêm tốn”, có rất nhiều cách giúp che đi khuyết điểm ngực nhỏ. Dưới đây là một số biện pháp hỗ trợ cải thiện kích thước bầu ngực một cách nhanh chóng và hiệu quả: 

√ Lựa chọn áo ngực và trang phục phù hợp 

Việc chọn mặc những chiếc áo ngực hay trang phục phù hợp là cách giúp chị em phụ nữ không còn tự tin với bầu ngực lép. Lúc này, một chiếc áo nâng ngực chính là “cứu cánh” tuyệt vời giúp “núi đôi” nở nang hơn và không bị phát hiện là “đồ giả”. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Chọn áo ngực phù hợp giúp ngực đầy đặn tự nhiên.

√ Massage làm tăng kích thước vòng một 

Bên cạnh việc lựa chọn trang phục, những động tác massage ngực cũng có khả năng giúp các mô mỡ ở ngực phát triển nhanh chóng. Nếu kiên trì thực hiện phương pháp này trong thời gian dài sẽ giúp bầu ngực căng tròn như ý.

Bạn đặt bàn tay vào 2 bên ngực và massage nhẹ nhàng. Lưu ý, nên úp bàn tay vào giữ ngực và massage theo chuyển động tròn. Ngoài ra, trong lúc tắm bạn cũng có thể xối nước từ vòi sen lên ngực để kích thích ngực phát triển. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ

√ Tập thể dục giúp “núi đôi” đầy đặn tự nhiên 

Việc thường xuyên luyện tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn khiến ngực của chị em trở nên săn chắc và căng tròn hơn. Theo đó, hít đất, tập tạ hay bơi lội đều là các hoạt động mang lại hiệu quả trong việc khắc phục khuyết điểm ngực lép. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ

√ Phẫu thuật nâng ngực xoá tan mặc cảm ngực nhỏ 

Trong trường hợp chị em đã áp dụng nhiều cách nhưng kích thước ngực vẫn không mấy cải thiện thì cách hiệu quả nhất chính là phẫu thuật nâng ngực. 

Hiện nay, nâng ngực nội soi Nano chip giọt nước Demi 4.0 được xem là giải pháp tuyệt vời giúp chị em có được bầu ngực căng tròn chỉ sau 1 lần thực hiện. Tại Việt Nam, công nghệ này đang được áp dụng rất thành công tại bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc. 

Phẫu thuật nâng ngực Nano chip giọt nước Demi 4.0 là biện pháp cải thiện các khuyết điểm ngực nhỏ, lép, ngực chảy xệ… một cách an toàn, hiệu quả. Nhờ thiết bị nội soi hiện đại, bác sĩ có thể quan sát chi tiết cấu trúc bên trong bầu ngực giúp quá trình phẫu thuật diễn ra chuẩn xác và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. 

Hàng ngàn chị em sau khi trải nghiệm dịch vụ nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã có được kết quả như mong đợi. Hãy cùng chúng tôi kiểm chứng hiệu quả đó qua những hình ảnh khách hàng thực tế dưới đây: 

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Nhung Babie trước và sau khi nâng ngực Nano giọt nước Demi 4.0

Mọi thắc mắc chi tiết về dịch vụ PHẪU THUẬT NÂNG NGỰC, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc để được tư vấn cùng chuyên gia.

Ngực nhỏ không phải là khuyết điểm của phụ nữ tuy nhiên nhiều cô nàng vẫn mong muốn sở hữu một bộ ngực nở nang để thêm phần hấp dẫn và tự tin trước phái mạnh. Vậy vì sao ngực lép? Cách làm ngực to mà không cần phẫu thuật là gì? Cùng Mỹ phẩm Genie tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Vì sao ngực lép

Cách nhận biết ngực lép 

Ngoài việc tự cảm nhận bằng mắt thường, để xác nhận ngực bạn có nhỏ hơn với kích thước thông thường hay không hãy dựa vào các chỉ số trung bình giữa chiều cao và kích cỡ ngực. Cụ thể theo số liệu dưới đây:

ĐỐI TƯỢNG: NỮ GIỚI 

CHIỀU CAO

SỐ ĐO VÒNG 1 TIÊU CHUẨN

~ 170

90 cm

~ 160

85 cm

~ 155

82 cm

~ 150

80 cm

Tại sao ngực lại lép

Ngực lép hay ngực nhỏ thường có đặc điểm kích thước nhỏ; mô mỡ bên trong ngực ít. Đồng thời, kích thước quầng vú và núm vú cũng tương đối nhỏ. Vào vì sao ngực lép được quyết định bởi các yếu tố sau

Ngực lép do di truyền

Phần lớn một bộ ngực lép là do gen di truyền từ người mẹ. Nếu mẹ bạn có vóc dáng nhỏ nhắn và vòng một khiêm tốn thì khả năng lên đến 80% bạn cũng sở hữu vòng ngực lép. Yếu tố di truyền rất quan trọng; nếu gặp trường hợp này bạn chỉ có thể tìm giải pháp để khắc phục chứ không thể nào kỳ vọng vào phương pháp tự nhiên để có được bộ ngực đẫy đà, hấp dẫn. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Nguyên nhân khiến ngực lép là do di truyền

Ngực lép do giảm cân cấp tốc

Mối quan hệ giữa giảm cân cấp tốc và kích cỡ vòng 1 tỷ lệ thuận với nhau. Khi giảm ký, các mô mỡ trên cơ thể cũng bắt đầu teo lại; trong đó có ngực. Đây cũng là dấu hiệu tự nhiên khi cơ thể bạn rơi vào tình trạng sụt cân, lão hóa và kém săn chắc. 

Ví dụ: Một 1 người nặng 60kg; thực hiện giảm cân cấp tốc 12kg chắc chắn sẽ thấy vòng 1 của mình nhỏ đi rõ rệt. Khi giảm cân đột ngột hay áp dụng chế độ ăn quá khắc nghiệt; mỡ ở ngực sẽ giảm đáng kể, song vùng da ngực cũng bị chùng xuống.

Đồng thời, nhiều nghiên cứu cho rằng, phụ nữ có trọng lượng cơ thể mập hơn chắc chắn sẽ có kích cỡ vòng 1 lớn vì lượng mỡ nhiều hơn so với hội chị em “mình dây”, mảnh mai.

Thói quen sinh hoạt không tốt

Bên cạnh các yếu tố bên trong, yếu tố bên ngoài như thói quen sinh hoạt cũng là nguyên nhân vì sao ngực lép. Lối sống thức khuya, mặc áo ngực lúc ngủ, ngủ nằm sấp, mặc áo ngực quá chật, tiêu thụ nhiều cà phê, nước ngọt kìm hãm sự phát triển của ngực. 

Chế độ dinh dưỡng kém 

Nhiều người ít để ý rằng, chế độ dinh dưỡng khá quan trọng đến sự phát triển vòng ngực. Ăn uống không đủ chất và suy dinh dưỡng khiến vòng 1 kém phát triển và lép đáng kể. 

Một số thực phẩm dinh dưỡng sản sinh như estrogen như đậu nành; đu đủ; chuối; chân gà; bơ… vô tình bị bỏ qua; là nguyên nhân khiến ngực nhỏ hơn bình thường.

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Chế độ dinh dưỡng kém là nguyên nhân khiến ngực lép

>>> Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng ngực phẳng thông qua chế độ ăn uống. Tham khảo ngay ăn gì để tăng size vòng 1 “đánh bay ngực phẳng dễ dàng, nhanh chóng nhất.

Rối loạn nội tiết tố Estrogen và Progestin

Chức năng của buồng trứng tác động nghiêm trọng đến kích thước vòng 1. Nhất là trong giai đoạn dậy thì, nếu buồng trứng hoạt động không tốt; cơ thể không thể giải phóng Estrogen để trứng rụng. Dẫn đến vùng ngực không thể phát triển tốt như bạn bè cùng trang lứa. 

Thêm vào đó, chức năng buồng trứng không tốt thường làm rối loạn nội tiết tố, kéo theo mô hạch sữa chậm phát triển và hay thậm chí không phát triển như bình thường. Trong trường hợp này, bạn cần thăm khám bác sĩ để được tư vấn và có giải pháp triệt để từ gốc để khắc phục.  

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Rối loạn nội tiết tố Estrogen và Progestin khiến ngực lép

Tổn thương do hình thành tuyến vú

Quá trình phát triển phôi thai cũng là yếu tố quyết định đến kích thước vòng 1 sau này. Mô tuyến vú kém phát triển trong giai đoạn này ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng của bầu ngực; cơ ngực và làm ngực kém đầy đặn.

Ngực bị teo lại sau khi cho con bú

Các chị em sinh con và cho con bú thường gặp tình trạng ngực bị teo lại. Bởi tuyến sữa phát triển mạnh mẽ và chèn ép các mô mỡ ở ngực. Sau khi trẻ cai sữa, tuyến sữa xẹp xuống nhanh chóng; dẫn đến vòng 1 trở nên lép xẹp. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Ngực bị teo lại sau khi cho con bú

Tiêu thụ nhiều cà phê

Mô ngực bị nhỏ dần đi nếu bạn tiêu thụ cà phê quá mức. Trong cà phê chứa nhiều caffein làm lượng mỡ ở ngực bị giảm. Nếu thật sự là “con nghiện” cà phê; hãy thưởng thức một lượng vừa đủ mỗi ngày để vòng 1 không bị phẳng lỳ. 

Uống nhiều rượu bia

Tương tự với cà phê, rượu bia là những chất kích thích không có lợi cho cơ thể. Bởi cồn trong bia hoặc rượu làm cho cơ thể mất nước. Phá hủy cấu trúc mô mỡ cơ thể nói chung và mô mỡ ở ngực nói riêng. Từ đó ngực bị nhỏ lại một cách đáng kể

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Vì sao ngực nhỏ là do tiêu thụ nhiều rượu bia

Nằm sấp thường xuyên

Tưởng chừng như đơn giản nhưng nằm sấp khiến vòng 1 bị chảy xệ; ngực bị lệch và teo nhỏ dần. 

Nằm sấp gây áp lực lên tim, khó thở và ngủ không ngon giấc. Tốt nhất trong trường hợp này, bạn nên chọn nằm ngửa, thả lỏng để cơ thể thoải mái. Chỉnh lại tư thế ngủ không những đỡ chèn ép lên ngực mà còn cải thiện kích thước hiệu quả.

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Lý do vì sao ngực lép là do nằm sấp thường xuyên

Mặc áo ngực sai kích thước 

Nếu bạn chọn áo ngực không phù hợp với kích thước của ngực và mặc trong thời gian quá lâu sẽ làm ngực bị biến dạng. Áo ngực quá chật làm ngực bị nhỏ lại; thậm chí gây ung thư hoặc viêm nhiễm. Áo ngực quá rộng khiến ngực bị chảy xệ; kém săn chắc; đàn hồi. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Nguyên nhân khiến ngực lép là do thói quen sinh hoạt không tốt

Ngực lép cách khắc phục thế nào

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Nếu muốn cải thiện vòng 1; hãy áp dụng chế độ dinh dưỡng có khả năng kích thích sản sinh estrogen như đậu nành, đu đủ; chân giò… vào chế độ ăn hằng ngày. Hàm lượng estrogen càng tăng ngực sẽ đẩy đà và căng tròn hơn. Bởi đây là yếu tố quyết định đến khuôn ngực của phái nữ. 

Riêng với đậu nành, thực phẩm này chứa nhiều Phytoestrogen – kích thích phát triển tuyến vú mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đồng thời chất Isoflavone trong đậu nành có khả năng chống ung thư vú, bảo vệ sức khỏe phái nữ về lâu dài. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Ngực nhỏ và cách khắc phục bằng chế độ ăn uống

Một số thực phẩm giúp tăng vòng 1:

  • Chuối
  • Dứa
  • Trứng gà
  • Chân gà
  • Giò heo
  • Đu đủ xanh

Ngoài ra, bạn nên tuyệt đối loại bỏ các thực phẩm gây hại nếu không muốn ngực lép:

  • Rượu bia và thức uống có cồn
  • Thức ăn nhanh
  • Đồ ăn cay nóng
  • Cà phê
  • Trà xanh

Tập luyện các bài tập tăng kích cỡ vòng 1

Các bài tập yoga; hít đất nhẹ nhàng; bơi lội cũng góp phần cho vòng 1 thêm căng tròn và săn chắc. Thường xuyên tập luyện các bài tập này cải thiện ngực hiệu quả và làm cho cơ thể thêm phần săn chắc

Đối với những cô nàng ngực nhỏ do cơ thể quá gầy, hãy kết hợp cả chế độ tập luyện lẫn chế độ dinh dưỡng để tăng cân. Khi tăng cân, lượng mỡ của cơ thể tăng lên trong ngoại hình bạn sẽ đầy đặn hơn rất nhiều. 

Massage ngực thường xuyên

Thao tác massage ngực sẽ kích thích mô mỡ phát triển nhanh hơn bình thường. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bạn phải thực hiện thường xuyên, đều đặn trong thời gian dài. Bạn chỉ cần úp cả bàn tay và bầu ngực và massage chuyển động theo vòng tròn. Thao tác này nên thực hiện lúc đi tắm để thêm thư giãn. 

Tại sao ngực to ngực nhỏ
Ngực nhỏ và cách khắc phục bằng cách massage ngực

Lựa chọn áo ngực và trang phục che khuyết điểm

Mặc áo ngực đúng size sẽ giúp ngực phát triển tự nhiên hơn. Bạn hãy nhớ rằng cho đến 25 tuổi, ngực vẫn còn tiếp tục phát triển. Do đó, hãy trang bị cho “núi đôi” áo ngực với size thật vừa vặn. Thêm vào đó, chọn áo ngực có lót còn là cách để “ăn gian” kích thước vòng 1. Trông bạn sẽ thêm đầy đặn và quyến rũ hơn rất nhiều đấy. 

Can thiệp thẩm mỹ

Để tăng kích thước vòng 1, ngày nay nhiều người lựa chọn giải pháp nâng ngực tại các thẩm mỹ viện trong và ngoài nước. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi bạn phải có nhiều chi phí và lựa chọn được địa chỉ uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Song, đòi hỏi phải trải qua đau đớn để sở hữu vòng 1 như mong ước. Một số biến chứng không mong muốn sau phẫu thuật như vỡ túi ngực, túi ngực bị lệch… Nhìn chung nâng ngực có nhiều mặt lợi song cũng tìm ẩn nhiều rủi ro nguy hại đến sức khỏe. 

Sử dụng viên uống nở ngực

Viên uống nở ngực dường như là “cứu tinh” cho hội chị em ngực lép. Không phải nổi lên như một hiện tượng xã hội hay sản phẩm theo trend, viên uống nở ngực là thực phẩm chức năng được nghiên cứu khoa học và tin dùng bởi các chị em tại hầu hết các nước Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản.

>>> Sử dụng sản phẩm hỗ trợ giúp chúng ta đạt được hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên lựa chọn sản phẩm nào thật sự tốt lại không hề dễ dàng. Xem ngay viên uống nở ngực nào tốt để lựa chọn cải thiện núi đôi dễ dàng, nhanh chóng.

Bởi tính tiện dụng, an toàn và không một chút nguy hại đến sức khỏe người dùng, viên uống nở ngực là giải pháp thay thế cho liệu pháp thẩm mỹ. Sản phẩm chứa các hoạt chất giúp tăng Estrogen, kích thích mô ngực phát triển. Vì vậy, bạn không phải lo mình chưa bổ sung đủ dinh dưỡng tốt cho ngực nếu không chưa có một chế độ ăn uống khoa học. 

Tham khảo ngay viên uống nở ngực Genie nếu bạn chưa có giải pháp nở ngực phù hợp. Viên uống có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Viên Uống Nở Ngực Genie Boom Fat Yline có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, được sản xuất bởi Genie, một công ty đến từ Hàn Quốc – một quốc gia luôn luôn đi đầu trong khu vực về lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp. Đây là một loại thuốc uống dạng viên nén đễ sử dụng. Với Viên Uống Nở Ngực Genie Boom Fat Yline, bạn sẽ ngày càng tự tin với vòng một của mình và sẽ luôn luôn tự tin khi diện những mẫu áo ôm sát hay đặc biệt là những bộ bikini nóng bỏng.