Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

Mặc dù tiếng Trung chỉ là ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc, Singapore và Đài Loan nhưng không có nghĩa bạn chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ này trong phạm vi lãnh thổ của ba quốc gia trên. Trong thời đại thế giới hội nhập với nhiều cơ hội xuất ngoại như hiện nay thì cộng đồng sử dụng tiếng Trung gần như luôn hiện diện ở khắp mọi quốc gia và châu lục. Việc học tiếng Trung mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích mà hôm nay Tiếng Trung online Zhongruan sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Tham khảo: tài liệu học tiếng trung cho người mới bắt đầu

Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

1. Giao lưu với người Trung Quốc, idol Trung Quốc

Một trong những quốc gia có dân số khổng lồ trên thế giới nên  soái ca mỹ nữ Trung Quốc cũng vô cùng nhiều. Đặc biệt là nếu như bạn có idol là người Trung Quốc thì việc học tiếng Trung là chìa khoá để bạn đến gần hơn với thần tượng của mình. Đương nhiên là ai có thần tượng đều muốn được gặp, được trực tiếp nói chuyện với idol của mình rồi . Vì vậy học tiếng Trung sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội giao lưu với nam thanh nữ tú ở nước láng giềng , thậm chí như cầu nối để bạn đến gần với thần tượng của mình hơn.

Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

2. Xem phim , chương trình truyền hình game show,...không cần sub

Nếu như bạn là một mọt phim hoa ngữ, hay yêu thích các chương trình truyền hình của Trung Quốc ,  vậy thì nếu bạn biết tiếng Trung bạn có thể tự tìm phim để xem mà không phải mòn mỏi đợi chờ vietsub từ các trang phim nữa rồi. Hay bạn yêu nhạc Trung Quốc, nếu bạn nghe hiểu được những ca từ của nó bạn sẽ thấy nó hay và ý nghĩa hơn nhiều đó. 

3. Hiểu rõ và sâu sắc hơn về Tiếng Việt

 Trong tiếng Việt có nhiều từ mượn từ tiếng Hán mà chúng ta hay gọi là từ Hán Việt. Từ Hán Việt thực chất là tiếng Trung Quốc nhưng đọc theo âm Việt. Nếu học tiếng Hoa thì bạn sẽ biết cách viết tượng hình của những từ Hán Việt mình thường xuyên sử dụng.

Trước khi bỏ chữ Hán hoàn toàn vào đầu thế kỷ XX thì toàn bộ di sản văn hóa Việt Nam được viết bằng chữ Hán và chữ Nôm. Nếu chọn học tiếng Hoa thì bạn sẽ có thể hiểu được vốn văn hóa đặc sắc của quê nhà. Chẳng hạn như nếu biết chữ Hán thì bạn cũng có thể hiểu thấu đáo cái hay và cái đẹp của Truyện Kiều.

4. Tìm hiểu về văn hoá , con người Trung Quốc

Trung Quốc có bề dày về lịch sử và văn hoá lớn nhất thế giới, hơn 5000 năm , nổi tiếng trong việc sáng tác các tác phẩm văn học, truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ và gần đây đặc biệt là trong phim ảnh. Đọc các tài liệu và xem các bộ phim lịch sử là một trong những cách tuyệt vời để hiểu về ngôn ngữ này. Việc học tiếng Trung Quốc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền văn hóa lâu đời tại quốc gia này, bạn sẽ khám phá ra được nhiều điều thú vị và đáng để tìm tòi, học hỏi đấy. Học tiếng Trung còn giúp bạn hiểu biết sâu sắc hơn, thông qua ngữ pháp nguồn gốc của văn hóa ở phía sau các từ ngữ. Với 20% dân số thế giới tại Trung Quốc, điều đó thực sự mang lại nhiều lợi ích để có thể giao tiếp với họ.

Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

5. Du lịch Trung Quốc

Trung Quốc cũng có rất nhiều phong cảnh đẹp và nổi tiếng như Vạn Lí Trường Thành, Cố cung, Phượng Hoàng cổ trấn, Hàng Châu, lăng mộ Tần Thủy Hoàng,... Nếu biết tiếng bạn có thể tự mình đi du lịch mà không cần đến hướng dẫn viên du lịch hay phải đi theo tour. Ngoài cảnh đẹp ra thì ẩm thực Trung Hoa cũng không kém phần đặc sắc, có câu “ở nhà Tây, ăn cơm Tàu, lấy vợ Nhật”, nếu như có cơ hội đến Trung Quốc thì bạn đừng nên bỏ qua việc thưởng thức những món ăn thơm ngon đặc sắc ấy nhé.

6. Có nhiều cơ hội việc làm , học tập tốt

Đối với học sinh, sinh viên biết tiếng Trung có thể có được cơ hội du học ở Trung Quốc. Khi bạn có chứng chỉ HSK (1 loại chứng chỉ tiếng Trung) bạn có thể xin hoặc thi để giành các suất học bổng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ với đa dạng ngành nghề. 

Về cơ hội việc làm, Trung Quốc hiện đang là bạn làm ăn lớn với các nước phát triển như Mỹ, Nhật, một số nước Châu Âu và Châu Á. Mối quan hệ làm ăn giữa Trung Quốc và phần còn lại trên thế giới đang ngày càng mạnh mẽ. Các nhà sản xuất của tạp chí lớn như Forbes, Financial Times cũng ủng hộ việc học tiếng Trung . Thực tế, rất nhiều CEO nổi tiếng nói tiếng Trung như ngôn ngữ thứ 2, điều đó rất quan trọng trong việc kinh doanh tại đây. 

Hơn thế nữa , từ trước đến nay , Trung Quốc luôn là đối tác kinh tế lớn nhất của Việt Nam , hàng năm có hàng triệu lượt khách Trung Quốc tới Việt Nam làm ăn buôn bán hoặc du lịch , tạo điều kiện cho việc phát triển các ngành du lịch , thương mại . Đó là chưa kể đến các mảng khác như viễn thông , công nghệ thông tin , nông lâm ngư nghiệp , máy móc , .. Những điều này đều cho ta thấy rõ lợi thế của việc học tiếng Trung Quốc .

Ngoài những cơ hội kinh doanh, hợp tác buôn bán với Trung Quốc , bạn còn có rất nhiều cơ hội việc làm khác như :

+ Phiên dịch Trung - Việt 

+ Giáo viên Tiếng Trung

+ Hướng dẫn viên du lịch

+ Trợ lí giám đốc người Trung

 vân vân

Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

7. Dễ dàng hơn khi học các ngoại ngữ khác 

Tiếng Trung là ngôn ngữ lớn của thế giới . Các ngôn ngữ khác như Nhật , Hàn , đều chịu ảnh hưởng không nhỏ của tiếng Trung . Việc học tiếng Nhật hoặc tiếng Hàn đơn giản hơn nhiều nếu bạn đã biết tiếng Trung , nhất là phần Hán tự . Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 4 bộ chữ : Katanana , Hiragana , Kanji & Romaji . Kanji chính là Hán tự , nghĩa và chữ viết giống chữ Hán đến 90 % . Tiếng Hàn gồm Thuần Hàn và Hán Hàn . Hán Hàn chính là âm Hán.

Cùng theo dõi nhiều video bổ ích hơn tại kênh học tập của Zhong Ruan nhé! https://zhongruan.edu.vn/fnxff

Tham gia group học tiếng Trung để trao đổi và học thêm nhiều tài liệu thú vị nhé! https://zhongruan.edu.vn/8EgF3

Tiếng Trung mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích cũng như cơ hội phát triển bản thân , hi vọng thông qua bài viết này , Tiếng Trung online Zhongruan sẽ giúp bạn hiểu rõ được tầm quan trọng của tiếng Trung và có được những định hướng tiếp theo cho bản thân.

Lợi ích khi bạn học tiếng Trung 

Trong thế giới hội nhập ngày nay, biết được thêm một ngoại ngữ giúp các bạn có thể có nhiều cơ hội mới.  Việc chọn lựa ngôn ngữ nào phù hợp, giúp ích cho bạn trong cuộc sống hiện tại và cơ hội mở rộng việc làm cho tương lai ?. Bài biết này chúng ta sẽ cùng tiengtrung.com tìm hiểu ngay nhé.

Bạn đang phân vân rằng không biết chon ngôn ngữ nào phù hợp tring thế giới hội nhâp. Bạn đang suy nghĩ xem có nên chọn tiếng Trung là ngôn ngữ để học hay không? Học tiếng Trung có khó không ? Học tiếng Trung để làm gì ? Học tiếng Trung có cơ hội việc làm mở rộng không ? Hiện nay , các công ty Đài Loan và Trung Quốc rót vốn vào Việt Nam rất nhiều. Do đó cơ hội việc làm được mở rộng hơn. Bài viết này các bạn đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, ngôn ngữ trở thành thứ công cụ bắt buộc phải có đối với bất kỳ ai muốn có cơ hội việc làm tốt. Trong quan niệm của nhiều người, sự lựa chọn hàng đầu khi học ngôn ngữ là tiếng Anh, bở đây là thứ tiếng được sử dụng như ngôn ngữ thứ 2 và là môn ngoại ngữ bắt buộc của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, trên thực tế tiếng Anh không phải là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Theo điều tra gần đây thì ngôn ngữ thông dụng nhất toàn cầu hiện nay là tiếng Trung. Với dân số hơn 1 tỷ người chưa kể cộng đồng người Hoa khổng lồ ở nước ngoài, tiếng Trung đã vượt mặt tiếng Anh về số lượng người sử dụng và nói thành thạo ngôn ngữ này trên thế giới.

Hiện nay, Mỹ đã bắt đầu đưa tiếng Trung vào chương trình giảng dạy và các nước châu Âu đang cân nhắc để làm điều tương tự. Các nhà giàu quý tộc ơ những Quốc gia phát triển này cũng có xu hướng cho các con cháu học tiếng Trung.

Chúng ta ai ai cũng biết được rằng, Trung Quốc chính là cái nôi của nền văn minh của nhân loại. Văn hóa lịch sử Trung Quốc có ảnh hưởng đến rất nhiều quốc gia. Chiều dài lịch sử hơn 5000 năm với nững thành tự to lớn đóng góp cho nhân loại. Nền văn hóa Trung Quốc thực sự là một kho tàng kiến thức rất lớn trong tất cả các lĩnh vực như : văn học, lịch sử, chính trị, xã hội. Tiếp vận với ngôn ngữ Trung Quốc, các bạn sẽ có được cơ hội tìm hiểu, học hỏi các nền văn hóa Trung Hoa có từ rất lâu đời.

Khám phá, mở rộng thêm kiến thức về mọi lĩnh vực Trung Hoa.  Thông qua đó, các bạn sẽ có một cái nhìn sâu sắc hơn về mối quan hệ giữa Việt Nam, Trung Quốc láng giềng.

Đối với học sinh, sinh viên biết tiếng Trung bạn có thể đi du học ở Trung Quốc. Khi bạn có chứng chỉ HSK (1 loại chứng chỉ tiếng Trung) bạn có thể xin hoặc thi để giành các suất học bổng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ với đa dạng ngành nghề.

Ngoài ra, bạn có khả năng, trình độ để cạnh tranh trong các doanh nghiệp với các ứng viên khác và từ đó nhiều cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn.

Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

Trong xu hướng hiện nay, việc chọn các nước châu Á trong đó có Trung Quốc để du học hay làm việc được nhiều các bạn trẻ quan tâm. Phần vì Trung Quốc có khí hậu khá giống Việt Nam, phần vì văn hóa cũng có nhiều nét tương đồng . Và có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, trong đó nhiều nhất có lẽ là :

Học tiếng Trung có dễ xin việc không? Nên học tiếng Trung hay tiếng Anh ?

Câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên thật sự không dễ dàng . Việc gì cũng có hai mặt của nó, xấu- tốt, lợi – hại, bên cạnh đó còn là sự phù hợp hay không phù hợp. Đã gọi là “xu hướng” thì chắc chắn sẽ có thay đổi. Không ai nói trước được điều gì, nhưng nếu chuẩn bị kỹ càng cho tương lai thì đó chắc chắn là một lợi thế. Việc học là cả một chặng đường, nếu bạn không có mục tiêu, không có kế hoạch và quyết tâm, chắc chắn sẽ rất khó để đi hết chặng đường. Có thể nói, việc chúng ta học cái gì, làm cái gì cũng không quan trọng. Quan trọng ở chỗ bạn có đủ quyết tâm để thực hiện những kế hoạch và dự định của bản thân hay không. Học tiếng Trung cũng vậy. Bắt đầu một ngôn ngữ thứ hai, lại là chữ tượng hình, liệu có khó không? Học tiếng Trung liệu có dễ xin việc không?

Nên học tiếng Anh hay tiếng Trung? Cùng trả lời lần lượt những câu hỏi trên, sau đó bạn sẽ có đáp án chính xác cho việc nên học tiếng Trung hay không.

Rất nhiều bạn băn khoăn học tiếng trung để làm gì ? Những cơ hội việc làm sau khi học tiếng Trung ? công việc liên quan tới tiếng Trung lương có cao không ? Có rất nhiều bạn đã hỏi mình những câu hỏi như vậy . Quan điểm của mình là lương cao hay thấp là do cách mình giải quyết vấn đề, cách mình làm việc.

Bạn có thể làm những công việc gì sau khi học tiếng Trung? Có rất nhiều bạn vẫn băn khoăn câu hỏi này.

Sau đây là những công việc cơ bản bạn có thể làm liên quan đến tiếng Trung:

–         Làm phiên dịch, biên dịch :

Nếu tiếng Trung của bạn đã thành thạo, bạn sẽ dễ dàng kiếm được công việc này. Hiện nay, có rất nhiều công ty của người Trung Quốc tại Việt Nam hoặc những công ty Việt Nam làm việc với người Trung Quốc. Các công ty này vẫn luôn tìm kiếm những người phiên dịch giúp họ trao đổi công việc làm ăn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

–         Trở thành giáo viên dạy ngoại ngữ :

Đừng gò bó suy nghĩ giáo viên là phải dạy tại trường. Nếu dạy tốt, bạn có thể nhận đượcn mức lương khá cao tại các Trung tâm tiếng Trung, Công ty xuất khẩu….

–         Hướng dẫn viên du lịch: Khách Trung Quốc là đối tượng tiềm năng không thể bỏ qua của các công ty du lịch tại Việt Nam. Hoặc ngược lại, bạn có thể dẫn tour sang Trung Quốc . Dù là chiều nào đi chăng nữa, mức lương đáng mơ ước, cùng cơ hội đi du lịch nhiều nơi chắc hẳn là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ.

–         Làm việc tại các công ty, văn phòng :

Đó là những công ty có đối tác và bạn hàng là người trung Quốc hoặc những công ty Trung Quốc tại Việt Nam. Dù là Cồng ty nào, nhưng nếu có tiếng Trung thì chắc chắn sẽ là điểm cộng để nhận được mức lương đáng mơ ước.

–         Buôn bán, đánh hàng :

Quảng Châu của Trung Quốc chính là đầu mối buôn bán nhiều mặt hàng phong phú như quần áo, đồ da, điện tử… cho các thương lái trong nước.
Muốn tìm câu trả lời cho: học tiếng Trung có dễ xin việc không?

Bạn nên học tiếng Trung ngay bây giờ và dứt điểm trong vòng 1 năm. Trong lúc bạn chần chừ, bạn đã mất đi rất nhiều cơ hội việc làm và cũng làm bạn nản chí, dễ bỏ cuộc. Vì vậy, hãy cùng Tiengtrung.vn bắt đầu học ngay hôm nay.

Làm phiên dịch, biên dịch – Công việc ai cũng nghĩ đến đầu tiên .

Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

Nhưng ai cũng nghĩ theo lối mòn, làm phiên dịch là đi làm thuê cho công ty, dịch văn bản tài liệu họ đưa cho với mức lương 8-10 triệu/ tháng . Vậy tại sao bạn không thử cách  khác? Đó là mua bản quyền và tự dịch và bán. Các bạn có tham khảo như cách mình làm bộ FlashCard 1500 chữ Hán thông qua câu chuyện.

Làm hướng dẫn viên du lịch 

Tại sao có những người làm hướng dẫn viên du lịch lương rất cao , nhưng cũng có những người lương vẫn thấp? Đó là do cách họ quan sát và làm việc. Ví dụ bạn là người biết tiếng Trung, biết giữ mối quan hệ tốt với khách hàng, quan tâm đến những nhu cầu, sở thích của khách hàng, nắm bắt cơ hội .

Làm giáo viên dạy tiếng Trung

Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

việc làm tiếng Trung

Có rất nhiều người có nhu cầu học tiếng Trung, vì vậy chỉ cần bạn giỏi sẽ không thiếu cần bạn. Tiengtrung.vn luôn chào đón những bạn giỏi tiếng Trung và muốn làm đồng nghiệp với mình.

Đi làm tại các công ty Trung Quốc.

Trong lúc đi làm tại các công ty, quan trọng là bạn học được những gì và tận dụng nó để kiếm tiền. Hãy kiếm cho mình cái nghề, đừng mãi đi làm thuê cho người khác.

Đi buôn, đánh hàng tại Trung Quốc :

Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

Bạn có sở thích kinh doanh và muốn phát triển kinh doanh?

Bạn có thể học thêm một chút tiếng Trung để mở rộng kinh doanh
và tìm kiếm nhiều cơ hội cho bản thân và doanh nghiệp của mình.

Sai lầm của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam, là chúng ta đã dành quá nhiều thời gian cho một ngôn ngữ được coi là “ngôn ngữ thế giới”. Suốt một thời gian dài từ năm lớp 3 đến lớp 12 chúng ta vẫn mãi bập bẹ mấy câu “hello” , “how are you?” , …. dường như là qua lãng phí thời gian và tiền bạc. Cũng chính vì điều này đã khiến các bạn hình thành tâm lý sợ hãi khi học thêm một ngôn ngữ khác. Nhất là khi, ngôn ngữ ấy hoàn toàn xa lạ về hình thức với tiếng mẹ đẻ. Vậy, tiếng Trung có gì ? Tiếng Trung không có nhiều thì (thời), nhiều cấu trúc và ngữ pháp như các ngôn ngữ khác. Nó khá tương đồng với tiếng Việt. Tiếng Trung có nguyên âm, phụ âm,, thanh điệu như tiếng Việt. Do ảnh hưởng về văn hóa Trung Quốc khá nhiều, nên có nhiều từ tiếng Trung có cách phát âm khá giống tiếng Việt. Đây là lợi thế, giúp người Việt học tiếng Trung nhanh hơn rất nhiều. Hơn nữa, học phí của mỗi khóa tiếng Trung tại các Trung tâm rất rẻ ( khoảng 8-10 triệu /năm) ít nhất là rẻ hơn tiếng Anh, tiếng Nhật….. Những kiến thức về ngữ pháp, từ vựng khá đơn giản, không mất nhiều thời gian để học.

Hơn nữa, hãy nhìn vào tính cạnh tranh, tiếng Trung rõ ràng ít cạnh tranh hơn tiếng Anh, tiếng Nhật hay tiếng Hàn.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung của toàn thế giới về khoa học ,
công nghệ , văn hóa giao  lưu quốc tế .

Tiếng Trung là ngôn ngữ  có lượng người sử dụng lớn nhất thế giới , đơn giản vì Trung quốc có cả tỉ dân , chưa kể kiều bào ở khắp nơi trên thế giới .

Lời khuyên của mình là học cả 2 .

Ở Việt Nam, nếu bạn muốn tìm cho mình một công việc không chỉ mang tính ổn định mà còn có mức lương cao và thăng tiến nhanh chóng thì việc bạn biết tiếng Trung là một lợi thế. Tiếng Trung là tầm quan trọng của các bạn đang tìm và làm việc ở các công ty Việt Nam cũng như nước ngoài nhưng có vốn đầu tư là của Trung Quốc. Bới vì, thị trường kinh tế Trung Quốc đang dần lan rộng đến nước ta và thế giới.

Trung Quốc chính là công xưởng của thế giới, có hệ thống xí nghiệp khổng lổ ở nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam từ nông thôn đến thành thị rất nhiều với đủ loại ngành nghề từ công nghiệp, may mặc, công nghệ thông tin, sản xuất hàng tiêu dùng,…Từ đó đem lại cơ hội việc làm lớn cho người dân Việt Nam.

Tầm quan trọng của việc học tiếng Trung

Tiếng Trung là ngôn ngữ phổ biến, vì vậy các ngôn ngữ khác như Hàn, Nhật cũng chịu sự ảnh hưởng không nhỏ của tiếng Trung. Khi bạn đã biết tiếng Trung rồi thì sang học tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật sẽ đơn giản hơn nhiều, nhất là phần Hán tự.

  • Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 4 bộ chữ: Hiragana, Katanana, Romaji & Kanji. Kanji chính là “Hán tự”, chữ viết và nghĩa giống chữ Hán đến 90%.
  • Tiếng Hàn gồm “Hán Hàn” và “Thuần Hàn”. Hán Hàn chính là âm Hán.

Đó là một số lợi ích bạn sẽ có được nếu học tiếng Trung. Nếu bạn cảm thấy hứng thú, hãy cùng trung tâm ngoại ngữ Phước bắt tay vào hành động đi nhé. Học thêm một ngôn ngữ bạn sẽ tự tin hơn và có nhiều cơ hội hơn.

Còn chần chừ gì mà không bắt tay học tiếng Trung từ ngay hôm nay. Các bạn nên nhớ, thời gian không chờ đợi một ai. Hãy học luôn nhé !

Thông tin chi tiết liên hệ ngay :

Tiếng Trung Dương Châu 

♥Cs1 : số 10, ngõ 156 Hồng Mai, Bạch Mai, Hà Nội

0944004400

♥Cs2 : tầng 4, số 25 ngõ 68 Cầu Giấy , Hà Nội 

098595895