Tặng nước hoa cho bạn trai có ý nghĩa gì

Mỗi một món quà đều mang trong mình một ý nghĩa nhất định. Những hương thơm cũng vậy. Nếu bạn đang có ý định tặng nước hoa cho một ai đó, hãy thử xem món quà này có những ý nghĩa gì đối với người nhận nhé! 

Ý nghĩa của việc tặng nước hoa 

Không chỉ là một món quà mang ý nghĩa đẳng cấp hay xa xỉ. Nước hoa còn mang theo mình rất nhiều ý nghĩa khác cho cả nam và nữ. Hãy khám phá ý nghĩa của việc tặng nước hoa ngay thôi nào.

Tặng nước hoa thể hiện mong muốn bạn trở nên hoàn hảo

Bất kể ai cũng có thể tặng nước hoa cho bạn. Từ bạn bè, người thân, người yêu, đồng nghiệp…

Nước hoa là một món quà kì diệu, bằng những hương thơm dễ chịu nước hoa không những giúp bạn có một tâm trạng tốt hơn mà còn là “trang sức” khiến cho bạn trở nên hoàn hảo trong mắt người khác. Một lọ nước hoa còn thể hiện cá tính, phong cách của riêng bạn. Bạn có thể là trở thành một người dịu dàng, quyến rũ nhưng cũng có thể trở thành một người năng động, mạnh mẽ… Việc tặng nước hoa sẽ thấy rằng người tặng muốn bạn thể hiện được phong cách của mình một cách rõ ràng, khiến nó trở nên hoàn hảo hơn.

Tặng nước hoa thể hiện sự thân mật

Nước hoa là sản phẩm được tinh chế công phu, được  nghiên cứu kỹ càng, cũng với các nguyên liệu đắt đỏ…Tất cả tạo nên những hương thơm tuyệt vời nhất. Vì vậy, nước hoa có thể coi là món quà thể hiện hàm ý mong muốn tăng sự thân mật giữa một mối quan hệ nào đó.

Tặng nước hoa cho bạn trai có ý nghĩa gì

Trong trường hợp bạn đang ở một mối quan hệ chưa rõ ràng, việc tặng nước hoa mang hàm ý mong muốn thu hẹp khoảng cách của cả hai. Với những đôi tình nhân đang trong mối quan hệ, việc chọn nước hoa làm quà tặng là sự thể hiện một sự thân mật, gần gũi. Đồng thời cũng là cách thể hiện tình cảm tương đối hiệu quả.

Tặng nước hoa thể hiện sự thấu hiểu

Khi tìm kiếm và lựa chọn một món quà cho một người nào đó, tức là bạn đã có những sự tìm hiểu, cân nhắc và xem xét độ phù hợp của nó với người nhận. Đối với việc tặng nước hoa cũng vây, đôi khi nó còn đòi hỏi nhiều hơn ở bạn. 

Bạn cần phải nắm được tính cách, thói quen của người nhận, tìm hiểu mùi hương hoặc loại nước hoa mà họ hay dùng. Sự phù hợp trong các hoàn cảnh mà người đó thường xuất hiện. Thực tế mà nói, nước hoa không phải là món quà mà bạn có thể lựa chọn một cách qua loa.

Lợi ích của việc sử dụng nước hoa

Không lý gì chỉ vì việc đem lại hương thơm mà nước hoa lại được lựa chọn làm quà tặng nhiều tới vậy. Ngoài những ý nghĩa của việc tặng nước hoa thì hãy xem thử lợi ích mà bạn sẽ có khi sử dụng nước hoa nhé.

Tạo hương thơm cho cơ thể

Lý do đầu tiền và nổi bật nhất cần phải nhắc đến khi nói tới lợi ích việc dùng nước hoa là mang đến hương thơm cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ được rằng, việc sử dụng nước hoa không phải để bạn khử mùi hôi của cơ thể, mà để đảm bảo rằng bạn sẽ có một hương thơm dễ chịu cho một ngày dài. 

Mang đến sự tự tin cho bạn

Tương tự như với việc khoác lên mình một bộ quần áo đẹp, khi có hương thơm của riêng mình bạn sẽ cảm thấy có sự thu hút riêng. Không chỉ vậy, các loại nước hoa còn đem đến cho bạn sự tự tin, cá biệt. Hơn thế nữa, khi có một mùi hương đặc trưng thì việc bộc lộ cá tính của mình lại càng rõ rệt. Các mùi hương mà bạn lựa chọn sẽ phần nào phản ánh được con người bên trong của bạn.

Nước hoa nói lên tâm trạng bạn

Mỗi một hương thơm đều là một câu chuyện. Bạn là người năng động, bạn thích sự quyến rũ hay nhút nhát và dè dặt? Tất cả đều được thể hiện trong từng tầng hương của nước hoa. Lựa chọn được hương thơm phù hợp với cảm xúc của mình là cách để “báo hiệu” cho người xung quanh rằng tâm trạng của bạn đang ra sao. Bất kể bạn vui, buồn hương nước hoa có thể dễ dàng mang tín hiệu tới người đối diện mà không cần bạn phải mở lời hay thể hiện.

Nước hoa giúp bạn trở nên thu hút hơn

Có rất nhiều người cho rằng, bản thân họ bị thu hút bởi hương thơm từ cơ thể. Cho dù loại nước hoa đó có chứa hooc-môn hay không, thì một hương thơm khác biệt với môi trường xung quanh cũng sẽ bỗng dưng lấy được sự chú ý của bạn. Bạn có thể bị hấp dẫn ngay lập tức với một người chưa biết rõ về vóc dáng hay mặt mũi chỉ thông qua hương nước hoa. 

Nước hoa giúp bạn thư giãn

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, nước hoa có thể giúp bạn cải thiện sự tập trung và tâm trạng của bạn. Những dòng nước hoa có hương gỗ đàn hương, hoa hồng hay gừng có thể giúp bạn kích thích các tế bào thần kinh. Gia tăng kích thích khả năng tập trung, khả năng chịu đựng và cân bằng cảm xúc dựa vào việc sử dụng nước hoa thường xuyên.

Một số loại hương thơm sẽ giúp bạn thư giãn với tác dụng làm dịu não. Đặc biệt là những loại nước hoa chứa hương bạch đàn sẽ cực kỳ có hiệu quả. Ngoài ra có những mùi hương như hoa oải hương, cam bergamote có tác dụng như những loại thuốc an thần, giúp bạn có giấc ngủ sâu và giảm lo âu.

Nước hoa giúp cải thiện sức khỏe

Mặc dù chưa có một dẫn chứng cụ thể nào về việc này nhưng với những lợi ích như giúp bạn tự tin, cải thiện tâm trạng và mang lại những cảm xúc tốt cho bạn mỗi ngày..thì chắc chắn rằng đây là điều mà nước hoa có thể làm được. Và khi tinh thần của bạn được cải thiện thì sức khỏe sẽ tươi tắn và khỏe khoắn hơn rồi phải không nào. 

Đặc biệt những mùi hương như oải hương, bạc hà, cam, bưởi, chocolate sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ, đem đến cảm giác hạnh phúc và giảm các cơn đau.

Lưu ý khi lựa chọn nước hoa

Tặng nước hoa cùng là ý kiến rất hay nhưng chắc hẳn có nhiều người vẫn đang băn khoăn về việc lựa chọn sao cho phù hợp và khiến người nhận quà hài lòng. Do đó hãy cùng xem những lưu ý dưới đây để tránh mắc phải lỗi không đáng có nhé.

Việc tặng nước hoa có đúng hay không

Trước khi quyết định mua một lọ nước hoa làm quà tặng, hãy cân nhắc thật kỹ rằng điều này có phù hợp với người bạn tặng hay không. Không chỉ là sở thích hay thói quen, mà đôi khi còn có sự tác động của văn hóa hay giáo dục của từng nước, từng gia đình. 

Có một số đất nước đã coi nước hoa là một loại hương thơm ma mị, có thể khiến con người mất đi ý chí. Hay cao hơn thì đó là một thứ kích dục. Ở một số nền văn hóa khác khi tặng nước hoa cho người khác sẽ là sự thể hiện quá gần gũi và làm cho người ta khó chịu. 

Với những khu vực phía nam địa trung hải thì nước hoa lại là một món quà quý vì nó mang nguồn sinh lực sảng khoái và không bao hàm ẩn ý cấm kị nào. Và ở những đô thị lớn thì việc nhận một lọ nước hoa như món quà thể hiện tình cảm.

Vậy nên nếu bạn muốn tặng nước hoa cho một ai đó, hãy tìm hiểu thật kỹ về những văn hóa, thói quen nơi họ sinh sống nhé.

Tìm hiểm về sở thích, thói quen của người được tặng

Việc một món quà có phù hợp hay không phụ thuộc vào sở thích, thói quen hay quan trọng hơn là địa vị của người được tặng. Thử tưởng tượng nếu bạn là một người mới làm quen với nước hoa nhưng lại nhận được những hương thơm cổ điển như Replica Jazz Club hay Chanel No 5 xem. Chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy bối rối cực kì đấy nhé. 

Thông thường với phái nữ, họ sẽ không thích những mùi hương có hương hoa đơn thuần. Họ sẽ tìm kiếm cho mình những mùi hương pha chút ngọt ngào của vani và hạnh nhân, hay trà hoặc một số loại tương tự. Còn với nam giới họ cũng sẽ thích những hương thơm mạnh mẽ, nhưng vẫn rất trầm ấm từ gỗ cùng với chút cay nồng của gia vị phương Đông.

Hãy để ý những lần nói chuyện phiếm, hoặc nếu thân hơn thì có thể nhìn thử những nơi như bàn trang điểm, phòng tắm của người bạn muốn tặng quà. Có thể bạn sẽ tìm được cầu trả lời ở ngay đó. Nếu có thể, hãy thử kiểm tra những loại nước hoa hiện diện và mùi hương trên cơ thể người nhận quà. Có thể bạn sẽ còn tìm kiếm được hương thơm yêu thích cho chính bản thân mình đấy nhé.

Có một điều cần phải nhớ như này, nếu bạn hỏi trực tiếp câu “nước hoa bạn dùng là gì”. Có thể bạn sẽ nhận được câu trả lời là tên dòng nước hoa đó và linh tính sẽ mách bảo rằng mua một món quà y hết. Nhưng đấy lại không phải là điều nên làm chút nào. Việc nhận được một món quà y hệt với cái mà mình đã có sẽ không tạo nên sự ngạc nhiên hay thích thú. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những sản phẩm có thể giúp cho dòng hương của người bạn tặng trở nên lôi cuốn hơn. 

Nguyên tắc vàng cần phải nắm giữ

Thường thì mọi người sẽ nghĩ rằng mua nước hoa để làm quà tặng sẽ cần tới những dòng nhãn hiệu danh tiếng. Nhưng điều này lại không phải là tất cả với tất cả mọi người. Điều mà người ta thực sự quan tâm khi nhận được quà tặng nước hoa, đó là hương thơm của chúng có phải là thứ mà người đó đang tìm kiếm hay không.

Cách phân biệt nước hoa thật – giả 

Là một trong những món đồ được yêu thích cùng với giá thành đắt đỏ. Các loại nước hoa cũng là một trong những sản phẩm bị làm giả nhiều trên thị trường. Thật không hay nếu quà tặng của mình lại không phải hàng chính hãng phải không nào. 

Kiểm tra giấy bóng bọc ngoài hộp: 

Nhiều người thường có thói quen bỏ ngay lớp giấy kính bọc ở ngoài hộp nước hoa vì lầm tưởng nó không có giá trị. Nhưng đây lại là điểm mà bạn có thể nhận biết được nước hoa là thật hay giả ngay từ lần đầu tiên đấy nhé. Với những loại nước hoa chính hãng thì giấy bóng được làm khá dày dặn, các nếp gấp hoàn hảo và được làm bám chặt vào vỏ hộp. Mặt khác, với những hàng giả thì lớp bóng kính sẽ bị mỏng, nhăn nhúm, không bám sát vào vỏ hộp.

Tặng nước hoa cho bạn trai có ý nghĩa gì

Đường niêm phong của lớp giấy bọc

Những hộp nước hoa chính hãng luôn được đóng gói cẩn thận. Các đường nối, nếp gấp của phần niêm phong luôn được dán gọn gàng, kín đáo. Ngược lại, với những mặt hàng nhái thì đường niêm phong thường có đường nối rộng hơn 5mm, cong queo, cẩu thả, đôi khi sẽ còn thừa keo dính bên ngoài.

Nhãn hiệu và chữ viết trên bao bì

Trên vỏ hộp thường có những ký hiệu đặc biệt. Những sản phẩm hàng thật thì các ký tự được in rõ nét và đúng quy chuẩn. Phần chữ mô tả trên bao bì đều sẽ khớp với nội dung trên website của hãng.

Hộp đựng của sản phẩm

Sản phẩm nước hoa thật phía bên trong hộp đựng sẽ có lớp lót bằng bìa cứng, thiết kế tinh xảo, khoa học. Với mục đích cố định chai nước hoa không bị xô dịch, va đập. Ngược lại, với loại hàng nhái thì lớp bìa sẽ làm qua loa, không được chi tiết, cẩn thận.

Tặng nước hoa cho bạn trai có ý nghĩa gì

Thiết kế sản phẩm 

Những sản phẩm hàng nhái thường cố tình làm vỏ ngoài khác đi một chút để tránh bị kiện. Vậy nên dù sản phẩm có giống về hương thơm hay hình dáng tới đâu bạn cũng hãy để ý thật kĩ. Hãy tìm hiểu về thông tin, hình ảnh sản phẩm tại website của hãng để đối chiếu.

Nắp chai nước hoa

Những chai nước hoa chính hãng có nắp chai được thiết kế tương xứng (trừ những mẫu có thiết kế đặc biệt từ đầu). Những sản phẩm làm giả lại không được như vậy. Nếu bạn thấy chai nước hoa mình đang xem nắp bị lệch, lỏng , mất cân xứng..thì không nên mua vội nhé.

Màu sắc của nước hoa

Những loại nước hoa chính hãng thường sẽ không sử dụng quá nhiều chất tạo màu. Do đó màu sắc của dung dịch thường nhạt và trong. Trái lại với các hãng làm nhái thường sử dụng nhiều chất hoá học tạo màu nên sản phẩm có màu sắc đậm và bắt mắt. 

Tặng nước hoa cho bạn trai có ý nghĩa gì

Thân chai nước hoa

Các chai nước hoa sẽ có một mẫu thiết kế khác nhau. Nhưng các sản phẩm đều có quy định nghiêm ngặt về chất liệu làm ra lọ đựng. Các chất liệu được sử dụng đều là chất liệu cao cấp. Với độ dày nhất định, bề mặt nhẵn bóng, không có bọt khí bên trong. Nếu chai nước hoa bạn đang xem có nét thô kệch, gồ ghề và lẫn những tạp chất hay bọt khí trên nền thuỷ tinh thì đó chắc chắn là hàng nhái. 

Số series trên thân và vỏ chai

Dãy số serial phải là những dãy số được in trực tiếp lên thân lọ nước hoa, không phải dán lên. Các đường nét số phải rõ ràng, không bị mờ, thiếu. Phần số serial phải trùng khớp với dãy được in ở bao bì.

Mã vạch sản phẩm

Ngoài số serial trên sản phẩm, bạn còn cần để ý đến mã vạch trên bao bì. Ở phần mã vạch này bạn sẽ biết được xuất xứ của món hàng. Ví dụ như: Pháp – 30/37, Anh – 50, Ý – 80/83.. Ngoài ra các sản phẩm thật sẽ có số REF – tem chống hàng giả.

Độ lưu hương

Nước hoa thật thường có độ lưu hương rất tốt, từ 3 đến 12 tiếng (có thể hơn), tuỳ vào loại và dòng sản phẩm. Còn với nước hoa giả thì việc bay hơi diễn ra rất nhanh. Chỉ trong khoảng 30 phút sau khi xịt là đã không còn chút hương thơm nào nữa rồi.

Tặng nước hoa cho một người đặc biệt, một dịp đặc biệt không phải là ý kiến tồi. Nhưng đây là một món quà cần bạn phải thực sự tinh ý. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn tìm được món quà tạo ra được sự hứng thú và bất ngờ cho người nhận.