Tập làm văn lớp 5 tả một đêm trăng đẹp

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => 4 bài văn Tả một đêm trăng đẹp lớp 5, ngắn gọn phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm NHỮNG BÀI VĂN MẪU HAY khác tại đây => Văn Mẫu

Ai đã từng được chiêm ngưỡng cảnh đẹp đêm trăng đặc biệt là cảnh đêm trăng ở quê chắc chắn sẽ không thể quên được cảnh đẹp đó, tuy nhiên có một số bạn chưa có cơ hội được nhìn thấy cảnh này thì với Bài viết Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các em viết bài văn tả cảnh đẹp đêm trăng để các em hình dung được vẻ đẹp của đêm trăng. Mời các em cùng đọc bài viết sau.

Bài văn tả cảnh đẹp đêm trăng sáng của các em học sinh lớp 5:

Tả một đêm trăng đẹp

I. Lập dàn ý Tả một đêm trăng đẹp.

1. Mở bài

Giới thiệu ngắn gọn đối tượng miêu tả: đêm trăng đẹp.

2. Cơ thể

– Miêu tả ngắn gọn về đêm trăng: là một đêm trăng đẹp, yên tĩnh, …– Tả chi tiết quang cảnh trong đêm trăng ấy: bầu trời, trăng sao, cây cối, đường làng, con vật, …

– Tả hoạt động của con người trong đêm trăng

3. Kết luận

Cảm nhận của riêng em về đêm trăng được miêu tả.

>> Xem thêm các mẫu Dàn ý cảnh đêm trăng đẹp tại đây.

II. Bài văn mẫu Tả một đêm trăng đẹp

1. Tả cảnh đẹp đêm trăng sáng, mẫu số 1:

Mỗi kỳ nghỉ hè, em luôn háo hức, mong được về quê chơi và điều khiến em thích thú nhất là được ngắm cảnh đêm trăng đẹp.

Ồ! Đêm trăng quê mới đẹp và sáng làm sao! Bầu trời vừa buông xuống, ánh trăng đã từ từ lên cao. Trăng lên trên ngọn tre, vì hôm nay là rằm mười, trăng tròn vành vạnh, to như “quả bóng ném lên trời”, màu vàng tươi xen lẫn màu trắng bạc. Ánh trăng sáng ngoài sân như mời gọi mọi người xếp cũi ghế ra sân ngồi thư giãn, ngắm trăng và quây quần trò chuyện. Ánh trăng trải vàng trên những khu vườn xanh mướt, làm lấp lánh những cây cau, lá chuối.

Thỉnh thoảng, gió thổi qua làm những chiếc lá mít, lá ổi, lá nhãn, lá chuối… trong vườn đung đưa như đang trò chuyện, đùa giỡn với nhau. Càng về đêm, trăng càng sáng, trên bầu trời trong đó, trăng đứng lặng nhìn mọi cảnh vật trên thế gian, xung quanh là muôn ngàn vì sao lấp lánh như tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bầu trời đêm. Ánh trăng tràn xuống mặt đất khiến lũ côn trùng thích thú từ khắp các lỗ chui vào nhau cất tiếng hót vang trời. Những chú chim trong lùm cây xanh tươi vẫn chưa đi ngủ, chúng như biết trăng đẹp nên thỉnh thoảng lại ríu rít tán thưởng. Dưới ánh trăng sáng đẹp đẽ, hoa tử đằng, hoa dạ lan hương cũng càng tỏa hương thơm ngát, mỗi loài đều cố gắng khoe sắc hương thơm nồng nàn làm say đắm lòng người.

Những bài văn chọn lọc tả một đêm trăng đẹp ở quê em

Xem thêm bài viết hay:  Đừng nói những điều đã đọc mà hãy nói nh

Trên mặt ao, nước gợn sóng phản chiếu ánh trăng khiến mặt nước sáng lấp lánh như được dát một lớp vàng óng ánh. Trăng dưới đáy ao thong thả nhìn bầu trời và hình ảnh của chính mình, thỉnh thoảng có mấy con cá nghịch ngợm tung tăng trên mặt nước như muốn chộp lấy ánh trăng sáng. Xung quanh ao, tiếng ếch nhái kêu không biết mệt. Xa xa, cánh đồng lúa xanh mướt ánh trăng rung rinh theo nhịp gió đung đưa nhảy múa. Ánh trăng tràn ngập khắp đất trời, làng mạc, ruộng đồng, sông suối và rải rác khắp khu vườn, đến cả sân nhà tôi cũng nhuộm một màu vàng rực rỡ. Dưới ánh trăng sáng, con người và vạn vật dường như đẹp hơn, lung linh hơn, yêu đời hơn.

Em rất thích ngắm cảnh đêm trăng quê em. Càng ngắm cảnh đêm trăng đẹp, em càng thêm yêu quê hương đất nước.

———————- HẾT BÀI 1 —————–

Ngoài bài văn tả cảnh đẹp đêm trăng sáng, các em có thể tham khảo thêm các bài văn tả cảnh khác như: Mô tả một dòng sôngmô tả trường học, tả vườn raumiêu tả ngôi nhà của bạn.

2. Tả một đêm trăng đẹp, mẫu số 2:

Nhà thơ Đỗ Trung Quân từng viết:

Quê hương mẹ sứt mẻ là gìCô giáo nói yêuQuê hương mẹ sứt mẻ là gì

Ai đi xa cũng nhớ.

Quê hương – hai tiếng gần gũi nhưng rất đỗi thiêng liêng với mỗi người để mỗi khi đi xa ai cũng nhớ về. Có người nhớ quê hương sẽ nhớ cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, có người nhớ dòng sông quê êm đềm, những hàng cây, rặng dừa, còn tôi, tôi sẽ mãi nhớ về đêm rằm tuyệt vời. đẹp khi tôi mười tuổi.

Đêm rằm ấy là đêm trăng đẹp nhất, lung linh và tuyệt vời nhất đối với lũ trẻ chúng tôi. Khi mặt trời đi ngủ, màn đêm buông xuống cũng là lúc mặt trăng tròn vành vạnh như chiếc đĩa khổng lồ đang dần nhô lên. Có lẽ là đêm rằm nên trăng vàng, tròn, sáng và lên sớm hơn bao giờ hết. Ánh trăng vàng bao phủ khắp các con đường của ngôi làng nhỏ tạo nên một màn đêm lung linh, huyền ảo dưới ánh trăng vàng.

Mặt trăng tròn lớn treo trên bầu trời

Dưới ánh trăng, mọi cảnh vật mới thật tuyệt vời. Bầu trời như rộng và cao, lung linh bởi sắc vàng của ánh trăng và của muôn vạn vì sao lấp lánh trên bầu trời. Dưới mặt đất, ánh trăng khiến vạn vật trở nên lung linh huyền ảo. Ánh trăng soi những giọt sương đêm đọng trên cành cây, ngọn cỏ khiến chúng như những viên ngọc lấp lánh. Dòng sông quê hương như dòng sông bạc lấp lánh diệu kỳ dưới ánh trăng vàng.

Đặc biệt, dưới ánh trăng sáng vằng vặc của đêm rằm tháng tám, người dân, nhất là trẻ em nô đùa, phá cỗ đêm rằm. Ánh trăng soi sáng các cô bé, cậu bé cùng nhau rước đèn rồi phá tiệc. Mọi người vừa phá tiệc, vừa chơi và trò chuyện vui vẻ với nhau. Mặt trăng như đang sà xuống, muốn nói chuyện với mọi người.

Mỗi đêm trăng quê tôi đẹp đến nao lòng, gợi cho tôi cảm giác bình yên của làng quê, nhưng có lẽ, đêm trăng khiến tôi nhớ mãi, đó là đêm trăng rằm tháng tám – đêm trăng gắn liền với bao kỉ niệm. . những kỉ niệm tuổi thơ yêu dấu.

3. Tả một đêm trăng đẹp, mẫu số 3:

Từ nhỏ, tôi đã lớn lên ở một thành phố với những tòa nhà chọc trời, vì vậy tôi hiếm khi nhìn thấy ánh trăng. Nhưng thật tuyệt vời làm sao trong kỳ nghỉ hè vừa rồi tôi được về thăm quê ngoại và ngắm một đêm trăng đẹp.

Hôm đó, tôi vừa ăn cơm xong, cùng bà ngoại ra sân chơi, bất chợt nhìn lên bầu trời trước mặt, tôi thấy một vầng trăng đang dần ló dạng sau rặng núi. Mặt trăng dần lên, càng lên cao càng sáng và tròn hơn. Từ xa nhìn lại, mặt trăng như một chiếc đĩa khổng lồ bằng bạc trên bầu trời. Bầu trời và mọi cảnh vật dường như ngày càng trở nên tươi sáng hơn. Bầu trời không chỉ lấp lánh ánh vàng của trăng mà còn lung linh ánh sáng của những vì sao. Vầng trăng tỏa ánh vàng lung linh trên mọi nẻo đường quê và trên mọi cảnh vật. Từng loài cây, lũy tre làng dưới ánh trăng vàng dìu dịu thổi cùng làn gió mát mùa hạ như muốn hàn huyên, hàn huyên cùng trăng. Vầng trăng soi mình xuống mặt ao mênh mông, khiến mặt ao như được bao phủ bởi một thứ ánh sáng huyền ảo.

Bài văn tả cảnh đẹp đêm trăng sáng hay nhất

Dưới ánh trăng vàng, trên các con đường, lũ trẻ cùng nhau nô đùa, bịt mắt bắt dê, rồng rắn trên mây. Và giữa sân nhà bà ngoại, trên chiếc chõng tre nhỏ xinh, tôi được nằm cạnh bà, ngắm trăng vàng và nghe bà kể chuyện cổ tích. Bao nhiêu câu chuyện thú vị trong những câu chuyện của cô ấy mãi mãi khắc sâu trong tâm trí tôi. Cảm giác được nằm cạnh bà ngắm trăng và nghe bà kể chuyện thật tuyệt vời.

Trời đã về khuya, vầng trăng cứ nhô lên, cao dần rồi khuất sau dãy núi bên kia, nhưng ánh trăng ấy vẫn le lói đâu đây để chuẩn bị cho một hành trình mới mỗi đêm.

Đêm trăng ấy thật đẹp, cho tôi những cảm xúc thật tuyệt vời. Em mong mỗi kỳ nghỉ hè được về thăm quê để được cùng Bà ngắm trăng.

4. Tả một đêm trăng đẹp, mẫu số 4:

Từ nhỏ tôi đã được ngắm trăng rất nhiều lần, đêm trăng nào cũng đẹp và lung linh nhưng có lẽ để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi là đêm trăng trên biển.

Đó là kỳ nghỉ hè năm ngoái, tôi cùng bố mẹ đi biển, đêm cuối cùng trước khi về nhà mọi người tổ chức tiệc chia tay trên bãi biển. Đang ngồi xem mọi người trang trí món ăn, tôi nghe thấy tiếng bạn tôi gọi “Ôi có trăng rồi, đẹp quá!”. Tôi vội quay lưng lại, nhìn lên trời và cảm thấy ngỡ ngàng, cảnh tượng mới tuyệt làm sao. Mặt trăng dần lên cao, vàng và tròn như một tấm gương khổng lồ. Xung quanh mặt trăng tròn lớn là những ngôi sao – những ngôi sao của trời và đất. Trăng vàng và những vì sao như tô điểm cho bầu trời trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Bầu trời đầy sao và trăng phản chiếu trên mặt biển xanh bao la cùng với những con sóng nhẹ nhàng vỗ bờ khiến biển như sông trăng, một dải ngân hà không ngừng chuyển động và ngày càng gần chúng ta hơn.

Tả một đêm trăng đẹp ở một làng quê yên bình

Trên bãi biển, dưới ánh trăng vàng, phía xa xa, một vài anh chị đang ngồi vừa nhìn biển xanh về đêm, vừa chụp ảnh cho nhau dưới khung cảnh lung linh huyền ảo. Bố mẹ tôi và mọi người đã chuẩn bị bữa tiệc chia tay. Mọi người ngồi vào bàn, dưới tiếng nhạc du dương và ánh sáng vàng lung linh huyền ảo của đêm trăng, mọi người cùng nhau trò chuyện vui vẻ. Khung cảnh vừa ấm áp vừa lãng mạn này khiến tôi không bao giờ quên được.

Những đêm trăng sáng luôn để lại trong lòng mỗi người những kỉ niệm và cảm xúc khó quên. Và ngắm trăng trên biển quả là một điều tuyệt vời.

———————-KẾT THÚC————————-

//thuthuat.taimienphi.vn/ta-mot-dem-trang-dep-34363n.aspx
Văn mẫu lớp 5 là tài liệu hữu ích tổng hợp những bài văn hay của các bạn học sinh giỏi trên cả nước. Vì vậy, tài liệu Văn mẫu lớp 5 không chỉ giúp các em học sinh bổ sung, nâng cao kiến ​​thức mà còn giúp các thầy cô giáo tham khảo để hướng dẫn các em học sinh học tốt môn Tiếng Việt hơn.

chúng tôi hiển thị lop 5, chúng tôi hiển thị lop 5,

Bạn thấy bài viết 4 bài văn Tả một đêm trăng đẹp lớp 5, ngắn gọn có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu  không hãy comment góp ý thêm về 4 bài văn Tả một đêm trăng đẹp lớp 5, ngắn gọn bên dưới để //hubm.edu.vn/ có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website //hubm.edu.vn/

#bài #văn #Tả #một #đêm #trăng #đẹp #lớp #ngắn #gọn

Video liên quan

Chủ Đề