Thanh toán hóa đơn điện chiết khấu cao năm 2024

Tên điện lực STT Loại dịch vụ điện Kỳ thanh toán Số tiền {{$index + 1}} {{bill.Name}} {{bill.Month}} {{bill.Amount | number}}

Nếu bạn đã quá chán ngán với cảnh thanh toán tiền điện trực tiếp thì hãy thử tải 4 app/ứng dụng đóng tiền điện online dưới đây để tiết kiệm thời gian, tiền bạc nhé!

Nếu bạn đã biết tới những tiện ích của việc thanh toán tiền điện online nhưng vẫn chưa biết nên tải ứng dụng đóng tiền điện nào chiết khấu cao thì đừng bỏ lỡ bài viết này. MoMo sẽ gợi ý cho bạn danh sách 4 ứng dụng thanh toán tiền điện cực đơn giản, nhiều ưu đãi!

1. App đóng tiền điện là gì?

App đóng tiền điện là những ứng dụng được thiết kế phục vụ cho việc thanh toán hóa đơn điện online trên các ứng dụng thông minh như điện thoại, iPad,… Tiện ích này ra đời cho phép bạn thanh toán tiền siêu nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí so với đóng trực tiếp, thao tác cũng vô cùng đơn giản.

Thanh toán hóa đơn điện chiết khấu cao năm 2024

2. Những lợi ích khi đóng tiền điện qua app

Bạn biết không, thanh toán tiền điện thông qua những ứng dụng online mang lại vô vàn lợi ích. Phải kể đến như:

2.1. Tiện lợi, nhanh chóng

Ưu điểm đầu tiên khi sử dụng app nộp tiền điện là tính tiện lợi. Thay vì phải di chuyển một đoạn đường đáng kể và tốn thời gian đứng xếp hàng đợi thanh toán, bạn chỉ cần đường truyền Internet ổn định và vài thao tác đơn giản là đã có thể gửi tiền tới tay đơn vị cung cấp điện EVN.

2.2. Tiết kiệm chi phí

Khi thanh toán điện trên các ứng dụng đóng tiền điện trực tuyến, bạn sẽ nhận được rất nhiều voucher ưu đãi. Và đương nhiên, app đóng tiền điện giảm giá sẽ là lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng. Thanh toán càng nhiều thì sẽ được hưởng thêm nhiều chính sách khuyến mãi từ nhà cung cấp dịch vụ.

Thêm vào đó, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí từ xăng xe hay phí gửi xe so với khi đi đóng trực tiếp.

2.3. Nhận thông báo đóng tiền điện mỗi tháng

Khi sử dụng app thanh toán tiền điện, bạn sẽ chẳng cần lo lắng vì quên mốc hẹn đóng tiền nhờ tính năng gửi thông báo tự động trên các ứng dụng. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng cập nhật thời gian, trình trạng hóa đơn và giảm thiểu đáng kể tình huống bị cắt dịch vụ do trễ hạn thanh toán.

2.4. Tích hợp nhiều tính năng

Khi sử dụng các ứng dụng, bạn có thể dễ dàng bày tỏ mức độ hài lòng của mình về dịch vụ thông qua chức năng đánh giá. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra lại lịch sử giao dịch dễ dàng, đồng thời theo dõi mức tiêu thụ điện năng hàng tháng bằng chức năng quản lý dữ liệu.

Cùng với đó, ứng dụng thanh toán luôn có đội ngũ tổng đài viên và hệ thống chatbot giải đáp tất cả những thắc mắc trong quá trình sử dụng.

3. Điểm danh 4 app đóng tiền điện online phổ biến

Thanh toán tiền điện qua các ứng dụng đang trở thành xu hướng trong thời đại công nghệ lên ngôi với khả năng bảo mật cao. Dưới đây là 6 ứng dụng được đánh giá tích cực từ phía khách hàng:

3.1. Siêu ứng dụng MoMo

Có thể nói, MoMo là Siêu ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất khi thanh toán hóa đơn tiền điện của hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước. Đây cũng hiện là cách đóng tiền điện phổ biết được hàng triệu hộ gia đình trên khắp cả nước tin dùng thay vì các phương thức đóng tiền điện truyền thống.

Cách thanh toán qua MoMo cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước như sau:

Thanh toán hóa đơn điện chiết khấu cao năm 2024

  • Bước 1: Đăng nhập vào Siêu ứng dụng MoMo > Chọn mục “Thanh toán hóa đơn”;
  • Bước 2: Chọn mục “Thanh toán điện” (được minh họa bằng icon hình bóng đèn);
  • Bước 3: Nhập thông tin khách hàng > Nhấn “Tiếp tục”;
  • Bước 4: Kiểm tra thông tin, nhập mã ưu đãi tại mục "Chọn thẻ quà tặng" nếu có;
  • Bước 5: Xác nhận để thanh toán.

Cùng điểm qua một vài tính năng nổi bật của MoMo:

  • Thanh toán Nhanh - tức thì, an toàn, tiết kiệm thời gian: Chỉ cần có tài khoản MoMo và một vài thao tác, nhập đúng mã khách hàng trên ứng dụng là bạn đã có thể thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi.
  • Tiện ích có thể thanh toán mọi hóa đơn chỉ trong một Siêu ứng dụng MoMo: Điện, Nước, Internet, Di động trả sau, Truyền hình, Chung cư, Môi trường,... phủ sóng đối tác trên khắp cả nước.
  • Tính năng nhắc hẹn đóng tiền định kỳ hàng tháng: Có thể nói đây là cứu cánh cho những người mắc chứng hay quên. Chỉ cần một lần nhập mã khách hàng duy nhất, MoMo sẽ tự động lưu lại thông tin, theo dõi và nhắc nhở bạn thanh toán tiền điện các tháng tiếp theo. Nhờ đó mà bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi gia đình không phải chịu cảnh bị mất điện chỉ vì đóng tiền trễ hẹn.
  • Tính năng thống kê - báo cáo hóa đơn thông minh: Những thông tin về thanh toán trên app sẽ được lưu lại ở dạng biểu đồ giúp người dùng dễ dàng so sánh các chỉ số tăng hay giảm giữa các kỳ để cân đối lại kế hoạch sử dụng sao cho hợp lý nhất.
  • Ưu đãi mã giảm giá cho Khách hàng mới: MoMo hiện đang áp dụng tính chương trình ưu đãi thẻ quà giảm giá cho tất cả các Khách hàng mới, được lưu trong mục “Ưu đãi của tôi” ngay trên ứng dụng MoMo. Trong đó có nhiều thẻ quà thanh toán tiền điện giảm giá cực sốc.
  • Độ bảo mật thông tin cao đạt tiêu chuẩn quốc tế: Tiền có trong MoMo đều là tiền thật được bảo chứng bởi 32 ngân hàng lớn và nhiều tổ chức thẻ quốc tế như Visa/Master/JBC đang hợp tác với MoMo. Hơn thế, để có thể đăng nhập vào ứng dụng, bạn phải đăng nhập bằng mật khẩu có 5 chữ số hoặc FaceID và dấu vân tay. Mỗi lần thanh toán đều phải nhập lại mật khẩu, có mã OTP xác thực gửi về số điện thoại đăng ký. Ứng dụng cũng được cài đặt sẽ tự động khóa lại sau 5 phút nếu người dùng không có nhu cầu sử dụng để tránh rủi ro.
  • Tiết kiệm chi phí so với nhiều hình thức thanh toán tiền điện online khác: Siêu ứng dụng MoMo không thu phí dịch vụ đối với những giao dịch đóng tiền điện trên ứng dụng. Ngược lại, bạn còn có thể tích lũy điểm để đổi nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
  • Siêu ứng dụng MoMo cho phép người dùng thực hiện thanh toán cùng lúc nhiều hóa đơn tiền điện miễn là bạn nhập đúng thông tin mã khách hàng. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thanh toán giúp người thân, bạn bè mà không sợ bị nhầm lẫn giữa các hóa đơn. Và cũng đừng quên áp dụng mã giảm giá đóng tiền điện nhé!

Thanh toán hóa đơn điện chiết khấu cao năm 2024

3.2. Thanh toán điện qua app ngân hàng

Thanh toán qua app ngân hàng hay Internet Banking tiếp tục là hình thức nộp tiền điện trực tuyến giúp người dùng tiết kiệm chi phí đáng kể.

Hiện nay, bên cạnh các dịch vụ chuyển tiền, mở sổ tiết kiệm, mua thẻ nạp điện thoại thì phần lớn các ngân hàng đều đã tích hợp chức năng thanh toán điện. Bạn chỉ cần thao tác trực tiếp tại ứng dụng trên điện thoại, iPad mà không cần tải thêm bất cứ loại app nào khác.

Các ứng dụng của ngân hàng sở hữu nhiều điểm cộng như khả năng bảo mật thông tin đăng nhập tốt qua Face ID hoặc vân tay, có mã OTP xác thực nhân đôi độ uy tín, dễ dàng liên kết nhiều tài khoản ngân hàng, thanh toán gọn lẹ, nhanh chóng, tiết kiệm với các mã ưu đãi. Tuy nhiên một số ngân hàng chưa có nhiều tính năng tiện lợi phục vụ người dùng như tự động thông báo nhắc cước hàng tháng, tự động lưu hóa đơn hàng tháng ..

Bạn chỉ cần ghi nhớ 6 bước sau:

  • Bước 1: Tải app của ngân hàng tương thích với thẻ ATM mà bạn đang sử dụng;
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cung cấp cho ngân hàng và truy cập vào trang chủ;
  • Bước 3: Chọn “Thanh toán hóa đơn tiền điện”;
  • Bước 4: Nhập chính xác mã khách hàng vào ô thông tin;
  • Bước 5: Kiểm tra tất cả thông tin một lần nữa trước khi xác nhận giao dịch;
  • Bước 6: Xác thực bằng mã OTP gửi qua SMS.

3.3. Ứng dụng của EVN

Ứng dụng thu tiền điện của EVN có tên là EVN CSKH và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên CH Play (với thiết bị Android) và Apple Store (với thiết bị iOS). Điểm cộng của hình thức này là bạn có thể tiến hành thao tác ngay trên app với giao diện dễ thực hiện.

Có một vài lưu ý là bạn cần ghi nhớ email đăng nhập tài khoản, không cung cấp mã OTP cho người lạ và tải đúng ứng dụng tại khu vực đang sinh sống.

Hướng dẫn các bước tải app đóng tiền điện của EVN:

  • Bước 1: Tải xuống ứng dụng EVN CSKH;
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập vào app;
  • Bước 3: Chọn mục “Hóa đơn”;
  • Bước 4: Nhập mã khách hàng để kiểm tra hóa đơn;
  • Bước 5: Thanh toán hóa đơn.

3.4. App thanh toán điện của bên thứ 3

Phương pháp thanh toán này rất phù hợp với những người khách hàng bận rộn, không có thời gian ghé các quầy giao dịch.

Hiện nay có rất nhiều bên thứ 3 nhận thanh toán hóa đơn điện tích hợp với các dịch vụ trả tiền nước, phí quản lý chung cư, mua data, mua bảo hiểm, mua thẻ cào… với vô vàn chính sách ưu đãi.

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các thông tin bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại và mã khách hàng theo đúng thông tin đã kê khai cho EVN. Tuy nhiên, điểm trừ là bạn sẽ phải tốn phí dịch vụ và phải hết sức cẩn trọng khi nhập thông tin vì bên đơn vị thứ 3 không nhận hỗ trợ hủy giao dịch vừa thực hiện.

Tương tự như các ứng dụng đóng tiền điện nêu trên, bạn chỉ cần thực hiện theo quy trình gồm:

  • Bước 1: Tìm hiểu nhà cung cấp uy tín và tải ứng dụng của họ về điện thoại;
  • Bước 2: Chọn mục “Thanh toán hóa đơn” > “Tiền điện”;
  • Bước 3: Chọn mục “Đơn vị thanh toán” và nhập chính xác thông tin mã khách hàng;
  • Bước 4: Chọn “Nguồn thanh toán” từ thẻ ngân hàng, sau đó nhấn “Tiếp tục”;
  • Bước 5: Kiểm tra lại thông tin và ấn nút “Thanh toán”;
  • Bước 6: Nhập mã OTP vừa được gửi qua SMS hoặc email.

Thông qua bài viết nêu trên, MoMo đã giới thiệu tới bạn 4 app đóng tiền điện có nhiều chính sách khuyến mãi, tiện lợi nhất hiện nay.