Top các loại thuốc giảm cân hiệu quả năm 2024

Thống kê được thực hiện bởi Viện dinh dưỡng vào năm 2018 cho thấy tỷ lệ người thừa cân và béo phì đang gia tăng nhanh theo độ tuổi. Thuốc giảm cân là 1 trong các giải pháp nhiều người lựa chọn để kiểm soát lại cân nặng của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 1 số loại thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Tại sao bạn nên kiểm soát cân nặng?

Cân nặng không chỉ đơn thuần là các con số, mà nó còn giúp phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Khi bị béo phì hoặc thừa cân, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khỏe như:

  • Mất tự tin vào bản thân mình
  • Gây áp lực nặng nề lên hệ thống xương khớp và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch.
  • Nếu là phụ nữ sẽ có nguy cơ bị rối loạn nội tiết
  • Làm rối loạn chức năng sinh lý, ảnh hưởng khả năng tình dục.
    Top các loại thuốc giảm cân hiệu quả năm 2024
    Thuốc giảm cân là 1 trong các giải pháp nhiều người lựa chọn để kiểm soát lại cân nặng của mình

Việc giảm cân hiệu quả sẽ đem lại những lợi ích như:

  • Giúp cơ thể tự tin, thoải mái, nhẹ nhàng hơn và luôn tràn đầy năng lượng tích cực.
  • Giúp cải thiện vóc dáng và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, cải thiện chức năng tình dục.

2. Các phương pháp giảm cân, đào thải mỡ hiện nay

Nhu cầu giảm cân, giảm mỡ đang có sự gia tăng nhanh chóng. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm cân giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng như:

  • Phẫu thuật giảm béo: Cắt dạ dày, hút mỡ…
  • Tập luyện thể thao với các bài tập đốt mỡ hiệu quả như cardio, yoga, gym….
  • Thay đổi chế độ ăn uống, thực hiện các chế độ ăn kiêng…
  • Sử dụng thuốc giảm cân hoặc thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên.…

Mặc dù có nhiều biện pháp giảm cân khác nhau nhưng điều quan trọng là bạn cần phải tìm được phương pháp phù hợp với bản thân của mình. Nếu cần thiết, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực này để nhận được lời khuyên hữu ích.

Sử dụng thuốc giảm cân là 1 trong các biện pháp được nhiều người lựa chọn khi có mong muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng. Một số loại thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

Top các loại thuốc giảm cân hiệu quả năm 2024
Sử dụng thuốc giảm cân là 1 trong các biện pháp được nhiều người lựa chọn khi có mong muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng

3.1. Thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất – Orlistat Stada

Orlistat 120mg là 1 trong các loại thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay. Orlistat 120mg có dược chất chính là orlistat và được dùng trong chỉ định hỗ trợ điều trị bệnh nhân béo phì. Loại thuốc giảm cân này được sản xuất bởi Công ty TNHH Liên doanh Stada Việt Nam.

Thuốc giảm cân Orlistat 120mg thường được bác sĩ chỉ định hỗ trợ cùng với chế độ ăn kiêng giảm calo cho các bệnh nhân béo phì có chỉ số khối cơ thể > 30kg/ m2 hoặc thừa cân với chỉ số BMI> 28kg/m2 có kèm theo các yếu tố nguy cơ như đái tháo đường, tăng huyết áp, tăng lipid máu…

Tuy nhiên, khuyến cáo ngưng sử dụng thuốc giảm cân Orlistat 120mg nếu sau 12 tuần sử dụng mà không thể giảm tối thiểu 5% trọng lượng cơ thể.

Cách dùng: Uống Orlistat 120mg với nước trước hoặc trong bữa ăn.

3.2. Thực phẩm hỗ trợ chuyển hóa chất béo Balporo BBae

Balporo BBae là thực phẩm hỗ trợ chuyển hóa chất béo có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Balporo BBae được bào chế dạng viên sủi, có chức năng hỗ trợ chuyển hóa chất béo, đào thải mỡ và duy trì vóc dáng. Mỗi viên sủi Balporo BBae có chứa 15 thành phần bao gồm 12 thành phần bất hoạt (inactive) giúp tạo nên cấu trúc, mùi vị của sản phẩm như: Citric acid, sodium bicarbonate, hibicus extract,…và 03 thành phần chính tham gia vào việc hỗ trợ giảm cân, bao gồm:

  • HCA (một số bên gọi là Cao quả bứa, chiết xuất quả bứa) (375mg) Thành phần chính
  • Vitamin B3 (7.5mg)
  • Vitamin B5 (2.5mg)

Ngoài lợi ích giảm cân, các Vitamin nhóm B có trong Balporo BBae còn đóng vai trò quan trọng đối với quá trình trao đổi chất, hệ thần kinh, mắt, cơ bắp, các cơ quan, da và tóc và là nguyên liệu cần thiết trong quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và hoạt động điều hòa các phản ứng hóa học trong cơ thể của các protein, enzyme. Vì vậy sản phẩm còn có các tác dụng khác liên quan tới tim mạch thông qua điều hoà cholesterol trong cơ thể, giúp làm đẹp da, tăng cường sản sinh năng lượng, chuyển hóa chất, giúp cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn.

Top các loại thuốc giảm cân hiệu quả năm 2024
Balporo BBae là thực phẩm hỗ trợ chuyển hóa chất béo có nguồn gốc từ Hàn Quốc

3.3. Thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất Fit Slim

Fit Slim là 1 trong các loại thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm này có nguồn gốc từ Mỹ, có khả năng giúp bạn cải thiện vòng eo và kiểm soát cân nặng hiệu quả trong vòng 2 – 8 tuần. Sau 1 tháng sử dụng thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất Fit Slim có thể giúp bạn giảm tới 5kg cân nặng.

Thuốc giảm cân Fit Slim được điều chế hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên như: Hạt sen, nấm phục linh, thảo quyết mình, collagen, lá đắng…Công dụng của Fit Slim là làm giảm cảm giác đói ở người sử dụng, từ đó hạn chế nạp calo vào cơ thể. Đồng thời nó cũng giúp ngăn ngừa cơ thể hấp thụ chất béo và tăng cường chuyển hóa năng lượng, giúp da mịn màng, săn chắc hơn.

Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn biết thêm các thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, thuốc giảm cân giống như con dao 2 lưỡi, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng và không nên lạm dụng bất kỳ sản phẩm nào.